Vừa trở lại sau men say của người thắng cuộc. Liverpool sẽ phải tiếp tục chiến đấu cho vị trí số 1 nước Anh trước chính đội bám đuổi Leicester City. Và MU có thi đấu tốt hơn không khi Pogba đã trở lại. Chúng ta hãy cùng điểm qua các cặp đấu đáng chú ý của Vòng đấu cuối Ngoại Hạng Anh lượt đi nhé.

1. Vòng đấu cuối Ngoại Hạng Anh – Những cặp đấu đáng chú ý

1.1. Chelsea vs Southamton

1.1.1. Chelsea

Vừa có chiến thắng 2-0 trước Tottenham sau khi  đã thua tới 4 trên 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Lampard đã thể hiện được cách bày binh bố trận khá hợp lý trong trận với Tottenham. Nhưng Chelsea của Frank Lampard vẫn cho thấy họ là một đội bóng trẻ hơn là một đội bóng kinh nghiệm. Bởi họ có thể thăng hoa nhanh hơn nhưng cũng xuống phong độ nhanh không kém.

Chelsea là một đội bóng trẻ
Chelsea của Frank Lampard vẫn cho thấy họ là một đội bóng trẻ. Ảnh Internet

Sau chiến thắng trước người thầy cũ Mourdinho, Lampard sẽ chỉ phải tiếp đón Southamton. Đội bóng chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 trận thắng. Có lẽ với phong độ này Southamton không phải là đối thủ của họ. Khi Chelsea thắng tới 4 hòa 1 trong 5 trận gần nhất với Southamton. Đây là cơ hội để Chelsea có thêm 1 trận thắng để giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

1.1.2. Southamton

Chiến thắng 3-1 trước Aston Villa giúp Southamton vượt chính Aston Villa để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ với 3 điểm nhiều hơn. Phong độ hiện tại của Southamton cũng không ổn khi thắng 3 và thua 2 trong 5 trận gần nhất. Hầu hết các trận thắng của mình đều là các đối thủ xếp sau hoặc đội sổ. Southamton cần phải cải thiện phong độ thi đấu nhất là khi lượt đi NHA đã đến nửa mùa.

Southampton nên hạn chế bàn thua
Hầu hết các trận thắng của mình đều là các đối thủ xếp sau hoặc đội sổ. Ảnh Internet

Chỉ hơn đội xếp sau 3 điểm, Southamton cần phải hạn chế bàn thua khi đã thủng lưới 37 bàn với hiệu số -16. Điều đó có nghĩa hàng thủ Southamton khá tệ, trong khi hàng công mới chỉ có 27 bàn thắng. Southamton cần cải thiện với hàng phòng ngự khi sắp phải làm khách trước Chelsea tại vòng 19 NHA cuối tuần này. Dự đoán Chelsea sẽ thắng 2-1.

1.2. Vòng đấu cuối Ngoại Hạng Anh lượt đi – Wolverhamton vs Man City

1.2.1. Wolverhamton

Wolverhamton là đội bóng khó chịu
Wolverhamton đang trở lại với cuộc đua giành quyền tham dự cúp Châu Âu. Ảnh Internet

Wolverhampton đang dần tìm lại được phong độ cùng hình ảnh một đội bóng khó chịu đã thể hiện ở mùa giải vừa qua. trong 7 vòng đấu gần nhất của Bầy Sói thì có đến 3 chiến thắng, còn lại cũng là 2 trận hòa và chỉ 1 thất bại. Với Thành tích đó đã giúp thầy trò HLV Nuno Espirito Santo trở lại với cuộc đua giành quyền tham dự cúp Châu Âu khi chỉ đang kém top 6 khoảng cách 2 điểm.

Về thành tích đối đầu Wolverhamton cũng được xem là kẻ ngáng đường của Man City khi đều thắng 1 hòa 3 và thua 1 trong 5 trận gân nhất. Vì lẽ đó có lẽ Wolverhamton không cần phải sợ trước nửa xanh thành Manchester.

1.2.2. Man City

Riyad Mahrez vừa có một trận đấu để đời  khi gặp lại đội bóng cũ Leicester City ở vòng 18 NHA. Nhờ màn trình diễn siêu việt của anh, Man City đã giành chiến thắng với cách biệt 3-1, qua đó gửi tới Liverpool thông điệp cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh vẫn còn rất rộng mở với Man City.

Man City vẫn còn hi vọng
Man City đã cho thấy ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh vẫn rất hấp dẫn. Ảnh Internet

Giành 3 điểm có được từ trận đấu này đã giúp Man xanh rút ngắn cách biệt với Leicester xuống còn 1 điểm và với Liverpool là 11 điểm. Nhưng Man City sẽ phải cẩn trọng với Wolverhamton. Bởi đây không phải là đối thủ để Man City bắt nạt, Nhất là khi họ chỉ thắng đúng 1 trận trong 5 trận gần đây. Nhưng với trận trắng tại vòng 18 này sẽ là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho Man city trong cuộc đua ngôi vô địch. Dự đoán Man City thắng 1-0.

1.3. Vòng đấu cuối Ngoại Hạng Anh lượt đi – Leicester City vs Liverpool

1.3.1. Leicester City

Trước khi Leicester để thua Man City, Bầy cáo chính là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất tại giải Ngoại hạng khi chỉ để thua có 11 bàn. Bây giờ số bàn thua của họ đã là 14, tức là ngang bằng so với chính Liverpool.

Leicester City có lối chơi khá đơn giản nhưng hiệu quả. Họ chủ động chơi phòng ngự và tung ra những pha phản công đầy nguy hiểm. Rồi chuyền dài  lên cho tiền đạo lão tướng Jamie Vardy dùng tốc độ xuyên phá hàng thủ.

Vòng đấu cuối Ngoại Hạng Anh
Bầy cáo có hàng thủ chắc chắn nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh Internet

Tuy nhiên tại vòng đấu cuối lượt đi NHA tới đây, Bầy cáo phải tiếp đón Liverpool vừa giành chiếc cup FIFA club world cup. Lịch sử đối đầu không ủng hộ bầy cáo khi họ thua tới 4 và chỉ hòa 1 trong 5 trận gần nhất. Nhưng bóng đá không thể nói trước được điều gì và Leicester City vẫn có niềm tin vào một tỉ số có lợi cho bầy cáo.

1.3.2. Liverpool

Trở về từ Qatar cùng chiếc cup FIFA club world cup, men say chiến thắng vẫn còn lâng lâng với Liverpool. và quan trọng hơn Man City đang phả hơi nóng vào gáy Liverpool sau chiến thắng trước Leicester City.

Điều liverpool lo lắng lúc này là chấn thương của tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain. tiền vệ người Anh đã dính chấn thương mắt cá sau pha vào bóng của đội trưởng Everton Ribiero bên phía Flamengo ở trận chung kết FIFA club world cup.

Vòng đấu cuối Ngoại Hạng Anh
Liverpool đang đau đầu với một loạt chấn thương của các trụ cột. Ảnh Internet

Liverpool cũng sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Dejan Lovren (háng) và Joel Matip (đầu gối). Hai trung vệ này thậm chí có thể vắng mặt tới năm mới 2020. Trong khi Wijnaldum (gân khoeo) và Fabinho (dây chằng mắt cá) không thể thi đấu.

Đây có thể là trận đấu khó khăn cho Liverpool bởi bầy cáo đang cần một chiến thắng để tạo khoảng cách với Man City. Nhưng rất khó để Leicester City có thể giữ lại 3 điểm. Dự đoán tỉ số 2-1 cho lỉverpool.

1.4. Vòng đấu cuối Ngoại Hạng Anh lượt đi – Manchester United vs Newcastle

1.4.1. Manchester United: cần lắm Pogba lúc này

Vòng đấu cuối Ngoại Hạng Anh
Pogba giờ đây có lẽ đó là điểm sáng duy nhất của MU. Ảnh Internet

Man United luôn lộ rõ bản mặt yếu kém mỗi khi được chạm trán các đối thủ chiếu dưới mùa này. Quỷ đỏ thực tế cầm nhiều bóng hơn các đội yếu hơn. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ hàng tiền vệ của họ chẳng biết làm gì khi có bóng trong chân. Các tiền vệ trung tâm là liên tục chuyền hỏng, khiến các đợt tấn công của M.U dễ dàng vỡ vụn.

Pogba trở lại, và giờ đây có lẽ đó là điểm sáng duy nhất trong căn phòng đen tối mang tên quỷ đỏ. Trong nửa giờ hiện diện trong trận tiếp đội bét bảng. Pogba tung ra 30 đường chuyền và đạt độ chuẩn xác 90%.

Tiếp đón chích chòe trên sân nhà, MU lúc này cần, rất cần một chiến thắng để xoa dịu các CĐV. HLV Ole Gunnar Solskjaer có lẽ cùng bắt đầu thấy chiếc ghế đang lung lay rồi.

1.4.2. Newcastle

Chiến thắng trước Crystal Palace giúp Newcastle United xếp thứ 9 với 25 điểm. Với lực của họ thì mục tiêu mà Newcastle United nhắm tới chỉ dừng lại ở việc trụ hạng.

Sân nhà St. James’ Park luôn mang lại rất nhiều lợi thế cho đoàn quân của HLV Steve Bruce. Thống kê cho thấy Chích chòe đã giành đến 16/22 điểm của mùa giải ngay tại “Tổ ấm” của mình với 4 chiến thắng và 4 trận hòa sau 8 trận. Arsenal là đại diện duy nhất ca khúc khải hoàn ngay tại St. James’ Park.

Vòng đấu cuối Ngoại Hạng Anh
Mục tiêu mà Newcastle United nhắm tới chỉ dừng lại ở việc trụ hạng. Ảnh Internet

Newcastle mới chỉ có 1 chiến thắng 3 thua và 3 hòa sau 7 trận đấu gặp Manchester United. Nhưng có thể Newcastle không nên quá lo lắng bởi Manchester United luôn chơi không đúng sức trước các đội bóng nhỏ yếu hơn. Dự đoán trận đấu kết thúc với tỉ số hòa.

2. Kết quả một số trận đấu vòng 18 NHA

Và sau đây là kết quả mới nhất một số trận vòng 18 NHA

  • Manchester City 3 – 1 Leicester City
  • Norwich City 1 – 2 Wolves
  • Newcastle 1 – 0 Crystal Palace
  • Brighton 0 – 1 Sheffield United
  • Bournemouth 0 – 1 Burnley
  • Aston Villa 1 – 3 Southampton
  • Everton 0 – 0 Arsenal
  • Tottenham Hotspur 0 – 2 Chelsea
  • Watford 2 – 0 Manchester United

3. Tin tức xung quanh giải NHA

3.1. Pogba trở lại sau gần 3 tháng vắng mặt

Paul Pogba đã xuất hiện cùng Man United tới Watford để chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng 18 giải Ngoại hạng Anh. Và rất có thể cầu thủ người Pháp này sắp tái xuất sau gần 3 tháng vắng mặt.

không đóng góp được gì cho M.U suốt từ trận gặp Arsenal ngày 30/9 tới nay do bị chấn thương bàn chân. Cách đây chưa lâu, HLV Ole Gunnar Solskjaer từng nói ông hy vọng cựu tiền vệ CLB Juventus sẽ không phải nghỉ đến tận năm sau.

Pogba trở lại sau chấn thương
Vòng đấu cuối Ngoại Hạng Anh lượt đi, MU lúc này rất cần một ngôi sao như Pogba. Ảnh Internet

Tuy nhiên, HLV người Na Uy lại xác nhận Pogba đang bị ốm và chưa biết khi nào mới bình phục. Và với việc các phóng viên đã chụp được cảnh Pogba cùng cả đội đáp chuyến bay tới Watford, thời điểm tiền vệ mang áo số 6 trở lại có lẽ đã tới rất gần.

3.2. Liverpool làm được điều chưa đội bóng Anh nào làm được

Từ khi FIFA Club World Cup ra đời năm đầu thập niên 2000. Ngoài Liverpool của Klop ra còn có hai đội bóng Anh khác là M.U và Chelsea cũng từng vô địch Champions League. Tuy nhiên cả MU và Chelsea lại không giành được cú ăn ba như những gì Liverpool vừa làm.

Sau khi lên ngôi ở Champions League 2008. Quỷ đỏ của HLV Alex Ferguson từng thắng LDU Quito ở chung kết FIFA Club World Cup. Nhưng đáng tiếc họ lại để mất chiếc Siêu cúp châu Âu vào tay Zenit.

Liverpool FC giành cú ăn ba
Liverpool đã làm được điều chưa đội bóng Anh nào làm được. Ảnh Internet

Còn Chelsea từng vô địch cup C1, cấp CLB danh giá nhất châu Âu năm 2012. Nhưng Chelsea không những thảm bại 1-4 dưới tay Atletico Madrid ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Mà họ còn thua luôn cả Corinthians với tỷ số tối thiểu ở chung kết FIFA Club World Cup.

Trên đây là tổng hợp những cặp đấu đáng chú ý của Vòng đấu cuối Ngoại Hạng Anh lượt đi. Liệu bầy cáo có thể cản bước Liverpool tới cup vô địch. MU có thể tìm lại được chiến thắng trước các đội bóng chiếu dưới không. Hay Man City có còn cố gắng bám đuổi bầy cáo và lữ đoàn đỏ hay không. Hãy theo dõi Chuyên mục Thể thao thường xuyên để có thông tin mới nhất về các giải đấu mới nhé.

Hoàng Tùng tổng hợp