Vòng 16 Ngoại Hạng Anh sẽ diễn ra sau vòng 15 đúng 2 ngày. Đây là sự khắc nghiệt của giải đấu số một Thế giới. Đây là vòng đấu mà tâm điểm là trận derby thành Manchester. quỷ đỏ phải làm sao để chiến thắng một Man City sau cơn giận trút lên Burnley. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số trận đáng chú ý nhé.

1. Một số trận đáng chú ý vòng 16 Ngoại Hạng Anh

1.1. Everton vs Chelsea

1.1.1. Everton: Chiếc ghế của HLV Marco Silva lung lay dữ dội

Trong trận derby vùng Merseyside tại vòng 15 Everton đã bị đội bóng cùng thành phố Liverpool nghiền nát với tỉ số 5-2. với trận thua này Everton đã bị đẩy xuống nhóm cầm đèn đỏ rớt hạng. Rõ ràng đây là điều mà các CĐV của Everton không thể chấp nhận được khi họ liên tục thua 4 trận gần nhất. Lối chơi của Everton đơn giản là quá dễ để bị bẻ gãy ngay từ giữa sân.

Trước khi diễn ra trận derby với thành phố cảng vùng Merseyside. Ghế của HLV Marco Silva tại sân Goodison Park đã lung lay khá dữ dội sau thành tích nghèo nàn của Evrton từ đầu mùa giải. Trận thua vừa qua của Everton là thất bại thứ 3 liên tiếp, khiến họ rơi xuống vị trí thứ 18 trên BXH với 14 điểm.

Sự kiên nhẫn của BLĐ đội bóng có lẽ có giới hạn và việc chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận án sa thải có lẽ sẽ sớm đến trong những giờ tới.

MarcoSilva
Ghế của HLV Marco Silva tại sân Goodison Park đã lung lay khá dữ dội sau thành tích nghèo nàn. Ảnh Internet

1.1.2. Chelsea trở lại

Chelsea chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu Aston Villa là cơ hội rất tốt để Chelsea tìm lại cảm giác chiến thắng sau 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Với những pha làm bàn của 2 cậu học trò cưng Tammy Abraham và Mason Mount, HLV Frank Lampard đã đánh bại đồng đội cũ John Terry trên cương vị HLV, qua đó giúp Les Bleus đạt được mục đích.

Chelsea hiện tại khá an toàn trong vị trí top 4 khi cách đội thứ 5 là Wolves 6 điểm. Ở trận đấu tới đây Chelsea chỉ phải tiếp đón một Everton rệu rã khi liên tiếp thua 4 trận liên tiếp. Dự đoán đây sẽ là một trận đấu mà Chelsea sẽ dễ dàng có được 3 điểm.

Chelsea
Chelsea hiện tại khá an toàn trong vị trí top 4. Ảnh Internet

1.2. AFC Bournermouth vs Liverpool

1.2.1. Bournermouth

Thành tích gần đây quá nghèo nàn, 4 thua 1 thắng. Bournermouth có lẽ đang khủng hoảng khi họ mới có 16 điểm sau 15 vòng đấu và cách nhóm đèn đỏ chỉ 2 điểm. Điểm yếu của Bournermouth có lẽ vẫn là hàng phòng ngự và tuyến tiền vệ yếu ớt. Sẽ là cực khó khăn cho họ khi phải đá mật độ 2 ngày trận trong vòng 7 ngày và lại phải tiếp liên tục 2 đội nhất nhì bảng xếp hạng. Dự đoán đây sẽ lại là một trận thua, thậm chí là trận thua đậm trước các cầu thủ Liverpool.

Bournermouth vòng 16 ngoại hạng anh
Điểm yếu của Bournermouth có lẽ vẫn là hàng phòng ngự và tuyến tiền vệ yếu ớt. Ảnh Internet

1.2.2. Liverpool

Trước trận đấu derby vùng Mersyside, Liverpool đã bị đối thủ cạnh tranh là Man City thu hẹp khoảng cách xuống còn 8 điểm sau chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Burnley. Điều này khiến Liverpool sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng để tái lập cách biệt về điểm số trong cuộc đua vô địch. Với chiến thắng hủy diệt đó Liverpool vẫn giữ được khoảng cách 11 điểm với đối thủ Man City.

Tại mùa giải năm nay hàng phòng ngự Liverpool chưa giữ sạch lưới trận nào trên sân nhà Anfield và đó là lý do khiến NHM đội bóng thấp thỏm lo âu. Nhất là trong bối cảnh thủ môn số 1 của họ, Alisson phải vắng mặt do án treo giò.

Liverpool đang có thành tích đối đầu với AFC Bournermouth tốt hơn rất nhiều khi thầy trò Klop thắng 3 và hòa 2 trong 5 trận gần nhất. Thành tích đó cộng với phong độ cực ổn định và vị thế nhà vô địch châu Âu. Không khó để Liverpool hạ đẹp AFC Bournermouth và giành trọn 3 điểm.

liverpool vòng 16 ngoại hạng anh
Không khó để Liverpool hạ AFC Bournermouth và giành trọn 3 điểm ở vòng 16 Ngoại Hạng Anh. Ảnh Internet

1.3. Tottenham vs Burnley

1.3.1. Tottenham đau đầu với hàng thủ

Trong khoảng thời gian khá ngắn ngủi  khiến Mourinho chưa thể cải tạo được các hậu vệ Tottenham. Họ vẫn liên tục mắc những lỗi lầm sơ đẳng mà có lẽ nếu ở một thời điểm khác trong sự nghiệp cầm quân, Mourinho đã không ngại ngần cà khịa họ bằng những lời chỉ trích thâm thúy.

Trận thứ tư của Mourinho trên cương vị HLV của Tottenham cũng là lần thứ tư liên tiếp đội bóng của ông thủng lưới 2 bàn trong vòng 90 phút. Là một HLV đi lên bằng triết lý xây dựng lối chơi dựa trên hàng thủ vững chắc thì rõ ràng điều này khó lòng chấp nhận.

Tiếp Burnley trên sân nhà nhưng với hàng công của đối thủ thì có lẽ không kiểm chứng thêm được gì cho hàng thủ của Tottenham bởi trong 5 trận đối đầu gần nhất cả Tottenham và Burnley, Tottenham thắng 3 và chỉ thua 1.

Hàng thủ Tottenham
Hàng phòng ngự Tottenham vẫn cần phải cải thiện. Ảnh Internet

1.3.2. Burnley

Sau 2 trận thắng liên tiếp Burnley đã quay trở lại mặt đất khi thất thủ 1-4 trước Man City. Bởi đơn giản Man City quá mạnh. Nhưng họ sẽ tiếp tục phải đối mặt với Tottenham ở vòng 16 Ngoại Hạng Anh này. Lịch sử không ủng hộ họ khi đối đầu với Tottenham. Dự đoán đây sẽ thêm một trận đấu rất khó khăn cho Burnley.

Burnley vòng 16 ngoại hạng anh
Rất khó để Burnley có điểm trước Tottenham. Ảnh Internet

1.4. Man City vs Man United derby thành Manchester

1.4.1. Man City Chiến thắng để tiếp tục hy vọng

Derby thành Manchester chưa bao giờ ngừng hot. Nửa xanh thành Manchester đang có cho mình sự ổn định với đội hình rất nhiều ngôi sao có số má ở Châu Âu. Nhưng hiện tại Man City có vẻ đang có vẻ hụt hơi trong cuộc đua với Liverpool. Nhưng đó không là gì khi hiện tại họ vẫn quá mạnh.

Sau 2 trận thua và hòa Man city đã trút cơn thịnh nộ lên Burnley 1-4 để tiếp tục bám đuổi Liver. Hiện tại với 5 trận gần nhất với đội bóng cùng thành phố Man City nhỉn hơn đôi chút với 2 chiến thắng và 3 hòa. Nhưng từ đầu mùa Man City có vẻ không ổn định khi lối chơi mặc dù Đẳng cấp quá cao của Man City thì vẫn còn đấy trong khi cách chơi quen thuộc của Man City thì cũ mất rồi.

Man City vòng 16 ngoại hạng anh
Man City vẫn là đội được đánh giá cao hơn trong trận derbey. Ảnh Internet

1.4.2. Man United với nghịch lý thân lừa ưa nặng

Man United đã cho thấy 2 bộ mặt rất trái ngược của mình ở mùa giải năm nay khi thi đấu vô cùng nhạt nhòa trước các đội bóng nhỏ nhưng lại rất mạnh mẽ khi đối đầu với các ông lớn. Người hâm mộ Quỷ đỏ giờ đây luôn phải chịu cảm giác đau tim khi đội bóng con cưng ra sân với những đối thủ không xứng tầm với họ về đẳng cấp và danh vọng.

Nhưng mỗi khi mà đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer bước vào các trận đại chiến, cảm giác ấy đã biến mất ngay lập tức. Chiến thuật của Solskajer khá khó hiểu khi luôn thi đấu thăng hoa trước các ông lớn. Thắng Chelsea 4-0 và 2-1 (League Cup), hòa Arsenal 1-1, hòa Liverpool 1-1 và mới nhất là trận thắng Tottenham 2-1.

Thế nên ở trận derby tới đây biết đâu nghịch lý này lại tái diễn trước Man City. Dự đoán tỉ số là 1-0 cho Qủy đỏ.

vòng 16 ngoại hạng anh
Man United thi đấu vô cùng nhạt nhòa trước các đội bóng nhỏ nhưng lại rất mạnh mẽ khi đối đầu với các ông lớn. Ảnh Internet

2. Kết quả Ngoại Hạng Anh vòng 15

Sau đây sẽ là tổng hợp kết quả một số trận đã đá của vòng 15 NHA

  • Liverpool 5 – 2 Everton
  • Southampton 2 – 1 Norwich City
  • Chelsea FC 2 – 1 Aston Villa
  • Manchester United 2 – 1 Tottenham Hotspur
  • Wolves 2 – 0 West Ham United
  • Leicester City 2 – 0 Watford
Ngày 4/12/2019
  • Burnley 1 – 4 Manchester City
  • Crystal Palace 1 – 0 AFC Bournemouth

3. Tin tức và các thông tin ngoài sân cỏ

3.1. Richarlison gia hạn hợp đồng để… ra đi

Richarlison vừa đặt bút ký hợp đồng mới, có thời hạn đến năm 2024, với Everton. HLV Marco Silva tin tưởng  rằng, điều này sẽ làm tăng tính ổn định cho Everton.

Richarlison chỉ mới đến Everton năm ngoái. Với thời hạn hợp đồng dài đến 4 năm, Everton lo gì về những tin đồn nếu họ không muốn bán. Nhưng thực chất, đây chỉ là việc gia hạn hợp đồng thêm 1 năm, và xét theo thời gian hợp đồng thì đây là sự gia hạn… gần như vô nghĩa. Điều này có nghĩa chỉ là: ký lại để tăng lương cho Richarlison, tất nhiên kèm thêm những nội dung khác có lợi cho Everton trong trường hợp… phải bán anh. Southampton từng bán Van Dijk với giá 75 triệu bảng theo kiểu như vậy, quá lời so với giá mua 13 triệu bảng.

Richarlison
Xét theo thời gian hợp đồng thì đây là sự gia hạn… gần như vô nghĩa với Richarlison . Ảnh Internet

3.2. Ghế của Solskajer vẫn bấp bênh

Ole Gunnar Solskajer đã tự gia hạn cho mình thêm chút thời gian tại vị ở Man United sau chiến thắng vất vả trước Tottenham của Jose Mourinho. Nhưng sau khi có 3 điểm này thì sao, liệu có một tương lai thật sự an toàn nào đang chờ HLV người Na Uy

Sau rất nhiều ngày giông bão, rốt cuộc ông cũng tìm thấy chút ánh nắng mặt trời. Các mặt áo nước Anh đang lan tràn khắp nơi Chuyện Solskajer có thể bị sa thải. HLV Mauricio Pochettino đang thất nghiệp và sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Lúc này, ghế nóng của Solskajer đang lung lay hơn lúc nào hết. Nếu thêm 1 thất bại là thêm 1 bước đến đoạn đầu đài. Giờ phía sau lưng cựu thuyền trưởng Solskajer đã là bờ vực.

Solskajer
Có 3 điểm nhưng tương lai chưa thật sự an toàn với Solskajer. Ảnh Internet

Ngoại Hạng Anh là một giải đấu khắc nghiệt của thế giới. Nơi mà các đội bóng lớn phải có đội hình có chiều sâu để trải qua các tuần lễ mùa đông với mật độ thi đấu dày đặc. Và cuối tuần này derby thành Manchester sẽ diễn ra. Liệu Man United có thắng được Man City để leo lên top 4. Hay Man City sẽ chiến đấu để tiếp tục bám đuổi Liverpool. Theo dõi chúng tôi để cập nhật tin tức mới nhất không chỉ của vòng 16 Ngoại Hạng Anh mà còn của nhiều giải đấu lớn.

Hoàng Tùng tổng hợp