Cập nhật vòng 5 Cúp C1 vòng bảng Champion League 2019

Ngày 27 - 28/11 tới đây sẽ diễn ra một số trận cầu tâm điểm của vòng 5 Cúp C1 vòng bảng Champions League. Một Tottenham duy trì bám đuổi Bayern hay trận đấu giữa Liverpool vs Napoli, trận cầu này cũng rất quan trọng với cả 2 đội bóng khi kết quả của nó sẽ quyết định ngôi đầu bảng E.

Giữa tuần này sân cỏ Châu Âu lại tiếp tục sôi động tiếp nối các trận đấu ở các giải vô địch quốc gia. Tottenham sẽ thi đấu như thế nào dưới thời tân HLV người đặc biệt Mourinho. Hay trận đấu căng thẳng giữa Real vs PSG. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số trận quan trọng trong vòng 5 Cúp C1 này nhé.

1. Các trận đáng chú ý của vòng 5 Cúp C1 2019-2020

1.1. Phong độ và thành tích gần đây của Tottenham vs Olympiakos

1.1.1. Tottenham

Ở vòng 4 cúp c1 Tottenham vừa có chiến thắng hủy diệt trước đội Belgrade với tỉ số 5-0. Trong ngày hàng công thăng hoa, Son Heung Min lập cú đúp nhờ các pha dứt điểm cận thành, qua đó giúp Tottenham dẫn 3-0 ngay trong hiệp một. Kết quả trên giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ 2 bảng B với 4 điểm có được, nhưng đang kém Bayern Munich tới 5 điểm.

Đội bóng của José Mourinho đang là đội có lợi thế nhất trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp còn lại. Họ đang tạo ra khoảng cách 4 điểm với Sao Đỏ Belgrade khi vòng bảng còn 2 trận đấu nữa sẽ khép lại.

tottenham
Đội bóng của José Mourinho là đội có lợi thế nhất trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp còn lại. Ảnh Internet

Thành tích thi đấu tệ hại của Gà Trống trong thời gian qua đã dẫn đến việc Mauricio Pochettino bị ban lãnh đạo của Tottenham sa thải. Nhà cầm quân người Argetina chỉ giành được 2 chiến thắng cùng Gà Trống trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tại giải Ngoại Hạng Anh, Tottenham đang đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.

1.1.2. Olympiacos

Trong khi đó phía bên kia chiến tuyến Olympiacos đã thất bại với tỉ số 2-3 trước hùm xám xứ Bavaria Bayern Munchen. Với đẳng cấp của mình, Bayern Munich sớm kiểm soát cuộc chơi tốt hơn. Tuy nhiên Olympiacos mới là đội mở tỷ số Nhưng bayern đã gỡ hòa và vươn lên dẫn trước.

Olympiacos mới chỉ có 1 điểm sau 4 lượt trận
Olympiacos mới chỉ có 1 điểm sau 4 lượt trận, thành tích khá tệ. Ảnh Internet

Dù chơi nỗ lực nhưng Olympiacos không thể trụ được dù chỉ một điểm. Bayern thắng trận thứ 3 liên tiếp và một suất đi tiếp bảng B sẽ sớm được họ giải quyết.

Hiện tại Tottenham đang ở vị trí thứ 2 bảng B với 4 điểm có được, nhưng đang kém Bayern Munich tới 5 điểm. Còn Olympiacos mới chỉ có 1 điểm sau 4 lượt trận. Dự đoán đây sẽ là một trận đấu rất gay cấn bởi Olympiacos sẽ chiến đấu hết mình cho những trận còn lại.

1.2. Phong độ và thành tích gần đây của Real Madrid vs PSG

1.2.1. Real Madrid

Thành tích của Los Blancos tại đấu trường Champions League hiện tại đang là 2 thắng, 1 hòa và 1 thua. Ở trận đấu gần nhất của mình, thầy trò Zidane được chơi trên sân nhà và đã có chiến thắng 6-0 trước đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ là Galatasaray.

Real madrid
Tại giải VĐQG Tây Ban Nha, Real Madrid đang đứng thứ hai với 25 điểm. Ảnh Internet

Sau giai đoạn khởi đầu chệch choạc, giờ đây Real Madrid đã lấy lại được phong độ của mình. Họ chỉ để thua 1 trong 11 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Tại giải VĐQG Tây Ban Nha, Real Madrid đang đứng thứ hai với 25 điểm. Họ có cùng điểm số với Barcelona nhưng tạm xếp sau vì kém hơn về chỉ số phụ.

1.2.2. PSG

Với 4 trận toàn thắng tính đến lúc này, PSG là đội đầu tiên góp mặt tại vòng 16 đội Champions League. Tuy nhiên không vì thế mà sức nóng của trận đấu tới tại Santiago Bernabéu bị giảm đi, nhất là trong bối cảnh Real Madrid đang rất quyết tâm đòi lại món nợ ở lượt đi.

Đội chủ sân Công viên các Hoàng Tử
Đội chủ sân “Công viên các Hoàng Tử” vẫn đang thể hiện một phong độ hủy diệt tại cúp c1. Ảnh Internet

Tại giải VĐQG Pháp, mọi thứ vẫn đang diễn ra đúng với quỹ đạo vốn có. Thầy trò Thomas Tuchel đang độc chiếm ngôi đầu với 33 điểm giành được sau 14 trận đấu, Khoảng cách giữa PSG và đội xếp thứ hai là Marseille đã lên tới 11 điểm. Chức vô địch Ligue 1 lần thứ 3 liên tiếp đang nằm trong tầm tay của họ.

Tại đấu trường Châu Âu, đội chủ sân “Công viên các Hoàng Tử” vẫn đang thể hiện một phong độ hủy diệt. Sau 4 lượt trận, họ giành được trọn vẹn 12 điểm và là đội đầu tiên có được tấm vé vào vòng trong. Ở trận đấu gần nhất, PSG đã đánh bại Club Brugge với tỷ số 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất ngày hôm đó là Mauro Icardi.

Kể từ năm 2013 đến nay, người hâm mộ đã được chứng kiến 8 trận đấu có sự góp mặt của Real Madrid và PSG. Trong đó, đại diện của Tây Ban Nha đang là những người nhận được sự ủng hộ từ lịch sử với 5 chiến thắng. Con số này bên phía PSG chỉ là 2.

1.3. Phong độ và thành tích gần đây của Lille vs Ajax

1.3.1. Lille

Cục diện bảng H đang diễn ra rất khó đoán, ngoài Lille đã hết cơ hội đi tiếp thì 3 đội Chelsea, Ajax và Valencia đều đang cùng điểm số. Vì vậy chuyến làm khách của Ajax đến chơi trên sân của Lille tại lượt trận thứ 5 diễn ra ngày 28/11 tới đây sẽ rất đáng chú ý. Ajax sẽ phải giành chiến thắng và mang về trọn vẹn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng đấu.

Lille
Lille (áo đỏ) chơi khá tệ tại giải quốc nội cũng như đấu trường Châu Âu. Ảnh Internet

Mặc dù được chơi trên sân nhà, Lille vẫn bị xếp cửa dưới khi họ phải đối đầu với 1 trong 4 đội mạnh nhất Champions League mùa giải trước, các vị khách Ajax chấp chủ nhà nửa trái ở trận đấu tới.

Lille đang thể hiện một bộ mặt sa sút thời gian gần đây, họ chơi khá tệ tại giải quốc nội cũng như đấu trường Châu Âu. Ở 5 trận đấu gần nhất họ chỉ có 1 chiến thắng duy nhất trước Bordeaux tại Ligue 1, còn lại là 2 trận hòa và 2 thất bại. Trong đó có thất bại đậm trước Valencia tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League.

1.3.2. Ajax

Sau thất bại đáng tiếc trước Chelsea tại trận lượt đi, Ajax FC đã nhanh chóng lấy lại phong độ. Họ chơi rất hay tại giải quốc nội với 3 chiến thắng liên tiếp. Và trong cuộc tái đấu với Chelsea tại C1, cả 2 đội đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn với cơn mưa bàn thắng cho khán giả.

Ajax sẽ phải giành chiến thắng
Ajax sẽ phải giành chiến thắng và mang về trọn vẹn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng đấu. Ảnh Internet

Ajax đã có 10 bàn thắng sau 4 trận và để thủng lưới 5 bàn. Chân sút Promes Quincy đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng Hà Lan khi anh đã có 8 pha lập công ở giải quốc nội và 3 pha lập công tại đấu trường Châu Âu.

1.4. Phong độ và thành tích gần đây của Liverpool vs Napoli

1.4.1. Liverpool

Ngày 28/11 tới đây sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của bảng lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League giữa 2 câu lạc bộ Liverpool và Napoli. Ở trận lượt đi các nhà đương kim vô địch đã chịu thất bại 2-0 trước Napoli, đây sẽ là cơ hội để The Kop có thể phục thù khi họ có lợi thế trên sân nhà Anfield. Trận cầu này cũng rất quan trọng với cả 2 đội bóng khi kết quả của nó sẽ quyết định ngôi đầu bảng E.

Liverpool FC vẫn đang cho thấy một phong độ thuyết phục trên mọi mặt trận. Chuỗi mạch chiến thắng liên tiếp của họ vẫn đang được duy trì khi lần lượt đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Tottenham, Arsenal, Man City. Tại vòng 4 Champions League, họ có chiến thắng dễ dàng trước các vị khách Genk.

liverpool lượt trận thứ 5 Cúp C1
Ở trận lượt đi các nhà đương kim vô địch đã chịu thất bại 2-0 trước Napoli. Ảnh Internet

Đội chủ nhà làm chủ hoàn toàn thế trận khi kiểm soát bóng tới 70% thời gian. Với 27 cú sút về phía cầu môn đội khách, Liverpool có được 2 bàn thắng do công của Wijnaldum và Chamberlain. Trong khi đó Genk chỉ có 1 bàn gỡ ở cuối hiệp 1. Chiến thắng 2-1 giúp Liverpool tạm thời nắm giữ ngôi đầu bảng E và hơn Napoli 1 điểm.

Liverpool đã có được 10 bàn thắng sau 4 trận đấu đã qua. Hàng thủ của họ cũng đã 6 lần vào lưới nhặt bóng. Đặc biệt Napoli sẽ phải dè chừng trước đôi cánh trên hàng công của Liver là Mane và Salah khi mỗi người đã có cho The Kop 7 bàn thắng.

1.4.2. Napoli

Napoli FC lại cho thấy sự thiếu ổn định trong lối chơi thời gian qua. 5 trận gần nhất họ đều không biết đến mùi vị chiến thắng khi có 4 lần chia điểm và 1 thất bại. Tiếp đón Salzburg trên sân nhà tại lượt trận thứ 4, mặc dù có nhiều lợi thế nhưng Napoli vẫn không thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Napoli lượt trận thứ 5 Cúp C1
5 trận gần nhất họ đều không biết đến mùi vị chiến thắng khi có 4 lần chia điểm và 1 thất bại. Ảnh Internet

Được chơi trên sân nhà nên việc Napoli nắm giữ thế trận là điều dễ hiểu. Tuy nhiên các chân sút của họ khá vô duyên với mảnh lưới đối thủ khi tung ra 30 cú sút nhưng tỉ lệ trúng đích chỉ là 1/10. Nhận bàn thua sớm ở ngay phút 11 trên chấm phạt đền càng khiến Napoli phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Bàn thắng duy nhất của Lozano cho đội chủ nhà giúp Napoli giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

Napoli đã chứng minh sức mạnh của mình đến từ hàng phòng ngự. Khi là dội thủng lưới ít nhất bảng đấu với chỉ 3 bàn thua. Bên cạnh đó tiền đạo trẻ Milik đang cho thấy phong độ cực cao thời gian gần đây. Khi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Napoli với 5 bàn sau chỉ 6 trận ra sân

1.5. Phong độ và thành tích gần nhất của Barcelona vs Dortmund

1.5.1. Barcelona

Cục diện bảng F dường như đã ngã ngũ khi Barcelona và Dortmund đang chia nhau 2 vị trí đầu bảng và nắm 1 tay vào tấm vé đi tiếp. Ngày 28/11 sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đến từ 2 giải đấu hàng đầu Châu Âu này. Ở trận lượt đi Barca đã bị Dortmund cầm hòa trên sân khách. Trở về Camp Nou trong trận đấu tới liệu Messi và các đồng đội có giành được 1 chiến thắng để khẳng định ngôi vị đầu bảng F?

Ở vòng 5 Cúp C1, Barcelona vẫn đang có một sự thiếu ổn định trong lối chơi. Phong độ của họ không thật sự làm người hâm mộ có thể yên tâm. 5 trận đấu gần nhất họ giành được 3 chiến thắng, 1 hòa và 1 thất bại. Trận hòa duy nhất này chính là cuộc tiếp đón các vị khách Slavia trên sân nhà trong lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League.

Barca lượt trận thứ 5 Cúp C1
Ở trận lượt đi Barca đã bị Dortmund cầm hòa trên sân khách. Ảnh Internet

Được đánh giá hơn đối thủ về mọi mặt nhưng Barca lại gây nhiều thất vòng trong trận đấu này. Mặc dù nắm giữ thế trận với quyền kiểm soát bóng vượt trội. Nhưng các chân sút bên phía chủ nhà tỏ ra khá vô duyên với mảnh lưới đối thủ. Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng được ghi và Barca chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

1.5.2. Dortmund

Ở vòng 5 Cúp C1 này, Dortmund cũng đang có một phong độ khá tương đồng với đối thủ của mình. 5 trận gần nhất họ cũng có 3 chiến thắng, 1 hòa và 1 thất bại. Tuy nhiên ở Champions League, trong cuộc đối đầu với Inter, Dortmund đã chiến đấu quả cảm và giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Dortmund lượt trận thứ 5 Cúp C1
Đối đầu với Barcelona, hàng phòng ngự của Dortmund sẽ phải cực kỳ quan tâm đến Lionel Messi. Ảnh Internet

Để đối thủ nhập cuộc nhanh chóng và lấn lướt hoàn toàn trong hiệp 1. Dortmund nhanh chóng nhận 2 bàn thua liên tiếp. Tuy nhiên sang hiệp đấu thứ 2, với đấu pháp hợp lý trong giờ giải lao, Dortmund vùng lên mạnh mẽ bằng 3 bàn thắng. Với cú đúp của Hakimi ấn định màn lội ngược dòng nghẹt thở với chiến thắng 3-2 cho chủ nhà.

Như bất kì đội bóng nào phải đối đầu với Barcelona. Hàng phòng ngự của Dortmund sẽ phải cực kỳ quan tâm đến Lionel Messi. Tiền đạo người Agrentina đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Barca mùa này với 10 bàn thắng trên mọi mặt trận.

2. Tin bên lề vòng 5 Cúp C1

2.1. Man City thoát án cấm tham dự Champions League từ UEFA

Luật công bằng tài chính (FFP) hiện tại của UEFA sẽ không thể làm khó được Man City. Và một án cấm tham dự Champions League như dự kiến sẽ khó không diễn ra.

án cấm Man City tham dự Champions League
Độ khả thi cho một án cấm Man City tham dự Champions League mùa sau là không cao. Ảnh Internet

Tạp chí Der Spiegel của Đức dẫn nguồn Football Leaks tiết lộ những email mật của City. Trong đó bản hợp đồng tài trợ của hãng hàng không Etihad Airways cho Man City có phần lớn nguồn tiền đến từ chính ông chủ Sheikh Mansour.

Theo đó, bản hợp đồng này trị giá 67,5 triệu bảng nhưng có tới 59,5 triệu bảng thuộc về tập đoàn Abu Dhabi United của vị tỷ phú 48 tuổi, trong khi Etihad Airways chỉ tài trợ 8 triệu bảng. Từ số tiền này, Man City đã làm giả doanh thu hoạt động thương mại để phù hợp với FFP. Nếu bị kết tội làm sai luật, Man City có thể nhận án phạt cao nhất là cấm tham dự Champions League 2020/21.

Tuy nhiên, độ khả thi cho một án cấm Man City tham dự Champions League mùa sau là không cao. Từ đó cho thấy những lỗ hổng trong hệ thống luật FFP hiện giờ khiến cảnh sát khó lòng tiếp nhận.

2.2. Chung kết Champions League có thể diễn ra tại Mỹ

Cụ thể, Munich sẽ là thành phố vinh dự được tiếp đón 2 đội mạnh nhất mùa 2021/22. Sau đó 1 năm, quyền tổ chức trận chung kết Champions League được bàn giao cho thành phố London.

Được biết, kể từ tháng 8/2021 UEFA sẽ bán gói bản quyền truyền hình mới có thời hạn 3 năm cho các nhà đài có nhu cầu. Nhiều khả năng sau 2 năm nữa CBS sẽ thay Turner nắm quyền phát sóng các trận ở Champions League. Để có được vinh dự này, CBS phải chi 136 triệu euro/mùa, tức là cao hơn nhiều mức giá 90 triệu euro/mùa như hiện nay.

chung kết champion league
Nhiều khả năng sau 2 năm nữa CBS sẽ thay Turner nắm quyền phát sóng các trận ở Champions League. Ảnh Internet

Vừa rồi là các cặp đấu đáng chú ý của vòng 5 Cúp C1 giữa tuần này. Liverpool sẽ làm sao để chiến thắng để thể hiện là nhà đương kim. Hay Real phải đối mặt như thế nào khi PSG đã có sự trở lại của Neymar. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập thông tin và kết quả các trận đấu trong Chuyên mục Thể thao.

Hoàng Tùng tổng hợp