Khi nhắc đến đi du lịch thì hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến việc nên đi xe của hãng nào, đi tàu nào, mà đi bằng xe máy thì lại ít người nhắc đến. Từ khi mà khái niệm “phượt” hay “đi bụi” ra đời và dần trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng du lịch thì mọi người chọn đi bằng xe máy. Vậy thì hãy bỏ túi những kinh nghiệm thuê xe máy Vũng Tàu sau đây nhé.

1. Kinh nghiệm thuê xe máy Vũng tàu

1.1. Thời điểm thuê xe

Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều du khách yêu thích du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ tết. Bởi vậy nếu bạn đến Vũng Tàu du lịch và thuê xe máy tại thời điểm này sẽ rất cao. Sẽ có sự chênh lệch so với ngày thường từ 100.000 – 200.000 VNĐ/ 1 xe.

Do nhu cầu của khách hàng ngày càng nhiều nên có rất nhiều đơn vị cho thuê xe máy mọc lên. Kéo theo đó là tình trạng kém chất lượng, chặt chém cũng tăng cao. Vì thế để tìm được một địa điểm thuê xe máy uy tín, vừa ý là một chuyện không hề dễ dàng. Để tiết kiệm và thuận tiện hơn trong việc thuê xe, du khách nên tìm hiểu thật kĩ và lập kế hoạch chi tiết cho kỳ nghỉ của mình. Liên hệ với đơn vị cho thuê và đặt trước xe khoảng 2 – 3 tuần.

Thời điểm thuê xe máy Vũng Tàu
Để thuận tiện hơn trong việc thuê xe, bạn nên tìm hiểu và lập kế hoạch chi tiết. Ảnh Internet

1.2. Kiểm tra trước khi thuê xe

Có rất nhiều trường hợp khách hàng gặp rắc rối khi thuê phải xe kém chất lượng. Thuê xe của những địa chỉ kinh doanh không uy tín dẫn đến tình trạng phải đền tiền oan. Để đảm bảo lợi ích cho mình, trước khi tiến hành thuê xe máy tại Vũng Tàu. Du khách nên tìm hiểu thật kỹ giá thuê xe và cách tính phí thuê xe.

Hãy tham khảo thật kĩ giá thuê của địa chỉ mình lựa chọn là giá thuê tính theo ngày hay km. Các khoản phát sinh thêm trong quá trình sử dụng sẽ được chi trả bởi bên nào… Bên cạnh đó, vấn đề đặt cọc cũng hết sức quan trọng mà khách hàng cần lưu ý.

Có nhiều đơn vị không cần đặt cọc tiền, cũng có đơn vị yêu cầu đặt trước một khoản khoảng 500.000 VNĐ. Du khách hãy tìm hiểu thật kỹ chính sách cho thuê của các đơn vị để đưa ra một quyết định phù hợp nhất nhé.

 tìm hiểu thật kỹ giá thuê xe và cách tính phí thuê xe.
Khi tiến hành thuê xe bạn nên tìm hiểu thật kỹ giá thuê xe và cách tính phí thuê xe. Ảnh Internet

1.3. Giá thuê xe máy

Để tránh tình trạng bị các địa chỉ cho thuê xe máy chặt chém. Thì các bạn cần phải nắm rõ giá cả khi thuê xe máy. Với mong muốn cung cấp đầy đủ nhu cầu cho các khách du lịch. Dịch vụ cho thuê xe máy ở Vũng Tàu đang ngày càng phát triển rộng rãi và nhận được sự tin tưởng, ủng hộ nhiệt tình từ phía người tiêu dùng.

Giá thuê xe máy ở Vũng Tàu rất đa dạng tuy nhiên nó cũng khá bình dân. Phù hợp với túi tiền của người lao động chân tay. Giá dao động từ 80.000 – 300.000 VNĐ/ 1 xe và mức giá trên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Ví dụ như xe số, xe ga hay xe côn. Các hãng xe nổi tiếng hay không có tên tuổi, xe đời mới hay cũ, thời gian thuê xe…

Ngoài ra giá thuê xe máy qua đêm ở Vũng Tàu có mức giá cao hơn khoảng 50.000 – 100.000 VNĐ so với giá thuê ban ngày, và tùy theo từng đơn vị cho thuê. Để tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí thời gian cho chuyến đi của mình bạn nên tính toán thật kỹ lưỡng lịch trình di chuyển của mình.

thuê xe máy
Bạn cần phải nắm rõ giá cả khi thuê xe máy. Ảnh Internet

1.4. Tìm hiểu đầy đủ thông tin trước khi thuê xe

Ngoài ra, để có thêm căn cứ khi đưa ra quyết định. Du khách nên tham khảo các thông tin trên mạng hoặc hỏi những người có kinh nghiệm. Hãy tìm hiểu rõ những địa chỉ cho thuê xe máy ở Vũng Tàu uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý.

Đánh giá chất lượng xe cũng cần dựa vào địa điểm cho thuê xe máy tại Vũng Tàu có quy mô lớn hay nhỏ. Thông thường những cửa hàng lớn, lâu năm có nhiều loại xe khác nhau sẽ là điểm đến uy tín.

tìm hiểu rõ những địa chỉ cho thuê xe máy
Tìm hiểu những địa chỉ cho thuê xe máy uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý. Ảnh Internet

1.5. Thủ tục thuê xe máy ở Vũng Tàu

Khi thuê xe máy Vũng Tàu, khách du lịch cần phải hết sức lưu ý liên quan đến những thủ tục. Dưới đây là những giấy tờ khách du lịch cần phải chuẩn bị để làm thủ tục thuê xe.

  • Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu (bản gốc)
  • Giấy phép lái xe: bản copy
  • Bên cạnh cung cấp đầy đủ các giấy tờ trên, một số đơn vị cho thuê còn yêu cầu khách du lịch đặt cọc một khoản tiền khoảng 500.000 VNĐ/xe để phòng ngừa các rủi ro. Khoản tiền này sẽ được hoàn trả lại cho người thuê nếu quá trình thanh toán và trả xe diễn ra thuận lợi.

Để chắc chắn, du khách nên hỏi kỹ người cho thuê về thủ tục này. Ngoài ra, nếu cảm thấy cần thiết, hãy yêu cầu họ cung cấp một thỏa thuận đặt cọc giữa bạn và người cho thuê để làm căn cứ sau này.

giấy tờ quan trọng
Bạn cần phải chuẩn bị những giấy tờ quan trọng để làm thủ tục thuê xe. Ảnh Internet

1.6. Làm hợp đồng thuê xe máy Vũng Tàu

Khi làm hợp đồng thuê xe, người thuê và người cho thuê cần thỏa thuận rõ về các điều khoản, quyền hạn, nghĩa vụ của mỗi bên, đặc biệt trong các vấn đề về:

  • Giá cho thuê theo km hay theo giờ
  • Thời gian cho thuê tùy thuộc vào nhu cầu bên thuê
  • Trách nhiệm của các bên khi xe gặp sự cố trong quá trình sử dụng và chi phí sửa chữa
    Điều khoản đặt cọc: mức đặt cọc, thời gian đặt cọc, điều kiện hoàn tiền đặt cọc,…
hợp đồng thuê xe
Cần thỏa thuận rõ về các điều khoản, quyền hạn, nghĩa vụ của mỗi bên. Ảnh Internet

1.7. Kiểm tra và bàn giao xe

Trước khi tiến hành thuê xe, người đi thuê cần kiểm tra cẩn thận các bộ phận của xe như phanh, lốp, gương chiếu hậu, động cơ,… Điều này không chỉ giúp người thuê đảm bảo sự an toàn của mình trong quá trình di chuyển. Mà yên tâm rằng một số lỗi trên xe không phải do người thuê gây ra.

Cần liệt kê những vấn đề của xe vào biên bản bàn giao xe để làm chứng cứ khi trả xe sau này. Yêu cầu bên đơn vị cho thuê xe máy ở Vũng Tàu đưa cho người thuê một bản hợp đồng có chữ kí của hai bên. Mỗi bên giữ một bản cho đến khi kết thúc hợp đồng.

Kiểm tra xe trước khi thuê
Người đi thuê cần kiểm tra cẩn thận các bộ phận của xe như phanh, lốp, xích xe… Ảnh Internet

2. Địa điểm có dịch vụ cho thuê xe máy Vũng Tàu

2.1. Cho thuê xe máy Minh Hải, Vũng Tàu

Khi sử dụng dịch vụ cho thuê xe máy Minh Hải bạn khỏi chê luôn. Bởi đây điểm cho thuê uy tín và là một trong những điểm cho thuê xe máy giá rẻ ở Vũng Tàu. Với giá chỉ từ 80.000 – 150.000 VNĐ và khi thuê xe bạn được cung cấp 2 nón bảo hiểm, 1 lít xăng và giao xe tận nơi. Đặc biệt ở đây có đầy đủ các loại xe để bạn lựa chọn bao gồm các dòng xe số và xe ga đời 2012 nha.

  • Liên hê qua số điện thoại: 0919 394 866- 0918 308 772
  • Địa chỉ: Số 18A Châu Văn Biếc, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu
Thuê xe máy Minh Hải
Khi thuê xe tại Minh Hải, bạn sẽ được cung cấp 2 nón bảo hiểm, 1 lít xăng và giao xe tận nơi. Ảnh Internet

2.2. Cho thuê xe máy Lê Nở

Một dịch vụ thuê xe máy uy tín ở Vũng Tàu khác đó là cửa hàng của Mr Lê Nở. Với giá từ 100.000 – 150.000 VNĐ/ ngày đối với từng loại xe do bạn lựa chọn. Đặc biệt với thời gian phục vụ liên tục 24/24, bạn không lo không thuê được xe khi đến với Mr Lê Nở. Dù bạn đến Vũng Tàu vào ban ngày hay ban đêm thì bạn đều nhận được sự phục vụ tận tình, hết mình.

  • Liên hệ Mr Lê Nở qua số điện thoại: 0254 3832 912
  • Địa chỉ: 24 Lê Ngọc Hân, phường 1, thành phố Vũng Tàu

2.3. Cho thuê xe máy Anh Thái

Với giá thuê xe từ 100.000 – 150.000 VNĐ/ngày và dịch vụ giao xe tận nơi đến bến tàu, bến xe hay khách sạn mà bạn đang ở. Thế nên dù bạn có đến Vũng Tàu vào lúc nào đi chăng nữa thì hãy cứ yên tâm vì đã có Anh Thái lo rồi nhé.

  • Liên hệ qua số điện thoại: 0909 389 405
  • Địa chỉ: 127/12/23 Phạm Hồng Thái, phường 7, TP Vũng Tàu.
Anh Thái là dịch vụ giao xe tận nơi
Anh Thái là dịch vụ giao xe tận nơi đến bến tàu, bến xe hoặc khách sạn. Ảnh Internet

2.4. Green Bike Vũng Tàu – Cho thuê xe máy, xe máy điện

Dàn xe máy điện Honda Mono mới 100% với:

  • Kiểu dáng cổ điển
  • Vận hành êm ái
  • Chi phí thấp nhất, chỉ 150.000/ngày, không phải chi phí đổ xăng
  • Dịch vụ duy nhất tại Vũng tàu
  • Cứu hộ 24/24
  • Giao xe tận nơi theo yêu cầu
  • Thân thiện và bảo vệ môi trường

Liên hệ:

Green Bike
Dàn xe máy điện Honda Mono mới của Green Bike. Ảnh Internet

3. Có nên thuê ở khách sạn không?

Đây là câu hỏi mà khá nhiều bạn cũng đang băn khoăn rằng nên chọn khách sạn hay bên ngoài sẽ hợp lý? Câu trả lời đó là bạn nên thuê xe máy ngoài sẽ tốt hơn so với thuê xe máy trong khách sạn. Vì khi thuê xe máy tại các cửa hàng dịch vụ bạn sẽ được đội ngũ nhân viên chăm sóc nhiệt tình. Chất lượng xe tốt, xe luôn được nâng cấp bảo dưỡng sau mỗi chuyến đi. Thủ tục cho thuê xe đơn giản.

Bên cạnh đó bạn nhận được nhiều ưu đãi hơn so với khi thuê ở khách sạn: như miễn phí 1 lít xăng, tặng 2 áo mưa và mũ bảo hiểm. Đặc biệt bạn còn được giao nhận xe tận nơi để đảm bảo thuận lợi nhất cho hành trình của bạn.

4. Lý do nên thuê xe máy khi đi Vũng Tàu

Ngồi trên những chiếc xe máy thẳng tiến đến những miền đất mới lạ. Luôn mang đến cho chúng ta những cảm giác và trải nghiệm vô cùng mới lạ và đầy cảm hứng mà không phương tiện nào khác có thể đem lại. Và sau đây là những lý do mà bạn đi du lịch nên đi bằng xe máy.

4.1. Tiết kiệm tối đa chi phí du lịch

Có thể nói không phải bất cứ bạn trẻ nào cũng có hầu bao rủng rỉnh để đi du lịch. Việc tính toán để tiết kiệm tuyệt chi phí chuyến đi là điều mà ai cũng nghĩ đến đầu tiên.

Đối với những người dân đi phượt thì họ quan tâm rất nhiều tới chi phí nhiên liệu. Hiện nay, với việc đổi mới liên tục công nghệ của các hãng sản xuất xe, thì thị trường đã xuất hiện nhiều loại động cơ tốt và tiết kiệm xăng. Chính vì vậy mà chi phí đi lại của bạn sẽ được tiết kiệm một cách tối đa mà còn được thỏa thích ngắm cảnh dọc đường, chụp ảnh đẹp, in dấu chân của mình lên nơi không phải ai cũng đến.

Du lịch bằng xe máy
Du lịch bằng xe máy sẽ tiết kiệm tuyệt đối đa chi phí cho chuyến đi. Ảnh Internet

4.2. Tự do dừng lại chụp ảnh và tán gẫu cùng với người dân trên đường

Không chỉ đi lại một cách dễ dàng mà việc di chuyển bằng xe máy luôn cho phép bạn dừng lại dọc đường để thỏa sức chụp ảnh, check-in và trò chuyện với người dân ven đường. Do đó, chuyến du lịch của bạn không chỉ đến nơi mình muốn khám phá, chụp ảnh. Mà còn là vô số những nụ cười và câu chuyện thú vị do chính những người dân kể lại.

4.3. Đến bất cứ nơi nào mình muốn

Một chiếc xe gắn máy có thể giúp bạn chinh phục tất cả những cung đường dù là hiểm trở. Mấp mô sỏi đá cho tới những đoạn đường lầy lội, nhỏ mà những chiếc xe ô tô phải “đầu hàng”.

Cái cảm giác chạy xe băng qua những cánh đồng lúa rộng bao la đang chín vàng. Những đoạn đèo một bên là vách đá dựng đứng một bên là biển xanh biếc thật là tuyệt vời.

Việc ngồi sau cánh của kính sẽ làm bạn khó cảm nhận được hết vẻ rực rỡ, sinh động, thoáng mát của những bức tranh bên đường. Chỉ có di chuyển bằng xe máy thì bạn mới có thể cảm nhận hết và nhìn trọn vẹn khung cảnh vào tầm mắt mình những cảnh sắc khiến trái tim bạn phải rung rinh.

Tự do đi đâu mình muốn
Một chiếc xe gắn máy có thể giúp bạn chinh phục tất cả những cung đường dù là hiểm trở. Ảnh Internet

5. Đi Vũng Tàu từ Sài Gòn bằng xe máy mất bao lâu?

Có 2 cách để bạn có thể di chuyển từ Sài Gòn đến Vũng Tàu đó là:

  • Cách 1: Từ nội thành TP. Hồ Chí Minh bạn đi qua khu vực cầu Phú Mỹ, tới ngã tư thì rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định. Đi thẳng đường các bạn sẽ tới được phà Cát Lái. Sau 10 phút qua phà là đến địa phận Đồng Nai. Đi thẳng theo hướng đường Lý Thái Tổ khoảng 5km sẽ tới đường Trần Văn Trà. Đi hết tuyến đường đó thì bạn hãy rẽ trái sang đường Quách Thị Trang khoảng 4km thì đi sang đường Tôn Đức Thắng. Từ địa điểm này bạn tiếp tục đi thẳng khoảng 14km rồi rẽ sang quốc lộ 51. Đi trên quốc lộ 51 khoảng chừng 60km qua thành phố Bà Rịa rồi tiến thẳng đến địa vực thành phố Vũng Tàu
  • Cách 2: Bạn đi theo Quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu). Đến đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến TP.Vũng Tàu. Tuyến đường đi tham quan Vũng Tàu này dài hơn nhưng là tuyến đường phổ biến. Vì dễ tìm và khá an toàn, mất khoảng 3 đến 3,5 tiếng để đến nơi.
Từ Thành Phố Hồ Chí Minh tới Vũng Tàu
Từ Thành Phố Hồ Chí Minh tới Vũng Tàu có độ dài khoảng 100km. Ảnh Internet

Những chỗ cho thuê xe máy ở Vũng Tàu có thủ tục thuê xe đơn giản và nhanh gọn. Bạn chỉ cần CMND với bằng lái xe là thuê được xe máy mà không cần cọc luôn. Hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm cho mình sự lựa chọn tốt nhất cho kế hoạch du lịch của mình nhé.

Hoàng Tùng tổng hợp