1. Phim hay 2019 “nổi đình đám” – Ký sinh trùng

Nói đến phim hay 2019 trong mọi trường hợp chắc chắn phải có bộ phim này. Kí sinh trùng là bộ phim thuộc thể loại Chính kịch của đạo diễn Boong Joon Ho. Phim đã đạt được giải thưởng Oscar cho phim hay nhất. Phim đạt giải Oscar cho phim ngoại ngữ hay nhất. Phim cũng giành giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất. Không chỉ dừng lại ở đó, Ký sinh trùng cũng đã khẳng định thứ hạng phim hot của năm với giải thưởng Cành cọ vàng danh giá tại Liên hoan phim Cannes 2019.

Phim hay 2019 - Ký sinh trùng
Bộ phim diễn tả sâu sắc tình trạng phân biệt giàu – nghèo trong xã hội Hàn và mang đến nhiều thông điệp sống. Ảnh Internet.

Bộ phim có nội dung kể về hoàn cảnh của hai gia đình trái ngược nhau. Họ gặp nhau trong một hoàn cảnh trớ trêu. Gia đình họ Kim thuộc tầng đáy xã hội. Cả gia đình sống nhờ vào công việc gấp hộp Pizza. Nhờ một người bạn giới thiệu, cậu con trai Ki Woo được làm gia sư tiếng Anh cho con giá ông Park. Gia đình ông Park này là một gia đình giàu có. Nhờ một số mánh khóe, cả gia đình họ Kim vào làm việc thuê cho nhà ông Park. Từ đó, họ bắt đầu cuộc sống giàu có khi trở thành những con kí sinh trùng ngày ngày hút máu của nhà giàu. Cho đến một ngày nọ, họ vô tình phát hiện một gia đình kí sinh trùng khác. Họ cũng đang tồn tại ngay cạnh mình.

2. Phim Câu chuyện hôn nhân

Một bộ phim quy tụ cả hai ngôi sao lớn của Mỹ là Scarlett Johansson và Adam Drive. Phim đã đưa câu chuyện hôn nhân trở thành một tác phẩm đề cử nặng kí tại mùa Oscar 2020. Marriage Story đã miêu tả một cách chân thực và sinh động quá trình ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con giữa một đạo diễn sân khấu và cô vợ diễn viên. Bộ phim phải khiến người xem rùng mình khi chứng kiến toàn bộ cuộc ly hôn phức tạp của họ.

Phim Câu chuyện hôn nhân
“Câu chuyện hôn nhân”: Bộ phim hay nhất năm 2019 kể về… chuyện ly hôn. Ảnh Internet.

Câu chuyện hôn nhân đã được nhiều tờ báo lớn của mỹ đặc biệt là tờ Rolling Stone đánh giá 4,5/5 sao. Bên cạnh đó, nhiều khán giả đã được xem bộ phim này ở ngoài rạp đều có những đánh giá cực kì khả quan.

3. Phim hay 2019 thể loại hoạt hình – Cơ thể tôi đâu rồi

Cơ thể tôi đâu rồi thuộc thể loại phim hoạt hình kể về một tình yêu bí ẩn và phiêu lưu hấp dẫn. Phim kể về một chàng trai trẻ rơi vào lưới tình trong khi bàn tay của anh bị cắt rời sau một vụ tai nạn. Nó đã phải lặn lội đi khắp Paris để tìm lại chủ nhân của mình.

Bộ phim Cơ thể tôi đâu rồi - phim hay 2019
Bộ phim Cơ thể tôi đâu rồi kể về chuyện bàn tay bị đứt rời đi tìm lại chủ nhân. Ảnh Internet.

Tính trong năm 2019, bộ phim Cơ thể tôi đâu rồi đã vượt qua rất nhiều hàng loạt bộ phim hoạt hình. Phim giành ngôi vị phim hoạt hình hay nhất năm 2019 tại Liên hoan phim Cannes. Ngoài ra đây cũng là một tác phẩm phim sáng giá cho hạng mục phim hoạt hình tại giải Oscar.

4. Phim hay 2019 không thể bỏ qua – Người nhện xa nhà

Người nhện xa nhà (Far FromHome) là một trong những phim hay không thể bỏ lỡ của vũ trụ Marvel trong năm 2019. Bộ phim kể về thời gian hậu chiến vô cực. Người nhện Peter Parker và nhóm bạn thân cùng lên kế hoạch tham gia chuyến du lịch châu Âu của trường. Tuy nhiên, kế hoạch của siêu anh hùng Peter đã bị hủy bỏ. Vì, cậu đã đồng ý giúp Nick Fury khám phá bí ẩn về những cuộc tấn công của nhóm kẻ thù. Nhóm này mang sức mạnh nguyên tố, đang tàn phá khắp lục địa.

Phim hay 2019 - Người nhện xa nhà
Người nhện xa nhà” bộ phim khiến bạn ra rạp ngay. Ảnh Internet.

Siêu phẩm phim “ Người nhện xa nhà” đã mang về doanh thu cao nhất mọi thời đại. Doanh thu của phim lên đến 1 tỉ USD. Phim được mệnh danh là một trong những bộ phim bom tấn “Doanh thu tỉ đô” của năm 2019.

5. Phim hay 2019 nhất định bạn nên xem – Joker

Joker không chỉ là một bộ phim nổi tiếng tại Mỹ. Đây còn là một bộ phim chiếu rạp “cháy vé” tại Việt Nam. Joker là một bộ phim tâm lí giật gân dựa trên một nhân vật cùng tên của DC Comics. Câu chuyện xảy ra vào năm 1981, Authur Fleck là một diễn viên hài kịch thất bại. Từ đó, ông trở nên điên cuồng và trở thành tội phạm của Gotham City được mọi người biết đến với cái tên là Joker.

Phim hay Joker
Vừa ra mắt, “Joker” đã lọt top 10 phim hay nhất mọi thời đại trên IMDb. Ảnh Internet.

Phoenix – diễn viên chính với lối diễn xuất thâm sâu đã giúp bộ phim bộ tả được hết nội tâm phức tạp của gã hề Joker. Bộ phim đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình.

6. Cuộc đua lịch sử

Cuộc đua lịch sử lấy bối cảnh đường đua Le Mans 1966. Bộ phim xoay quanh cuộc cạnh tranh gay go giữa hai hang xe đầu tiên trên thế giới là Ford và Ferrari. Sự may mắn không mỉm cười với Ford khi Ferrari đxa giành được quyền thống trị. Từ đó, Ford quyết định chiêu mộ nhóm kỹ sư do huyền thoại Carrol Shelby đứng đầu cùng tay đua Ken Miles. Họ quyết định cùng nhau chế tạo ra mẫu xe đua mang tính cách mạng để đánh bại Ferrari.

Phim hay Cuộc đua lịch sử
Cuộc đua lịch sử (Ford v Ferrari) bộ phim mang chất Mỹ đậm đà trong cuộc đua tốc độ nghẹt thở. Ảnh Internet.

7. Lễ hội đẫm máu

Bộ phim với nội dung xoay quanh câu chuyện của cô gái Dani cùng bạn trai và 3 người bạn. Họ cùng nhau đến du lịch tại ngôi làng Hårga tại Thụy Điển. Thời gian họ đến đây du lịch cũng chính là dịp dân làng tổ chức lễ hội mừng ngày hạ chí. Cứ ngỡ rằng đây sẽ là một dịp để họ cùng nhau vui vẻ nhưng mọi thứ lại diễn ra khá đáng sợ.

Phim Lễ hội đẫm máu
Lễ hội đẫm máu một bộ phim Ma kinh dị của đạo diễn Arri Aster.Ảnh Internet.

8. Chúng ta (Us)

Chúng ta được lấy bối cảnh tại một bờ biển phía Bắc Califonia. Câu chuyện bắt đầu khi người phụ nữ trở lại căn nhà bên bờ biển. Đây nơi mà cô đã sinh sống cùng người chống Gabe và các con của họ tại kì nghỉ hè. Khi màn đem buông xuống, nhà cô bỗng nhìn thấy bóng dáng của một gia đình 4 người. Họ đang nắm tay nhau đứng trên đường cao tốc. Từ đó, gia đình cô phải chống lại những bản sao thực thể ma quái của chính mình.

Phim Chúng ta (Us)
Chúng ta (Us) hội tụ đầy đủ những yếu tố cần có của một tựa phim kinh dị rung rợn, máu me nhưng không thiếu hài hước rất duyên được lồng vào phim. Ảnh Internet.

9. Phim hay 2019 đề tài chiến tranh sử thi – 1917

1917 là một bộ phim chiến tranh sử thi. Nội dung kể về câu chuyện của hai người lính trẻ ở Anh tại đỉnh điểm của Thế chiến 1 Mùa xuân năm 1917. Họ được giao nhiệm vụ đưa ra một thông điểm cảnh báo về một cuộc phục kích trong những cuộc giao tranh. Sau khi quân Đức rút về Phòng tuyến Hindenburg trong Chiến dịch Alberich.
Phim đã đạt được nhiều hạng mục tại Giải Oscar lần thứ 92, cũng như Giải Quả cầu vàng năm 1977. Các giải mà Phim 1917 giành được có thể kể đến như Phim chính kịch xuất sắc nhất, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất,….

1917 – một câu chuyện điện ảnh Bắc mỹ quay về năm 1917.Ảnh Internet.

Dù năm 2019 có khá nhiều bộ phim hay nhưng trên đây là danh sách những bộ phim hay nhất 2019 của đầy đủ các thể loại. Topnews.com.vn hy vọng bạn sẽ không bỏ lỡ bất kì bộ phim hay nào trong danh sách điển hình này.

Khánh Kim