1. Ai là người tạo ra cushion đầu tiên?

Cushion là gì thì có lẽ với các nàng là rõ nhất. Cushion (tên đầy đủ là cushion compact) là một sản phẩm làm đẹp bao gồm nước trang điểm thấm vào bông phấn. Cụ thể, mỗi sản phẩm này sẽ có 2 phần: (1) cushion tức là bông phấn được thấm nước trang điểm; (2) hộp đựng tức là compact.

Như vậy, để trả lời cho câu hỏi cushion là gì chúng ta có thể khái quát như sau: cushion là tên của một loại bông phấn dùng để chứa dung dịch trang điểm. Và khái niệm này để phân biệt với phấn nước – một sản phẩm làm đẹp khác mà phụ nữ tin dùng.

Cushion được tạo ra bởi tập đoàn Amore Pacific (Hàn Quốc). Và một thông tin khá thú vị, ý tưởng để làm nên cushion là từ con dấu đóng lên vé xe. Từ cảm hứng đó, tập đoàn này đã chế tạo nên sản phẩm lai giữa phấn nền và kem chống nắng. Với một cushion compact phụ nữ có thể trang điểm một cách dễ dàng hơn.

Một con số nữa có thể khiến chị em bất ngờ, đó là mỗi miếng cushion có đến 800.000 lỗ khí. Và tại mỗi miếng đều có khả năng thấm nước gấp 9 lần trọng lượng, bên cạnh tính năng chống vi khuẩn cực cao. Chính ưu điểm vượt trội này giúp phái đẹp có thể tạo lớp nền và kem chống nắng tốt nhất.

Hộp cushion ra đời đầu tiên vào năm 2008 với cái tên Iope Air Cushion. Ban đầu sản phẩm chỉ lưu hành tại Hàn Quốc, sau đó nhanh chóng lan rộng ra toàn thế giới. Và đến ngày nay cushion compact trở thành vật dụng quen thuộc với hàng triệu phụ nữ.

cushion
Cushion ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008 tại Hàn Quốc sau đó lan rộng ra toàn thế giới. Ảnh: Internet

2. Cushion compact có những ưu điểm và nhược điểm gì?

2.1. Ưu điểm của cushion

Khi so sánh với các loại phấn nền, phấn nước truyền thống thì cushion có một số ưu điểm nổi trội như sau.

  • Dùng cushion mang lại sự dễ chịu. Cụ thể với miếng bông phấn có sẵn, phụ nữ có thể đánh nền nhanh hơn bất kỳ loại phấn truyền thống nào. Theo số liệu thống kê, việc dùng cushion thường không mất quá 2 phút. Ngoài ra khi dùng cushion phái đẹp không cần dùng thêm cọ hay bông phấn hỗ trợ nào khác.
  • Có thể mang đi khắp mọi nơi. Điều này nhờ cushion đựng trong chiếc hộp nhỏ nên phái đẹp có thể mang bên mình để sử dụng bất kỳ nơi nào, bất kỳ ở đâu.
  • Tính đa năng ở cushion. Cụ thể sản phẩm này bao gồm kem chống nắng, kem dưỡng da cũng như phấn nền. Chính sự đa năng này khiến phái đẹp thích thú nhất.
  • Đa số các cushion trên thị trường đều rất lành cho da. Được nghiên cứu kỹ lưỡng nên chất lượng cushion đều rất đảm bảo.
  • Dùng cushion có thể điều chỉnh độ che phủ. Cụ thể nếu phái đẹp muốn trang điểm nhẹ thì một lớp mỏng cushion cũng đủ làm sáng da mặt. Hoặc ngược lại khi cần trang điểm kỹ hơn, thì dùng 2 đến 3 lớp cushion sẽ cho độ phủ cao hơn.
  • Đa dạng sản phẩm cushion. Điều này thể hiện việc hiện nay có rất nhiều cushion dành cho da dầu, da mụn hoặc da có lỗ chân lông to.
ưu điểm cushion
Dùng cushion giúp chị em phụ nữ trang điểm nhanh chóng hơn. Ảnh: Internet

2.2. Những nhược điểm của cushion là gì?

Bên cạnh những ưu điểm thì cushion có có một vài nhược điểm. Cụ thể theo chia sẻ trên các diễn đàn cushion có 2 nhược điểm như sau.

  • Màu sắc cushion không đa dạng. Thời gian mới ra đời cushion bị đánh giá có màu sắc hơi sáng với người dùng châu Á. Sở dĩ do cushion lúc này phù hợp với phụ nữ Hàn Quốc hơn. Tuy nhiên nhược điểm này đã và đang được điều chỉnh. Hiện tại phái đẹp có thể chọn cushion theo từng thị trường yêu thích.
  • Kích cỡ cushion hơi cồng kềnh. Nếu so với một chai phấn nước thì cushion hơi cồng kềnh. Tuy nhiên, dù không nhỏ gọn đến mức đó nhưng cushion vẫn có thể bỏ túi tùy thích.

3. Cushion là gì và loại nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, mỗi hãng mỹ phẩm đều có các dòng cushion dành riêng. Và mỗi hãng sẽ có các ưu điểm, nhược điểm riêng biệt. Trên thị trường Việt Nam, hiện nay cushion Hàn Quốc vẫn nổi bật hơn cả nhờ có thế mạnh về độ kiềm dầu và phù hợp với da phụ nữ Á Đông. Dưới đây là 3 sản phẩm cushion mà Topnews.com.vn gợi ý.

bông phấn
Có nhiều loại cushion trên thị trường hiện nay. Ảnh: Internet

3.1. Velvet Finish Cushion

  • Hộp đựng thời trang, độ che phủ khá, chống nắng cao.
  • Lớp nền mướt, không bóng nhờn.
  • Tone màu sáng.

Bạn có thể mua sản phẩm này tại Shopee:

https://shopee.vn/Ph%E1%BA%A5n-N%C6%B0%E1%BB%9Bc-Missha-Velvet-Finish-Cushion-i.50644.1436627172

3.2. Innisfree My To Go Cushion

  • Hộp đựng màu đen tuyền rất sáng tạo.
  • Độ che phủ hoàn hảo với 5 tone màu da.
  • Có thể hiệu chỉnh lớp nền từ lỳ đến căng bóng.
  • Giá hơi cao nhưng đáng tiền.

Bạn có thể mua sản phẩm này tại Shopee:

https://shopee.vn/Ph%E1%BA%A5n-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-trang-%C4%91i%E1%BB%83m-innisfree-My-To-Go-Cushion-2.2-13g-i.155343961.2357118796

3.3. Ưu điểm của A’Pieu Air Fit Cushion là gì?

  • Độ che phủ vừa phải cho lớp nền căng mịn.
  • Giá cả cực mềm. Độ chống nắng cao, giữ lâu tầm 3 tiếng.

Bạn có thể mua sản phẩm này tại Shopee:

https://shopee.vn/Ph%E1%BA%A5n-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-APieu-Air-Fit-Cushion-A’Pieu-SPF50-PA-m%E1%BB%8Fng-m%E1%BB%8Bn-i.65825417.1155720025

4. Hướng dẫn các bước để sử dụng cushion

  • Sau khi dưỡng, hãy thoa cushion lên bằng bông phấn có sẵn.
  • Lưu ý chỉ dặm bông lên da, không thoa bệt hoặc xoay tròn như đánh phấn. Ngoài ra cần dặm nhẹ nhàng, nhiều hơn ở vùng da nhiều khuyết điểm như lỗ chân lông, mụn. Thoa ít tại vùng chữ T.
  • Với phụ nữ có da dầu nhiều cần phủ bằng phấn bột.
  • Trước khi đi ngủ cần tẩy trang sạch.

Bài viết trên chúng tôi vừa giới thiệu cushion là gì cùng những sản phẩm tốt gợi ý cho phái đẹp. Hy vọng rằng thông tin trên sẽ trở nên hữu ích với chị em phụ nữ. Ngoài bài viết này phái đẹp nhớ tham khảo thêm chuyên mục phụ nữ tại website này để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

Đức Lộc