1. Phim hay 2017 khá ý nghĩa – The Florida Project

Bộ phim The Florida Project theo chân một cô bạn nhỏ có tên Moonee vào mùa hè kỳ diệu của em tại Magic Castle. Đó là một mùa hè cực kỳ nắng nóng nhưng không khí lúc nào cũng vui vẻ. Mùa hè tràn ngập tiếng cười của Moonne cùng ba người bạn của em là Scooty, Dicky và Jancey. Chúng đã gắn kết với nhau bởi mùa hè đầy những chuyến phiêu lưu. Ở đó có nhiều những trò quậy phá và cả những bí mật chôn giấu. Mặc kệ cho người lớn phải đau đầu giải quyết các khó khăn của cuộc  sống. Đến cuối cùng, đám trẻ cũng nhận ra việc trưởng thành. Chúng bước chân vào thế giới người lớn có rất nhiều phức tạp, khó khăn biết bao. Điều này thể hiện qua lời chào “ tạm biệt” mà Moonee đã thốt ra cho mùa hè, trước khi bước sang đoạn đường mới.

Phim hay 2017 - The Florida Project
The Florida Project giúp người xem hồi tưởng lại thời thơ ấu của mình.Ảnh Internet.

The Florida Project đã được chiếu tại Liên hoan phim Cannes năm 2017. Bộ phim là một tác phẩm điện ảnh độc đáo đáng nhớ trong sự nghiệp của đạo diễn Sean Baker.

2. Người đẹp và thủy quái

Người đẹp và thủy quái – The Shape of Water lấy bối cảnh của những năm 60. Khoảng thời gian khi cuộc chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Nga đang diễn ra. Chuyện kể về Elisa một cô gái làm việc cho viện nghiên cứu bí mật. Viện được bảo vệ nghiêm ngặt của chính phủ. Elisa cảm thấy cô đơn, trống vắng.
Cuộc đời cô bước sang một thay đổi lớn khi cô cùng cộng sự Zelda khám phá ra thí nghiệm kinh hoàng tạo ra thủy quái đội lốt người. Từ sự cô đơn, đồng cảm với nhau đã kéo Elisa và Thủy quái lại gần nhau. Họ đến với nhau bất chấp sự khác biệt về giống loài.

Phim hay 2017 - Người Đẹp và Thủy Quái
Người Đẹp và Thủy Quái là một chuyện tình không tưởng lấy bối cảnh trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh 1962.Ảnh Internet.

Bộ phim được chiếu trong phần tranh cử chính tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 74. Phim giành được giải Sư tử vàng dành cho phim hay nhất.

3. Cuộc di tản Dunkirk

Cuộc di tản Dunkirk là cũng nằm trong danh sách phim hay bạn không nên bỏ sót. Phim làm thõa mãn người xem bằng những thước phim, các ngõ ngách âm thanh cùng công nghệ Imax. Nội dung bộ phim xoay quanh về cuộc giải cứu quân Đồng minh tại Dunkrik, thoát khỏi chiến dịch xóa sổ của phát xít Đức. Bộ phim cho thấy được sự khốc liệt của chiên tranh. Kèm với máu và nước mắt là sự hi sinh. Cũng như, bản chất của con ngươi đối mặt với sự sinh tồn là sẽ như thế nào .Họ bất chấp tất cả để được sống. Họ mang đến ánh sáng, niềm hi vọng cũng như mang cả quê nhà đến cho những chiến sĩ đang quên mình, dấn thân vào cuộc chiến.

Cuộc di tản Dunkrik - phim hay 2017
Cuộc di tản Dunkrik là một bộ phim chiến tranh do Mỹ sản xuất năm 2017.Ảnh Internet.

Đây được coi là siêu phẩm khi thu được 55,4 triệu USD từ phòng vé trên 46 quốc gia và vùng lãnh thổ kể từ lúc bắt đầu công chiếu.

4. Tội phạm nhân bản 2049 – phim hay 2017 thể loại hình sự khoa học viễn tưởng

Blade Runner là một tác phẩm hình sự, khoa học viễn tưởng. Phim đã đưa khan giả trở lại với một thế giới u ám với những xung đột không dứt giữa con người và nhân bản. Blade Runner 2049 là phần tiếp theo, diễn ra sau 30 năm kể từ bộ phim năm 1982. Khi tập đoàn Tyrell đã biến mất và dòng người nhân bản Nexus 6 cũng không còn hoạt động. Thay thế cho các dòng người nhân bản của Tyrell bây giờ là Nexus 9 thế hệ mới do tập đoàn Wallace Corporation, E & C phát triển.

Blade Runner
Blade Runner lấy bối cảnh thế giới tương lai, nơi ô nhiễm môi trường, khủng hoảng lương thực khiến cuộc sống của con người trở thành địa ngục. Ảnh Internet.

K (Ryan Gosling) là một “blade runner” làm việc cho Cục Cảnh sát Los Angeles. Anh không phải con người, mà là một người nhân bản Nexus-9. Trong một cuộc săn lùng dòng Nexus-8, K tình cờ phát hiện bí mật gây chấn động. Để che giấu bí mật có thể dẫn đến chiến tranh giữa con người và người nhân bản, cấp trên buộc K phải tìm ra đứa trẻ và thủ tiêu đối tượng. Trong chuyến phiêu lưu ấy, anh tìm thấy Rick Deckard, cũng như dần khám phá nhiều bí ẩn liên quan tới chính bản thân.

5. Đảo của dân ngụ cư

Đảo của dân ngụ cư được chuyển thể thành phim từ truyện ngắn của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Phim kể về chàng trai trẻ lang thang đến xin làm thuê ở một nhà hàng món dê Đêm Trắng của ông chủ gốc Hoa. Chỉ là một quán ăn xưa cũ nhưng bao gọn 6 con người với 6 số phận đơn lẻ khác nhau. Qua đó bộ phim còn phác họa bức tranh xã hội đa văn hóa, đa sắc tộc. Phim được làm theo phong cách nghệ thuật vốn thường được xem khá kén khán giả. Nội dung phim đụng chạm đến các khía cạnh nhạy cảm trong cuộc sống, thân phận con người.

Đảo của dân ngụ cư
Đảo của dân ngụ cư là bộ phim rất ít lời thoại.Ảnh Internet.

“Đảo của dân ngụ cư” đã gặt hái thành công từ “LHP Quốc tế Asean – AIFFA 2017” và “LHP Quốc tế Cannes 2017”. Phim cũng lọt Top 12 phim tranh giải chính thức của “LHP Quốc tế Á u – Eurasia 2017″.

6. Truy Tìm Công Lý

Truy tìm công lý là câu chuyện về người mẹ đi tìm công lý cho cái chết của con gái xấu số, bị hãm hiếp và sát hại. Bộ phim khắc hoa đầy đủ những dáng hình giận dữ trước một xã hội trần trụi. Trước cái chết của con gái mình, bà đã sử dụng ba tấm biển quảng cáo bên ngoài thị trấn để đả kích sự điều tra yếu kém của cảnh sát địa phương. Từ đó đã mở ra một cuộc chiến. Bộ phim không chỉ phản ảnh nỗi lòng của người mẹ, còn nói đến sự dũng cảm của những người yếu đuối dám đứng dậy đấu tranh tìm công lý.

Truy tìm công lý - phim hay 2017 ý nghĩa
Truy tìm công lý – bộ phim được xây dựng trên câu chuyện giả tưởng. Ảnh Internet.

7. Coco – phim hay 2017 thể loại hoạt hình

Coco là một bộ phim hoạt hình kể về hành trình của một cậu bé Miguel say mê những giai điệu. Nhưng, cậu lại sinh ra trong một gia đình cấm đoán sự xuất hiện của âm nhạc. Dù vậy, cậu bé vẫn luôn nuôi dưỡng giấc mơ trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng, giống như thần tượng Ernesto de la Cruz. Đứng trước vực cản là gia đình cậu đã không thể chứng minh được tài năng của mình. Rời bỏ thực tế, Miguel đã tìm thấy chính mình ở vùng đất linh hồn tuyệt đẹp. Vùng đất đầy sắc màu làm cậu ngạc nhiên thích thú sau một chuỗi sự kiện huyền bí.

Coco - phim hay 2017 thể loại hoạt hình
Coco – một khúc ca sâu lắng về niềm đam mê và tình thân.Ảnh Internet.

8. Phim hay 2017 hấp dẫn giới trẻ – Tuổi nổi loạn

Lady Bird – Tuổi nổi loạn kể về cô nàng Christine McPherson. Cô thích tự gọi mình là Lady Bird. Cô muốn thoát khỏi vòng tay của mẹ để đi học ở New York. Đồng thời cô cũng đối mặt với nhiều khó khăn trước khi vào đại học. Bộ phim khá thu hút khán giả trẻ, vì nội dung như phản ánh được một phần chính con người họ vậy.

Tuổi nổi loạn - phim hay 2017 dành cho giới trẻ
Tuổi nổi loạn đã trở thành Bộ phim được đánh giá hay nhất trên Rotten Tomatoes.Ảnh Internet.

Trên đây là 8 bộ phim hay 2017 mà Topnews.com.vn đã chọn lọc theo đánh giá chung từ các cộng đồng mê phim. Hẳn rằng, trong số này có ít nhất một vài bộ phim bạn đã xem. Hy vọng, bạn sẽ lấp đầy khoảng thời gian rảnh của mình với các phim hay còn lại nhé.

Khánh Kim