1. Giới thiệu về đồi cừu Vũng Tàu

Đồi cừu Vũng Tàu thực chất là một cánh đồng rộng rãi, bằng phẳng với rất nhiều cỏ. Ban đầu thì cánh đồng này chủ yếu được người dân địa phương tận dụng để nuôi thả cừu. Ngoài nguồn thu từ việc bán lông và thịt cừu, người dân nơi đây còn mở thêm dịch vụ cho thuê cừu để du khách có thể đùa chơi và chụp ảnh tùy thích. Hình ảnh những chú cừu trắng muốt nhởn nhơ gặm cỏ khắp đồng xanh mau chóng lọt vào mắt xanh của các bạn trẻ thích khám phá thế giới trên những cung đường độc – lạ. Tiếng lành đồn xa, dần dần thì các du khách ở Sài Gòn và nhiều vùng lân cận bắt đầu tìm đến đây để chụp ảnh, chụp album cưới, nô đùa bên những chú cừu xinh xắn, đáng yêu và cũng không kém phần lém lĩnh này.

đồi cỏ xanh mướt
Đồi cừu Vũng Tàu có vẻ đẹp rất nên thơ. Ảnh Internet

2. Đồi cừu Vũng Tàu ở đâu?

Đồi Cừu có địa chỉ tại xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu. Nằm trên đường Phước Tân –  Hội Bài, chính vì thế khách du lịch còn gọi nơi này với cái tên khác là đồi cừu Suối Nghệ cho dễ ghi nhớ. Địa điểm này chỉ cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 70 km. Rất thích hợp cho các bạn trẻ muốn đi đổi gió vào những dịp cuối tuần, hay những ngày nghỉ ngắn hạn.

đồi cừu suối nghệ
Đồi cừu Suối Nghệ vô cùng xinh xắn. Ảnh Internet

3. Thông tin liên hệ đồi cừu Vũng Tàu

  • Địa chỉ: Đường Số 1, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 19:00
  • Giá vé: Để được vào tham quan và chụp hình, bạn phải bỏ ra khoảng 50.000 – 150.000 đồng/vé. Mức giá vé còn phụ thuộc vào độ tuổi cũng như nhóm vào chụp. Ví như, đối với những khách tham quan đơn lẻ, mức giá vé là 50.000 đồng/vé. Còn với những nhóm chụp ảnh cưới, giá vé sẽ cao hơn 150.000 đồng/vé. 

4. Hướng dẫn đường đi 

Với sự phát triển của hệ thống giao thông ngày nay, có nhiều cách đi đến đồi cừu. Tuy nhiên, nếu như bạn là người trẻ, bạn năng động. Bạn muốn khám phá niềm vui trên những cung đường dẫn lối đến đây thì xe máy chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. 

  • Xuất phát từ trung tâm Sài Gòn: các bạn đi theo hướng Hầm Thủ Thiêm đến Phà Cát Lái hướng ra quốc lộ thì rẽ phải quốc lộ 51. Tiếp tục di chuyển đến khi thấy Đại Tòng Lâm là gần tới bến xe Tân Thành. Gần với bến xe có 2 toà nhà Phú Mỹ Town thì rẽ vào. Di chuyển khoảng 10km thì có ngã 3. Tới đây, bạn rẽ phải vào Châu Pha. Tiếp một đoạn đến ngã tư thì rẽ trái. Sau đó di chuyển một đoạn đường nữa là tới đồi cừu ở Vũng Tàu. 
  • Xuất phát ở thành phố Vũng Tàu: Chỉ cách thành phố Vũng tàu khoảng 20km, đồi cừu Vũng Tàu là địa điểm chụp ảnh yêu thích của rất nhiều bạn trẻ, cặp đôi. Nếu xuất phát từ Vũng Tàu, bạn đi theo hướng Đông Bắc, dọc theo đường Ba Mươi Tháng Tư. Tiếp đến, bạn rẽ qua trái và hướng về đường Võ Nguyên Giáp, tiếp tục đi thẳng và rẽ phải vào đường Nguyễn Tất Thành. Cuối cùng, bạn sẽ vào đường số 1 phía bên trái. Giờ đây, đồi cừu suối nghệ Vũng Tàu đã hiện ra trước mắt các bạn rồi.

5. Đồi cừu Vũng Tàu có gì?

Trong 2 năm gần đây, trên các trang mạng xã hội đang đăng tải rầm rộ hình ảnh check-in của các bạn trẻ những chú cừu dễ thương bên đồi cừu bao la rộng lớn. Đó chính là đồi cừu Suối Nghệ thơ mộng đấy. Chẳng còn chần chừ gì nữa, chỉ cần bạn xách balo lên và đi là có thể đến đây khám phá và sống ảo như bao người rồi!

5.1. Vẻ đẹp của đồi cừu 

Ngày trước, nông trại cừu Vũng Tàu được hình thành từ một khu đất trống khô cằn, quanh năm nắng cháy da. Nhưng theo thời gian, nơi này đã có những thay đổi đáng kinh ngạc. Vào thời điểm bây giờ, nếu đến đây các bạn sẽ được đắm mình trong không gian thoáng đãng, bao la rộng lớn của đồi cừu mộng mơ. Dưới chân là những đám cỏ xanh mát rười rượi. Xung quanh là những chú cừu với bộ lông trắng mướt đang gặm cỏ. Một khung cảnh bình yên và lãng mạn. Ngỡ chừng như đây là chốn thảo nguyên xanh của một đất nước xa xôi nào đó tận bên Châu Âu. 

vẻ đẹp của đồi cừu
Vẻ đẹp nên thơ của đồi cừu. Ảnh Internet

5.2. Nơi sống ảo “cực chất”

Hiện tại đồi cừu Vũng Tàu gồm có 3 đàn với mỗi đàn khoảng chừng 150 con. Do người dân nuôi để phục vụ cho nhu cầu bán thịt và lấy lông, phục vụ cho cuộc sống mưu sinh. Nhưng chính vì sự đáng yêu của những chú cừu. Nên nơi đây bỗng trở thành địa điểm du lịch được giới trẻ yêu thích. Để chụp được những bức hình ưng ý ở vườn cừu Vũng Tàu phải nhờ đến sự giúp đỡ của những người chăn người. Đàn cừu thường không tập trung ở 1 nơi. Do đó, những người chăn cừu sẽ giúp bạn lùa đàn cừu vào 1 điểm. Đây đích thị là thiên đường sống ảo cho các bạn trẻ. Cho ra đời hàng ngàn tấm ảnh sống ảo chất như nước chất. Khiến bạn bè hết lời trầm trồ.

thánh địa sống ảo - đồi cừu vũng tàu
Đồi cừu đích danh là thánh địa sống ảo. Ảnh Internet

5.3. Địa điểm chụp ảnh cưới của cặp đôi

Những cặp vợ chồng cũng tranh thủ đến đây để chụp ảnh cưới. Lưu lại những phút giây hạnh phúc của cuộc đời mình bên những chú cừu dễ thương, ngộ nghĩnh. Để tạo nên khung cảnh lãng mạn nhất, các cặp cô dâu – chú rể nên mặc trang phục theo concept. Thường là những bộ quần áo màu trắng. Bằng cách này, bộ ảnh cưới sẽ càng thêm lung linh và đẹp mắt.

chụp ảnh cưới
Chụp ảnh cưới ở đồi cừu. Ảnh Internet

5.4. Vui chơi cùng gia đình

Bên cạnh đó, đồi cừu Vũng Tàu còn là điểm đến lý tưởng cho những gia đình, nhóm bạn đi pinic. Bởi ngoài tổ chức chụp hình, các trang trại còn cho phép mọi người tổ chức những buổi dã ngoại nhỏ tại trang trại. Chỉ cần chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ: cơm cuộn, bánh mì, trái cây, đồ uống… Là các bạn đã có được những phút giây thư giãn cùng đàn cừu rồi. Thật tuyệt vời và vui vẻ không? Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý dọn dẹp hết tất cả rác trước khi về. Và chỉ được tổ chức picnic ở khu vực quy định.

tổ chức picnic - đồi cừu vũng tàu
Tổ chức picnic bên đồi cừu. Ảnh Internet

5.5. Vui đùa cùng những chú cừu dễ thương

Vì được chăn thả tự nhiên nên những chú cừu ở đây tương đối sạch sẽ và dễ thương. Bạn có thể thoải mái bồng bế hoặc đút cỏ cho chúng ăn. Chủ đồi cừu rất tâm lý và phục vụ cho nhu cầu sống ảo của các bạn trẻ. Nên họ đã thả thêm vài chú ngựa trắng làm điểm nhấn cho đồi cừu. Đến đây các bạn tha hồ mà vui chơi thỏa thích và nhiều người nói rằng: “Khi đặt chân đến đồi cừu dường như mọi lo toan của cuộc sống đều tan đi hết”.

nô đùa bên những chú cừu - đồi cừu vũng tàu
Nô đùa bên những chú cừu dễ thương. Ảnh Internet

Đúng như vậy chính nhờ không gian rộng lớn cùng với khung cảnh yên bình, bầu không khí trong lành. Và tiếng kêu “be be” rộn rã, vui tai của những chú cừu dễ thương. Cũng đủ khiến bạn xua tan hết những mỏi mệt. Căng thẳng của cuộc sống bộn bề hàng ngày. Đến đây đích thực là liều thuốc tốt nhất cho những ai đang tìm chốn bình yên đấy.

6. Thời gian lý tưởng ghé đồi cừu

Nhìn chung, đồi cừu Vũng tàu địa chỉ khá thuận tiện để ghé thăm vào nhiều thời điểm trong ngày. Và lúc nào cũng rất thơ mộng và lãng mạn. Tuy nhiên, theo lời khuyên của chúng tôi, để có được những bức ảnh đẹp nhất, bạn nên ghé thăm đồi cừu khoảng 7 đến 10 giờ sáng hoặc 3 đến 6 giờ chiều. Bởi đây là thời điểm ánh nắng vàng nhẹ. Bạn có thể thoải mái vui chơi, chụp hình mà không sợ nắng nóng.

hoàng hôn
Hoàng hôn trên đồi cừu. Ảnh Internet

7. Cách liên hệ với chủ cánh đồng cừu

Tại khu vực đồi cừu Vũng Tàu có rất nhiều gia đình chăn thả và cho khách tham quan đàn cừu. Tuy nhiên, hai địa điểm được du khách và các bạn trẻ yêu thích hơn cả là trại cừu Châu Pha của anh Thanh và chị Liên. Nếu các bạn chưa biết địa chỉ đồi cừu ở đâu các bạn có thể liên hệ với các thông tin sau.

7.1.  Đàn cừu của anh Thanh

  • Số điện thoại anh Thanh: 034.2286.799

Đường đến đàn cừu anh Thanh khá dễ tìm kiếm, khuôn viên trang trại khá rộng. Do đó, đây là địa điểm được rất nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới. Ngoài ra, cừu tại trang trại anh Thanh cũng thường xuyên được tỉa lông và tắm rửa.

đồi cừu trắng mướt
Những chú cừu với bộ lông trắng mướt. Ảnh Internet

7.2. Đàn cừu chị Liên

  • Số điện thoại chị Liên: 039.3097.548

Trang trại cừu Vũng Tàu của chị Liên khó tìm kiếm đường hơn. Thông thường đến nơi đây các bạn sẽ phải lựa chọn đi theo tour đồi cừu Vũng Tàu. Tuy nhiên, nơi đây lại nuôi nhiều cừu hơn, ít người đến chụp hơn. Do đó, các bạn sẽ dễ dàng săn được những bức ảnh dễ thương bên cạnh những chú cừu.

8. Ăn gì ở đồi cừu Vũng Tàu?

Nơi đây còn khá hoang sơ nên không có nhiều hàng quán cho du khách ăn uống. Tại đây chỉ có những quán nước lụp sụp bán nước uống giải khát và thức ăn nhẹ như bánh mì, bánh bao, snack,…Vì thế để có chuyển đi an toàn và vui vẻ các bạn nên chuẩn bị cho mình những món ăn nhẹ để đem theo nhé, vừa tiện lợi vừa hợp vệ sinh nữa nè.

Nếu như bạn muốn khám phá ẩm thực của vũng tàu thì các bạn hãy chạy xe thêm 20 km vào trung tâm thành phố. nơi đây có muôn vàn món ăn hấp dẫn dành cho bạn như lẩu hải sản, các loại ốc, cá nướng, rau má đậu xanh,…. nhiều vô số kể các bạn ơi.

hải sản vũng tàu
Thế giới hải sản ở Vũng Tàu. Ảnh Internet

9. Những lưu ý khi tham quan đồi cừu Vũng Tàu

  • Dịp cuối tuần và lễ Tết, đồng cừu Suối Nghệ rất đông khách du lịch. Do đó du khách muốn được thoải mái với những chú cừu và tránh đông người thì nên đi vào ngày thường.
  • Du khách nên nhờ sự giúp đỡ của những người chăn cừu trong việc lùa cừu để chụp ảnh, tránh tuỳ tiện xông vào giữa đàn cừu tạo dáng chụp.
  • Một số bé cừu rất háu ăn và đôi khi ăn cả bao nilon. Vì thế du khách lưu ý khi cho cừu ăn nên chú ý không vứt bao xuống đất để tránh cừu ăn phải bao nilon nhé!
  • Khi đi đến đồi cừu các bạn nên trang bị theo ô, áo khoác. Và đừng quên bôi kem chống nắng đầy đủ vì nơi đây rất nắng đấy nhé!

Đồi cừu Vũng Tàu hay đồng cừu Suối Nghệ chính là địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ yêu thích sự nhẹ nhàng, đáng yêu. Topnews.com.vn hi vọng rằng với những chia sẻ trên các bạn có chuyến đi đến với đồi cừu thật vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình và những người thân yêu của mình nhé! 

Na Na tổng hợp