1. Tâm lý bạn trai khi thích ai đó cũng “dở mưa, dở nắng”

Bạn xem phim Hàn, bạn thấy nhiều nam diễn viên thích ai đó là mạnh mẽ bày tỏ tình cảm theo kiểu “phái mạnh”. Tuy nhiên, đó chỉ là trên màn ảnh, còn ngoài đời tâm lý con trai khi thích ai đó tùy thuộc vào từng kiểu. Cụ thể khi cảm nắng một cô gái, tâm lý con trai cũng chia làm “2 kiểu”:

  • Một kiểu yêu thích sự mãnh liệt: Con trai thuộc nhóm này khi thích cô gái nào là tìm mọi cách gần gũi. Và lúc này họ có nhiều “mánh khóe” để làm sao gặp được người họ thích. Ví dụ họ tìm cách hỏi bài tập (dù họ biết cách giải), họ tìm cách tặng quà, họ tìm cách trò chuyện (dù nói những chuyện đâu đâu)… Nói chung, nhóm này luôn cố gắng sát bên cô gái mà họ yêu mến!
  • Một kiểu yêu thích sự chân thành: Họ là mẫu con trai rụt rè, ai ngại và kiểu “thầm thương trộm nhớ”. Nếu gặp mặt cô gái họ mến, lập tức họ đỏ mặt, lạc giọng, thậm chí có nhiều hành động khó hiểu. Lúc này họ luôn cảm thấy “không ổn” khi bên cạnh người họ mến.
Tâm lý con trai khi thích ai đó
Khi thích ai đó con trai luôn muốn gần họ. Ảnh: Internet

2. Muốn biết tâm lý con trai khi thích ai đó, hãy nhìn ánh mắt

Nếu con gái muốn biết tâm lý con trai khi thích ai đó hãy quan sát ánh mắt của họ. Cụ thể, theo 2 kiểu con trai ở trên bạn sẽ thấy qua ánh mắt họ ứng xử như thế nào.

  • Với kiểu con trai yêu thích sự mãnh liệt: Hãy nhớ kiểu con trai này ánh mắt rất “tinh ranh”. Khi thích ai đó họ sẽ nhìn chằm chằm vào người ấy. Và điều “khó đỡ” là họ dõi theo người đó mọi lúc, mọi nơi, không có dấu hiệu e ngại. Hơn thế, họ nhìn với mục đích để đối phương… nhìn lại, để nháy mắt, để trêu chọc, để cười đong đưa tình cảm…
  • Với kiểu trong trai hay ngại ngùng: Họ sẽ không nhìn chằm chằm bạn đâu, thay vào đó họ… nhìn lén. Khi thích một ai đó họ thường đi phía sau, ngắm một cách bí mật. Hoặc trong giờ học họ cố gắng nhìn lén rồi… quay mặt đi ngay. Đặc biệt, nếu bị đối phương bắt gặp họ sẽ đỏ ứng mặt, gãi đầu gãi tai và làm như không có chuyện gì.
tâm lý của con trai
Khi thích ai đó ánh mắt con trai luôn hướng về họ. Ảnh: Internet

3. Tâm lý con trai khi thích ai đó luôn nói chuyện… khác lạ

Nếu một ngày bạn thấy một người bạn trai bỗng đổi cách xưng hô, nói chuyện với mình thì hãy lưu ý: rất cỏ thể họ đang cảm nắng bạn. Vì dù kiểu đàn ông nào (mạnh mẽ hay ngại ngùng) thì khi thích một ai đó họ sẽ “bị lộ” qua cách nói chuyện. Cụ thể có 2 tình huống chính như sau:

  • Bất ngờ thay đổi cách nói chuyện: Khi thích một ai đó đa số con trai sẽ thay đổi cách nói chuyện bớt tự nhiên đi. Lúc này họ trở thành một người hoàn toàn khác, nói chuyện lịch thiệp, thông thái và tỏ vẻ hiểu biết hơn. Vì mục đích của họ là nhằm ghi điểm trong mắt đối phương.
  • Bỗng nhiên nói chuyện… rối bời: Có trường hợp con trai khi thích ai đó họ trở nên ngốc nghếch hơn. Lý do là vị họ mất tự tin khi đối mặt với người họ mến. Khi gặp đối phương tim họ đập nhanh, tay run và lạc giọng. Họ bị mất kiểm soát hoàn toàn.
tâm lý con trai
Khi thích ai đó con trai cũng muốn nghe mọi chuyện về đối phương. Ảnh: Internet

4. Khi thích ai đó con trai thích nghe về đối phương

Không chỉ con gái thích nghe về đối phương mình cảm mến, mà con trai cũng thế. Họ luôn tìm hiểu mọi thông tin về người con gái họ thích từ tất cả mối quan hệ xung quanh. Bắt đầu họ sẽ tìm kiếm số điện thoại, Facebook, Zalo… sau đó họ sẽ tìm hiểu về sở thích, thói quen của người đó. Không dừng lại, họ tiếp tục lắng nghe, tìm kiếm các thông tin về cuộc sống của đối phương.

Tất nhiên, đa số con trai khi tìm hiểu thông tin về đối phương họ rất kín tiếng. Ví dụ khi nghe ai đó bàn về người con gái đó họ làm như không biết chuyện gì. Họ tham gia bàn luận câu chuyện, thậm chí có… nói xấu, chê hết lời. Ngoài ra họ còn gắng tìm kiếm những điểm tương đồng giữa họ và người con gái đang theo đuổi.

con trai ngại ngùng
Sẽ có kiểu con trai ngại ngần khi thích ai đó. Ảnh: Internet

5. Nếu thích ai đó con trai không kiểm soát được nụ cười

Thêm một biểu hiện tâm lý con trai khi thích ai đó chính là nụ cười. Với con trai khi cảm mến một ai họ không kiểm soát được điều này. Cụ thể, họ sẽ thường xuyên cười với đối phương khi gặp mặt thay cho lời chào. Ngoài ra, nếu bạn bắt gặp một người con trai vừa cười vừa nhìn bạn thì gần như 100% họ đang thích bạn.

thay đổi thói quen
Nếu bạn thích nghe nhạc thì người con trai cảm mến bạn sẽ… thích theo. Ảnh: Internet

6. Tâm lý con trai khi thích ai đó là… thay đổi sở thích

Nếu bỗng dưng người con trai có thêm một sở thích mới thì rất có thể họ đang thích ai đó. Đây là kiểu tâm lý phổ biến thường có ở tất cả cánh con trai. Điều này xuất phát từ những thông tin về đối phương mà họ đã tìm hiểu trước đó. Sau khi có thông tin họ tìm cách làm quen bằng việc thay đổi sở thích.

Ví dụ trước kia họ không thích đọc tiểu thuyết nhưng vì người con gái kia thích, họ quyết tâm đọc. Trước khi họ không mê xem đá bóng, nhưng đối phương mê, họ cũng tập coi. Mục đích của họ là để khi gặp đối phương có thể trò chuyện được nhiều hơn. Đa số con trai đều sợ ngồi bên người ấy mà không biết nói chuyện gì.

Tâm lý con trai khi thích ai đó còn rất nhiều biểu hiện khác. 6 biểu hiện trên mà Topnews.com.vn chỉ ra là những biểu hiện nổi bật hơn cả. Mặt khác, cũng tùy vào tính cách của mỗi người mà có cách ứng xử khác nhau. Thậm chí có những người con trai cư xử “cực lạ lùng”. Tuy nhiên, tình cảm là chuyện dài lâu. Muốn biết con trai thích ai thật lòng hãy thử thách qua thời gian, con gái nhé!

Đức Lộc