1. Top 5 phim lẻ Hàn Quốc hay chủ đề tình cảm, lãng mạn

1.1. Phim lẻ Hàn Quốc khiến cả thế giới tò mò – Ký sinh trùng (Parasite)

1.1.1. Ký sinh trùng và ấn tượng giải thưởng của phim lẻ Hàn Quốc hay

Đề cập đến danh sách phim lẻ Hàn Quốc ở thời điểm này chắc chắn phải nhắc tên bộ phim Parasite. Ký sinh trùng là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên giành được giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019. Bên cạnh đó còn đạt 4 giải thưởng lớn tại lễ trao giải Oscar 2020. Phim cũng đạt nhiều kỉ lục phòng vé.

1.1.2. Nội dung phim

Nội dung phim kể về một gia đinh nghèo với 4 thành viên. Hàng ngày họ phải chật vật để có được những bữa ăn. Thế rồi cuộc sống gia đình họ có nhiều thay đổi, sau khi cậu con trai Ki-Woo được giới thiệu làm gia sư tiếng Anh cho con gái một gia đình giàu có. Bộ phim bắt đầu có những diễn biến thú vị, với những chiêu trò để cả gia đình được thâm nhập vào gia đình giàu có. Họ bắt đầu cuộc sống ký sinh vào gia chủ.

Bộ phim cho thấy được sự trần trụi của hiện thực đời thường. Những vấn đề xảy ra trong bộ phim phải khiến khán giả khá bất ngờ. Vì chúng diễn ra rất tự nhiên, mượt mà và không hề có cảm giác gượng gạo.

Phim lẻ Hàn Quốc hay - Ký sinh trùng
Ký sinh trùng – một bộ phim Hàn Quốc đầu tiên nằm giành được giải thưởng Cành Cọ Vàng. Ảnh Internet.

1.2. Điều ba mẹ không kể

Bộ phim Điều ba mẹ không kể lấy bối cảnh xoay quanh cặp một vợ chồng già. Nam Bong là một người chồng có tính gia trưởng. Ông rất nóng tính và thường xuyên than phiền vợ. Bà Mae Ja là một người vợ luôn nhẫn nhịn chồng và là một mẫu người phụ nữ của gia đình. Thế nhưng, mọi chuyện dần có sự chuyển biến khi gia đình gặp phải nhiều biến cố: con trai thất nghiệp, bà Mae Ja mất trí nhớ. Cuộc sống từ đó phụ thuộc vào cô con dâu cũng đang dần kiệt sức.

Rồi ông Nam Bong cũng bắt đầu có dấu hiệu đãng trí của tuổi già. Khi vợ chồng con trai chuyển về nhà ngoại, chỉ còn lại đôi vợ chồng già. Lúc đó ông mới hiểu ra và bắt đầu đối xử tốt hơn với vợ mình. Ông muốn bù đắp lại những gì đã làm với vợ. Phim dù chỉ xoay quanh 2 nhân vật chính nhưng không kém phần lãng mạn.

Điều ba mẹ không kể - Phim lẻ Hàn Quốc nên xem
Điều ba mẹ không kể là bộ phim khai thác câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng già. Ảnh Internet.

1.3. Và em sẽ đến

Đây là một trong những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, nhiều cảm xúc, nhẹ nhàng nhưng rất ấn tượng với khán giả. Câu chuyện kể về một người phụ nữ tên Soo A. Trước khi qua đời, cô có một lời hứa khó tin với chồng mình-Woo Jin rằng, một năm sau cô sẽ trở lại vào một ngày mưa. Đúng như lời hứa, một năm sau Soo A xuất hiện trước mặt chồng và con trai mình. Nưng mọi kí ức trong cô đều không còn. Và chính Woo Jin đã từng bước đến bên Soo A để giúp cô nhớ lại những kí ức xưa cũ. Bằng những mảnh ghép tình yêu ngày xưa đó đã giúp cho Woo Jin và Soo A một lần nửa lại yêu nhau và ở bên nhau.

Phim lẻ Hàn Quốc Và em sẽ đến
Và em sẽ đến là phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Takuji Ichikawa. Ảnh Internet.

1.4. Điều diệu kì ở phòng giam số 7

Trong nhiều bộ phim lẻ Hàn Quốc, đây là một bộ phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả. Năm trong thể loại phim tình cảm gia đình xoay quanh Yong Goo bị kẻ xấu vu oan và bị kết án tử hình. Ước mơ cuối cùng của anh là được nhìn thấy con gái bé nhỏ Ye Seung. Tuy nhiên, đứng trước rào cản là cánh cửa tù giam điều đó đối với anh là điều không thể.

Nhận thấy được tình cảnh đáng thương của Yong Goo những người bạn trong phòng giam đã lên kế hoạch để 2 cha con anh hội ngộ. Bộ phim vừa sử dụng những tình huống hài hước. Nhưng, ẩn chứa trong đó là những ý nghĩa sâu sắc là tình thương và sự đồng cảm.

Điều diệu kì ở phòng giam số 7
Điều diệu kì ở phòng giam số 7 mang đến cho người xem thông điệp cuộc sống:”Nhân chi sơ, tính bổn thiện”.Ảnh Internet.

1.5. Hứa với cha

Là một câu chuyện tình cảm về tình phụ tử đã tạo ra cơn sốt phòng vé tại Xứ sở Kim chi. Khi công chiếu, “Hứa với cha” đã trở thành bộ phim thứ hai có doanh thu cao. Và đây là bộ phim khiến cho khán giả phải rơi nước mắt khi xem.

Phim bắt đầu khi Duk soo bắt đầu với cuộc di tản của 14.000 người tị nạn bằng tàu chở hàng trong chiến tranh Triều Tiên. Là cậu con trai cả trong gia đình, cậu bé đã giữ một lời hứa suốt đời với cha mình khi gia đình phải sơ tán về hướng Nam và tìm một nơi ở mới ở Busan.

Phim lẻ Hàn Quốc về tình phụ tử cảm động - Hứa với cha
Hứa với cha một câu chuyện cảm động về tình phụ tử. Ảnh Internet.

2. Top 5 bộ phim lẻ Hàn Quốc hay kịch tính, hấp dẫn

2.1. Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng

Nối tiếp phần 1 rất thành công, phần 2 của phim cũng được đánh giá cao. Phim thu hút nhờ khoác lên mình một nội dung mới mẻ nhưng vẫn cực kì lôi cuốn, kịch tính hơn cả phần 1. Phim kể về Su Hung một chàng trai được chọn làm linh hồn thuần khiết thứ 49 cần được giúp đỡ. Anh cũng là linh hồn cuối cùng để cả 3 vệ thần hoàn thành sứ mệnh của mình. Sau đó họ sẽ được đầu thai và sống với kiếp người mới. Tuy nhiên trong 49 ngày đó thân phận thật sự của 3 vệ thần cũng dần được hé lộ. Câu chuyện từ đó trở nên gây cấn hơn.

Phim 49 ngày cuối cùng
Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng được đánh giá cao bởi bộ phim vượt qua kỳ vọng của khán giả. Ảnh Internet.

2.2. Chuyến tàu sinh tử

Bộ phim lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn. Chúng biến con người thành những xác sống hung hăng, thèm khát máu. Trên chuyến tàu từ Seoul đến Busan là một người cha cùng con gái, một cặp vợ chồng đang chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh. Hành trình dài 453 km từ vùng dịch đến vùng trú ẩn an toàn của họ bỗng chốc trở thành một cuộc chiến khốc liệt. Họ không còn cách nào để sinh tồn bằng cách đương đầu với nó để bảo vệ sự sống cho những người thân yêu. Bộ phim chứa đựng rất nhiều triết lí sống. Phim có nhiều phân đoạn tình cảm không kém phần hấp dẫn.

Chuyến tàu sinh tử
Chuyến tàu sinh tử có sự đột phá mới so với loạt phim Hàn thời kì đó. Ảnh Internet.

2.3. Lối thoát trên không

Nhân vật chính trong phim là một anh chàng Yong Nam khá nổi tiếng trong CLB leo núi thời đại học. Số phận trêu ngươi khiến anh chàng liên tục thất bại trong nhiều năm thực hiện ước mơ của mình. Trong một buổi họp mặt với bạn bè, anh vô tình gặp lại Eui Ji một cô gái anh từng theo đuổi. Sau khi buổi tiệc kết thúc, bất ngờ một loại khí độc có thể làm chết người bị rò rỉ khắp thành phố. Với những kinh nghiệm leo núi của mình, Yoong Nam đã cố gắn giải cứu mọi người bằng cách leo qua các toà nhà.

Lối thoát trên không là bộ phim đem lại cho người xem nhiều khung bậc cảm xúc từ hồi hộp, gây cấn cho đến hài hước. Ảnh Internet.

2.4. Đại dịch cúm

Đại dịch cúm bắt đầu bùng phát khi một chuyến tàu chở người vượt biên trái phép sang Hàn Quốc. Trong số đó có người mang mầm bệnh. Điều này khiến tất cả những người trốn trong chiếc container trên tàu đều bị nhiễm bệnh mà chết. Chuyến tàu chỉ còn một người duy nhất sống sót. Kang Ji-Koo một nhân viên cứu hoả cùng cô bác sĩ Kim In Hea đã phải nhanh chóng cấp cứu. Họ phải tìm ra chủng loại virus đó trong 36 giờ cùng cách điều trị. Câu chuyện càng kịch tính hơn khi bác sĩ Kim phát hiện ra, chính con gái mình cũng đang mắc phải loại virus này.

Đại dịch cúm là một tác phẩm phim lẻ nổi bật của đạo diễn Kim Sung Su. Ảnh Internet.

2.5. Trùm, cớm và ác quỷ

Bộ phim lấy bối cảnh ở Cheonan. Nội dung xoay quanh một vụ án giết người hàng loạt xảy ra liên tiếp, gây rất nhiều khó khăn cho công cuộc tìm ra hung thủ của lực lượng cảnh sát. Tea Suk – một cảnh sát tài năng đã nhận ra tất cả các vụ án đều do một hung thủ gây ra. Anh bắt đầu điều tra, gắp ghép các manh mối lại với nhau. Một ngày nọ, Dong Soo một tên đại ca có tiếng bị tất công bởi một kẻ đáng ngờ. Anh nhận ra đây chính là kẻ giết người hàng loạt. Vì thế Tae Suk đã bắt tay cùng ông trùm xã hội đen để truy tìm tên ác quỷ giết người bí ẩn này.

Trùm, cớm và ác quỷ được công chiếu vào năm 2019.Ảnh Internet.

Top 10 bộ phim lẻ Hàn Quốc hay mà Topnews.com.vn gợi ý cho bạn chắc chắn sẽ là những bộ phim bạn nên xem. Nếu bỏ qua bạn sẽ rất tiếc đấy. Hy vọng rằng với những cái tên phim trên đây, sẽ giúp bạn giết thời gian những lúc rảnh rỗi và có được những giây phút thư giãn. Nếu xem một mình cảm thấy buồn chán, hãy rủ ngay đồng đội cùng xem chung với mình nhé.

Khánh Kim