Mục lục

1. Top 10 phim Hàn Quốc hay mà khán giả Việt thích nhất trong 10 năm qua

Phim xứ Hàn hay có rất nhiều cái tên. Tuy nhiên để chọn ra top 10 phim xuất sắc nhất có lẽ phải kể đến những bộ phim sau.

1.1. Phim Hàn Quốc hay 2007: Tiệm cà phê hoàng tử

Tiệm cà phê hoàng tử là một trong những phim ăn khách nhất của điện ảnh xứ Hàn. Phim xoay quanh câu chuyện tình hài hước giữa cô này tomboy Eun Chan và ông chủ tiệm cà phê nóng tính Han Kyul.

Ban đầu ông chủ tiệm cà phê thuê Eun Chan làm người yêu để mẹ tưởng anh là gay, không ép đi xem mặt nữa. Nhưng cũng từ đây hai người bắt đầu gắn bó và cảm mến nhau. Tiệm cà phê hoàng tử với rất nhiều lời thoại hay, diễn viên diễn xuất tốt và kịch bản được đánh giá xuất sắc.

phim hàn quốc tiệm cà phê hoàng tử
Tiệm cà phê hoàng tử là phim được nhiều khán giả Việt yêu thích nhất. Ảnh: Internet

1.2. Phim Hàn hay 2010: Khu vườn bí mật

Khu vườn bí mật là một trong những phim đúng chất ngôn tình và lấy đi nước mắt khán giả nhiều nhất trong những năm 2010 – 2011. Phim kể về Kim Joo Won, một người đàn ông dường như hoàn hảo nhưng kiêu ngạo, trẻ con và Gil Ra Im – một diễn viên đóng thế. Một hôm, họ đã đi sâu vào ngọn núi và đi lạc vào một ngôi nhà kỳ lạ. Ngày hôm sau, khi tỉnh dậy, họ thấy mình thay đổi bộ phận trong cơ thể của nhau và trao đổi thể xác cho nhau.

phim hàn quốc khu vườn bí mật
Hyun Bin và Ha Ji Won hợp tác cùng nhau trong Khu vườn bí mật. Ảnh: Internet

1.3. Phim Hàn Quốc hay 2013: Đôi tai ngoại cảm

Đôi tai ngoại cảm là phim Hàn hay kể về cuộc sống những luật sư chân chính ở thời hiện đại. Nhân vật chính là Park Soo Ha, một cậu bé có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác khi nhìn vào mắt đối phương. Trong lúc Soo Ha đi cùng cha thì cả hai cha con gặp tai nạn, tuy bị thương nặng nhưng họ vẫn sống sót. Lúc này người gây tai nạn là Min Joon Gook xuất hiện nhưng không phải muốn giúp đỡ mà cố tình giết chết cha của Soo Ha ngay trước mặt cậu.

phim hàn hay đôi tai ngoại cảm
Đôi tai ngoại cảm là phim Hàn xuất sắc trong năm 2013. Ảnh: Internet

1.4. Phim xuất sắc của diễn viên So Ji Sub: Mặt trời của chàng Joo

Nếu bạn là fan của nam diễn viên So Ji Sub thì chắc chắn sẽ biết đến phim Mặt trời của chàng Joo. Vì đây là phim mà nam diễn viên này tái xuất sau thời gian đi nghĩa vụ quân sự khá dài.

Mặt trời của chàng Joo kể về Ju Jung-won là CEO của một trung tâm mua sắm đồ sộ như keo kiệt, lạnh lùng và mắc chứng khó đọc. Tình cờ, Jung-won gặp Tae Gong-sil trong một đêm mưa bão. Đây một cô gái kỳ quặc, sau một tai nạn giao thông bỗng nhiên có năng lực nhìn thấy các hồn ma. Do thường xuyên bị hồn ma quấy phá nên cuộc sống của Gong-sil bị đảo lộn. Nhưng cô cũng phát hiện ra rằng, chỉ cần chạm vào người Jung-won, các hồn ma đeo bám cô sẽ chạy mất…

mặt trời của chàng joo
Mặt trời của chàng Joo đánh dấu sự trở lại màn ảnh của tài tử So Ji Sub. Ảnh: Internet

1.5. Vì sao đưa anh tới – phim hay năm 2014

Năm 2014, khán giả trẻ Việt Nam “lên cơn sốt” với bộ phim Vì sao đưa anh tới. Phim xoay quanh câu chuyện một anh chàng ngoài hành tinh đến Trái đất từ 400 năm trước và tìm mọi cách để trở về quê nhà. Nhưng từ khi anh gặp một nữ diễn viên nổi tiếng Chun Song Yi, anh đã không còn mong muốn trở về nữa.

vì sao đưa anh tới
Vì sao đưa anh tới gây sốt màn ảnh nhỏ năm 2014. Ảnh: Internet

1.6. Phim Hàn hay nhất năm 2014: Chỉ có thể là yêu

Chỉ có thể là yêu là câu chuyện về cuộc sống và tình yêu của những con người hiện đại. Ở đó các nhân vật mắc căn bệnh tinh thần: sống nhưng không nhận thức được bản thân. Trong phim hai nhân vật chính có tính cách khác thường và những nỗi đau giấu kín. Dần dần họ thấu hiểu và phải lòng nhau.

Chỉ có thể là yêu có nội dung mới lạ, khác với chất ngôn tình thường thấy của phim Hàn. Bên cạnh đó phim còn được đánh giá cao nhờ đề cập những vấn đề mang tính đương đại. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng một thời như Gong Hyo Jin, Jo In Sung và Lee Kwang Soo…

phim hàn hay chỉ có thể là yêu
Chỉ có thể là yêu được đánh giá rất cao. Ảnh: Internet

1.7. Mùi đời – một phim Hàn xuất sắc

Mùi đời là phim kể về nhân vật chính Jang Geu-Rae vốn mang ước mơ trở thành một game thủ chuyên nghiệp. Nhưng khi ước mơ không thể thành hiện thực, cậu từ bỏ niềm đam mê của mình và bắt đầu quay về thực tại. Nhờ một người quen, Jang Geu-Rae vào mọt công ty làm thực tập viên. Nhưng một lần nữa cậu lại phải nếm “mùi đời” khi đụng độ với người sếp của mình.

Mùi đời có sự góp mặt của Shin Eun Jung, Kang So Ra, Kang Ha Neul, Byun Yo Han…

phim hàn quốc hay mùi đời
Mùi đời cho khán giả nhiều bài học quý về cuộc sống. Ảnh: Internet

1.8. Phim Tìm lại chính mình 2015

Tìm lại chính mình là phim Hàn Quốc đầy màu sắc nhưng cũng rất lãng mạn, nhẹ nhàng, xen lẫn chút hài hước.Phim  kể về một chàng trai vì chịu nỗi đau khủng khiếp trong quá khứ nên trái tim bị phân tách thành nhiều mảnh. Từ đó anh chàng này trở nên đa nhân cách với rất nhiều điều đối chọi nhau. Nhưng anh chàng vẫn luôn đấu tranh để tìm lại nhân cách chính của bản thân mình.

Tìm lại chính mình có sự góp mặt của Ji Sung, Park Seo Joon, Hwang Jung Eum, Oh Min-seok, Kim Yu-ri.

phim hàn quốc tìm lại chính mình
Tìm lại chính mình quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng. Ảnh: Internet

1.9. Phim Hàn Quốc dựa trên câu chuyện có thật: Tín hiệu

Tín hiệu là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật tại Hàn Quốc được sản xuất năm 2016. Từ vụ án mạng gây chấn động Hàn Quốc trong những năm 1986 – 1991, phim thêm chút giả tưởng khi các nhân vật đều có thể liên hệ xuyên thời gian. Từ đó những bí mật dần được hé lộ, đồng thời kéo theo nhiều hiểm nguy với các nhân vật…

Tín hiệu có sự tham gia của Lee Je-hoon, Kim Hye-soo và Cho Jin-woong.

phim hay hàn quốc tín hiệu
Tín hiệu dựa trên câu chuyện có thật tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet

1.10. Phim xứ Hàn nổi tiếng nhất là series Reply

Series Reply bao gồm Reply 1997, Reply 1994 và Reply 1998 là một trong những phim Hàn gây thương nhớ nhất cho giới trẻ.

Ở cả ba phần, Reply đã phản ánh đúng tâm trạng của chúng ta: có xu hướng nhìn về quá khứ và xem ngày xưa bao giờ cũng đẹp hơn hiện tại. Qua đó phim khơi dậy cảm xúc, giúp tất cả sống lại những ngày tháng đã qua. Chính vì thế series phim Reply nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả, luôn đứng đầu về tỷ suất người xem.

phim han reply
Reply là phim khiến giới trẻ phải xem đi xem lại nhiều lần. Ảnh: Internet

2. Tổng hợp những phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

Khi nhắc đến phim xứ Hàn, trong ký ức rất nhiều khán giả Việt sẽ nhớ đến những cái tên bất hủ. Đây là những bộ phim gắn với nhiều năm tháng trong cuộc đời họ, lấy đi nhiều nước mắt lẫn nụ cười, hay cả những tiếc nuối…

2.1. Phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại: Trái tim mùa thu

Năm 2000, khán giả Việt Nam lên “cơn sốt” vì bộ phim mang tên Trái tim mùa thu. Với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như Song Hye Kyo, Song Seung Hun… Trái tim mùa thu cũng đánh dấu làn sóng văn hóa Hàn Quốc bắt đầu xâm chiếm thị trường các nước châu Á.

Trái tim mùa thu là câu chuyện đầy bi kịch giữa hai anh em Yun Joon Suh và Eun Suh tuy cùng một nhà nhưng không phải anh em ruột thịt. Bí mật được mở ra khi người em gái Eun Suh bị đánh tráo lúc nhỏ và bây giờ phải trở về cuộc sống nghèo khổ. Rất nhiều năm sau hai anh em gặp lại nhau, nhưng bây giờ tình cảm đã vượt mức tình anh em. Họ yêu nhau trong sáng nhưng không đến được với nhau vì Eun Suh chọn cách ra đi.

phim hàn quốc hay nhất mọi thời đại
Trái tim mùa thu xứng đáng là phim Hàn hay nhất. Ảnh: Internet

2.2. Phim Hàn hay nhất: Bản tình ca mùa đông

Sau thành công của Trái tim mùa thu, khán giả châu Á một lần nữa thổn thức với Bản tình ca mùa đông. Phim kể về hai nhân vật Jun Sang và Yoo Jin yêu nhau từ thời trung học. Nhưng rồi Jun Sang mất sau một vụ tai nạn. Mười năm sau, lúc Yoo Jin trưởng thành cô gặp một chàng trai giống hệt Jun Sang. Lúc này trong Yoo Jin phải lựa chọn giữa hai người: người bạn trai hiện tại và Jun Sang của quá khứ.

Bản tình ca mùa đông sau khi ra mắt đã nhanh chóng được khán giả châu Á yêu thích. Bên cạnh kịch bản phim hay, cảnh quay đẹp mắt phim còn cuốn hút nhờ dàn diễn viên nổi tiếng Choi Ji Woo, Bae Yong Joon…

bản tình ca mùa đông
Bản tình ca mùa đông là phim có nhiều người xem nhất. Ảnh: Internet

2.3. Phim cổ trang Nàng Dae Jang Geum

Ra mắt năm 2003, Nàng Dae Jang Geum là phim cổ trang Hàn Quốc nổi tiếng nhất đến nay. Minh chứng, sau khi phát sóng đã có hơn 60 quốc gia mua bản quyền bộ phim này và thu về hơn 40 triệu USD.

Nàng Dae Jang Geum kể về câu chuyện cung nữ Jang Geum làm việc trong khu bếp hoàng gia rồi trở thành nữ ngự y đầu tiên của thời Joseon. Cuộc đời Jang Geum trải qua rất nhiều khổ cực, nhưng bằng bản lĩnh của mình Jang Geum đã vượt qua tất cả.

Có nhiều lý do làm nên sự thành công của Nàng Dae Jang Geum. Đầu tiên phải kể đến là sự tỏa sáng của diễn viên Lee Young Ae – người được ví có vẻ đẹp chuẩn Hàn nhất. Ngoài ra nội dung phim hấp dẫn, bối cảnh được xây dựng công phu cũng giúp phim vượt khỏi biên giới xứ Hàn.

nàng Dae Jang Geum
Lee Young Ae – người được ví có vẻ đẹp chuẩn Hàn nhất trong phim. Ảnh: Internet

2.4. Ngôi nhà hạnh phúc – siêu phẩm nổi tiếng nhiều năm qua

Ra mắt năm 2003, Ngôi nhà hạnh phúc nhanh chóng thu hút khán giả nhờ kịch bản lạ và đầy tính vui nhộn. Khác với những phim ngôn tình đẫm nước mắt trước đó, phim này cũng lấy nước mắt khán giả nhưng vì… cười. Hơn thế nhờ sự xuất hiện của dàn diễn viên hạng A thời bấy giờ là Bi Rain và Song Hye Kyo nên phim càng hút khán giả hơn. Phim này nổi tiếng đến nỗi có nhiều phiên bản tương tự được dựng lại. Trong đó có Ngôi nhà hạnh phúc của Việt Nam do Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà đóng.

Ngôi nhà hạnh phúc xoay quanh nhân vật Han Ji Eun  sống trong căn nhà do bố mẹ để lại tên Full House. Sau khi bị hai người bạn thân lừa bán ngôi biệt thự, cô bị cuốn vào hợp đồng hôn nhân với diễn viên điện ảnh nổi tiếng Lee Young Jae. Từ đây, bắt đầu những tình huống dở khóc dở cười giữa cặp vợ chồng hờ để che giấu những người xung quanh.

phim hàn quốc hay nhất mọi thời đại
Ngôi nhà hạnh phúc gây ấn tượng bởi kịch bản lạ, vui nhộn hơn. Ảnh: Internet

2.5. Phim sitcom hài hay nhất xứ Hàn: Gia đình là số một

Ngoài những phim về tình yêu lãng mạn, khán giả châu Á còn được thưởng thức những tình huống cười chảy nước mắt trong phim Hàn. Cụ thể siêu phẩm Gia đình là số một đã trở thành món ăn không thể thiếu trong thời điểm này.

Gia đình là số một xoay quanh gia đình nhà họ Lee với ba thế hệ sinh sống cùng nhau. Vì sống chung nên đã dẫn đến sự va chạm tính cách và từ đây tiếng cười xuất hiện. Trong mỗi tập phim dù ở phân đoạn nào đạo diễn cũng khéo léo chọc cười khán giả. Ngay cả những tình huống éo le nhất, nguy hiểm nhất thì vẫn có thể cười. Tất nhiên, đó không phải là sự cười nhạt, mà là những nụ cười ý nghĩa. Thông qua phim, thông điệp quý giá mà đạo diễn muốn gửi đến đó chính là tình yêu gia đình là trên hết.

Gia đình là số một với dàn diễn viên trẻ như Lee Soon Jae, Na Moon Hee, Park Min Young, Kim Bum…

gia đình là số một
Gia đình là số một với hàng loạt tình huống cười ra nước mắt. Ảnh: Internet

3. Danh sách những phim Hàn Quốc chiếu rạp nổi bật nhất

Ngoài những bộ phim truyền hình nổi tiếng, Hàn Quốc cũng cho ra mắt nhiều siêu phẩm điện ảnh. Dưới đây là một số cái tên nổi bật hơn cả do Topnews chọn ra.

3.1. Điều ba mẹ không kể

Phát hành năm 2019, Điều cha mẹ không kể là câu chuyện về cặp vợ chồng già cùng mắc căn bệnh mất trí nhớ. Sau 45 năm chung sống, họ chẳng thể nhớ lần cuối mình từng hạnh phúc là khi nào. Tuy nhiên, khi ký ức dần mất đi, tình yêu và ước mơ từng bị bỏ quên của họ lại dần nhen nhóm lại.

Thông qua câu chuyện này, phim gửi đi một thông điệp đầy ý nghĩa: con cái đã vô tâm với cha mẹ mình như thế nào! Hãy trở về bên ba mẹ ngay khi còn có thể.

điều ba mẹ không kể
Điều ba mẹ không kể là câu chuyện đầy ý nghĩa. Ảnh: Internet

3.2. Phim Hàn Quốc chiếu rạp hay năm 2019: Lối thoát trên không

Lối thoát trên không là câu chuyện đời của chàng Lee Yong-nam. Anh không chỉ thất nghiệp, thất tình mà còn gặp phải vô vàn nguy hiểm khác trong cuộc sống. Dù tốt nghiệp đã lâu nhưng Lee Yong-nam vẫn thất nghiệp và phải nhờ cha mẹ chạy việc giùm.

Nhưng một sự kiện làm thay đổi đời anh vào dịp sinh nhật lần thứ 70 của mẹ. Khi tổ chức tiệc tại nơi cô gái anh yêu thầm đang làm việc thì thảm họa rò khí ga ập tới. Lúc này Lee Yong-nam trở thành anh hùng cứu tất cả mọi người.

phim hàn quốc chiếu rạp
Lối thoát trên không là phim chiếu rạp khá nổi bật. Ảnh: Internet

3.3. Ngày không còn mẹ – phim chiếu rạp không thể bỏ lỡ

Ra rạp năm 2017 nhưng đến nay Ngày không còn mẹ vẫn được nhiều khán giả xem lại. Lý do câu chuyện được kể trong phim đầy ý nghĩa với tất cả những ai còn có mẹ trong đời.

Ngày không còn mẹ kể về In-gyu – một đứa trẻ 7 tuổi nhưng phải mang hình hài 30 tuổi. Không nhưng thế, trong mắt tất cả mọi người In-gyu còn là đứa trẻ khờ dại. Thế nhưng may mắn bên cạnh anh là người mẹ luôn hết lòng vì con trai mình. Cho đến một ngày, người mẹ nhận ra rằng thời gian gần bên con sắp cạn. Lúc này người mẹ phải chuẩn bị mọi thứ để In-gyu lúc không còn mẹ vẫn có thể sống tốt…

ngày không còn mẹ
Ngày không còn mẹ đề cao tình mẫu tử. Ảnh: Internet

3.4. Phim Hàn chiếu rạp lãng mạn: Và em sẽ đến

Và em sẽ đến là phim điện ảnh được giới phê bình đánh giá cao với điểm IMDb 7.7/10. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Takuji Ichikawa. Trong phim nhân vật chính mang tên Soo A trước khi qua đời đã có một lời hứa khó tin với người chồng Woo Jin rằng một năm sau, cô sẽ trở lại vào một ngày mưa.

Và một năm sau cô trở lại. Nhưng lúc này Soo A không còn ký ức nào về gia đình mình. Và Woo Jin đã từng bước để giúp Soo A khơi dậy từng ký ức mà cô đã lãng quên.

và em sẽ đến
Và em sẽ đến với nhiều cảnh quay đẹp mắt. Ảnh: Internet

3.5. Chuyến tàu sinh tử

Chuyến tàu sinh tử lấy bối cảnh trên chuyến tàu từ Seoul tới Busan. Trong phim người cha cùng con gái phải vượt qua hành trình dài hơn 400 km và chiến đấu với hàng loạt “xác sống”. Những tưởng hai cha con sẽ vượt qua được những thây ma cùng những con người đi cùng hẹp hòi, ích kỉ. Nhưng sau khi gần đến đích, để cứu sống con gái mình, người cha đành hy sinh để con gái được an toàn. Kết phim là tiếng hát của cô con gái nhỏ với ý nghĩa ca ngợi tình cha đầy xúc động.

phim hàn quốc hay chuyến tàu sinh tử
Chuyến tàu sinh tử nêu bật ý nghĩa tình cha con. Ảnh: Internet

4. Những bộ phim Hàn Quốc hay nhất trong 5 năm qua

Từ năm 2014 đến 2019 là thời điểm điện ảnh Hàn Quốc bùng nổ. Trong giai đoạn này có hàng trăm bộ phim ra mắt và lập tức tạo nên cơn sốt toàn châu Á. Dưới đây là một số cái tên mà Topnews chọn lọc.

4.1. Danh sách phim Hàn Quốc hay 2019: Top 5 phim truyền hình

Năm 2019 bên cạnh những loạt phim điện ảnh nổi tiếng như Ký sinh trùng thì phim truyền hình xứ Hàn cũng ghi dấu ấn quan trọng. Dưới đây là 5 phim truyền hình ấn tượng nhất trong năm.

4.1.1. Khi đóa trà trổ bông

Phim kể về nàng Dong Baek – chủ một quán bar có tên Camellia. Vây quanh cô gái này là 3 người đàn ông ở ba thái cực: một người tốt, một gã tồi và một kẻ nhỏ mọn. Thông qua câu chuyện của Dong Baek phim truyền tải nhiều thông điệp về tình yêu, gia đình và lòng vị tha. Khi Đóa trà trổ bông được xem là bộ phim truyền hình tuyệt vời nhất xứ kim chi năm 2019.

4.1.2. Cậu thật phi thường

Ra mắt đầu tháng 10/2019, Cậu thật phi thường nhanh chóng chiếm đỉnh xếp hạng nhờ nội dung hấp dẫn. Nội dung phim kể về cuộc sống của cô nàng Eun Dan Oh và hành trình thay đổi cuộc đời mình. Eun Dan Oh tuy sinh ra trong gia đình giàu có, học tại trường nổi tiếng nhưng mắc bệnh tim và được dự báo không qua khỏi thời trung học.

phim hàn quốc hay năm 2019
Cậu thật phi thường là dòng phim thanh xuân học đường nổi bật năm 2019. Ảnh: Internet

4.1.3. Khách sạn ma quái

Khách sạn ma quái là bộ phim thuộc thể loại giả tưởng. Phim kể về những hiện tượng siêu nhiên xảy ra tại Hotel del Luna. Trong phim hai nhân vật chính là Goo Chan-seong và Jang Man-wol lần lượt gặp rất nhiều hồn ma trong khách sạn. Một lần, Goo Chan-seong nằm mơ thấy được quá khứ và tìm ra cách làm cho cây nguyệt thụ sinh tử của Man-wol ra hoa. Từ đó tình cảm của cả hai bắt đầu tiến triển theo một hướng khác…

4.1.4. Chuyện chàng Nokdu

Phim Hàn Quốc này kể về Jeon Nok Du là con trai của một gia đình quý tộc. Anh không vui vì gia đình đã sắp xếp cho anh cưới một cô gái trẻ. Và để trốn tránh nhiệm vụ bất đắc dĩ này, Nok Du bỏ nhà đi. Trên hành trình này anh gặp Dong Dong Ju, người đang học việc để trở thành kỹ nữ. Tại đây anh đã cưới Dong Dong Ju khỏi nhiều tình huống nguy hiểm…

4.1.5. Linh mục nhiệt huyết

Linh mục nhiệt huyết kể về Kim Hae-Il là một linh mục Công giáo. Tuy làm linh mục nhưng Kim Hae-Il luôn đưa ra những nhận xét cay nghiệt và đối xử thô lỗ với người khác. Nhưng mọi sự đổi thay khi anh cùng Koo Dae-Young là một thám tử, Park Kyung-Sun là một công tố viên cùng nhau phá một vụ án giết người.

4.2. Danh sách 5 phim Hàn Quốc hay năm 2018

Cuối năm 2018, trên nhiều kênh bình luận điện ảnh đã đưa ra danh sách những phim truyền hình Hàn hay nhất. Trong đó 5 cái tên sau đứng ở tốp đầu.

4.2.1. Quý ngài ánh dương

Quý ngài ánh dương lấy bối cảnh năm 1871, kể câu chuyện tình yêu giữa một sĩ quan người Mỹ và cô tiểu thư người Hàn xinh đẹp. Tình yêu trong chiến tranh của họ phải gặp rất nhiều trở ngại và phải trả giá bằng nước mắt lẫn tính mạng. Thông qua tình yêu hai nhân vật đạo diễn đề cao những con người hy sinh vì tổ quốc. Mặc dù khi ra mắt, Quý ngài ánh dương vẫn khá kén khán giả, nhưng càng về sau tỷ lệ người xem càng tăng lên. Đặc biệt, ở tập cuối  phim Quý ngài ánh dương có tỷ lệ người xem cao nhất Hàn Quốc năm 2018.

4.2.2. Lang quân 100 ngày

Lang quân 100 ngày là câu chuyện về chàng hoàng tử Lee Yeol bị ám sát dẫn đến mất trí nhớ. Từ thân phận hoàng tử, Lee Yeol trở thành một nông dân ngốc nghếch mang tên Won Deuk. Trong thân phận mới này, hoàng tử gặp và nhận được sự giúp từ của cô gái Hong Shim. 100 ngày chính là những thời khắc vui vẻ, hạnh phúc nhất của anh và Hong Shim.

4.2.3. Sao thế thư ký Kim?

Sao thế thư ký Kim không hẳn là phim quá nổi trội. Nhưng khán giả trẻ cực kỳ thích thú phim này nhờ sự ăn ý của cặp đôi Park Seo Joon và Park Min Young. Nội dung phim xoay quanh anh chàng giám đốc Lee Young Joon tìm mọi cách giữ lại cô thư ký tài năng Kim Mi So. Và từ một chàng sếp điển trai nhưng ảo tưởng, Lee Young Joon đã yêu thư ký Kim, cô gái sống rất thực tế. Hai người trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho cuộc đời của nhau.

phim hàn quốc hay năm 2018
Qúy ngài ánh dương được xem là phim Hàn hay nhất năm 2018. Ảnh: Internet

4.2.4. Son the Guest

Không còn tập trung vào nội dung lãng mạn như nhiều phim Hàn Quốc khác, Son the Guest đi vào thể loại kinh dị. Bối cảnh tại làng chài ven biển nơi phải đón tiếp một “vị khách lạ” có khả năng gặm nhấm thể xác và linh hồn. Chống đối với vị khách này là một vị linh mục, một thám tử, một người theo đuổi những bí ẩn tâm linh. Liệu họ có cứu được toàn bộ người dân ở ngôi làng này?

4.2.5. Life

Life kể về cuộc sống của những bác sĩ phẫu thuật. Ở đó không chỉ trên bàn mổ mà ngoài bệnh viện hai thế lực luôn đối chọi nhau vì quyền lực. Tuy thuộc dòng phim mang tính nghệ thuật cao, lời loại khá khô và chuyên ngành nhưng Life vẫn hút khán giả nhờ tính hiện thực. Life được xem như đã phô bày những thói xấu đầy bất công tại Hàn Quốc.

4.3. Gợi ý phim Hàn Quốc hay năm 2014 và 2017

Ngoài danh sách những phim Hàn hay nhất trong hai năm 2018, 2019, bạn có thể tìm xem những phim nổi bật trong hai năm 2014 và 2017. Sở dĩ Topnews.com.vn đề cập 2 năm này vì đây chính là hai thời điểm phim Hàn ra mắt nhiều bộ phim ấn tượng nhất. Trong đó năm 2017 là những cái tên như: Cuộc sống thượng lưu, Khi nàng say giấc, Đối tác bất ngờ, Oan gia tình… Còn năm 2014 là các tên phim như: Hoàng hậu Ki, Reply 1994, Cặp đôi 119…

Bạn vừa cùng Topnews.com.vn điểm lại danh sách phim Hàn Quốc hay nhất trong thập kỷ qua. Với những tín đồ mê phim Hàn, danh sách này chắc chắn sẽ còn thiếu sót một vài cái tên khác. Tuy nhiên, những gợi ý trên chắc sẽ đủ với những ai muốn tìm xem những siêu phẩm ấn tượng hơn cả. Chúc bạn sẽ có những giây phút giải trí thật vui vẻ bên người thân và gia đình nhé.

Đức Lộc