1. Trùm, Cớm và Ác Quỷ ( The Gangster, The Cop, The Devil)

Phim hình sự Hàn Quốc Trùm, Cớm và Ác Quỷ tập hợp dàn cast tên tuổi trong làng nội dung phim tội phạm. Phim xoay quanh những pha rượt đuổi, đấu trí lẫn hành động kịch tính, gay cấn. Câu chuyện lấy bối cảnh vào năm 2005, Jang Dong Soo (Ma Dong Seok) là một ông trùm băng đảng tội phạm. Jung Tae Seok (Kim Moo-Yul) là viên thanh tra cảnh sát chính trực. Anh vô cùng căm ghét và thường xuyên kiếm chuyện với tổ chức của Dong Soo.

Cho đến một ngày Dong Soo trở thành một tiêu tiếp theo của kẻ giết người hàng loạt (Kim Jung Kyu). Sau một lần may mắn thoát chết, ông trở thành nhân chứng sống sót duy nhất tiếp cận kẻ thủ ác. Không còn cách nào khác, Tae Seok phải kết hợp với Dong Soo truy bắt tên sát nhân máu lạnh. Theo đó, các bên vẫn có hành động xử lý riêng theo cách của mình. Những pha hành động, đấu trí nghẹt thở khiến phim nhận về cơn mưa lời khen. Phim đạt doanh thu khủng lên đến 25, 8 triệu USD, cán mốc 1 triệu người ra rạp chỉ sau 4 ngày công chiếu. Đây cũng là một trong những phim hành động Hàn Quốc khiến người xem mãn nhãn bởi những cảnh quay hành động đẹp mắt. Nếu bạn yêu thích thể loại hành động hình sự thì nhất định đừng bỏ qua bộ phim này nhé.

Trùm Cớm Ác quỷ
Bộ phim hành động mang về doanh thu chạm nóc. Ảnh: Internet

2. Nhân Chứng Mù (2010) – Blin

Phim nói về nhân chứng duy nhất có mặt tại hiện trường vụ án mạng là Min Soo Ah (Kim ha Neul). Sau đó trong lúc điều tra một nhân chứng khác xuất hiện nữa chính là cậu nhóc Kwon Gi Sub (Yoo Seung Ho). Vụ án tưởng chừng đơn giản khi có nhân chứng nhưng không ngờ Soo Ah là một người mù. Ban đầu Soo Ah là một cảnh sát viên, tuy nhiên sau một vụ tai nạn cô mất đi thị lực và không thể tiếp tục công việc. Vì cô là nhân chứng duy nhất nên kẻ sát nhân luôn tìm cách sát hại cô nhằm bịt đầu mối. Những nguy hiểm rình rập cùng cách ứng phó nhanh nhạy của cô khiến phim căng thẳng, kịch tính bội phần.

Trong số các phim hình sự lúc bấy giờ thì Blin chính là ngôi sao vụt sáng giữa bầu trời điện ảnh. Những màn truy đuổi khiến người xem căng mắt theo dõi và không khỏi giật mình. Phim xứng đáng được các fan mê hành động cày thử 1 lần.

Phim hình sự Hàn Quốc Nhân Chứng Mù
Nhân Chứng Mù bộ phim gây cấn, kịch tính. Ảnh: Internet

3. Biệt đội Hit & Run (2019) – Hit And Run Squad

Đây là tác phẩm thuộc thể loại phim hình sự Hàn Quốc điều tra tội phạm hài hước và kịch tính. Nội dung phim kể về biệt đội cảnh sát chuyên điều tra những vụ án bí ẩn, ít manh mối. Trong phim Gong Hyo Jin thủ vai cô cảnh sát chính trực và anh chàng đồng nghiệp Seo Min Jae (Ryu Jun Yeol). Cả hai phối hợp vây bắt một doanh nhân cuồng tốc độ Jae Cheol (Jo Jung Suk).

Ở Hàn Quốc Jae Cheol là tay đua F1 đầu tiên. Chỉ cần là điều anh ta muốn thì các quy tắc và đạo đức sẽ bị phá vỡ. Anh hứng thú với những màn rượt đuổi nghẹt thở. Lần đầu tiên Jo Jung Suk hóa thân vào vào vai phản diện khiến fan càng hứng thú, ủng hộ nhiệt tình.

Biệt Đội Hit Run
Phim căng thẳng với những màn rượt đuổi tốc độ ấn tượng. Ảnh: Internet

4. Phim hình sự Hàn Quốc điện ảnh Tiền Đen (2019) – Money

Tiền Đen nói về câu chuyện của Choi II Hyun (Ryu Jun-yeol), một nhân viên môi giới chứng khoán. Anh khao khát làm giàu nhưng lại đứng trên bờ vực bị sa thải bởi không kiếm được khoản lợi nhuận nào cho công ty. Trong bước đường cùng anh gặp người quyền lực nhưng thực chất là kẻ lừa đảo Beon Ho Pyo. Việc bắt tay với Ho Pyo khiến sự nghiệp của II Hyun phất lên. Anh nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Han Ji Cheol, người của Sở Thanh Tra Tài Chính.

Bộ phim mang nội dung kịch bản mới lạ được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao. Bộ phim hình sự Hàn Quốc khai thác một lát cắt khác về tội phạm khiến phim thành công. Vào thời điểm công chiếu phim luôn đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé, xuất sắc mang về doanh thu 25,1 USD.

Phim hình sự Hàn Quốc Tiền Đen
Tiền Đen bộ phim nhận “cơn mưa lời khen” nhờ thông điệp ý nghĩa. Ảnh: Internet

5. Thành Phố Tội Ác – Asura: The City of Madness

Thành Phố Tội Ác quy tụ dàn sao gạo cội tạo thành cơn địa chấn phòng vé trong thời điểm ra mắt. Dàn diễn viên chính được mệnh danh là “ông hoàng phòng vé” như Jung Woo Sung, Hwang Jung Min, Ju Ji Hoon… Ngoài ra nội dung kịch bản táo bạo, sự thật nhơ nhuốc đằng sau giới chính trị khiến phim ghi điểm tuyệt đối.

Phim là sự giằng co giữ cái thiện và cái ác. Nam chính Han Do Kyung (Jung Woo Sung) là cảnh sát viên tài năng phải chịu sức ép từ các chính trị gia. Họ bắt anh phải che đậy những phi vụ làm ăn phi pháp. Một phía anh phải đối phó với Kim Cha In (Kwak Do Won) quyền lực. Ông là người dung túng cho những việc làm trái đạo đức của giới chính trị.

Phim khắc họa rõ nét hình ảnh u tối, say lầy của những nhân vật khiến người xem không khỏi khiếp đảm. Những tầng ngầm, mặt trái của xã hội đều được phơi bày dưới những thước phim ấn tượng.

Thành Phố Tội Ác
Thành Phố Tội Ác gây tò mò với góc tối chính trị. Ảnh: Internet

6. Phim truyền hình Giọng Nói – Voice ( 2017)

Phim hình sự hàn Quốc tiêu biểu phải kể đến Giọng Nói. Bộ phim thuần túy hình sự, trinh thám và tâm lý tội phạm gây tiếng vang lớn của nền phim ảnh Hàn Quốc. Phim kể về sự hợp tác của hai cảnh sát viên Moo Jin Hyuk (Hyuk Jang) và Kang Kwon Joo (Lee Ha Na). Cả hai đã cùng tìm ra kẻ thủ ác giết hại người thân của họ. Đây cũng là hung thủ của nhiều vụ án giết người hàng loạt gây khó khăn cho cảnh sát.

Phim tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ nhờ hàng loạt tình tiết cài cắm. Nhịp phim gây cấn, căng thẳng khiến khán giả đứng ngồi không yên. Các tuyến nhân vật được diễn viên thể hiện trọn vẹn. Vì thế phim nhận được đánh giá cao từ giới phê bình trong suốt quá trình phát sóng.

Phim hình sự Hàn Quốc Giọng Nói
Giọng Nói phim hình sự lôi cuốn được khán giả vô cùng yêu thích. Ảnh: Internet

7. Phim hình sự Hàn Quốc Bị Cáo (2017) – (Defendant)

Bị cáo bộ phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của Ji Sung thông qua một kiểm sát viên bị tình nghi giết cả gia đình. Câu chuyện xoay quanh Park Jung Woo (Ji Sung) mẫu người đàn ông lý tưởng của gia đình. Trong công việc anh rất chính trực và liêm khiết. Tuy nhiên sau biến cố lớn anh trở nên tay trắng, mất vợ con, công việc. Thậm chí anh còn trở thành nghi can số 1 trong vụ án giết chính người mình yêu thương.

Diễn biến bộ phim trở nên kịch tính từ những chi tiết gợi mở, đối thoại hồi ức. Những “cú bẻ cua khét lẹt” từ biên kịch khiến người xem không thể đoán trước. Đòn tâm lý chí mạng còn khiến nam chính nghi ngờ bản thân mình. Đây là phim hình sự hàn Quốc đáng xem với rating chạm mốc 14,5%.

Bị Cáo
Bị Cáo bộ phim hấp dẫn nhờ đẩy bi kịch nam chính lên đỉnh điểm. Ảnh: Internet

8. Những gã tồi (2014) – Bad Guys

Bad Guys mạng nội dung mới lạ, hầm hố vào thời điểm phát sóng đã “gây tê” không ít khán giả. Phim xoay quanh kế hoạch ngăn chặn tội phạm khi cảnh sát trưởng yêu cầu Oh Goo Tak (Kim Sang Joong) thực hiện công việc bí mật. Goo Tak là người đang bị đình chỉ công tác vì có hành động sử dụng bạo lực quá nhiều. Sau khi nhận lệnh anh thành lập nhóm người gồm những gã đàn ông tồi từng là tội phạm để ngăn chặn tội ác.

Theo đó Goo Tak có thể dùng mọi cách để bắt tội phạm. Bởi trước sự gia tăng tội phạm bạo lực vô số khiến thanh tra cảnh sát cũng phải đau đầu. Ông đã ký thỏa thuận với Goo Tak. Anh sẽ giải phóng 3 tù nhân lập thành một đội, truy bắt tội phạm để được giảm án.

Thành viên đầu tiên Lee Jung Moon là thành viên trẻ nhất với IQ 165. Park Eun Cheol kẻ cầm đầu băng đảng hùng mạnh. Jung Tae Soo từng là kẻ giết người thuê đột ngột đầu thú. Sự kết hợp của dàn cast đỉnh cao Kim Sang Joong, Park Hae Jin, Ma Dong Seok, Jo Dong Hyuk… đã tạo ra “cơn bão”, đưa dòng phim hình sự Hàn Quốc lên tầm cao mới.

Phim hình sự Hàn Quốc gã tồi
Phim mang nội dung mới lạ và góc nhìn mới về hình sự. Ảnh: Internet

9. Phim hình sự Hàn Quốc Truy Lùng (2016) – Wanted

Truy đuổi bắt đầu bằng cuộc hành trình giải cứu con trai bị mất tích của nữ minh tinh nổi tiếng. Để đảm bảo cứu sống được con trai cô phải hoàn thành chỉ thị theo sự sắp xếp của kẻ giấu mặt trong một chương trình thực tế phát sóng trực tiếp. Diễn xuất trên phim được áp dụng ngoài đời, Hey Jin (Kim Ah Joong) phải gồng mình tiếp tục. Khả giả không hề hay biết sự thật kinh hoàng đằng sau nữ diễn viên họ yêu thích. Lúc này Uhm Tae Woong và Ji Hyun Woo lần lượt vào vai PD truyền hình và cảnh sát tổ trọng án giúp sức cho cô.

Đây là bộ phim nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Nó mang thông điệp mạnh mẽ về cái thiện sẽ chiến thắng cái ác. Điều cuối cùng còn lại là tình mẫu tử, tình thương giữa con người và con người.

Truy lùng
Phim nói về tội ác và tình thương thiêng liêng của người mẹ. Ảnh: Internet

10. 14 ngày về quá khứ (2014) – God’s Gift 14 days

Bộ phim xuyên không kể về một bà mẹ trẻ vượt thời gian để giải cứu cô con gái khỏi cái chết. Cuộc chạy đua giữ thời gian để chuẩn bị cho ngày định mệnh. Bộ phim hình sự Hàn Quốc này đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả nhờ nội dung cảm động. Tình mẫu tử thiêng liêng giúp nhân vật chính có thêm sức mạnh.

Phim với những tình tiết kịch tính, logic khiến người xem không thể rời mắt. Phim mang thông điệp về tình mẫu tử và sự hy sinh này đã thành công tuyệt vời. Nó nhận về vô số phản hồi tích cực từ công chúng.

14 Ngày Về Quá Khứ
Phim cảm động lấy đi nhiều nước mắt khán giả. Ảnh: Internet

Phim hình sự Hàn Quốc luôn sẵn sàng tạo ra những “cú nổ” hoàn hảo. Phim hầu hết đều có sự đầu tư chỉn chu từ bối cảnh, nội dung đến diễn viên. Các phim như đã liệt kê chắc chắn góp phần mang đến cho bạn cái nhìn khác về điện ảnh Châu Á nói chung và Hàn Quốc nói riêng. Hi vọng bạn sẽ chọn được bộ phim Hàn thể loại hình sự với nội dung ưng ý. Cũng như nhờ đó bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời nhé!

Ngọc Hân