1. Địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn – Bãi Kỳ Co

Kỳ Co được ví như Maldives của Việt Nam với bãi biển trong vắt thấu đáy. Bãi tắm thuộc xã đảo Nhơn Lý, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn này trở nên nổi tiếng và quen thuộc hơn với du khách gần xa. Khi thường xuyên xuất hiện trong các chương trình tour du lịch miền Trung của các công ty lữ hành. Kỳ Co được thiên nhiên ban tặng khung cảnh tuyệt đẹp với bãi cát vàng, các gành đá kỳ vĩ và bãi biển trong xanh.

Địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn
Kỳ Co Quy Nhơn

Là địa điểm du lịch còn hoang sơ, Kỳ Co mang một vẻ đẹp làm say đắm bất cứ ai đặt chân đến. Ngay cả những du khách chỉ ngắm bãi biển này qua hình ảnh cũng đều thích thú. Nước biển ở Kỳ Co có 2 màu rõ rệt: phần gần bờ có màu xanh lam, còn xa hơn thì có màu sẫm. Khi nước rút bạn có thể tha hồ tham gia các trò chơi như đá banh, nặn tượng cát,…

Kỳ Co Quy Nhơn
Thiên đường sống ảo Kỳ Co

2. Eo Gió – Con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Nhắc tới Kỳ Co thì không thể không nhắc đến địa danh Eo Gió. Nơi được biết đến có con đường ven biển lãng mạn, đẹp nhất Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi là Eo Gió, bởi đứng từ trên cao nhìn xuống. Bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi, như một bàn tay ôm lấy bãi biển tuyệt đẹp. Sự bào mòn của gió và nước đã tạo nên những phiến đá với nhiều hình thù kỳ lạ khác nhau.

Địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn
Eo Gió

Đến với Eo Gió Quy Nhơn, bạn sẽ được đi dạo trên con đường uốn lượn quanh biển với các lang cang màu đỏ nổi bật. Nghe tiếng sóng vỗ về cùng những cơn gió đặc trưng của miền biển, bạn sẽ cảm thấy thật thư thái, an yên hơn bao giờ hết.

Địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn
Con đường ven biển tuyệt đẹp

3. Khu dã ngoại Trung Lương

Cách thành phố khoảng 30km về phía đông, khu dã ngoại Trung Lương là địa điểm được yêu thích nhất nhì nơi đây. Khu dã ngoại này nằm trên đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương xã Cát Tiến, huyện Phù Cát; là một trong các bãi biển đẹp của tỉnh Bình Định. Tuy chỉ mới đưa vào hoạt động không lâu nhưng địa điểm này lại được yêu thích bởi người dân nơi đây và cả du khách ở xa.

Địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn
Khu dã ngoại Trung Lương

Không chỉ là điểm tham quan hấp dẫn mà Trung Lương còn là khu cắm trại, dã ngoại lý tưởng. Ngoài chụp ảnh tuyệt đẹp thì tại đây bạn có thể cắm trại qua đêm, quây quần bên lửa trại và trò chuyện thâu đêm suốt sáng với bạn bè. Vì thế nếu có dịp đến đất võ nhớ ghé qua check-in “thiên đường Jeju phiên bản Việt” này nhé.

Khu dã ngoại Trung Lương
Check-in ở xích đu giữa biển

4. Pumbaa Coffee – Tiệm cà phê núi Cô Nương

Pumbaa Coffee là tiệm cà phê nằm lưng chừng giữa núi duy nhất ở Quy Nhơn. Nhiều người ví quán cà phê này như một “Thung Lũng Đèn” của Đà Lạt. Bởi khung cảnh có phần tương đồng và có chút không khí se lạnh. Hướng dẫn đường đi đến tiệm cà phê siêu đẹp này như sau:

Trước tiên các bạn hãy tìm kiếm trên google map địa điểm này. Sau đó chạy từ Trung tâm thương mại Big C theo đường Quy Nhơn – Sông Cầu khoảng 3km (hoặc đi từ khu du lịch Ghềnh Ráng lên dốc Mộng Cầm). Bạn nhìn về phía tay phải có bảng Khu du lịch Suối Tiên thì đi lên khoảng 500m nữa. Tiếp tục nhìn bên phải sẽ có một con đường nhỏ, bạn hãy đi theo con đường đó. Cuối con đường này chính là quán Pumpaa Coffee Quy Nhơn. Tuy đường đi hơi dốc nhưng cũng khá dễ đi, bạn nữ nào tay lái yếu thì nên nhờ người khác chở để an toàn hơn nhé.

Địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn
Pumbaa Coffee Quy Nhơn

 

Thánh địa sống ảo của Quy Nhơn này nằm trên cao do đó có không gian thoáng đãng, mát mẻ. Quán có view bao trọn thành phố, bạn sẽ chiêm ngưỡng được cung đường biển ấn tượng hay các tòa nhà cao tầng ở phía xa. Tất cả nội thất của Pumpaa Coffee đều làm từ tre, gỗ, nứa vì thế đem lại cảm giác gần gũi, ấm cúng cho khách. Ghé địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn này, bạn có thể ngắm cảnh, nhâm nhi thức uống và sống ảo tẹt ga.

Pumbaa Coffee
Không gian rộng rãi, thoáng đãng

5. Surf Bar – Địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn

Nằm trên bãi biển đường Xuân Diệu, quán cà phê ngoài trời Surf Bar chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua. Quán cà phê view biển này mang đậm phong cách Tây Âu phóng khoáng, lãng mạn. Nằm không quá gần trung tâm và được xây dựng trên một không gian thoáng đãng. Vì thế khi đến Surf Bar bạn sẽ cảm nhận được tiếng sóng vỗ rì rào, gió biển và cả những ly rượu được pha chế kỳ công.

Địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn
Surf Bar Quy Nhơn
Surf Bar
Check-in ở chiếc cổng gỗ đầy hoa

Quán cà phê không được bao bọc bởi những bức tường nhàm chán. Mà được thiết kế không gian mở với nhiều góc sống ảo đẹp khác nhau. Như chiếc xích đu màu trắng “triệu like”, những chiếc gỗ mộc mạc, hay cánh cổng đầy hoa,… Vào bất cứ thời gian nào thì Surf Bar cũng đều đẹp, do đó bạn có thể yên tâm về thời gian đến đây.

Khung cảnh lãng mạn trên biển

6. Cococamp Quy Nhơn

Tuy chỉ là một nhà hàng ngoài trời nhưng Cococamp lại trở thành thánh địa sống ảo của du khách. Nhà hàng này được xây dựng đối diện với Hòn Khô, gần sát với làng chài Nhơn Hải; địa thế được cho là đẹp nhất nhất ở Quy Nhơn. Tuy đường đi đến Cococamp khá dễ nhưng việc xác định vị trí lại không hề dễ dàng chút nào. Do đó ngoài việc đi theo Google Map thì bạn nên kết hợp hỏi thăm, nhờ sự chỉ dẫn của người dân địa phương.

Cococamp Quy Nhơn
Cococamp Quy Nhơn

Cococamp được mệnh danh là “Cổng trời của Quy Nhơn”khi sở hữu view biển tuyệt đẹp. Lấy hai màu chủ đạo là trắng và xanh dương, Cococamp mang đến không gian đậm chất châu Âu. Ngồi từ nhà hàng bạn có thể vừa nhâm nhi ly nước dừa mát lạnh, ngắm cảnh Hòn Khô ở phía xa xa.

Thánh địa sống ảo
Thánh địa sống ảo ở Quy Nhơn

7. Tháp Bánh Ít Quy Nhơn

Bình Định không chỉ nổi tiếng với các bờ biển đẹp. Mà các kiến trúc văn hóa Chăm Pa như Tháp Bánh Ít cũng làm du khách say mê như điếu đổ. Tháp Bánh Ít thuộc địa phận thôn Ðại Lộc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km về phía Bắc. Tháp nằm trên một ngọn đồi thoai thoải, cách mực nước biển tầm 100m.

Tháp Bánh Ít
Tháp Bánh Ít

Nhìn từ xa cụm tháp trông như Bánh Ít – một loại đặc sản của Bình Định. Vì thế mà người dân địa phương gọi là Tháp Bánh Ít. Toàn bộ quần thế Tháp Bánh Ít có tất cả 4 tháp. Mỗi một công trình đều mang một dáng vẻ, nét đẹp riêng nhưng khi hợp lại thì tạo thành một quần thể vững chãi. Bất cứ ai khi đặt chân đến Tháp Bánh Ít Bình Định đều cảm thấy thích thú bởi vẻ đẹp kiến trúc nơi đây.

Địa điểm tham quan, chụp ảnh đẹp

8. FLC Quy Nhơn – Địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn

Một trong những khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Bình Định là FLC Quy Nhơn. Không chỉ sở hữu view siêu đẹp, nội thất sang trọng mà đây còn là địa điểm check-in siêu đẳng cấp, sang chảnh. Sở hữu không gian lý tưởng với bãi biển riêng, khuôn viên ngập tràn cây xanh. Địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn này sẽ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách.

Safari FLC
FLC zoo Safari Park
Check-in cây cầu bắc ra biển ở FLC Quy Nhơn

9. Chùa Linh Phong (Chùa Ông Núi)

Nếu bạn đến với Quy Nhơn – Bình Định thì đừng bỏ qua ngôi chùa độc đáo này nhé. Chùa Linh Phong hay còn gọi là chùa Ông Núi, tọa lạc ở xã Cát Tiến, huyện Phú Cát, tỉnh Bình Định. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30km. Đến chùa Ông Núi bạn phải leo hàng trăm bậc đá từ chân núi Bà để đến cổng tam quan của chùa.

Chùa Ông Núi
Tượng Phật Thích Ca cao nhất Đông Nam Á hiện nay

Từ chùa Linh Phong bạn có thể ngắm toàn cảnh núi Bà hùng vĩ và đầm Thị Nại trong xanh. Đây còn là nơi có Tượng Phật Thích Ca cao nhất Đông Nam Á hiện nay với chiều cao 69m. Và chùa Linh Phong được xây dựng bên trong bức tượng khổng lồ ấy.

Ngắm hoàng hôn trên chùa Ông Núi @minduk

10. Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 55km về phía Tây Bắc. Đây là một quần thể gồm sông, suối, thác, hồ dài gần 2km men theo hạ lưu sông Kút. Đến Hầm Hô bạn sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên thoáng đãng, mát mẻ. Ngắm cảnh núi non hùng vĩ, lắng nghe tiếng chim rừng hót đâu đó. Hay tiếng mái chèo khua nước êm đềm của người lái đò rất thú vị.

Hầm Hô
Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Trên đây là tổng hợp 10 địa điểm mới nhất ở Quy Nhơn. Hi vọng bạn sẽ có cơ hội check-in hết các điểm đến trên trong một ngày không xa!

Trúc Phương