Tặng Quà Tết ý nghĩa, độc đáo là một nét đẹp văn hóa dù là đối với bất kì đất nước nào. Món quà tặng vào dịp Tết như một lời chúc bình an mạnh khỏe ngày đầu năm. Chính vì vậy mà những lựa chọn món quà vào dịp này lại càng được cân nhắc kỹ lưỡng hơn. Mới thể hiện được tấm lòng và sự trân trọng của người tặng.

1. Quà Tết ý nghĩa và cách chọn lựa quà Tết?

Một năm cũ qua đi, năm mới mở ra với nhiều hy vọng và ước mơ ấp ủ. Vì thế mà một món quà mang ý nghĩa may mắn. Sẽ là khởi đầu cho cả một năm thuận lợi, suôn sẻ, nhiều cơ hội tốt. Quà tặng mang tính hình thức chưa chắc có giá trị bằng một món quà có ý nghĩa thực sự và phù hợp với sở thích của người nhận. Vì thế khi chọn mua quà biếu Tết cho gia đình. cần phải lưu ý những món quà mang một ý nghĩa riêng biệt. Mỗi vùng miền, địa phương sẽ có một nét văn hóa khác nhau, vậy nên hãy tìm hiểu và tránh những món quà Tết không phù hợp nhé!

quà têt ý nghĩa
Sau một năm làm việc, có lẽ bất cứ ai cũng muốn sắm sửa quà Tết để chuẩn bị về sum họp. Ảnh Internet

1.1. Cách chọn quà Tết cho người cao tuổi

Cách chọn quà Tết cho người cao tuổi nên chú trọng về vấn đề sức khỏe là chính. Vì vậy, những món quà đó thường là những sản phẩm ăn uống bồi bổ, tăng cường sức khỏe, nâng cao tuổi thọ. Tùy điều kiện của từng người mà chọn quà biếu tặng người già ở những mức giá khác nhau, không nhất thiết phải quá đắt đỏ. Nhưng cũng đặc biệt không hời hợt và phải đảm bảo về chất lượng của món quà được tặng. Nhất là khi đó là món quà về sức khỏe.

người cao tuổi
Bạn nên lựa chọn những món quà tốt cho sức khỏe dành tặng cho người cao tuổi. Ảnh Internet

1.2. Cách chọn quà Tết cho bố mẹ

Bố mẹ là người sinh ra bạn, nên món quà dành tặng cho bố mẹ không chỉ mang ý nghĩa công ơn sinh thành mà còn mang ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của con cái đối với cha mẹ. Vì vậy, cách chọn quà Tết ý nghĩa và thiết thực cho bố mẹ cần được hết sức chú trọng.

Một trong những món quà bạn nên lựa chọn để tặng cho bố mẹ là. Các thiết bị bị công nghệ thông minh, các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe như sâm, nấm.. sẽ được bố mẹ thích thú và đón nhận.

quà dành tặng cho bố mẹ
Bạn nên lựa chọn kỹ món quà dành tặng cho bố mẹ của mình. Ảnh Internet

1.3. Cách chọn quà Tết cho sếp của bạn

Sếp là người đã tin tưởng và trao cho bạn một cơ hội làm việc. Vì vậy dành tặng cho sếp của bạn những món quà Tết không chỉ thể hiện tình cảm mà còn thể hiện được cả sự tri ân ẩn chứ trong đó. Những món quà Tết bạn nên lựa chọn là các sản phẩm độc đáo như đặc sản các vùng miền, rượu… sẽ mang lại một sự thích thú tuyệt vời cho sếp của bạn đấy.

quà tặng sếp
Các đặc sản của vùng miền sẽ mang lại một sự thích thú tuyệt vời cho sếp của bạn. Ảnh Internet

1.4. Cách chọn quà Tết cho đồng nghiệp

Đồng nghiệp là những người từng gắn bó, giúp đỡ bạn trong quá trinh làm việc và cuộc sống. Vì vậy, để dành tặng cho những người bạn của bạn một món quà Tết ý nghĩa thì bạn nên chọn lựa những món quà như rượu, bánh, các loại đặc sản.. sẽ được mọi người đón nhận một cách tuyệt vời nhất.

quà cho đồng nghiệp
Quà Tết ý nghĩa cho đồng nghiệp bạn có thể lựa chọn như rượu, bánh, đặc sản,… Ảnh Internet

2. Những món quà Tết ý nghĩa bạn có thể tham khảo

2.1. Giỏ quà Tết ý nghĩa

Đây là một món quà quen thuộc nhưng nó luôn được xếp trong danh sách những món quà Tết được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất.

Trong giỏ quà Tết thường có các sản phẩm như: rượu, bánh kẹo, trà, đồ hộp… Ngoài ra, bạn còn có thể tự tay lựa chọn những sản phẩm để cho vào giỏ quà theo đúng ý mình. Nếu khéo léo hơn một chút thì bạn cũng có thể tự tay làm một giỏ quà Tết, để ý nghĩa hơn và cũng tiết kiệm chi phí nữa.

giỏ quà quà tết ý nghĩa
Bạn có thể dựa vào sở thích của người nhận quà để lựa chọn giỏ quà sao cho phù hợp nhất. Ảnh Internet

Giỏ quà Tết có rất nhiều loại để bạn có thể dễ dàng lựa chọn từ cao cấp cho đến bình dân. Nên bạn có thể lựa chọn theo khả năng tài chính của mình và cả đối tượng nhận quà nữa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tặng đối tác hay cấp trên thì nên chọn những giỏ quà có giá trị một chút nhé. Còn đối với cha mẹ hay bạn bè thì bạn có thể chọn những sản phẩm mà họ thường xuyên sử dụng. Chắc chắn, đối phương sẽ rất cảm động với giỏ quà đơn giản này đấy.

2.2. Mứt hoa quả, mứt Tết

Mứt hoa quả là thực phẩm truyền thống không thể thiếu của người Việt mỗi dịp Tết đến. Vào dịp này, mứt Tết luôn được bày biện đẹp mắt trên bàn khách, mang ý nghĩa sum vầy, không khí đoàn tụ ấm áp của những ngày đầu xuân. Mứt Tết tương đối dễ làm, hình thức bắt mắt cùng màu sắc ưa nhìn… là những lý do mà những hộp mứt Tết đang trở thành lựa chọn của nhiều người tiêu dùng để làm quà biếu tặng nhân dịp Tết Nguyên đán. Để làm quà tặng bạn nên chọn lựa những loại mứt hoa quả đẹp mắt một chút như: nho, kiwi, dâu tây… Và bạn cũng đừng quên gói chúng một cách cẩn thận để trông hấp dẫn hơn nhé.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những loại mứt mà người nhận quà yêu thích để thể hiện được sự quan tâm của mình dành cho họ. Bạn có thể tặng món quà này cho cha mẹ, bạn bè hay cả nhân viên đều rất phù hợp. Tuy đơn giản thôi nhưng nó lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa.

Mứt hoa quả
Mứt hoa quả luôn là một món ăn quen thuộc trong những Tết cổ truyền. Ảnh Internet

2.3. Hoa quả sấy

Tuy mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng hoa quả sấy đã xuất hiện ở hầu khắp các gia đình. Không chỉ là món ăn vặt được nhiều người ưu thích. Hoa quả sấy cũng là món quà tặng Tết ý nghĩa dành cho gia đình và người thân.

Hiện nay, hoa quả sấy đã có nhiều loại khác nhau, với đa dạng các loại trái cây, củ quả như mít sấy, chuối sấy, khoai lang sấy, củ dền sấy, khổ qua sấy,… Mỗi sản phẩm đều được đóng gói bằng nhiều hình thức chuyên nghiệp, hấp dẫn và sang trọng mang nhiều ý nghĩa trong dịp Tết.

trái cây sấy quà tết ý nghĩa
Hoa quả sấy cũng là món quà tặng Tết ý nghĩa cho gia đình và người thân. Ảnh Internet

2.4. Cây cảnh, hoa tươi trang trí Tết

Cây cảnh, hoa tươi là một lựa chọn lí tưởng để dành tặng cho người thân trang trí trong nhà trong dịp Tết. Cây cảnh sẽ là một gợi ý hết sức thú vị dành cho bạn khi đang phải loay hoay lựa chọn quà Tết. Ngoài việc dùng để trang trí nhà cửa nhân dịp năm mới. Các loại cây cảnh cũng mang tới những lời chúc đầy ý nghĩa dành cho đối phương.

Bạn có thể lựa chọn những chậu bonsai, chậu mai hay chậu lan để trưng trong dịp Tết cũng là gợi ý thú vị trong danh sách những quà tặng Tết ý nghĩa.

cây cảnh quà tết ý nghĩa
Cây cảnh, hoa tươi trang trí Tết là quà tặng mang lại nhiều ý nghĩa. Ảnh Internet

2.5. Giỏ hoa quả là món quà Tết ý nghĩa

Trong dịp Tết, việc tặng giỏ hoa quả là món quà bạn có thể cân nhắc. Ngày Tết, nhà ai cũng có những món ăn như bánh chưng thịt mỡ dưa hành. Bên cạnh đó các loại kẹo bánh, mứt là thứ được đặt trên bàn trà dùng để tiếp khách. Các món ăn này dễ mang đến cảm giác “ngấy” dù là nó rất ngon.

Trái cây có thể giúp cảm giác này vơi đi và thay vào đó là những cảm giác dễ chịu vì được bổ sung thêm vitamin. Giỏ hoa quả cũng mang lời chúc sức khỏe tốt dành cho người nhận nữa đấy.

giỏ hoa quả quà tết ý nghĩa
Trong dịp Tết, việc tặng giỏ hoa quả là món quà bạn có thể cân nhắc. Ảnh

2.6. Thực phẩm ngày Tết

Không riêng gì các loại mứt mà ngày Tết ở nước ta còn có rất nhiều các món ăn hấp dẫn khác. Bánh chưng, bánh tét, giò thủ, chả, nem, lạp xưởng,… đều được coi là những loại thực phẩm đặc trưng của ngày Tết. Và gợi ý cho bạn rằng, đây cũng chính là một trong những món quà hết sức thú vị để bạn làm quà Tết đấy.

Tuy không quá xa lạ hay cầu kì nhưng các loại thực phẩm ngày Tết lại có thể trở thành những món quà hết sức mộc mạc và ý nghĩa, để bạn dành tặng người thân nhân dịp tết cổ truyền. Ngoài các loại thực phẩm ngày Tết quen thuộc, bạn có thể tự tay làm khô bò hay khô gà… để tặng cho bạn bè hoặc người thân. Chắc chắn, đối phương sẽ phải trầm trồ khen ngợi tài năng nấu nướng của bạn.

Thực phẩm ngày tết quà tết ý nghĩa
Thực phẩm ngày Tết tuy là một món quà đơn giản nhưng nó lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa. Ảnh Internet

2.7. Tặng rượu Tết

Theo ông bà xưa, một bầu rượu ngon là món quà quý nhất để đem tặng người thân bởi nó chứa đựng tinh túy của trời đất. Bởi chúng sẽ đem đến sự sung túc, phồn vinh cho cả nhà trong năm mới. Rượu tặng Tết có thể là những loại rượu gạo đậm chất Việt Nam đầy dân giã hay những chai rượu vang cao cấp, sang trọng và tốt cho sức khỏe. Hẳn, đây sẽ là một món quà làm vui lòng người được nhận.

rượu
Bạn có thể lựa chọn những loại rượu tốt cho sức khỏe để tặng cho người thân của mình. Ảnh Internet

2.8. Trà được coi là món quà thể hiện sự quan tâm

Ngày Tết, đến nhà ai mà lại không có ấm trà đâu. Tặng trà vào dịp Tết là một ý tưởng rất hay. Việc uống trà với người Việt Nam là việc hàng ngày đều diễn ra. Vừa uống trà vừa hàn huyên vài câu chuyện và hỏi thăm sức khỏe, công việc của nhau là một việc đơn giản mà đầy ý nghĩa.

Bên cạnh đó, việc uống trà tượng trưng cho nét truyền thống của người Việt Nam. Đây là món quà bạn có thể dành tặng cho cấp trên hoặc người lớn tuổi trong nhà để thể hiện sự quan tâm của mình.

Trà
Trà cũng là một ý tưởng rất tuyệt vời để bạn làm quà tặng trong dịp Tết nguyên đán. Ảnh Internet

2.9. Bộ ấm trà

Cũng giống như các loại trà, bộ ấm trà là đồ vật không thể thiếu trong mỗi gia đình. Việc tặng bộ ấm trà dường như mang ý nghĩa cũng gần giống với việc tặng trà. Bộ tách trà thường gồm một bình trà đi kèm sáu chén nhỏ. Như biểu hiện cho một gia đình ấm cúng, thuận hòa. Không những vậy, dòng nước chảy từ ấm trà vào những tách nhỏ còn tượng trưng cho tài lộc mà ông bà, cha mẹ mong muốn truyền lại cho con cháu.

Có lẽ vì thế mà bộ tách trà ngày nay được nhiều người lựa chọn khá nhiều để biếu Tết. Với ý nghĩa hạnh phúc, sum vầy, mọi sự hạnh thông, thuận buồm xuôi gió.Tùy vào đối tượng tặng quà là cấp trên, là người lớn trong nhà hay bạn bè mà người tặng nên lựa chọn các bộ ấm trà khác nhau. Ví dụ như đối với người lớn trong nhà, một bộ ấm trà với những hoa văn cổ sẽ khiến họ thích thú hơn.

ấm trà
Tùy vào đối tượng tặng quà mà người tặng nên lựa chọn các bộ ấm trà phù hợp. Ảnh Internet

2.10. Câu đối là một trong những món quà Tết ý nghĩa

Có thể nói câu đối như là linh hồn của ngày Tết cổ truyền vậy. Những câu đối đỏ luôn tượng trưng cho một năm may mắn và vui vẻ. Và có lẽ vì thế mà đây cũng là một món quà Tết được lựa chọn rất nhiều mà bạn không nên bỏ qua.

Ngày nay, mẫu câu đối đỏ đã có sự phá cách hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn có thể khéo léo lựa chọn sao cho phù hợp với đối tượng nhận quà. Với đối tác hay khách hàng bạn có thể chọn những mẫu hiện đại có ý nghĩa trong việc kinh doanh làm ăn. Món quà mang đậm nét truyền thống này sẽ giúp bạn gửi những lời chúc ý nghĩa nhất trong năm mới tới đối phương. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những câu đối có ý nghĩa riêng với người nhận quà cũng rất thú vị.

câu đối
Những câu đối sẽ giúp bạn gửi tới đối phương những lời chúc tốt đẹp nhất trong dịp năm mới. Ảnh Internet

2.10. Quần áo, vải vóc, phụ kiện

Các loại quần áo vải vóc là một ý tưởng không tồi khi lựa chọn quà tặng dịp Tết. Mỗi khi Tết đến, ai cũng muốn sắm sửa cho mình những bộ quần áo mới hơn, đẹp hơn. Đây là dịp mà tất cả mọi người cùng nghỉ ngơi, thăm hỏi nhau. Chính vì vậy việc xuất hiện với những bộ quần áo đẹp mắt khiến bất kì ai cũng trở nên tự tin hơn.

Một lưu ý dành cho những ai lựa chọn loại quà tặng này chính là cần tham khảo kĩ tính cách và gu của người nhận để lựa chọn được bộ đồ hợp nhất.

quà tặng ngày tết
Với những người thân trong gia đình bạn có thể chọn quà Tết là những bộ quần áo. Ảnh Internet

Khi mang tặng một món quà Tết ý nghĩa bạn đã mang theo một chút không khí mùa xuân, lễ Tết đến với người được tặng và chính bạn cũng được nhận lại niềm vui khi được quan tâm, chăm sóc một cái Tết ấm áp cho người khác. .Với những gợi ý phía trên. Topnews.com.vn tin chắc rằng bạn sẽ lựa chọn được những món quà hấp dẫn nhất để dành tặng cho những người thân yêu vào ngày Tết cổ truyền đặc biệt này.

Gia Vĩ tổng hợp