1. Đôi nét về bingsu

Bingsu còn có tên gọi là Patbingsu, Patbingsoo, Pat Bing Soo. Nó có xuất xứ từ món đá bào kakigori của Nhật Bản. Nhưng lại là món kem tuyết tráng miệng rất phổ biến ở Hàn Quốc và lan sang nhiều nước trên thế giới. Ban đầu, Bingsu có công thức làm đơn giản từ đá bào và đậu đỏ và bán ở các quán hàng rong. Dần dần, với nhiều biến tấu và nguyên liệu mới lạ, Bing su đã trở thành món tráng miệng “sang chảnh” với cách trình bày công phu cùng nhiều nguyên liệu hấp dẫn như kem, sữa chua, syrup, trái cây, thạch, ngũ cốc,…

Không khó để có thể tìm kiếm và tự tay làm cho mình một ly Bingsu đầy màu săc với hương vị tuyệt hảo. Ngay bây giờ, hãy cùng điểm qua những quán Bingsu nổi tiếng và các cách làm Bingsu ngon tại nhà cùng vơi Topnews.com.vn nhé.

Bingsu
Bingsu còn có tên gọi là Patbingsu, Patbingsoo, Pat Bing Soo.

2. Các món Bingsu phổ biến và hấp dẫn nhất

2.1. PatBingsu – Bing su truyền thống

PatBingsu chính là sự kết hợp độc đáo giữa lớp kem tuyết (đá bào) và hỗn hợp đậu đỏ sên đường với sữa hoặc sữa đặc rưới lên trên. Bạn sẽ thường thấy PatBingsu được ăn kèm với vài miếng topping Misutgaru (bột ngũ cốc), bánh nếp hay mật ong. Lớp kem tuyết từ sữa ngọt kết hợp với vị béo bùi của đậu đỏ, topping hay bánh nếp sẽ mang đến cho bạn cảm giác mát lạnh, ngọt ngào, xua tan cái oi bức của mùa hè.

bingsu đậu đỏ
PatBingsu chính là sự kết hợp độc đáo giữa lớp kem tuyết (đá bào) và hỗn hợp đậu đỏ sên đường. Ảnh Internet

2.2. Bingsu trái cây

Bingsu trái cây hay còn gọi là Bingsu hoa quả. Lớp đậu đỏ truyền thống sẽ được thay bằng một lớp trái cây, thêm chút syrup ngọt ngào là bạn đã có ngay một món tráng miệng cực kỳ tuyệt vời và bổ dưỡng. Với phần topping trái cây, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân của mình. Những loại bingsu trái cây nhiều người yêu thích hiện nay có thể kể đến như là: bingsu xoài, dâu tây, dưa hấu, dưa lưới,…

Bingsu trái cây
Bingsu trái cây mát lạnh và bổ dưỡng luôn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh Internet

2.3. Bingsu bánh gạo

Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa đá bào, bánh gạo Hàn Quốc, bột đậu nành, hạnh nhân và sữa. Nếu bạn là fan của món bánh gạo cay thì món bingsu này chắc chắn không thể nào bỏ qua được. Và tất nhiên, những miếng bánh gạo ở đây không phải bánh gạo cay trong nước sốt đỏ màu ớt nữa mà là món bánh gạo ngọt ngào ngập trong bột đậu nành và sữa sẽ cho bạn cảm giác cực kỳ mới lạ.

Bingsu bánh gạo
Bingsu bánh gạo là sự kết hợp hoàn hảo giữa đá bào và bánh gạo Hàn Quốc. Ảnh Internet

2.4. Bingsu trà xanh

Vị trà xanh (matcha) trong những năm gần đây đang chiếm được cảm tình của rất nhiều người và được, được ứng dụng vào nhiều món ăn khác nhau. Vậy thì không có lý do gì mà bạn không thưởng thức ngay món bingsu trà xanh cả. Vị hơi đăng đắng đặc trưng của trà xanh hòa quyện với vị ngọt thơm của sữa sẽ khiến bạn ăn hoài không ngưng đấy.

Bingsu trà xanh
Bingsu trà xanh sẽ mang đến cho bạn một hương vị mới lạ. Ảnh Inetrnet

2.5. Bingsu phô mai

Món Bingsu phô mai với lớp phủ bên trên là bánh phô mai nhuyễn cùng với hạnh nhân, trái cây và sữa tạo nên một món tráng miệng béo ngậy thơm vị phô mai ngon tuyệt hảo. Nếu là một tín đồ của phô mai thì chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được hương vị tuyệt hảo này.

Bingsu phô mai
Bạn sẽ bị đánh gục bởi sự mềm mại của Bingsu phô mai. Ảnh Internett

3. Những quán Bingsu hấp dẫn bậc nhất

Để có thể thưởng thức những vị Bingsu chuẩn vị nhất tại Sài Gòn hay Hà Nội thì bạn cần nắm trong tay danh sách mà Topnews.com.vn liệt kê ngay dưới đây nhé.

3.1. Những địa chỉ Bingsu ngon tại TP.HCM

3.1.1. Dasis Tea & Coffee House

  • Địa chỉ: Số 2 Phó Đức Chính, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028.3914.1276
  • Giờ mở cửa: 07:00 AM – 10:00 PM

Là một quán Bingsu với giá cả vừa phải, không gian mang đậm phong cách Hàn Quốc. Đặc biệt, Dasis Tea & Coffee House tuy nằm ngay trung tâm nhưng không gian quán cực kỳ yên tĩnh và ấm cúng với những thiết kế sang trọng. Nơi đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn trẻ không thích sự ồn ào, náo nhiệt.
Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức những vị thơm mát của đá sữa tuyết hòa cùng sự ngọt thanh của trái cây và các loại syrup. Dasis Tea & Coffee House hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những món Bingsu hấp dẫn, “đánh bay” cái nóng thường trực của Sài Gòn.

Giá bán:

  • Water Melon Bingsu – Bingsu Dưa Hấu: 130.000 VNĐ
  • Strawberry Bingsu – Bingsu Dâu: 140.000 VNĐ
  • Peach Bingsu – Bingsu Đào: 140.000 VNĐ
  • BingSu Milk Redbean – Bingsu Đậu Đỏ: 140.000 VNĐ
Dasis Tea & Coffee House
Dasis Tea & Coffee House chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn trẻ không thích sự ồn ào, náo nhiệt. Ảnh Internet

3.1.2. Hollys Coffee

  • Địa chỉ: 21 – 23 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 AM – 10:30 PM

Nằm trong khuôn viên toàn nhà Somerset, Hollys Coffee đã dần dần khẳng định được thế mạnh và thương hiệu của mình là chuỗi cửa hàng danh tiếng của Hàn Quốc. Tuy quán chỉ có 3 loại Bingsu chính là Berry Bingsu, Matcha Bingsu và Kiwi Popping Bingsu nhưng bù lại hương vị của nó thì không nơi nào có thể sánh bằng. Bạn sẽ được thưởng thức món Berry bingsu ngập tràn trong quả mâm xôi, dâu, sốt phúc bồn tử và cả kem berry nữa. Trong khi đó, ở Kiwi bingsu bạn sẽ được ăn kèm với cả kẹo nổ, khi thưởng thức chúng sẽ nổ lốp bốp trong miệng khá vui tai.

  • Giá bán: 155.000 VNĐ/ phần
Hollys Coffee
Tuy quán chỉ có 3 loại Bingsu nhưng bù lại hương vị của nó thì không nơi nào có thể sánh bằng. Ảnh Internet

3.1.3. Caffe Bene Vietnam

  • Địa chỉ: 58 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
    76A Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 098 185 50 85
  • Giờ mở cửa: 07:00 AM – 10:00 PM

Nhắc đến những quán Bingsu ngon ở Sài Gòn thì không thể không nhắc đến Caffe Bene Vietnam được. Đây là một trong những thương hiệu cafe nổi tiếng của Hàn Quốc với rất nhiều thức uống mới lạ, đặc biệt là nhiều loại Bingsu độc đáo. Nếu bạn không thích ăn ngọt, thì có thể thử ngay với Cheese snowflake bingsu nhé. Chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi vị mềm cực thích của cheesecake, vị chua chua của cranberry, và sự giòn giòn hấp dẫn của hạnh nhân. Tất cả cùng hòa quyện với vị ngọt nhẹ nhàng từ sữa trong đá bào tuyết. Thật lạ miệng và thích thú.

Giá bán:

  • Coffee Bingsu: 190.000 VNĐ
  • Greentea Tower Bingsu: 190.000 VNĐ
  • Cookie & Cream Bingsu: 190.000 VNĐ
Caffe Bene Vietnam
Nhắc đến những quán Bingsu ngon ở Sài Gòn thì không thể không nhắc đến Caffe Bene Vietnam được.

3.1.4. Dear Joe Coffee

  • Địa chỉ: 9B Phạm Đình Toái, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 093 909 60 43
  • Giờ mở cửa: 07:30 AM – 10:00 PM

Dear Joe Coffee không chỉ nổi tiếng với món kem chậu cây lạ mắt, mà còn được giới trẻ biết đến với các món Bingsu mát lạnh tuyệt ngon. Đặc biệt là món Bibim Bingsu vô cùng độc đáo với các loại trái cây trộn cùng rau câu hình trứng ốp la và sốt có màu như nước chấm. Thêm vào đó là cheesecake đào thơm ngon, béo và không quá ngọt, cùng với thực đơn bánh ngọt được thay đổi hằng ngày. Đến với Dear Joe Coffee, bạn hãy yên tâm mì ngày ngày cũng sẽ là một hương vị mới lạ.

Một lưu ý nhỏ cho bạn là do không gian quán khá nhỏ và đông khách. Vì thế, bạn nên đặt chỗ trước khi đến nhé.

  • Giá bán: 70.000 VNĐ (Bingsu phần nhỏ)
Dear Joe Coffee
Món kem chậu cây độc đáo tại Dear Joe Coffee. Ảnh Internet

3.2. Những quán Bingsu ngon tại Hà Nội

3.2.1. Noble Moment – Cafe Serendipity

  • Địa chỉ: A51 Hoàng Ngân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: (04) 66 865 935
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 20:00

Noble Moment là một trong những cửa hàng café đầu tiên nổi tiếng với Patbingsu siêu ngon ở Hà Nội. Nằm trên đường Hoàng Ngân cùng với không gian xung quanh là những căn biệt thự sang trọng và thoáng mát. Noble Momment chính là địa điểm lí tưởng nếu bạn muốn “trốn” khỏi sự ồn ào náo nhiệt của thành phố. Những phần Bingsu tươi mát với nhiều loại hoa quả và đá bào tuyết tuyệt ngon sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi. Ngoài bingsu, bạn có thể thưởng thức thêm hương vị café thơm ngon ở đây, đúng là một trải nghiệm không tồi chút nào đúng không ạ.

  • Giá bán: 50.000 đồng – 200.000 đồng
Noble Moment – Cafe Serendipity
Noble Moment là một trong những cửa hàng café đầu tiên nổi tiếng với Patbingsu siêu ngon ở Hà Nội. Ảnh Internet

3.2.2. Pow Pow Snow

  • Địa chỉ: 166E Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:30
  • Số điện thoại: 0126 3021 903

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Pow Pow đã chiếm được cảm tình của rất nhiều bạn trẻ, khi vừa là địa chỉ dễ tìm kiếm mà mang chuẩn hương vị Hàn Quốc trong từng món ăn. Không gian quan tương đối đơn giản, nhưng lại mang lại nét hiện đại, cá tính cực kỳ thích hợp cho việc tụ họp bạn bè. Ngoài Bingsu còn có rất nhiều món ăn do chính tay người Hàn Quốc thực hiện chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

  • Giá bán: 50.000 đồng – 70.000 đồng
Pow Pow Snow
Pow Pow Snow mang chuẩn hương vị Hàn Quốc trong từng món ăn. Ảnh Internet

3.2.3. Brobingsu

  • Địa chỉ: 7 Khu D The Manor, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: (04) 32 242 180
  • Giờ mở cửa: 07:30 AM – 10:30 PM

Đến với Brobingsu, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về hương vị cũng như chất lượng của từng loại Bingsu. Vì chủ cửa hàng ngày chính là người Hàn Quốc và quán còn nằm ở khu vực người Hàn sinh sống nên sẽ cho bạn cảm giác ăn Bingsu đúng chuẩn. Cốt Bingsu ở đây được làm từ sữa tươi nên khá thơm, điều đặc biệt là rất nhiều topping được chia làm hai lớp và có 3 size S L XL cho bạn lựa chọn.

  • Giá bán: 50.000 đồng – 140.000 đồng
Brogingsu
Đến với Brobingsu, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về hương bị cũng như chất lượng món ăn ở đây. Ảnh Internet

3.2.4. The Bingsu

  • Địa chỉ: 2 Nhà Thờ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0904 009 992
  • Giờ mở cửa: 06:00 AM – 11:00 PM

The Bingsu nằm ngay bên sườn của nhà thờ, khuôn viên quán hơi nhỏ nên bạn nhớ để ý nhé. Thiết kế của quán có phần đơn giản và lấy màu trắng là màu chủ đạo lên ảnh rất đẹp và cực kỳ thích hợp cho các bạn khi chụp hình “sống ảo”. Ở The Bingsu có rất nhiều món ngon nổi tiếng như: Bingsu Oreo, dâu tây, trà xanh, việt quất,… Ngoài ra, còn có cả món Tteok Kochi ăn rất ngon nữa, hơn hẳn nhiều quán ăn Hàn Quốc bên ngoài đấy. Bạn nhớ note lại và thưởng thức khi đến đây nhé.

  • Giá bán: 50.000 đồng – 100.000 đồng
the bingsu
Ở Hà Nội mà chưa thưởng thức The Bingsu thì thật là uổng phí. Ảnh Internet

4. Cách làm bingsu ngon tại nhà

4.1. Bingsu Sữa Béo Ngậy

Bingsu sữa thường được các nhà làm bánh chuyên nghiệp sử dụng máy bào đá. Tuy nhiên, nhiều gia đình không có sẵn máy bào, vì vậy Topnews.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm Bingsu sữa ngon không cần máy bào nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm Bingsu sữa

  • Sữa tươi: 235 ml
  • Sữa đặc có đường: 30ml
  • Topping gồm: Bánh gạo Injeolmi, bánh gạo mochi cỡ nhỏ, bột ngũ cốc tổng hợp Hàn Quốc, hạt hạnh nhân và các loại trái cây tùy ý.

Cách làm

  • Bước 1: Khuấy đều sữa tươi và sữa đặc cho hòa quyện lại với nhau. Sau đó, làm đông trong ngăn đá khoảng 5 tiếng.
  • Bước 2: Khi hỗn hợp sữa đã đông lại, bạn lấy ra và cho vào máy xay sinh tố rồi xay cho tới khi hỗn hợp mịn. Ở bước này bạn cần xay nhanh để tránh kem bị chảy nước nhé.
  • Bước 4: Trang trí món đá bào Bingsu với các loại topping như sau: 1 lớp kem đã bào rồi 1 lớp bột ngũ cốc, thêm 1 kem đã bào, bánh gạo, mochi, đậu đỏ là xong.
cách làm bing su tại nhà
cách làm Bingsu sữa ngon không cần máy bào. Ảnh Internet

4.2. Bingsu Dưa Hấu

Nguyên liệu cần cho Bingsu dưa hấu

  • Dưa hấu: 1 trái
  • Kem whipping: 20ml
  • Sữa tươi có đường: 20ml
  • Sữa đặc: 40gr
  • Một ít đá bào

Cách thực hiện

  • Bước 1: Dưa hấu cắt đôi, dùng muỗng múc kem muôi tròn, múc dưa hấu ra dĩa và giữ lại nguyên vỏ dưa hấu.
  • Bước 2: Cho đá bào vào vỏ dưa hấu và rưới 40gr sữa đặc lên trên. Sau đó, xếp các miếng dưa hấu đã múc thành những hình tròn lên trên mặt đá bào.
  • Bước 3: Để cho món Bingsu thơm ngon béo ngậy hơn, bạn pha 20ml sữa tươi có đường vào chung với 20ml kem whipping và nhẹ nhàng rưới sữa tươi lên dưa hấu là món ngon đã sẵn sàng thưởng thức rồi.
dưa hấu
Để món ăn ngon hơn bạn có thể rưới sữa tươi và kem whipping lên trên. Ảnh Internet

4.3. Cách làm Patbingsu đơn giản tại nhà

Nguyên liệu: ­

  • Đậu đỏ: 225g
  • Nước: 1 lít
  • Đường cát: ­225g
  • Tinh chất vanilla: 5ml
  • Một chút muối ­
  • Trái cây: Chuối, kiwi, dây tây hoặc những loại mà bạn yêu thích
  • Bánh nếp Hàn Quốc ­
  • Sữa đặc

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch đậu đỏ với nước và đun sôi với nước ở lửa nhỏ trong vòng 10 phút. Sau đó, bạn để lửa liu riu thêm khoảng 1 tiếng cho đậu mềm.
  • Bước 2: Khi đậu đã chín, lọc qua rây để loại bỏ nước. Tiếp đó cho thêm đường vào nồi đậu đỏ đã lọc cùng tinh chất vanilla, muối và trộn đều tay. Đun phần đậu này trên lửa nhỏ khoảng 5 phút cho ngấm đường, để nguội và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý: Ở bước này, bạn không nên đạy nắp khi đun đậu.
  • Bước 3: Trái cây khi mua về rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn để làm phần topping.
  • Bước 4: Cuối cùng, cho khoảng 100g đậu đỏ hầm vào ly, trút đá bào lên trên và xếp trái cây ở lớp trên cùng. Rưới sữa đặc và rắc một ít bánh nếp đã được luộc chín, cắt nhỏ nữa là đã hoàn thành món Patbingsu thơm ngon chuẩn vị.
Đậu đỏ
Đậu đỏ để làm món này cần phải mềm và thấm đường. Ảnh Internet

5. Gợi ý một số mẫu máy làm bingsu tốt

Có máy làm bingsu tại nhà, bạn có thể dễ dàng thưởng thức bingsu Hàn Quốc với hương vị yêu thích vừa rẻ lại vừa đảm bảo vệ sinh. Dưới đây là một số mẫu máy làm kem tuyết bingsu tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo:

5.1. Máy bào đá tuyết Kahchan EP5178

Kahchan EP5178 được thiết kế nhỏ gọn với 2 nắp đậy, giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng đá bị văng ra ngoài khi xa. Hai lưỡi dao sắc bén, chắc chắn có thể dễ dàng tạo ra lớp kem tuyết mịn cho món Bingsu của bạn. Kahchan EP5178 có công suất 300 W, tốc độ không tải tối đa 3000 vòng/ phút.

  • Giá bán: 1.590.000đ.

5.2. Máy bào đá bằng tay Doshisha IS-FY-18

Doshisha IS-FY-18 sẽ trở thành trợ thủ đắc lực khi bạn muốn thực hiện món Bingsu tại nhà một cách dễ dàng. Với kiểu dáng chắc chắn, tiện dụng cùng kích thước 30x21x36,5 cm, trọng lượng 1,2 kg. Thân máy làm bằng nhựa cao cấp, chịu nhiệt, chịu lực tốt, lưỡi dao bằng inox chắc chắn, không han gỉ và có thể điều chỉnh được độ mịn của đá bào giúp bạn có những phần Bingsu đá bào tuyệt hảo.

  • Giá bán: 750.000đ.
máy làm đá bào
Hiện nay có rất nhiều loại máy làm Bingsu với nhiều giá cả khác nhau cho bạn tham khảo. Ảnh Internet

5.3. Máy bào đá bằng tay Doshisha IS-T-1878P

Máy bào đá, làm bingsu Doshisha IS-T-1878P được làm từ nhựa PP cao cấp nên rất bền và an toàn với sức khỏe của bjan và cả gia đình. Lưỡi dao làm bằng inox không gỉ, sắc bén, có độ bền cao và có thể điều chỉnh độ mịn của đá. Tay quay của máy được thiết kế nhỏ gọn, loại bỏ nhược điểm của những loại máy trước giúp bạn dễ dàng hơn trong các thao tác.

  • Giá bán: 290.000đ.

Trên đây là những loại Bingsu ngon, các quán ăn cũng như cách làm đơn giản để bạn có thể thực hiện tại nhà để chiêu đãi gia đình mình. Thời tiết nóng bức như thế này mà được thưởng thức ngay những phần kem đá bào mát lạnh thì thật tuyệt vời. Hãy cùng trải nghiệm thêm những món ăn ngon trong Chuyên mục Ẩm thực của Topnews.com.vn nhé.

Hiền Anh tổng hợp