1. Giới thiệu về Hòn Sơn

Nằm trên vịnh Hà Tiên, giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre thuộc xã Lại Sơn. Hòn Sơn là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng tại Kiên Giang. Đảo có một vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc và giản dị nhưng có lẽ chính cái vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc đó lại là điểm hấp dẫn đối với du khách khi đến du lịch Hòn Sơn.

nét mộc mạc của Hòn Sơn
Nét đơn sơ và mộc mạc của Hòn Sơn. Ảnh Internet

2. Thời điểm thích hợp đi đảo Hòn Sơn

Vì du lịch đảo nên một điều hết sức quan trọng bạn cần lưu ý là nắm được tình hình thời tiết ở Kiên Giang, tránh đi vào thời điểm có bão vì rất khó để bạn tham quan khám phá. Để chuyến đi vừa đảm bảo tiêu chí vui và an toàn, bạn nên đi vào khoảng tầm tháng 5 đến tháng 12 vì mùa này tôm, mực, ghẹ ngon mà giá lại rẻ nữa.

thời điểm du lịch Hòn Sơn
Cần phải chọn thời điểm du lịch Hòn Sơn cho thích hợp. Ảnh Internet

3. Di chuyển tới đảo Hòn Sơn

3.1. Di chuyển tới Kiên Giang

Bạn có thể đi xe khách từ TP. Hồ Chí Minh đến Rạch Giá với thời gian di chuyển từ 5 – 6 giờ. Vì một ngày chỉ có 2 chuyến tàu từ Rạch Giá – Hòn Sơn xuất phát vào sáng nên bạn nên đi xe từ 12h đêm hôm trước để kịp đến bến xe Rạch Giá vào khoảng 6h sáng. Một số hãng xe như Phương Trang, Việt Đức,… đều có tuyến xe Hồ Chí Minh –  Rạch Giá (Kiên Giang) với giá dao động từ 150,000 – 180,000đ / lượt/ giường. Đến Rạch Giá, xe trung chuyển đưa bạn ra bến tàu mất 30 phút.

3.2. Di chuyển tới đảo Hòn Sơn

Tàu cao tốc: Giá vé tàu cao tốc là 140,000đ/ lượt với thời gian di chuyển là 1 tiếng 30 phút. Với phương tiện này thì bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian di chuyển. Tàu cao tốc thường neo đậu ở cảng số 2 và số 3 ở bến Rạch Giá.

Một số các hãng tàu và thời gian khởi hành cụ thể:

  • Tàu Ngọc Thành (SĐT: 0947333572)
    Bến Rạch Giá – Hòn Sơn: khởi hành lúc 8h05
    Hòn Sơn – Bến tàu Rạch Giá: khởi hành lúc 13h30
  • Tàu Superdong (SĐT: 0773877742)
    Bến Rạch Giá – Hòn Sơn: khởi hành lúc 7h20
    Hòn Sơn – Bến tàu Rạch Giá: khởi hành lúc 11h15
  • Tàu khách: Nếu mang xe máy lên để tham quan đảo và chở nhiều đồ đạc, hàng hoá thì tàu khách sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng 30 phút nhưng giá vé chỉ 90,000đ/lượt. Các tàu khách thường đậu ở cảng số 2 tại bến.
  • Hai hãng tàu chính là Thanh Tú và Đức Trung, đều khởi hành từ Bến Rạch Giá – Hòn Sơn lúc 8h30 và quay trở lại lúc 10h.
Đi Hòn sơn băng tàu cao tốc
Đi Hòn sơn băng tàu cao tốc. Ảnh Internet

3.3. Di chuyển trên đảo

Bạn có thể mang xe máy lên đảo với phí chở xe tàu khách là 100.000đ cùng với phí công đem lên và đem xuống khoảng từ 20,000 – 40,000đ/lượt.

Nếu ngại mang xe máy thì bạn cũng có thể thuê xe máy trên đảo với giá dao động từ 200.000 – 250.000đ. Ngoài ra, nếu đi theo nhóm đông người thì bạn cũng có thể thuê xe bán tải hoặc xe khách 12 chỗ.

4. Ở đâu khi đi du lịch Hòn Sơn?

  • Nhà nghỉ Kim Ngân: Phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh tiện nghi , hiện đại. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho du khách. SĐT: 077.383.0527
  • Nhà nghỉ Hồng Đào: Đây cũng là một nhà nghỉ tốt tại Hòn Sơn với phòng ốc gọn gàng, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. SĐT: 077.383.0597
  • Nếu không, bạn có thể trải nghiệm hình thức cắm trại trên đảo cũng rất thú vị đấy.
Cắm trại trên biển
Cắm trại ngay trên đảo Hòn Sơn cũng là một trải nghiêm thú vị. Ảnh Internet

5. Những địa điểm tham quan tại Hòn Sơn

Đến với Hòn Sơn, bạn sẽ được thỏa sức vui chơi, khám phá rất nhiều những địa điểm hấp dẫn nổi tiếng tại đây như:

5.1. Khám phá các dãy núi cao hùng vĩ

Hòn Sơn có tất cả 7 ngọn núi. Mỗi ngọn núi đều có vẻ đẹp riêng trong đó núi Ma Thiên Lãnh được xem là ngọn núi đẹp nhất tại Hòn Sơn. Không chỉ có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp mà đến đây bạn sẽ được khám phá thêm rất nhiều điều thú vị đấy.

Cảnh đẹp trên đỉnh núi Ma Thiên Lãnh
Cảnh biển đẹp lung linh nhìn từ Sân Tiên – Đỉnh núi Ma Thiên Lãnh. Ảnh Internet

5.2. Khám phá những bãi biển đẹp

Tại Hòn Sơn có tất cả 5 bãi biển là: Bãi Thiên Thuế, Bãi Bàng, Bãi Giếng, Bãi Nhà và bãi Bấc. Cả 5 bãi biển này đều có một vẻ đẹp hoang sơ, bình dị đầy thơ mộng. Bãi biển nổi tiếng nhất chính là bãi Bàng với một bãi cát dài, trắng mịn cùng làn nước biển trong xanh. Đây là điểm tắm biển lý tưởng dành cho du khách khi đến du lịch tại Hòn Sơn.

Hòn Sơn
Những bãi biển tuyệt đẹp tại Hòn Sơn. Ảnh Internet

5.3. Tham quan các di tích lịch sử

Hòn Sơn không chỉ có những bãi biển đẹp, những dãy núi cao hùng vĩ mà còn có cả những di tích lịch sử lâu đời. Những di tích lịch sử bạn không nên bỏ qua khi đến đây đó là : Miếu Bà Cố Chủ, Thánh Thất Cao Đài, đình Thần Lại Sơn, chùa Hải Sơn,…

Đình thần lại Sơn
Di tích Đình thần lại Sơn tại Hòn Sơn. Ảnh Internet

6. Ăn gì trên đảo Hòn Sơn?

Bạn đang thắc mắc không biết ăn gì ở Hòn Sơn? Đừng lo, Hòn Sơn có rất nhiều những món ăn ngon và hấp dẫn đang chờ đón bạn.

  • Đến với Hòn Sơn, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản như cá ba thú chiên tươi, mực nướng, các rìa canh chua, gỏi cá trích cuốn bánh tráng, cháo hào, lẩu cá,…
  • Nếu như không muốn ăn hải sản ở những quán ăn thì bạn cũng có thể trực tiếp đi ra chợ mua những món hải sản còn tươi sống, vừa mới được đánh bắt về và tổ chức một bữa tiệc BBQ cùng với bạn bè và gia đình mình ngay trên bãi biển. Sẽ rất tuyệt vời đấy.
  • Bạn có thể mua hải sản ở khắp nơi ở trên đảo Hòn Sơn tuy nhiên Bãi Giềng là khu chợ bán đồ hải sản đa dạng và phong phú nhất với giá thành rẻ nhất. Chẳng hạn như 1kg sò lông chỉ có giá khoảng 30.000đ, 1kg ốc giác có giá khoảng 50.000đ và 1 kg ghẹ chỉ có giá khoảng 150.000đ thôi,…
Ẩm thực Hòn Sơn
Đến Hòn Sơn bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản vô cùng tươi sống và hấp dẫn. Ảnh Internet

Hy vọng rằng với những chia sẻ của Topnews.com.vn du lịch đảo Hòn Sơn, bạn sẽ có một chuyến du lịch vô cùng thú vị và đáng nhớ! Bên cạnh đp, hãy thường xuyên đón đọc những bài viết hay trong chuyên mục Du lịch của chúng tôi để có thêm cho mình những chuyến đi ý nghĩa nhé.

Gia Vĩ tổng hợp