Sau vòng 13 Ngoại Hạng Anh nửa trên bảng xếp hạng không có mấy sự thay đổi. Nhưng đáng tiếc nhất là trận hòa của Man United 3-3 trước Sheffield. Khi mà MU có liên tiếp 3 bàn thằng nhưng lại không giữ nổi 2 điểm. Hãy xem vòng 14 Ngoại Hạng Anh ở cuối tuần này trận nào đáng chú ý không nhé.

1. Các cặp đấu đáng xem vòng 14 Ngoại Hạng Anh

1.1 Chelsea vs West Ham

1.1.1. Chelsea

Tại vòng 13 Ngoại Hạng Anh, mạch 6 chiến thắng của Chelsea đã bị cắt đứt, đồng thời tụt xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng. Dù vậy nhưng vẫn còn đó rất nhiều điểm sáng trong cách chơi của đội bóng. Khi thầy trò HLV Frank Lampard đã chơi sòng phẳng với Man City ngay tại Etihad.

Nhiều điều tiếc nuối cho Chelsea ở trận vừa rồi như kiểu giá như Kurt Zouma không chạm chân vào bóng ở cú sút của Kevin De Bruyne, hay Emerson và Matteo Kovacic vào bóng quyết liệt hơn trong pha truy cản Riyad Mahrez… thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Dẫu vậy, với những gì đã thể hiện Chelsea có lý do để fan tin tưởng Chelsea sẽ còn nguy hiểm hơn nữa.

chelsea vòng 14 ngoại hạng anh
Mặc dù bị đứt mạch 6 chiến thắng, nhưng Chelsea vẫn cho thấy họ có thể chơi sòng phẳng với đội bóng mạnh hơn. Ảnh Internet

1.1.2. West Ham

West Ham đang trải qua những ngày khá tồi tệ khi 6 trận đấu gần nhất họ chỉ hòa và thua. Ở trận gặp Tottenham, với nỗ lực ở thời điểm cuối trận chỉ giúp West Ham có được 2 bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của Michail Antonio và Ogbonna. The Hammers vẫn phải hứng chịu thất bại ngay trên sân nhà bởi các học trò của HLV Jose Mourinho đã tạo ra khoảng cách an toàn trước đó với các pha lập công của Son Heung-min, Lucas Moura và Harry Kane.

Trong 8 lần chạm trán nhau gần đây nhất của hai đội thì Chelsea đang nhỉn hơn đôi chút khi Chelsea thắng 3 hòa 3 còn West ham thắng 2 thua 3 và cả hai hòa nhau 3 trận. Dự đoán đây sẽ là một trận đấu mà Chelsea sẽ nắm phần thắng là rất cao.

West Ham vòng 14 ngoại hạng anh
West Ham đang có chuỗi trận thất vọng khi chỉ hòa và thua. Ảnh Internet

1.2. Liverpool vs Brighton

1.1.1. Liverpool

Liverpool đã phải trải qua 90 phút toát mồ hôi trước Crystal Palace ở vòng 13 NHA. Nhưng đội chủ sân Anfield vẫn biết cách giành 3 điểm để qua đó củng cố ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Mùa giải năm nay, Liverpool có không ít trận đấu gặp khó khăn nhưng rồi vẫn giành 3 điểm. Ở trận đấu với Crystal Palace, Quỷ đỏ vùng Merseyside thậm chí để đối phương gỡ hòa 1-1 ở phút 85. Nhưng với pha lập công của Firmino 4 phút sau đó vẫn giúp Lữ đoàn đỏ giành trọn 3 điểm.

Với chiến thắng đó, Liverpool tiếp tục khẳng định vị thế của mình. Và duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh với 37 điểm sau 13 vòng đấu.

Quỷ đỏ vùng Merseyside khẳng định vị thế của mình
Quỷ đỏ vùng Merseyside vẫn tiếp tục khẳng định vị thế của mình. Ảnh Internet

1.1.2. Brighton

Đội bóng Brighton đang có một phong độ khá phập phù. Trong 5 trận gần nhất Brighton mới chỉ thắng 2 trận. Brighton có lẽ đã bắt đầu thấy ngộp thở khi mùa thứ hai của tân binh Ngoại Hạng Anh tại giải đấu cao nhất nước Anh lần đầu sau 34 năm. Ở vòng 14 Ngoại Hạng Anh dự đoán sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn của Brighton khi họ phải làm khách trên sân nhà vua của Châu Âu.

Trong 5 trận đối đầu giữa Liverpool vs Brighton. Liverpool thắng cả 5 trận trong đó trận thắng đậm nhất là trận đấu diễn ra đầu năm 2012. Khi đó Liverpool giã bầm giập Brighton với tỉ số 6-1.

Brighton vòng 14 ngoại hạng anh
Brighton đang có một phong độ rất tệ sau 13 vòng đấu. Ảnh Internet

1.3. Tottenham vs Bournemouth

1.3.1. Tottenham

Ở vòng 13, với trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Tottenham. Mourinho đã giúp đội bóng thành London giành thắng lợi 3-2 trước West Ham.

Đây rõ ràng là sự khởi đầu thuận lợi với Người đặc biệt, nhưng cái cách đội bóng của ông để thua 2 bàn sau khi đã dẫn tới 3-0 vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy chưa thực sự hài lòng. Chỉ cần 1 trận đấu, Mourinho đã mang về số điểm tương đương với công sức suốt 3 tháng vừa qua của người tiền nhiệm Mauricio Pochettino trên sân khách tại Ngoại Hạng Anh.

Đây là một khởi đầu khá xuôn sẻ và dự báo Tottenham sẽ lại mạnh mẽ hơn khi tiếp đón Bournemouth trên sân nhà.

Mourinho vòng 14 ngoại hạng anh
Chỉ cần 1 trận đấu, Mourinho đã cho thấy bóng dáng của người đặc biệt. Ảnh Internet

1.3.2. Bournemouth

Tại vòng 14 Ngoại Hạng Anh lần này, Bournemouth đang sở chuỗi thành tích khá nghèo nàn khi 5 trận gần đây họ chỉ thắng 1 thua 2 và hòa 2. Một điều thú vị là họ thua và hòa những đội bóng trung bình. Nhưng lại chiến thắng trước gã khổng lồ Manchester United.

Làm khách trên sân của Tottenham vào ngày 30/11 tới đây được dự báo sẽ vô vàn khó khăn cho Bournemoth. Bởi trong 5 trận đối đầu gần nhất Tottenham thắng tới 3 trận hòa 1 và thua 1.

Bournemouth vẫn còn nhiều điều cần cải thiện
Bournemouth vẫn còn nhiều điều cần cải thiện cho thành tích nghèo nàn gần đây. Ảnh Internet

1.4. Leicester City vs Everton

1.4.1. Leicester City

Leicester City đang có phong độ thăng hoa cực khủng khi họ chiến thắng cả 5 trận gần nhất. Trong đó có chiến thắng 9 sao trước Southamton.

Với một Jamie Vardy có phong độ cực tốt. Ở Trận tiếp Arsenal gần đây, Jamie Vardy chỉ chạm bóng 22 lần, nhưng bấy nhiêu vẫn đủ để anh ghi bàn mở tỷ số và chuyền đường quyết định cho James Maddison ấn định tỷ số 2-0.

Chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Arsenal đã thay đổi hoàn toàn cái nhìn của bóng đá Anh về Bầy cáo. Một lối chơi áp đặt, tốc độ cao và sẵn sàng kết liễu đối thủ bất cứ lúc nào, dáng dấp của một ông lớn đang dần lộ ra ở Leicester City.

Brighton đã cố ngáng đường Leicester tại vòng 13. Nhưng chỉ với một Brighton nhỏ bé thì không thể nào ngăn chặn được bầy cáo đang thăng hoa.

Bầy cáo đang thể hiện một lối chơi áp đặt
Bầy cáo đang thể hiện một lối chơi áp đặt, tốc độ cao và sẵn sàng kết liễu đối thủ bất cứ lúc nào. Ảnh Internet

1.4.2. Everton

Mùa giải năm nay, Everton đang thi đấu không thật sự tốt. Tính tới thời điểm hiện tại, Everton chỉ có được 14 điểm và đứng ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Họ mới chỉ có được 4 trận thắng từ đầu mùa giải.

Vòng đấu thứ 11, Everton đã có tỷ số hòa với Tottenham. Vòng đấu tiếp theo, chạm trán vưới Southampton, họ đã xuất sắc khi giành được thắng lợi với tỷ số chung cuộc 2-1.

Trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa Leicester City vs Everton. Everton lại đang có phần nhỉn hơn đối thủ khi họ thắng 3 và chỉ thua 2. Nhưng với phong độ hiện tại sẽ là khá khó khăn cho Everton khi Leicester City hiện đang rất thăng hoa. hơn nữa hàng thủ của Everton đã thi đấu rất tệ khi đã phải vào lưới nhặt bóng 18 lần. Còn trên mặt trận hàng công, các chân sút đã ghi được 13 bàn thắng, đạt hiệu suất hơn 1 bàn/trận.

Với phong độ hiện tại sẽ là khá khó khăn cho Everton
Với phong độ hiện tại sẽ là khá khó khăn cho Everton khi Leicester City hiện đang rất thăng hoa. Ảnh Internet

1.5. Newcastle vs Man City

1.5.1. Newcastle

Vừa phải nhận thất bại 2-0 trước Aston Villa. Newcastle lại phải Tiếp đón nhà đương kim vô địch Man city vào lúc này đúng là quá đen cho chích chòe. Nhưng nhìn lại 5 trận gần nhất Newcastle vẫn cho thấy tuy vừa mới trở lại NHA nhưng họ cũng không phải dạng vừa khi thắng 2 hòa 1 thua 2. Tuy phải đối mặt với Man City cuối tuần này nhưng sẽ không dễ để Newcastle bị bắt nạt.

Newcastle
Vừa thất bại trước Aston, lại phải gặp Man City ở vòng sau, quá đen cho Newcastle. Ảnh Internet

1.5.2. Man City

Man City đã xuất sắc ngược dòng hạ Chelsea 2-1 Ở vòng 13 Ngoại hạng Anh. Nhờ các pha lập công của Kevin De Bruyne cùng Riyad Mahrez. Với thắng lợi này giúp Man xanh leo lên thứ 3 với 28 điểm, đồng thời đẩy Chelsea xuống thứ 4 với 2 điểm ít hơn. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Pep Guardiola giờ vẫn kém đội đầu bảng Liverpool 9 điểm.

Làm khách trên sân của Chích chòe Man City đang có chỉ số áp đảo khi họ thắng tới 3 hòa 1 và chỉ thua 1. Hơn nữa Phong độ Manchester City gần đây là quá khủng khiếp. Khi 8 trận gần nhất họ thắng tới 6 hòa 1 và chỉ thua 1 trận trước đội đầu bảng Liverpool.

Tuy nhiên ở những phút cuối trận Aguero đã phải rời sân trong chiến thắng 2-1 của Man City trước Chelsea do chấn thương háng. Ngôi sao của Man City thời điểm đó được dự đoán sẽ ngồi ngoài khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, những kết quả ở các buổi kiểm tra y tế mới đây cho thấy quãng thời gian anh ngồi ngoài còn dài hơn.

A guero vòng 14 ngoại hạng anh
Man City phải gặp tổn thất không nhỏ ở trận găp Chelsea do Aguero chấn thương. Ảnh Internet

1.6. Man United vs Aston Villa

1.6.1. Man United

Trên sân Sheffield Utd đêm Chủ nhật mới đây. Trong gần 3/4 thời gian trận đấu, MU đơn giản là chịu trận trước đội chủ nhà. Quỷ đỏ trong tư thế đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Premier League, thực sự bị làm nhục bởi đội bóng mà giờ này năm ngoái vẫn còn thi đấu ở giải hạng Nhất.

Hàng công mặc dù rất máu lửa nhưng hàng thủ MU lại quá nhiều lỗ hổng. Bàn thua đầu tiên mà MU phải nhận cũng tới sau sai lầm của Jones, khi anh để mất bóng quá dễ dàng ngay sát vòng 16m50. Jones vẫn luôn thế, luôn thừa máu lửa, nhưng thiếu tỉnh táo. Cũng là hàng thủ lỏng lẻo khiến MU không thể bảo vệ được chiến thắng, với bàn thua ở phút 90.

Phong độ thất thường, thắng đội lớn nhưng MU lại rất khó tấn công khi gặp các đội thiên về thủ. Nhưng 5 trận gần nhất MU lại lại thi đấu khá ấn tượng khi thắng 3 thua 1 và hòa 1.

Hàng công MU vòng 14 ngoại hạng anh
Hàng công MU thì rất máu lửa nhưng hàng thủ MU lại quá nhiều lỗ hổng. Ảnh Internet

1.6.2. Aston Villa

Chỉ mới thắng 4/9 trận gần đây nhất tại Premier League. Aston Villa đã tìm thấy chiến thắng trước Chích chòe Newcastle ở vòng 13. Trở lại Ngoại hạng Anh sau một quãng thời gian ngụp lặn ở giải hạng dưới, mục tiêu của Aston Villa không gì khác là trụ lại với giải đấu danh giá này. Quãng thời gian đầu mùa giải họ chơi khá tốt thế nhưng thời gian gần đây bất ngờ chững lại.

Trước khi thắng Newcastle, họ toàn thua cả 3 vòng đấu gần nhất, nếu biết rằng những đối thủ Aston Villa vừa phải chạm mặt đều là những đội mạnh như Manchester City, Liverpool và Wolverhampton thì kết quả này lại không có gì bất ngờ. Hiện sau 13 vòng đấu, Aston Villa có 15 điểm và đang đứng thứ 15, nới rộng nhóm cầm đèn đỏ với khoảng cách 3 điểm.

Dự đoán đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Man United bởi MU thường gặp khó khăn khi gặp các đội bóng thiên về thủ cụ thể như là Aston Villa chẳng hạn.

Aston Villa vòng 14 ngoại hạng anh
Mục tiêu của Aston Villa có lẽ là trụ lại với giải đấu danh giá này. Ảnh Internet

2. Tin tức bên lề vòng 14 Ngoại Hạng Anh

2.1. Guardiola xem nhẹ chức vô địch Ngoại hạng Anh

HLV Pep khẳng định chuyện vô địch Premier League mùa này không quá quan trọng với Man City. Yêu cầu duy nhất với The Citizens chỉ là bám đuổi Liverpool tốt nhất có thể.

Chiến thắng 2-1 trước Chelsea giúp Man City leo lên vị trí thứ 3 ở Ngoại hạng Anh, song vẫn kém đội đầu bảng Liverpool 9 điểm. Với những gì diễn ra hiện tại, “Lữ đoàn đỏ” cho thấy họ quá khó để bị đánh bại, và cơ hội cho Man City mùa thứ 3 liên tiếp lên đỉnh xứ sương mù trở nên tương đối khó khăn.

Thế nhưng, HLV Guardiola thổ lộ việc vô địch Ngoại hạng Anh mùa này không phải mối quan tâm chính của ông. “Tôi nghĩ rằng đó không phải là một thông điệp tốt cho xã hội, những đứa trẻ và thanh thiếu niên, bởi chỉ có chiến thắng mới là hoàn hảo. Làm như vậy có nghĩa chúng tôi đang tạo ra những con người trầm cảm, thua cuộc.

Có lẽ, sau những thành công đã gặt hái được ở giải quốc nội trong hai mùa giải qua, Man City của Pep đang có tham vọng lớn hơn, đó là vô địch Champions League. Vào ngày 26/11 tới, Man City sẽ tiếp đón Shakhtar Donetsk ở vòng bảng Champions League 2019/20.

Chuyện vô địch Premier League mùa này không quá quan trọng
Với Pep, chuyện vô địch Premier League mùa này không quá quan trọng với Man City. Ảnh Internet

2.2. Ngoại hạng Anh vào mùa xáo trộn HLV

Kể từ khi Premier League 2019/20 khởi tranh đã có 2 HLV bị sa thải. Đó là trường hợp của Javi Garcia (Watford) và Mauricio Pochettino (Tottenham). Ứng viên thứ 3 từng dược đự đoán là Unai Emery của Arsenal.

Nhưng xem ra số phận của Emery còn chưa bết bát bằng Marco Silva. Everton lúc này đang xếp thứ 15 trên BXH với 14 điểm. Vị trí của họ còn kém xa cả tân binh Sheffield United (thứ 6, 18 điểm). Do đó, Silva nhiều khả năng sẽ phải ra đi trước Giáng sinh 2019.

Với phong độ tệ hại của Everton, HLV Marco Silva có thể sẽ bị sa thải nếu như đội bóng này không cải thiện phong độ sớm. Rõ ràng, việc Silva bị tống ra đường có lẽ sẽ rất gần khi lịch thi đấu sắp tới rất khó khăn khi The Toffees lần lượt chạm trán Leicester, Liverpool, Chelsea, M.U và Arsenal.

Mauricio Pochettino
Mauricio Pochettino chưa hẳn là HLV cuối cùng bị sa thải ở mùa giải này. Ảnh Internet

Leicester City liệu có thể tiếp tục thăng hoa sau 5 trận toàn thắng trong vòng 14 Ngoại Hạng Anh. Và người đặc biệt Mordinho sẽ làm sao để tiếp tục mang về chiến thắng cho Tottenham. Chuyên mục Thể thao sẽ liên tục cập nhật tin tức mới nhất và nóng hổi nhất cho bạn, đừng bỏ lỡ những bài viết mới nhất nhé.

Hoàng Tùng tổng hợp