1. Bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại là Avengers: Endgame

Với tổng doanh thu trên toàn cầu đạt mốc 2,8 tỷ đô, Avengers: Endgame đã chính thức trở thành top 1 những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Có nhiều lý do khiến phim này giành ngôi vị quán quân, trong đó phải kể đến 4 điểm nhấn:

  • Dàn diễn viên siêu anh hùng quen thuộc, hút khán giả: Robert Downey Jr (Iron Man), Chris Evans (Captain America), Chris Hemsworth (Thor), Scarlett Johansson (Black Widow), Mark Ruffalo (The Hulk)…
  • Với tên phim “hồi kết”, Avengers khiến khán giả đã lỡ yêu siêu anh hùng không thể bỏ qua. Và phim đã làm được điều đó khi gợi lại cho khán giả những câu chuyện, cảm xúc về siêu anh hùng gắn bó với họ suốt hơn 10 năm qua.
  • Các siêu anh hùng trong phim này phải chiến đấu với kẻ thù mạnh nhất từ trước đến nay. Điều này tạo nên sự phấn khích lẫn nước mắt, tiếng cười cho khán giả.
  • Avengers: Endgame phá bỏ hình tượng tươi sáng, thay vào đó là sự trầm mặc. Các anh hùng trong phim lần lượt phải trải qua những đau đớn tột cùng, rồi biến đau thương thành hành động. Avengers: Endgame đem lại hình ảnh siêu anh hùng gần gũi hơn cả.
phim doanh thu cao nhất mọi thời đại
Bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại chính là Avengers: Endgame. Ảnh: Internet

2. Những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại gọi tên Avatar

Với doanh thu 2,788 tỷ đô, Avatar chỉ đứng sau Avengers: Endgame trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nhưng cần nhắc lại một điểm, Avatar ra mắt vào năm 2009 còn Avengers: Endgame ra mắt 2019. Tức trước đó 10 năm, con số 2,788 tỷ đô là một con số “cực khủng” trong làng phim. Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn của Avatar? Có 4 điều như sau:

  • Là siêu phẩm 3D hoàn hảo nhất vào thời điểm đó của điện ảnh. Và đạo diễn James Cameron phải nuôi dưỡng ý tưởng này suốt 15 năm. Avatar được xem là bộ phim tiên phong, mở ra cách mạng kỹ thuật trong điện ảnh.
  • Hành tinh Pandora xinh đẹp không phải là đề tài xa lạ nhưng qua tay James Cameron lại trở nên mới mẻ. Chính Pandora gợi nhớ hình ảnh Trái đất chúng ta, ở đó có khu rừng nhiệt đói, có cổ thụ, có loài người ngự trị… Khác với những bộ phim như Star Wars, Star Trek… luôn hình dung ra những hành tinh khác, độc, lạ.
  • Câu chuyện trong Avatar gợi lên nhiều suy nghĩ cho khán giả. Từ mối lo âu về hành trinh xanh Trái đất đang cạn kiệt tài nguyên đến những lo âu về lòng tham của loài người. Bên cạnh đó, cuộc phiêu lưu của tình yêu, lý trí, định mệnh cũng hấp dẫn khán giả không kém.
  • Kỹ xảo tuyệt vời: Dù thời điểm 2009 kỹ xảo điện ảnh chưa nổi trội nhưng trong Avatar mọi thứ được xử lý rất chuyên nghiệp. Hình ảnh rừng cây, hình ảnh chủng tộc người da xanh, các sinh vật lạ… được thiết kế rất ấn tượng. Và ở năm 2009 những thứ mới mẻ đó chắc chắn hút người xem.
phim doanh thu cao avatar
Avatar với doanh thu 2,788 tỷ đô giành vị trí thứ hai. Ảnh: Internet

3. Phim doanh thu cao nhất thế kỷ 20 thuộc về Titanic

Thêm một siêu phẩm nữa của đạo diễn James Cameron thuộc top những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Đó chính là bộ phim Titanic ra mắt năm 1997 với doanh thu toàn cầu 2,187 tỷ đô.

Titanic được xem là bộ phim tình cảm tâm lý kinh điển của điện ảnh thế giới. Và trở thành bộ phim biểu trưng cho sự thành công của điện ảnh. Thậm chí, đến thể kỷ 21, dù đã qua vài chục năm, nhưng Titanic vẫn còn nhiều điều bí mật. Và báo chí hiện tại vẫn viết về phim này như một đều tài mới mẻ. Titanic giành được 11 giải Oscar trong đó có giải cho Phim hay nhất và phim có doanh thu cao nhất thế kỷ 20.

Titanic là phim mang yếu tố lịch sử Mỹ. Phim khởi nguồn từ vụ đắm tàu Titanic RMS năm 1912 của Mỹ. Trong đó hai diễn viên chính là Leonardo DiCaprio và Kate Winslet và gắn bó với thời trẻ của hai diễn viên đình đám này. Trên con tàu định mệnh, hai người đại diện cho hai tầng lớp thượng lưu và hạ lưu. Nhưng rồi gặp nhau họ đã yêu nhau và say đắm nhau trên con tàu xấu số. Xem phim khán giả vừa cười, vừa khóc, vừa thương cảm cho số phận của họ.

Thêm một chi tiết khá thú vị khác, thời điểm sản xuất bộ phim này đã “ngốn” 200 triệu đô. Một con số “khủng” vào thời gian đó!

phim doanh thu cao nhất
Phim doanh thu cao nhất thế kỷ 20 thuộc về Titanic. Ảnh: Internet

4. Chiến tranh giữa các vì sao 7 – top những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Sau ba cái tên trên, Chiến tranh giữa các vì sao 7 là bộ phim tiếp theo có doanh thu cao mà bạn cần xem một lần trong đời. Với tổng doanh thu 2,068 tỷ đô, Chiến tranh giữa các vì sao 7 cán mốc ở vị trí thứ 4.

Như dòng phim siêu anh hùng, Chiến tranh giữa các vì sao là loạt phim với nhiều phần. Trong đó, phần 7 được kết hợp giữa các tuyến nhân vật mới và một số nhân vật cũ. Điều này vừa thêm sự mới mẻ cho các fan trung thành, vừa giúp người xem lần đầu vẫn hiểu được nội dung phim. Dưới đây là một số điểm nổi bật của Chiến tranh giữa các vì sao 7:

  • Chiến tranh giữa các vì sao 7 hay và cảm động hơn các phần trước. Nhất là với các fan trung thành, khi thấy sự xuất hiện của Han Solo, công chúa Leia, người máy R2-D2, C-3PO là họ phấn khích tột cùng.
  • J.J. Abrams làm đạo diễn của phần 7. Và, tài năng của ông đã giúp phim nâng lên một tầm cao mới.
  • Chiến tranh giữa các vì sao 7 được đánh giá có kết cấu chặt chẽ, rất mượt. Bên cạnh đó là sự hài hước kết hợp giữa không khí căng thẳng giúp khán giả bất ngờ hơn. Hình ảnh trong phần này cũng xuất sắc tuyệt đối. Những màn rượt đuổi, chiến đấu tạo ấn tượng mạnh cho khán giả.
chiến tranh giữa các vì sao 7
Chiến tranh giữa các vì sao 7 – phim doanh thu cao cần xem một lần trong đời. Ảnh: Internet

Bài viết trên Topnews.com.vn vừa giới thiệu đến bạn top 4 những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Hy vọng những gợi ý đó sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn trong những giờ giải trí nhé. Đây chắc chắn sẽ là những bộ phim hay mà bạn và gia đình có thể quây quần bên nhau thưởng thức dịp cuối tuần. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo list phim hay 2020 để có thêm sự lựa chọn nha.

Đức Lộc