Các kiểu tóc ngang vai đẹp đang được rất nhiều người lựa chọn. Bởi lẽ đây là kiểu tóc phù hợp với mọi lứa tuổi và khuôn mặt khác nhau. Đặc biệt là trong tiết trời nắng nóng như thế này, tóc ngắn ngang vai có lẽ là cứu tinh cho bạn. Hãy cùng tham khảo và lựa chọn ngay cho mình mẫu tóc đẹp trong 14 kiểu tóc dưới đây nhé.

1. Kiểu tóc xoăn ngang vai thịnh hành

Bạn có thể thoải mái lựa chọn các kiểu xoăn (uốn) đẹp cho mái tóc ngang vai của mình. Từ nhẹ nhàng uốn cúp cho đến uốn xoăn cá tính. Hãy cùng tham khảo ngay các kiểu tóc uốn đẹp ngay dưới đây nhé.

1.1. Tóc cụp ngang vai

Là một mẫu tóc không mấy mới lạ nhưng hoàn toàn có thể thay đổi bạn. Bởi lẽ vì sự mềm mại ôm trọn khuôn mặt và tạo nên những đường nét xinh đẹp và hấp dẫn nhất. Khi sở hữu cho mình mái tóc này, bạn nên kết hợp với màu nhuộm phù hợp với làn da để nâng tông cũng như trông thời thượng và phong cách hơn rất nhiều. Một số màu tóc đang được rất nhiều người ưa chuộng đó là: Màu nâu, màu vàng đậm, đỏ tím,…

tóc ngang vai uốn cúp
Tóc ngang vai uốn cúp là một mẫu tóc không mấy mới lạ nhưng hoàn toàn có thể thay đổi bạn. Ảnh Internet

1.2. Tóc ngang vai uốn phồng

Phần tóc được cắt ngang vai uốn phồng sẽ tạo cho bạn cảm giác bồng bềnh và quyến rũ. Với những cô nàng có khuôn mặt tròn, trái xoan, vuông hoặc góc cạnh đều cực kỳ phù hợp với kiểu tóc này. Bạn có thể lựa chọn thêm màu nhuộm như nâu trầm hay những màu sáng để mình trở nên tỏa sáng hơn.

tóc ngang vai uốn phồng
Phần tóc được cắt ngang vai uốn phồng sẽ tạo cho bạn cảm giác bồng bềnh và quyến rũ. Ảnh Internet

1.3. Tóc ngang vai uốn cụp đuôi

Một kiểu tóc đang làm mưa làm gió hiện nay, chắc chắn bạn sẽ không hề hối hận với sự thay đổi này đâu. Với phần đuôi tóc bồng bềnh, chúng thực sự phù hợp với những cô nàng có gương mặt trái xoan hoặc gương mặt dài để trở nên dễ thương và cuốn hút. Với những cô nàng yêu thích sự cá tính, bạn có thể tô điểm thêm màu nhuộn highlight.

tóc ngang vai uốn đuôi
Phần tóc uốn đuôi cực kỳ phù hợp với những cô nàng có gương mặt trái xoan. Ảnh Internet

1.4. Kiểu tóc ngang vai xoăn nhẹ

Các mẫu tóc xoăn hiện đang được rất nhiều người lựa chọn để trở nên mới lạ hơn. Bạn có thể chọn nhiều mẫu tóc như xoăn dạng sóng, xoăn lọn to, xoăn retro,… Để tăng thêm phần cuốn hút, bạn có thể áp dụng thêm phần mái bằng hoặc mái lưa thưa cùng những tông màu nhuộm mà mình yêu thích. Như vậy là đã đủ cho một vẻ ngoài hoàn hảo.

tóc uốn xoăn
Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình mẫu tóc uốn xoăn phù hợp. Ảnh Internet

1.5. Tóc uốn cụp dập xù ngang vai đẹp

Mẫu tóc này được nhấn nhá thêm chút dập xù ở phần chân tóc sẽ giúp cho gương mặt của bạn trở nên cân đối và thon gọn hơn. Phần đuôi tóc uốn cúp nhẹ nhàng kết hợp thêm một số màu nhuộm nhẹ nhàng như nâu, hạt dẻ, socola,… chắc chắn sẽ rất tuyệt vời đấy ạ.

tóc dập cù
Mẫu tóc được nhấn nhá thêm chút dập xù sẽ giúp cho gương mặt của bạn trở nên cân đối và thon gọn hơn. Ảnh Internet

2. Tóc ngang vai đẹp với những phá cách mới lạ

Nếu không có nhiều thời gian chăm sóc cùng các kiểu tóc xoăn thì bạn có thể chọn ngay những kiểu tóc với phần phá cách mới lạ, gần gũi như tóc duỗi thẳng, tỉa layer hay thậm chí là tóc ngang vai tự nhiên. Chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật rất nhiều

2.1. Tóc thẳng ngang vai

Với những cô nàng yêu thích sự giản dị thì kiểu tóc này sinh ra là dành cho bạn. Một mái tóc truyền thống, không quá cầu kỳ và dễ dàng chăm sóc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp kiểu tóc này với phần mái rẽ ngôi cổ điển, mái xéo, mái bằng hoặc mái thưa để tạo điểm nhấn.

tóc duỗi thẳng
Với những cô nàng yêu thích sự giản dị thì kiểu tóc này sinh ra là dành cho bạn. Ảnh Internet

2.2. Kiểu tóc ngang vai tỉa layer đẹp

Đây là kiểu tóc mới lạ, cá tính nhưng cũng có pha một chút nghịch ngợm. Với mái tóc tỉa layer, bạn sẽ có những lọn tóc rơi tự do đầy ngẫu hứng. Tuy nhiên, kiểu tóc này hơi kén khuôn mặt. Nếu bạn sở hữu cho mình khuôn mặt tròn hoặc trái xoan thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

tóc layer
Tóc ngang vai tỉa layer là kiểu tóc mới lạ, cá tính nhưng cũng có pha một chút nghịch ngợm. Ảnh Internet

2.3. Kiểu tỉa tầng ngang vai đẹp

Với mái tóc được cắt tỉa một cách khéo léo cùng nhiều lớp tóc xếp chồng lên nhau tạo một mái tóc bồng bềnh và cá tính riêng. Ưu điểm nổi bật nhất là mái tóc này sẽ mang đến cho bạn sự bồng bềnh nhất định và không quá kì công trong việc chăm sóc.

Tóc tỉa tầng ngang vai
Với kiểu tỉa tầng sẽ mang đến cho mái tóc của bạn sự bồng bềnh nhất định. Ảnh Internet

2.4. Tóc bob ngang vai

Tóc bob ngang vai đang là xu hướng mới trong những năm gần đây. Với phần tóc được cắt tỉa một cách cẩn thận và ôm trọn, che khuyết điểm cho khuôn mặt. Đây chính là kiểu tóc mang đến cho bạn một khuôn mặt thanh tú và góp phần giúp vẻ ngoài của bạn được nổi bật hơn.

Tóc bob ngang vai
Phần tóc bob được cắt tỉa khéo léo che khuyết điểm cho khuôn mặt. Ảnh Internet

2.5. Tóc tự nhiên cắt ngang vai đẹp

Với những cô nàng sở hữu chất tóc đẹp, mỏng và thẳng tự nhiên thì đây chính là một lợi thế. Bạn chẳng cần tốn nhiều thời gian để tạo kiểu, tóc ngang vai được cắt tự nhiên, không uốn, duỗi sẽ giúp cho bạn có một vẻ ngoài nhẹ nhàng và giản dị. Nhấn nhá thêm một chút màu sắc thì mái tóc của bạn sẽ trở nên xuất sắc lắm đấy.

tóc ngang vai tự nhiên
Với những cô nàng sở hữu chất tóc đẹp, mỏng và thẳng tự nhiên thì tóc ngang vai chính là một lợi thế. Ảnh Internet

3. Tóc ngắn ngang vai đẹp với phần mái phá cách

Để mái tóc của mình trông tự nhiên và xinh đẹp hơn thì phần tóc mái được cắt như thế nào là rất quan trọng. Nếu đang phân vân không biết nên lựa chọn kiểu tóc mái nào thì hãy cùng tham khảo ngay 4 kiểu mái cùng tóc ngang vai dưới đây nhé.

3.1. Tóc thẳng ngang vai không mái

Đây chính là kiểu tóc rẽ ngôi hoặc tóc hai mái. Sẽ không hề già như bạn nghĩ đâu, phần mái dài cùng với tóc ngang vai, khi vuốt lên chúng sẽ rơi tự nhiên tạo ra những nếp tóc tuyệt đẹp. Bạn có thể kết hợp mẫu tóc này với kiểu tóc uốn, duỗi hay thậm chí là để tự nhiên cũng sẽ rất phù hợp.

tóc hai mái
Tóc hai mái sẽ mang đến cho bạn một phong cách mới lạ. Ảnh Internet

3.2. Tóc ngang vai mái thưa

Tóc ngắn ngang vai với mái thưa sẽ giúp bạn trông trẻ trung và năng động hơn rất nhiều. Đây chính là kiểu tóc được rất nhiều sao Hàn, Việt tận dụng để “hack” tuổi của mình. Ngoài tôn lên vẻ dễ thương, kiểu tóc này còn rất dễ phối đồ dù bạn đi học, đi chơi hay đi làm.

mái thưa
Tóc ngắn với mái thưa sẽ giúp bạn trông trẻ trung và năng động hơn rất nhiều. ẢnhInternet

3.3. Tóc ngang vai đẹp với mái bằng

Là kiểu tóc truyền thống nhưng vẫn giữ được độ “hot” của mình. Khi sở hữu mẫu tóc này kết hợp với phần mái bằng, bạn sẽ rất tự tin và cực kỳ tỏa sáng nếu kết hợp nó cùng với phần tóc xoăn lọn to, lọn sóng,… Bạn có thể gấp đôi phần xinh đẹp của mình bằng những màu tóc đẹp như: màu khói, nâu đỏ, nâu tây, đỏ hạt dẻ, đỏ,…

mái bằng
Ngang vai với mái bằng là kiểu tóc truyền thống nhưng vẫn giữ được độ “hot” của mình. Ảnh Internet

3.4. Tóc ngang vai mái dài

Kiểu tóc mái xéo, mái dài đang được các bạn trẻ lăng xê rất nhiều. Bạn chỉ cần khéo léo cúp phần đuôi tóc. Kết hợp với mái xéo thời thượng sẽ đem đến vẻ ngoài cuốn hút và cực kỳ sang chảnh. Một chút màu nâu, hạt dẻ hay những màu tông trầm sẽ mang đến cho bạn một diện mạo hoàn toàn mới.

Kiểu tóc mái xéo, ngang vai
Kiểu tóc mái xéo, ngang vai sẽ đem đến vẻ ngoài cuốn hút và cực kỳ sang chảnh. Ảnh Internet

Với các kiểu tóc ngang vai đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích ở trên. Hi vọng bạn sẽ chọn được kiểu tóc phù hợp với sở thích và khuôn mặt của mình. Với những kiểu tóc này, bạn có thể linh hoạt hơn trong việc chọn đồ, cách trang điểm mà vẫn không hề mất đi vẻ xinh đẹp vốn có của mình. Hãy cùng đồng hành cùng Topnews.com.vn trong Chuyên mục Phụ nữ để tìm hiểu thêm về cách phong cách làm đẹp, những cách chăm sóc sức khỏe an toàn, bạn nhé.

Hiền Anh tổng hợp