Cuối tuần nếu không biết chọn phim gì để xem thì hãy cập nhật ngay 8 bộ phim hay nên xem được Topnews.com.vn chia sẻ dưới đây nhé.

1. The Godfather (Bố Già)

Một trong những bộ phim hay nên xem mà Topnews.com.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là phim The Godfather. Phim được sản xuất năm 1972 dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo. Do đạo diễn Francis Ford Coppola thực hiện. The Godfather có tên tiếng Việt là Bố Già là một trong những bộ phim được đánh giá hay hất về đề tài cuộc sống. Phim xoay quanh cuộc sống của ông trùm Mafia két tiếng và cậu con trai út Michael của ông. Người mà không bao giờ tham gia vào bất cứ phi vụ nào của gia đình. Tuy nhiên, sau khi cha anh bị ám sát thất bại, Michael đã quyết định bước vào cuộc hành trình trả thù cho cha.

phim bố già
The Godfather có tên tiếng Việt là Bố Già là một trong những bộ phim được đánh giá hay hất về đề tài cuộc sống.

Trong cuộc hành trình của người con sẽ cho ta thấy được cuộc sống thực của thế giới ngầm thời bấy giờ. Một thế giới tội phạm đầy bạo lực, tàn nhẫn với những vỏ bọc giả dối thông qua câu chuyện của một gia đình Mafia ở New York. Không chỉ xoay quanh vẫn đề tranh đấu giữa các ông trùm xã hội đen. Phim còn đan xen những vấn đề gia đình gây nhiều nhức nhối.

Sau khi ra mắt, Bố Già đã gây tiếng vang rất lớn khi đoạt được 3 giải Oscar và mang về 268 triệu đô la trên toàn cầu. Đây chắc chắn là bộ phim hay nên xem vì theo thống kê IMDB thì phim đạt 9.2/10. Một con số rất xuất xắc đúng không ạ.

2. Parasite (Ký sinh trùng) – Phim hay nên xem 2019

Thoáng qua thì cái tên Ký sinh trùng chắc hẳn sẽ làm bạn liên tưởng thể loại phim kinh dị. Nhưng trái ngược với suy nghĩ đó, phim lại là một tác phẩm phán ánh rõ nét nhất hiện thực xã hội. Ký sinh trùng là câu chuyện xoay quanh hai tầng lớp xã hội hoàn toàn tách biệt nhau. Đó là giới thượng lưu – hạ lưu. Kịch bản phim và hình tượng nhân vật được xây dựng rất tốt theo đúng trình tự của câu chuyện. Chúng không hề gây cảm giác nhàm chán hay đoán trước được như những bộ phim cùng chủ đề khác.

phim ký sinh trùng
Ký sinh trùng là câu chuyện xoay quanh hai tầng lớp xã hội hoàn toàn tách biệt nhau. Đó là giới thượng lưu – hạ lưu. Ảnh Internet

Không chỉ có bi thương, câu chuyện còn vang lên nhiều tiếng cười hài hước và sâu lắng. Ẩn sau mỗi cảnh quay lại là một ý nghĩa nhân văn mà đạo diễn muốn gửi đến khán giả. Điều đặc biệt, bộ phim Ký sinh trùng là phim Hàn đầu tiên đoạt giải Cành Cọ Vàng tại liên hoan phim Cannes 2019. Đây chắc chắn là phim hay đáng xem nhất mà bạn không thể bỏ qua.

3. 3 Idiots (Ba Chàng Ngốc) – Một bộ phim hay của Ấn Độ nhất định bạn nên xem

Một siêu phẩm phim của Ấn độ, 3 Idiots – Ba Chàng Ngốc. Bộ phim chắc chắn sẽ thay đổi cuộc đời của bạn vì những thông điệp mà nó mang lại. Đúng như cái tên 3 Idiot, bộ phim kể về câu chuyện tình bạn của 3 chàng ngốc: Farhan. Raju và Rancho. Họ đã cùng nhau từ khi còn là sinh viên đến khi trưởng thành với nhiều tình huống hài hước và gây cười.

phim ba chàng ngốc
3 Idiots – Ba Chàng Ngốc là một siêu phẩm phim của Ấn Độ. Ảnh Internet

Tuy nhiên, từ những tính huống đó, bộ phim lại truyền tải đến cho người xem những thông điệp nhân văn sâu sắc. Bên cạnh đó còn khẳng định một bài học đắt giá “Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công”. Câu hỏi đặt ra sau khi kết thúc bộ phim cho bạn là “Liệu bạn có dám sống thật với chính mình. Như 3 anh chàng ngốc này?”. Hãy xem phim và tìm hiểu câu trả lời cho chính mình ngay bây giờ nhé!

4. Instant Family (Con nuôi bất đắc dĩ)

Phim hay nên xem theo mô tuýp hài hước kiểu Mỹ sẽ cho bạn những trận cười thả ga nhưng cũng cực kỳ ý nghĩa. Instant Family kể về hai vợ chồng không có con, rồi bất ngờ quyết định nhận con nuôi nhưng lại không đúng với mong muốn của mình. Những câu chuyện bắt đầu xuất hiện từ 3 đứa nhỏ với 3 độ tuổi và tâm lý khác nhau. Bạn sẽ cười vì ông bố vụng về. Người mẹ có phần hơi cứng nhắc và lúng túng khi lần đầu có con. Nhưng trò đừa tinh nghịch và chắc hẳn bạn sẽ nhìn thấy bản thân mình ngày bé, cũng nghịch ngợm chọc phá ba mẹ.

phim đứa con bất đắc dĩ
Phim Con nuôi bất đắc dĩ là bộ phim ph gia đình hay nhất mà bạn nên xem. Ảnh Internet

Cảm xúc câu chuyện sẽ dần được đẩy lên ở phần cuối của bộ phim khi mẹ ruột của những đứa trẻ quay về nhận con. Và sẽ rưng rưng nước mắt ngày cô con gái nhỏ gọi tiếng “bố” lần đầu tiên, giống như ông bố Pete. Đó chính là khoảnh khắc thiêng liêng mà bất cứ ông bố nào cũng muốn có được.

5. Her – Phim hay nên xem 2013

Bộ phim Her (2013) đã được đạo diễn đa tài Spike Jonz truyền tải trọn vẹn từ phần nhìn đến ý nghĩa của phim. Đây  được xem là một trong những kiệt tác điện ảnh khắc hoạ tốt nhất các mối quan hệ trong xã hội đương đại. Bên cạnh đó, sau khi ra mắt, phim còn đoạt giải Oscar cho kịch bản gốc xuất sắc nhất. Chính vì điều này mà bất kỳ ai, cho dù có phải là fan của dòng phim tâm lý chính kịch hay không cũng rất cần xem Her.

phim her
Her (2013) mang đậm tính sáng tạo, độc đáo và không theo bất cứ một mô típ quen thuộc nào.

Her (2013) mang đậm tính sáng tạo, độc đáo và không theo bất cứ một mô típ quen thuộc nào. Cụ thể, phim nói đến nhân vật Theodore là một nhà văn cô đơn, hướng nội. Anh làm nghề viết thư tình cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc. Trong thời gian bị trầm cảm và chán nản khi ly dị vợ – tình yêu từ thuở ấu thơ. Theodore đã rơi vào mối quan hệ với Samantha. Nàng chính là một hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo và khả năng học hỏi, giao tiếp như con người bình thường. Từ đây, có rất nhiều câu chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau đáng để nghiền ngẫm.

Dù cho đã được sản xuất từ năm 2013 nhưng tính đến nay và cho cả tương lại . Phim vẫn sẽ không bị hạ nhiệt vì các chi tiết cực kỳ hợp lý cho thời đại công nghệ ngày nay.

6. The Avengers (2012)

Đọc đến đây thì chắc các bạn sẽ rất ngạc nhiên vì phải có nhiều hơn 1 phim của Marvel lọt vào danh sách này. Tuy nhiên, khi nhắc đến phim hay nên xem của hãng phim lớn này. Chắc hẳn bạn cần phải biết đến bộ phim đặt nền móng quan trọng nhất. Đó là sự xuất hiện của nhóm siêu anh hùng làm khuynh đảo màn ảnh rộng gần một thập niên qua. Tuy không quá xuất sắc như những phần khác của siêu anh hùng Marvel. Nhưng The Avengers (2012) vừa đủ hoành tráng để giới thiệu đến khán giả từng nhân vật trong phim. Từ các cảnh hành động cho đến những cuộc đối thoại. Đạo diễn luôn luôn tìm được cách giữ cân bằng giữa các nhân vật, ai cũng có thời khắc tỏa sáng của mình.

phim hay nên xem avengers
The Avengers (2012) đủ hoành tráng để giới thiệu đến bạn từng nhân vật trong phim. Ảnh Internet

Nếu muốn điểm qua các hành trình của các nhân vật Marvel. Thì việc xem lại siêu phẩm có doanh thu hơn 1,5 tỷ USD (The Avengers (2012)) là điều không thể nào bỏ qua được.

7. Get Out – Một trong những bộ phim hay nhất bạn nên xem

Bộ phim Get out đoạt được giải Oscar vào năm 2018 đã tốn không ít giấy mực của các nhà phê bình. Bên cạnh đó là những lời tán dương, ca ngợi cho vị đạo diễn tài ba Jordan Peele.

phim hay nên xem get out
Get Out sẽ thu hút bạn khi nó đạo sâu vào mặt trái của xã hội hiện nay. Ảnh Internet

Nội dung phim chủ yếu xoay quanh chàng thanh niên da màu đa tài. Anh tên là Chris khi trong chuyến thăm gia đình người bạn gái da trắng của anh trong dịp cuối tuần. Từ đây, một loạt bí mất khủng khiếp dần được vén màn. Chris không thể ngờ được việc đến gặp gỡ gia đình bạn gái đã vô tình biến thành cái bẫy chết người tại vùng đất quỷ ám. Kết hợp chung với thể loại kinh dị cùng nội dung về nạn phân biệt chủng tộc. Get Out sẽ thu hút bạn khi nó đạo sâu vào mặt trái của xã hội hiện nay.

8. The Help (Người Giúp Việc)

The Help là một trong những bộ phim hay, giàu cảm xúc và có giá trị nhân văn cực kỳ sâu sắc. Tương tự như Get Out. The Help cũng nói về nạn chủng tộc ở Mỹ khoảng những năm 1960. Nhưng nó lại không đi theo thể loại phim kinh dị.

Có thể nói, người da màu lúc bấy giờ đã có sự phân biệt khiến người xem phải lắc đầu. Lúc bấy giờ, người da đen – họ đã phải nhận đủ sự kì thị, và đối xử bất công. Chắc hẳn bộ phim sẽ khiến bạn phải rơi nước mắt. Giọt nước mắt tiếc thương cho số phận của những nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc.

phim hay nên xem the help
Phim The Help chắc chắn sẽ khiến bạn phải rơi nước mắt khi theo dõi. Ảnh Internet

Tất cả phim hay nên xem được liệt kê trong danh sách này, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua. Vì nó đều có những yếu tố gây cười, lãng mạn, kịch tính và chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn. Hãy giữ lại danh sách phim này và xem mỗi tối. Chắc chắn bạn sẽ không hối hận dù cho xem đi xem lại nhiều lần đâu.

Hiền Anh tổng hợp