Sài Gòn nổi tiếng là vùng đất sôi nổi, nhộn nhịp, đầy màu sắc nhưng trong bức tranh tràn đầy những mảng màu nóng nồng nhiệt ấy vẫn đan xen bởi những màu sắc xanh mát và mộc mạc đó chính là khu du lịch Văn Thánh. Để chắc chắn hơn cho điểm đến sắp tới của mình, hãy cùng tham khảo thêm những nét độc đáo của khu du lịch tuyệt vời này nhé.

1. Khu du lịch Văn Khánh ở đâu?

Nằm ở địa chỉ: 48/10 Điện Biên Phủ, p.22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM. Khu du lịch Văn Thánh chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km. Với tổng diện tích diện tích 77.000 m2, phần hồ chiếm khoảng 2 ha. Khu du lịch này sẽ mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ, rộng rãi phù hợp với nhiều hoạt động giải trí thư giãn cuối tuần.

Khu du lịch Văn Thánh xanh mát giữa lòng Sài Gòn. Ảnh Internet

Bạn hoàn toàn có thể chạy xe máy cá nhân của mình, cùng đám bạn đi khám phá Văn Thánh trong một này du lịch đẹp trời. Chính vì điểm này, KDL Văn Thánh là một điểm đến thích hợp và hấp dẫn cho những bạn trẻ ở Sài Gòn hay một số tỉnh lân cận.

2. Điểm qua những nét đặc biệt của khu du lịch Văn Thánh

Khu du lịch Văn Thánh có tổng diện tích diện tích 77.000 m2, phần hồ chiếm khoảng 2 ha. Toàn bộ khu du lịch được sắp xếp hợp lý với những nhà gỗ mái dừa đặc trưng của miền Nam Bộ, kết hợp với những chòi lá ven hồ tạo nhiều không gian cho du khách thưởng ngoạn. Ngoài ra, Văn Thánh còn đáp ứng các nhu cầu khác của khách với những hạng mục sau:

  • Hệ thống các nhà hàng phục vụ cùng lúc 2000 khách
  • Khu sân vườn là nơi lý tưởng tổ chức các Dạ tiệc – Lễ hội, tổ chức sự kiện ngoài trời (5000 khách)
  • Cụm nhà hàng Thủy Tạ ven hồ
  • Quán cà phê Đủng Đỉnh
  • 4 sân Tennis (2 sân mái che)
  • Hồ bơi hiện đại đạt tiêu chuẩn
  • Khu trò chơi cho trẻ em
  • Phòng họp và tổ chức sự kiện đầy đủ tiện nghi
Cơ sở hạ tầng của Văn Thánh
Cơ sở hạ tầng của Văn Thánh. Ảnh Internet

3. Bạn có thể tìm thấy không gian xanh và trong lành tại đây

Văn Thánh chính là địa điểm lý tưởng để bạn có thể tạm rời xa những ồn ào, bận rộn của cuộc sống thành thị. Nơi đây mang đậm nét miền quê thanh bình với những cây cổ thụ xoè tán che mát con đường, những hồ bơi xanh vắt tưới mát trong không khí nóng bước của tiết trời Sài Gòn khi vào hè. Bên cạnh đó, bạn cùng gia đình có thể tranh thủ chụp vài bức ảnh kỉ niệm cùng những chiếc xe kéo chất đầy hàng hoá, trên những bãi cỏ xanh, cùng những hàng hoa sứ có mặt khắp khu du lịch.

Ngoài ra, khu du lịch Văn Thánh còn hấp dẫn du khách bởi một không gian đậm chất thôn quê. Ngay từ cổng vào được làm từ những viên gạch xếp chồng lên nhau mà có lẽ bạn đã bắt gặp trong những bộ phim về nông thôn Việt Nam khi còn thơ bé. Hay là những lũy tre, bụi chuối, cây cầu tre bắc ngang qua con sông êm đềm,… Tất cả đều gợi cho bạn một miền kí ức tuổi thơ thật đẹp đẽ! Với một Sài Gòn nhộn nhịp, sầm uất thì Văn Thánh như một nơi chững lại “không chịu phát triển”. Nhưng chính sự yên bình đó tạo nên nét đặc biệt và thu hút du khách mỗi khi đến đây.

Cổng vào khu du lịch Văn Thánh mang đậm bóng quê. Ảnh Internet

4. KDL Văn Thánh còn là điểm hẹn cuối tuần

Với vị trí lí tưởng rộng rãi bên bờ sông Thị Nghè, nhánh của sông Sài Gòn – Văn Thánh. Khu du lịch này chính là lựa chọn lí tưởng trong tổ chức tiệc cưới, sinh nhật hay những buổi họp mặt, picnic bạn bè vào các ngày cuối tuần nữa đấy.

Ngoài ra, KDL Văn Thánh còn thường xuyên tổ chức những đêm lễ trình diễn thời trang, thi sắc đẹp để tuyển chọn ra những nhân tố tài năng cho lĩnh vực điện ảnh. Thêm vào đó là những buổi biểu diễn âm nhạc trong không khí mát rượi của sông nước và vườn cây bạch đàn cực kỳ hấp dẫn đối với du khách khi đến đây.

Tiệc cưới được tổ chức tại khu du lịch Văn Thánh. Ảnh Internet

5. Ăn gì khi tới khu du lịch Văn Thánh?

Những ban trẻ Sài Gòn rất thích chọn Văn Thánh làm địa điểm vui chơi của hội bạn thân trong những dịp cuối tuần. Một phần là do không khí trong lành, mộc mạc. Một phần là do ẩm thực nơi đây cực kì phong phú và đa dạng. Với những món ăn của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, tới đây bạn có thể trải nghiệm những nền văn hóa ẩm thức vô cùng mới mẻ và khác lạ

Vào những dịp cuối tuần ở đây còn có các chương trình buffet với những món ăn hấp dẫn với giá cả không đắt chút nào. Chỉ từ 140.000 đồng với trẻ nhỏ và 250.000 đống với người lớn. Không những vậy, khi tới đây không ít người ấn tượng với những gánh hàng rong bán đồ ăn truyền thống đậm chất Việt Nam. Hay những chiếc thuyền chở đầy hoa và những loại trái cây thơm ngon. Cảnh tượng này chắc chắn sẽ tạo nên một bức ảnh về Việt Nam vô cùng ấn tượng đối với bạn.

buffet tại khu du lịch văn thánh
Tại KDL Văn Thánh vào mỗi dịp cuối tuần, bạn có thể thưởng thức cuổi tiệc buffet hấp dẫn. Ảnh Internet

Khu du lịch Văn Thánh là điểm đến lí tưởng, thích hợp cho các buổi vui chơi tập thể. Trong mỗi dịp cuối tuần, bạn hãy cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của mình đến đây nhé. Chắc chắn mọi người sẽ tìm thấy những giây phút thoải mái và thư giản nhất khi đến với thảo nguyên xanh và bình dị này.

Gia Vĩ tổng hợp