1. Phim tình cảm Chúng Ta Của Sau Này (2018) – Us And Them

Bộ phim tình cảm được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lưu Nhược Anh. Câu chuyện xoay quanh một cặp đôi trẻ mang khát vọng đổi đời lên Bắc Kinh (Trung Quốc) lập nghiệp.

Mười năm trước Phương Tiểu Hiểu (Châu Đông Vũ) tình cờ gặp Mục Kiến Thanh (Tỉnh Bách Nhiên) tình cờ gặp nhau trên chiến tàu về quê ăn tết. Họ trở thành bạn và dần yêu nhau, cùng nhau phấn đấu vì sự nghiệp. Tuy nhiên xã hội thực tế quá khắc nghiệt, khát vọng đi đến thành công của họ chưa bao giờ dễ dàng. Cuối cùng Tiểu Hiểu quyết định rời xa Kiến Thanh nhằm tạo động lực để anh tỏa sáng sau này.

Sau 10 năm gặp lại Khiến Thanh đã có vợ con. Ký ức tuổi trẻ và tình yêu đẹp cứ thế ùa về. Trong mắt họ là sự day dứt và bất lực trước thực tại. Cuối cùng Kiến Thanh đã có tất cả nhưng họ lại không có nhau.

Bộ phim mang hai tông màu quá khứ màu sắc ấm áp rực rỡ nhưng hiện tại chỉ có 2 màu đen trắng. Đây chính là câu nói của Kiến Thanh mất Tiểu Hiểu thì cuộc đời anh không còn màu sắc. Bộ phim mang đến cho người ta nhiều suy ngẫm day dứt về tình yêu đẹp. Đồng thời cho thấy xã hội thực tại khắc nghiệt đến đau lòng của thanh thiếu niên tỉnh lẻ lên thành thị lập nghiệp.

Chúng ta của sau này
Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau và cuộc sống mãi không màu. Ảnh: Internet

2. Đã Đến Lúc (2013) – About Time

Bộ phim lãng mạn từ khi công chiếu đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả. Đã đến lúc quy tụ dàn diễn viên khủng như Rachel McAdams, Bill Nighy, Domhnall Gleeson…

Đã Đến Lúc xoay quanh nhân vật Tim Lake và những rắc rối kỳ lạ xảy ra trong cuộc sống của anh. Lúc anh sắp bước qua tuổi 21 bố anh đã tiết lộ rằng tất cả người đàn ông trong gia đình đều có khả năng đi ngược thời gian. Đương nhiên anh cũng không ngoại trừ.

Tuy không thể thay đổi những sự kiện lịch sử thế giới vĩ mô. Nhưng anh có thể quay lại điều chỉnh cuộc sống của chính mình. Tim quyết định dùng khả năng này để đi tìm bạn gái. Cuối cùng anh đã gặp Mary cô gái xinh đẹp, duyên dáng và nụ cười tỏa nắng. Ngay lần đầu tiên gặp mặt nụ cười tỏa nắng của cô đã khiến trái tim anh xao xuyến. Họ yêu nhau nhưng sự cố khi quay ngược thời gian đã xóa đi buổi gặp đầu tiên. Mary không nhớ gì và anh phải tìm cách chinh phục cô thêm lần nữa.

Bộ phim xen lẫn tình tiết hài hước và lãng mạn được thể hiện trọn vẹn qua nét diễn của các diễn viên thực lực. Sự chân thành và sự kiên nhẫn của Tim khiến người ta càng có niềm tin vào câu chuyện tình yêu cổ tích.

Phim tình cảm Đã Đến Lúc
Phim gieo cho khán giả niềm tin về tình yêu đẹp và thơ mộng. Ảnh: Internet

3. Phim tình cảm Josée, Nàng Thơ Của Tôi (2020)

Josée, Nàng Thơ Của Tôi chính là khúc nhạc trầm tĩnh với nhiều điều nhẹ nhàng. Những thước phim đẹp mỹ miều cùng nét diễn chân thực của cặp đôi chính khiến khán giả mê ly.

Câu chuyện xoay quanh nàng thơ Josée (Han Ji Min) khuyết tật và chàng sinh viên lông bông Young Seok (Nam Joo Hyuk). Họ gặp nhau vào một ngày chớm đông, khi Josée bị té và chiếc xe lăn bị hư. Young Seok đã đưa cô về và được trả ơn bằng bữa cơm. Vậy là câu chuyện tuổi trẻ của hai người được chắp bút.

Cô sống với người bà làm nghề lượm ve chai. Tuy không thể đi đứng như người khác nhưng thế giới của cô lại vô cùng phong phú. Young Seok từ chàng trai không quan tâm tình yêu, lại bị cô thu hút và quanh quẩn trong thế giới của Josée. Anh đã từng bước kéo Josée cô đơn ra thế giới màu sắc bên ngoài. Cho cô niềm tin về khát khao tình yêu đẹp nhất.

Bộ phim chính là bản tình ca trầm buồn lấy đi nhiều nước mắt và thương cảm của khán giả. Sự hy sinh của tình yêu quá lớn, họ sẵn sàng đối mặt với nỗi đau chỉ mong được ở cạnh người yêu. Đây là một trong những phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc khá hay bạn hãy xem nhé.

Josée, Nàng Thơ Của Tôi
Josée, Nàng Thơ Của Tôi câu chuyện tình yêu cảm động lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Ảnh: Internet

4. Chuyện Tình Cây Táo Gai (2010) – Under The Hawthorn Tree

Chuyện Tình Cây Táo Gai phim tình cảm chiếu rạp Trung Quốc để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Phim kể về Tịnh Thu (Châu Đông Vũ) cô sinh viên thành phố về nông thôn thay đổi tư tưởng của Tôn Kiến Tân (Đậu Kiêu). Anh là chàng thanh niên trẻ làm việc tại Cục mỏ địa chất trong thời kỳ cáng mạng văn hóa.

Tình yêu trong sáng của họ khiến người xem ngưỡng mộ vô cùng. Nụ hôn đầu nhẹ nhàng lên tóc, cái nắm tay rụt rè vẽ nên tình yêu giản dị. Họ đã thề non hẹn biển yêu nhau sâu đậm. Tuy nhiên đến một ngày Kiến Tân mắc bệnh hiểm nghèo do nhiệm độc khi làm việc trong đội thám hiểm địa chất. Mối tình đẹp của họ bỗng chốc biến thành bi thương.

Bộ phim tình cảm tinh khôi này như suối mơ thuần khiết tưới mát mùa hè. Thế nhưng chúng cũng mang lại nhiều sự day dứt, buồn bã của mối tình dang dở. Phim còn tái hiện lại thời kỳ đau đớn của lịch sử Trung Quốc mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Phim tình cảm Chuyện Tình Cây Táo Gai
Chuyện Tình Cây Táo Gai lấy cạn nước mắt khán giả về tình yêu buồn. Ảnh: Internet

5. Trong Từng Nhịp Thở (2017) – Breathe

Trong Từng Nhịp Thở lấy cảm hứng từ chuyện tình đẹp của Diana Cavendish. Đôi vợ chồng trẻ đã không khuất phục số phận trước căn bệnh quái ác. Robin (Andrew Garfield) bị mắc căn bệnh bại liệt và giam mình trên giường bệnh ở tuổi 28. Anh cảm thấy bất lực và bi quan khi mình chỉ còn sống được vài tháng cuối cùng. Lúc này Diana (Claire Foy) với tình yêu chân thành và quyết tâm không từ bỏ đã vực dậy

Cô đã phát minh ra Teddy Hall giúp Robin chiến đấu với căn bệnh nan y. Cuối cùng cả hai quyết định rời khỏi giường bệnh để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn. Đồng thời họ còn đi khắp nơi giúp đỡ những bệnh nhân bại liệt như Robin.

Phim cho ta thấy tình yêu là trỗi dậy sức sống mãnh liệt ở một người bất hạnh. Chúng cho ta ham muốn sống và thực hiện những điều tốt đẹp.

Trong từng nhịp thở
“Anh sẽ sống vì em” câu nói cảm động cho thấy tình yêu chính là sức mạnh sinh tồn. Ảnh: Internet

6. Phim tình cảm Nhật Định Mệnh Trong Mắt Anh (2019) – Fortuna’s Eye

Bộ phim lấy ý tưởng từ dựa theo tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hyakuta Naoki. Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Shinichiro Kiyama (Ryunosuke Kamiki). Anh đã mất tất cả người thân từ lúc nhỏ trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc.

Shinichiro nhận ra mình sở hữu “con mắt của Fortuna” và kể từ đó cuộc sống anh thay đổi. Anh tình cờ gặp Aoi Kiryu (Kasumi Arimura) – cô gái tràn đầy sức sống và luôn vui vẻ, lạc quan. Từ khi quen cô cuộc sống cô độc của anh dần tươi sáng và nhiều màu sắc. Cặp đôi đã yêu nhau và trải qua những ngày tháng hạnh phúc nhất cuộc đời.

Tuy nhiên vào một ngày Shinichiro phát hiện bạn gái đang gặp nguy hiểm. Anh phải dùng mạng sống của mình để đối lấy sự an toàn của người mình yêu. Bộ phim khiến người xem rơi mắt trước sự cao thượng của tình yêu. Đồng thời những phút giây ngọt ngào cũng khiến tim fan tan chảy.

Định Mệnh Trong Mắt Anh
Bộ phim tình cảm Nhật Bản ý nghĩa và đáng xem. Ảnh: Internet

7. Vì Sao Vụt Sáng (2018) – A Star Is Born

Vì Sao Vụt Sáng phim tình cảm điện ảnh làm chấn động phòng vé một thời. Bộ phim là bản giao hưởng nhẹ nhàng, nội dung lôi cuốn khiến người xem dễ mơ mộng về một tình yêu đẹp.

Câu chuyện kể về một chàng nghệ sĩ danh tiếng Jackson (Bradley Cooper) nghiện rượu và sắp hết thời. Tình cờ anh gặp Ally (Lady Gaga) cô phục vụ trẻ nhưng có giọng hát mê hoặc lòng người. Sau đó anh đã động viên cô trở thành ca sĩ nổi tiếng. Ngược lại sự nghiệp của anh lại tuột dốc không phanh. Jackson yêu mến Ally từ vẻ ngoài cho đến giọng hát và nội tâm của cô. Âm nhạc chính là sợi dây kết nối tình cảm của hai người.

Tuy nhiên sự nổi tiếng vang dội của Ally lại dần đẩy hai người ngày càng xa nhau. Tình yêu nghệ thuật và tình yêu đối phương sẽ là sợi dây kết nối để họ quay về bên nhau.

Vì Sao Vụt Sáng
Vì Sao Vụt Sáng nói về tình yêu đẹp của hai trái tim yêu nghệ thuật. Ảnh: Internet

8. Yêu Nhầm Bạn Thân (2019) – Friend Zone

Bộ phim xoay quanh cặp bạn thân của Gink (Baifern PimChanok) và palm (Naphat Siangsomboon). Palm là một chàng tiếp viên hàng không điển trai yêu thầm Gink nhưng không dám thổ lộ. Đến một ngày cậu quyết định bộc bạch với cô thì cô bạn thân vẫn khước từ. Sau nhiều mối tình tan vỡ, Gink nhận ra Palm luôn âm thầm bảo vệ cô. Phút chốc cô nhận ra tình cảm của mình dành cho Palm. Người ta thưởng nói nền tảng tình yêu bắt đầu từ tình bạn. Tuy nhiên có mấy ai dám vượt qua ranh giới bạn thân để đổi lấy tình yêu đích thực. Tuy nhiên nam chính trong phim đã làm được điều đó.

Phim tình cảm Thái Lan này từ khi công chiếu đã làm khuynh đảo phòng vé xứ Chùa vàng. Bởi tình tiết hài hước, đáng yêu và thú vị. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua một trong những bộ phim Thái Lan hay này nhé.

Yêu Nhầm Bạn Thân
Phim hài hước, tinh nghịch gây sốt phòng vé tại Thái Lan và cả Việt Nam. Ảnh: Internet

9. Giai Điệu Tình Yêu – Tune In For Love (2019)

Đây là câu chuyện tình yêu lãng mạn và ngọt ngào của Hyun Woo (Jung Hae In) và Mi Soo (Kim Go Eun). Cặp đôi này đến với nhau một cách tình cờ nhưng trải qua nhiều biến cố họ đã yêu nhau sâu đậm. Tuy nhiên tuổi trẻ lầm lỡ họ để lạc mất nhau, tình yêu của họ trải qua nhiều đau khổ.

Giai Điệu Tình Yêu đã thể hiện trọn vẹn như cái tên của nó. Bối cảnh thời gian hòa quyện với âm nhạc nhẹ nhàng, xen kẽ là tình yêu mộc mạc và đẹp đẽ. Những vết cắt ly biệt từ sâu trong tim nhân vật khiến khán giả vừa thương vừa đồng cảm. Đây là một trong những phim Hàn Quốc chắc chắn sẽ để lại nơi bạn rất nhiều cảm xúc và thổn thức trong lắng đọng.

Giai Điệu Tình Yêu
Giai Điệu Tình Yêu là bản ballad nhẹ nhàng và lãng mạn. Ảnh: Internet

10. Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có – Happy Old year (2020)

Phim tình cảm lãng mạn Thái Lan xoay quanh câu chuyện tình yêu đi vào dĩ vãng của Jean (Chutimon Chuengcharoensukying). Trong lúc cùng anh trai cải tạo căn nhà lại văn phòng làm việc cô phát hiện ra chiếc máy ảnh film của Aim (Sunny Suwanmethanon). Cô và Aim đã từng trải qua khoảng thời gian hạnh phúc nhưng anh lại chia tay chẳng lời từ biệt. Những vật dụng trong nhà khiến cô đau đớn nhớ lại kỷ niệm cũ.

Quá khứ tưởng chừng đã ngủ yên một lần nỗi trỗi dậy. Tuy nhiên hiện tại Jean và Aim đã có cuộc sống riêng của mình. Liệu tình yêu của họ có đủ lớn để quay lại thêm lần nữa. Phim mang tình tiết nhẹ nhàng ngọt ngào nhưng cũng đượm màu buồn. Tinh yêu chính là liều thuốc chữa lành tổn thương nhưng cũng làm người ta day dứt và thổn thức.

Phim tình cảm tháng năm hạnh phúc ta từng có
Những kỷ niệm tưởng ngủ yên bỗng nhiên ùa về khiến tim đau nhói. Ảnh: Internet

Phim tình cảm được giới thiệu trên đây sẽ đưa bạn vào thế giới tình yêu ngọt ngào, lãng mạn. Không những thế chúng còn mang lại những suy ngẫm về giá trị nhân văn sâu sắc trong cuộc sống. Mong rằng bạn không bỏ lỡ những bộ phim đáng xem về tình yêu này nhé!

Ngọc Hân