1. Phim Bác Sĩ Xứ Lạ (2014) – Doctor Stranger

Bộ phim là câu chuyện về chàng bác sĩ phẫu thuật tim lòng ngực Park Hoon (Lee Jong-Suk) một lần được cử đi chữa bệnh và bị giữ lại ở Triều Tiên. Anh chạy trốn từ Bắc Hàn về bệnh viện lớn nhất Hàn Quốc làm việc. Phim còn xoay quanh câu chuyện tình yêu đẹp giữa anh và Han Jae Joon (Jin Se-yeon).

Trong vòng quay rối não giữa y đức, tình yêu, chính trị và tham vọng đẩy tình tiết phim lên cao trào, kịch tính. Không những thế những thước phim chuyên khoa hết sức tỉ mỉ sở trường phim càng ghi điểm trong lòng khán giả.

Bác Sĩ Xứ Lạ
Bác Sĩ Xứ Lạ bộ phim kịch tính nhận được cơn mưa lời khen. Ảnh: Internet

2. Người Thầy Y Đức – Romantic Doctor, Teacher Kim

Người Thầy Y Đức kể về bác sĩ tài năng Boo Yong Joo, người duy nhất Hàn Quốc sở hữu 3 chứng chỉ phẫu thuật. Sau một lần bị vu khống, ông lui về một bệnh viện nhỏ làm việc và dạy học. Ông đảm nhận đào tạo bác sĩ trẻ Kang Dong Joo (Yoo Yeon Seok) và Yoon Seo Jung (Seo Hyun Jin).

Bộ phim được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao nhờ phơi bày nhiều góc khuất ngành y và xã hội. Y Đức luôn bị sức ép, nhúng tay của tầng lớp thế lực ngầm chính trị và kinh tế. Bên cạnh đó phim bác sĩ nhưng không khô khan nhờ yếu tố tình cảm lãng mạn. Người Thầy Y Đức sở hữu thông điệp nhân văn giúp dễ dàng chạm tới cảm xúc người xem.

Phim bác sỹ Người Thầy Y Đức
Người Thầy Y Đức bộ phim mang thông điệp nhân văn về đạo đức ngành Y. Ảnh: Internet

3. Phim bác sĩ – Thiên Tài Lang Băm 2015 (Yongpal)

Thiên Tài Lang Băm bộ phim gây sốt toàn Châu Á nhờ sở hữu kịch bản và dàn cast đỉnh cao. Bộ phim nói về Kim Tae Hyun (Joo Won) ban ngày làm bác sĩ, ban đêm làm cứu tinh của tội phạm. Anh phải thực hiện các ca phẫu thuật lén lút có tiền chữa bệnh cho em gái. Một lần tình cờ anh gặp Han Yeo Jin (Kim Tae Hee) cô gái đã hôn mê 3 năm. Cô là người thừa kế của tập đoàn lớn, sau những ngày ở cạnh anh nảy sinh tình cảm với cô.

Với khả năng diễn xuất tự nhiên của diễn viên, từng câu nói hành động đều dễ dàng chinh phục người xem. Bộ phim bác sĩ xứng đáng nhận được sự tuyên dương và ủng hộ của mọi người.

Bác Sỹ Lang Băm
Bộ phim lãng mạn với tình yêu đẹp giữ bác sỹ và bệnh nhân. Ảnh: Internet

4. Chuyện Tình Bác Sĩ – Doctors (2016)

Đây là bộ phim từng gây sốt màn ảnh một thời tại xứ sở Kim chi. Doctors kể về mối tình bác sĩ lãng mạn của Ji Hong (Kim Rae-Won) và Hye Jung (Park Shin-Hye). Theo đó, Hye Jung trong quá khứ là cô học sinh ngỗ ngược, bất trị và bị mọi người xa lánh. Tuy nhiên kể từ khi gặp người thầy Ji Hong cô đã nỗ lực thay đổi theo hướng tích cực.

Cô học hành chăm chỉ là từ đó đơn phương người thầy của mình. May mắn thay tình cảm của cô cũng được Ji Hong đáp lại. Bộ phim có kịch bản khác biệt, phút giây phẫu thuật gây cấn khiến người xem đứng ngồi không yên. Hơn thế phim đào sâu vào giá trị nhân văn qua từng hoàn cảnh nhân vật. Doctors khắc họa rõ nét tinh thần trách nhiệm, y đức của những bác sĩ.

Phim có nội dung mạch lạc, tình tiết thắt nút mở nút logic. Diễn viên tuy chênh lệch tuổi tác nhiều nhưng tạo ra phản ứng hóa học mạnh mẽ. Đây chính là bộ phim tuyệt vời cho các fan mê phim bác sĩ.

Chuyện Tình Bác Sỹ
Phim có nội dung mới lạ, tình yêu ngọt ngào. Ảnh: Internet

5. Phim bác sĩ hay như Doctor John (2019)

Doctor John kể về cậu bác sĩ khoa gây mê thiên tài Cha Yo Han (Ji Sung). Anh mắc phải căn bệnh vô cảm với nỗi đau ngay từ khi còn nhỏ. Cuộc sống của anh vốn dĩ nhạt nhòa và cô độc cho đến khi nữ thực tập sinh Kang Si Young (Lee Se-Yeong) đến. Cô là người có trái tim ấm áp, lương thiện và đồng cảm với mọi người. Đặc biệt từ khi có cô anh không bao giờ phải chịu đựng nỗi đau một mình.

Bộ phim mô tả chân thực từng góc khuất của cuộc sống mỗi con người. Hằng ngày họ phải chống lại nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần. Doctor John mang đến thông điệp hạnh phúc chỉ đến khi bạn không ngừng nỗ lực và sống lương thiện. Đây được xếp vào một trong những phim Hàn Quốc hay nhất về chủ đề bác sĩ mà bạn nên trải nghiệm 1 lần.

Doctor John
Doctor John mang đến những phút giây kịch tính khó bỏ lỡ. Ảnh: Internet

6. Bác Sĩ Trại Giam (2019) – Doctor Prisoner

Bộ phim nói về bác sĩ tài năng Na Yi Je không may bị đổ lỗi trong một vụ tai nạn y tế do giám đốc bệnh viện gây ra. Vì việc này mà anh bị chuyển đến công tác tại trại giam Seo Soul. Anh không cam tâm và quyết cùng những người trong trại giam trả thù giám đốc. Từ đây bộ phim xuất hiện nhiều cú twist gây cấn, kịch tính.

Phim khiến các fan đứng nhấp nhổm không rơi mắt nhờ những pha đấu trí căng thẳng, drama đỉnh cao. Không những thế sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như Namgung Min, Kwon Na-Ra, Kim Byung-Chul… cũng vô cùng thu hút.

Phim Bác Sĩ Trại Giam
Con đường đi tìm công bằng, chính nghĩa khiến phim trở nên kịch tính. Ảnh: Internet

7. Phim Bác Sĩ Tài Hoa (2020) – Hospital Playlist

Phim Bác Sĩ Tài Hoa từ khi phát sóng đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khả giả. Phim nhánh chóng góp mặt trong các bảng xếp hạng phim hot tại Hàn Quốc. Phim được đầu tư dàn cast thực lực như Jo Jung-Suk, Yoo Yeon-Seok… Cộng với đó là kịch bản mát tay, được thay máu khác biệt với các phim trước. Bác Sĩ Tài Hoa khắc họa những lát cắt nhiều chiểu về chuyện nghề và chuyện đời bác sĩ.

Phim kể về 5 vị bác sĩ tài năng và là bạn thân thiết thời đại học. Họ đã cùng nhau trải qua thanh xuân tươi đẹp. Sau này lại cùng nhau làm việc tại cùng một bệnh viện. Phim mang đến nhiều cảm xúc nhờ xen lẫn các cảnh quay phẫu thuật chuyên nghiệp, tình bạn và tình yêu lãng mạn. Bên cạnh đó, phim cũng không thiếu các màn “bẻ cua” kịch tính khiến người xem không thể rời mắt.

Phim bác sĩ Chuyện Đời Bác Sĩ
Bộ phim xoay quanh tình bạn, tình yêu và trách nhiệm của người thầy thuốc. Ảnh: Internet

8. Con Tàu Y Đức (2017) – Hospital Ship

Phim là câu chuyện của những bác sĩ làm việc trên con tàu đặc biệt mang tên Con Tàu Y Đức. Con tàu này dùng để cứu người dân không đủ phương tiện và điều kiện chữa trị tại các hòn đảo. Với nhiều lý do khác nhau mà các bác sĩ đến với con tàu, họ đặt chân đến đây với mục đích cao cả là cứu người.

Bộ phim hội tụ đủ các thể loại như hài hước, lãng mạn và cả drama. Tuy nhiên cốt truyện logic không lan man mất phương hướng. Ngay từ phút đầu tiên mọi người sẽ nhanh chóng bị cuốn vào câu chuyện của nữ bác sĩ phẫu thuật Song Eun Jae (Ha Ji Won). Cô muốn lên tàu để chạy trốn cuộc sống hiện tại. Còn Kwak Hyun (Kang Min Hyuk) một bác sĩ khoa nội có trái tim ấm áp. Hành trình cứu người cùng nhau của các thầy thuốc thể hiện sự nhiệt huyết, tận tâm của tuổi trẻ. Bên cạnh đó tình yêu thương, mang đến sự sống cho người khác cũng giúp họ chữa lành vết thương lòng.

Phim bác sĩ Con Tàu Y Đức
Con Tàu Y Đức chinh phục khán giả nhờ thông điệp cho đi yêu thương sẽ nhận lại hạnh phúc. Ảnh: Internet

9. Thiên Thần Áo Trắng – Good Doctor (2013)

Phim bắt đầu bằng câu chuyện của Park Shi Ohn (Joo Won) bị mắc chứng bác học và bệnh tự kỷ từ thuở ấu thơ. Dù đã trưởng thành nhưng tâm trí anh vẫn như đứa trẻ lên 10. Sau tất cả định mệnh chọn anh trở thành bác sĩ khoa nhi tài năng.

Kim Do Han đối thủ nặng ký của Shi-On đã đối chọi anh trong công việc lẫn tình yêu. Cả hai cùng phải lòng nữ bác sĩ ấm áp giàu tình thương. Bộ phim bác sĩ đề cao đạo đức, trách nhiệm của người thầy thuốc. Bên cạnh đó phim còn thu hút bởi những cảnh quay lãng mạn sưởi ấm nhiều trái tim của khán giả.

Thiên Thần Áo Trắng
Thiên Thần Áo Trắng chính là mảnh ghép hoàn hảo cho chủ đề y khoa Hàn Quốc. Ảnh: Internet

10. Cặp đôi điều tra (2018) – Investigation Couple

Investigation Couple có cốt truyện xoay quanh nhân vật Baek Beom (Jae Young), bác sĩ pháp y lão làng. Anh ta có tính cách khó chịu, kỳ quái và không muốn mở lòng với người khác. Cuộc sống của anh chỉ bắt đầu sang trang khi gặp được Eunsol (jeong Yu Mi) một công tố viên ấm áp, vui vẻ và trong sáng.

Hai người trái ngược tính cách lại cùng nhau sát cánh phá các vụ án thần bí. Cũng từ đây các tình tiết hấp dẫn, kịch tính bắt đầu xuất hiện. Bộ phim với nhiều tình tiết cài cắm bí ẩn khiến người xem khó đón trước được kết quả. Qua đó nó cũng gửi gắm thông điệp về lòng chính nghĩa, đưa cái ác ra ánh sáng.

Cặp đôi điều tra
Bộ phim gây cấn, hấp dẫn với những vụ án bí ẩn. Ảnh: Internet

Phim bác sĩ hay nhất của Hàn Quốc được giới thiệu trên đây tin rằng sẽ làm bạn hài lòng. Chúng mang giá trị nhân văn về đạo đức ngành y cũng như nhiệt quyết tuổi trẻ. Hi vọng các bộ phim sẽ giúp bạn có phút giây giải trí thưa giãn tuyệt vời sau những ngày căng thẳng, mệt mỏi nhé!

Ngọc Hân