1. Đôi nét về diễn viên thực lực Ji Chăng Wook

Ji Chăng Wook diễn viên Hàn Quốc sinh năm 1987 bắt đầu sự nghiệp bằng nhạc kịch. Với vai phục trong phim Cười lên Dong Hae với rating 41% đã đưa anh đến gần khán giả. Thế nhưng vai diễn hoàng đế trong Hoàng Hậu Ki mới chính thức đưa anh lên đỉnh cao sự nghiệp trở thành ngôi sao hạng A.

Nam diễn viên sở hữu ngoại hình điển trai, tài năng là nam thần trong lòng nhiều cô gái. Với đời tư sạch sẽ, thông minh và giỏi võ, anh nhanh chóng trở thành “ông hoàng” của các dòng phim hành động. Không những thế, sự nghiệp của anh càng bay cao khi các bom tấn phim ảnh lần lượt ra đời, phủ sóng toàn khu vực Châu Á.

Ji Chăng Wook trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật đã khẳng định thực lực bản thân qua nhiều giải thưởng tên tuổi. Theo đó một số giải thưởng lớn mà anh từng nhận như Giải ngôi sao mới; Diễn viên xuất sắc; Nghệ sĩ Châu Á, Diễn viên xuất sắc Châu Á; Nam diễn viên hải ngoại nổi tiếng…

Ji Chăng Wook giới thiệu
Nam diễn viên thực lực, tài năng của màn ảnh xứ Hàn. Ảnh: Internet

2. Ji Chăng Wook và những bộ phim đình đám

Nếu bạn là fan cuồng của Ji Chăng Wook thì không thể nào bỏ qua các tác phẩm để đời dưới đây. Bởi chúng đánh dấu từng chặng đường trưởng thành đến đỉnh vinh quang của anh. Có thể nói Ji Chăng Wook chính là “viên ngọc quý” của màn ảnh xứ Củ sâm.

2.1. Chi Chăng Wook ghi dấu ấn với Cười Lên Dong-hae (2010) – Smile, Dong Hae

Nội dung bộ phim xoay quanh gia đình và tình yêu của Dong Hae. Anh là vận động viên người Mỹ gốc Hàn được chọn vào đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Anh trở về Hàn Quốc để tìm lại cha và bạn gái. Nhưng sao khi biết mình bị người yêu phản bội anh vô cùng thất vọng, buồn chán.

Bộ phim xoay quanh những tham vọng và quyền lực khiến mẹ con Dong Hae phủ đầy sóng gió. Tuy lần đầu nhận vai chính nhưng Ji Chang Wook đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim khán giả nhờ lối diễn chân thật, tự nhiên. Có thể nói đây là vai diễn đầu tiên giúp anh bén duyên với phim ảnh.

Cười lên Dong Hae
Bộ phim đánh dấu bước chuyển mình trong sự nghiệp của Ji Chang Wook. Ảnh: Internet

2.2. Chiến Binh Baek Dong Soo (2011) – Warrior Baek Dong Soo

Chiến Binh Baek Dong Soo bom tấn truyền hình trở thành phim ăn khách nhất năm 2011 của đài SBS. Phim kể về baek Dong Soo (Ji Chang Wook) người đứng đầu lập ra bí kíp võ thuật. Anh và Yeo Woon (Yoo Seung Ho) là bạn thuở nhỏ cùng lớn lên trong tại huấn luyện nghiêm khắc. Lớn lên họ đi hai con đường trái ngược nhau.

Dong Soo là người tài giỏi, dũng cảm là độ trưởng đội vệ sĩ bảo vệ vua. Yeo Woon là phe phản diện trong nhóm phản động luôn tìm cách ám sát vua. Cả hai tay kiếm có những màn so kè nảy lửa. Phim nhanh chóng trở thành bom tấn đánh đấm đẹp mắt. Với lối diễn xuất dũng mãnh như chiến binh Ji Chang Wook ghi điểm tuyệt đối trong lòng công chúng.

Cổ trang
những màn đấu kiếm mãn nhãn đưa phim lên hàng bom tấn. Ảnh: Internet

2.3. Hoàng Hậu Ki (2014) – Empress Ki

Hoàng Hậu Ki nói về Ki Seung Nyang (Ha Ji Won) bị cống nạp sang nước Nguyên làm cung nữ. Tại đây cô được vua tần sủng ái và lên ngôi hoàng hậu. Trong phim Ji Chang Wook thủ vai vua Nguyên Huệ Tông của Trung quốc Thời nguyên. Bộ phim được xây dựng nội dung vô cùng kịch tính, phơi bày nhiều âm mưu chính trị, góc khuất nơi hậu cung.

Với kỹ năng diễn xuất điêu luyện Ji Chăng Wook đã thành công, chinh phục vai diễn phức tạp một cách dễ dàng. Đây cũng chính là thời điểm anh trở thành “hoàng tử Châu Á” nổi tiếng khắp nơi.

Hoàng Hậu Ki
Bộ phim cổ trang hoành tráng đưa tên tuổi Ji Chang Wook vươn tầm Châu Á. Ảnh: Internet

2.4. Người hùng của em (2014) – Healer

Bộ phim xoay quanh nhân vật sát thủ Jung Hoo (Ji Chang Wook) với hai tính cách hoàn toàn đối lập. Trong phim anh bén duyên tình cảm với nữ phóng viên Chae Young-Shin (Park Min Young). Bộ phim hấp dẫn với nội dung kịch tính và những phân đoạn tình cảm lãng mạn.

Với Healer, Ji Chang Wook một lần nữa khẳng định sự biến hóa linh hoạt trong nét diễn. Từ chàng sát thủ lạnh lùng, cực ngầu cho đến thanh niên nhát gan, non trẻ. Nhờ những cảnh hành động đẹp mắt của anh mà phim lọt top 5 phim Hàn hay nhất 2014.

Ji Chang Wook Cứu Thế
Phim lãng mạn, hài hước và vô cùng kịch tính. Ảnh: Internet

2.5. Ji Chăng Wook với Mật danh K2 (2016) – The K2

Đây là bộ phim đình đám năm 2016 đánh dấu cột mốc ấn tượng trong diễn xuất của Ji Chang Wook. Theo đó K2 chính là mật danh của anh trong phim. Anh từ một kẻ mất phương hướng, bị truy nã thì gặp được Anna (Yoona). Cô là con gái bị giam lỏng của nghị viên. Sau nhiều lần trải qua sinh tử hai người nảy sinh tình cảm, K2 quyết làm tất cả để bảo vệ và giải cứu Anna.

Bộ phim mang đến nhiều thước phim hành động đánh đấm mãn nhãn. Tài năng võ nghệ của anh khiến khán giả phải há hốc. Phim xen lẫn giữa tình yêu, chính trị, quyền lực khiến bạn càng xem càng bị cuốn. Theo đó Ji Chang Wook cũng được mọi người công nhận với “anh hùng” phim hành động.

Ji Chăng Wook K2
Phim hành động kịch tính và không kém phần lãng mạn. Ảnh: Internet

2.6. Đối tác đáng ngờ – Suspicious Partner

Suspicious Partner là câu chuyện của chàng công tố viên Noh Ji Wook (Ji Chang Wook) vui vẻ, lương thiện. Nữ chính là Eun Bong Hee( Nam Ji-hyun) một nhân viên tập sự giàu lòng nhiệt huyết của tòa án. Sau một lần gặp tình cờ, cả hai bắt đầu có duyên nợ hợp tác trong một vụ án. Từ đây cũng bắt đầu nhiều tình tiết gây cười hài hước của cặp đôi oan gia.

Phim sở hữu kịch bản hấp dẫn, nhiều cung bậc cảm xúc từ lãng mạn, nhẹ nhàng cho đến kịch tính. Bộ phim cho thấy nhiều góc khuất trong nghề nghiệp của nhân vật. Bên cạnh đó là sự đấu tranh tìm ra sự thật và lòng chính nghĩa. Bộ phim đã giúp Ji Chang Wook khẳng định khả năng chinh phục dòng phim tình cảm, lãng mạn. Từ đây khắc sâu hình ảnh anh trong lòng công chúng ở một góc cạnh khác của tài năng diễn xuất.

Đối tác đáng ngờ
Đối Tác Đáng Ngờ được khắn giả vô cùng thích thú bởi nét diễn hài hước, ngọt ngào. Ảnh: Internet

2.7. Cửa hàng Tiện Lợi Sate Byul (2020) – Backstreet Rookie

Sức nóng của ông hoàng phim ngôn tình lãng mạn Ji Chăng Wook lại lần nữa được chứng minh qua bộ phim. Phim khắc họa anh chàng quản lý Choi Dae Hyun (Ji Chang Wook) tốt bụng, hơi khờ khạo. Anh quản lý cửa hàng tiện lợi ế ẩm và thường xuyên bị ăn cắp vặt.

Chuyện cứ xảy ra cho đến khi anh tuyển được cô nhân viên Saet Byul (Kim Yoo Jung). Cô là một tên “đầu gấu” chính hiệu với những cú đá cực ngầu. Cả hai lúc đầu gặp nhiều mâu thuẫn nhưng dần cũng được giải quyết và nảy sinh tình cảm. Sự kết hợp ăn ý của hai ngôi sao trẻ đình đám khiến fan nghẹt thở với những phân cảnh lãng mạn.

Cửa hàng tiện lợi
Bộ phim được săn đón nhiệt tình nhờ tình tiết dí dỏm và độ tương tác ăn ý của hai diễn viên chính. Ảnh: Internet

2.8. Thành Phố Ảo (2017) – Fabricated City

Fabricated City bộ phim điện ảnh hấp dẫn kể về một game thủ Kwon Yu (Ji Chang Wook). Khác hẳn với tài năng chơi game đỉnh cao, ngoài đời thường anh vô tích sự và ăn bám mẹ. Trong một lần đi chơi ở quán net anh nhặt được một ví tiền. Khi đi tìm người để trả anh phát hiện chủ nhân của chiếc điện thoại đã bị sát hại. Cũng trong lúc này anh bị cảnh sát bắt và các bằng chứng đều chống lại anh. Sau đó, các cộng sự chơi game cùng anh đã đi tìm chứng cứ giúp anh giải oan.

Bộ phim với nhiều tình tiết cài cắm bí ẩn và những pha hành động gay cấn khiến người xem không thể rời mắt. Khả năng diễn xuất không có điểm trừ của Ji Chang Wook càng đẩy phim lên cao trào kịch tính. Đây là phim Hàn hay,  ngay khi ra rạp lập tức được khán giả đón nhận nồng nhiệt và mang lại doanh thu cao ngất ngưởng.

Thành Phố Ảo
Thành Phố Ảo bộ phim bom tấn làm khuynh đảo phòng vé năm 2017. Ảnh: Internet

Ji Chăng Wook diễn viên nam thần sở hữu tài năng đỉnh cao khiến fan mê đắm. Các bộ phim của anh đều mang ý nghĩa nhân văn, lát cắt nhiều chiều, đa dạng trong cuộc sống. Hi vọng rằng những bộ phim điểm qua trên đây sẽ khiến các bạn hài lòng và thích thú với nam diễn viên tài năng này. Chúc mọi người xem phim vui vẻ, giảm stress thành công.

Ngọc Hân