Sài Gòn là một điểm đến vô cùng hấp dẫn luôn thu hút rất nhiều du khách gần xa đến tham quan. Không chỉ vậy, nơi đây còn được biết đến là một trung tâm ẩm thực với rất nhiều món ăn đến từ khắp nơi từ trong đến ngoài nước. Dạo quanh một vòng Sài Gòn, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều những quán ăn từ cao cấp tới bình dân mà bạn có thể tha hồ lựa chọn. Và nếu bạn là một tín đồ của những món ngon Sài Gòn giá rẻ thì những địa điểm ăn uống ngon ở Sài Gòn dưới đây chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

1. Những con đường ăn uống tại Sài Gòn

1.1. Hẻm Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ:  Đường Hai Bà Trưng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 20.000 – 30.000 VNĐ

Có lẽ khi nhắc đến con hẻm ăn vặt Hai Bà Trưng tọa lạc tại Quận 1 Tp. Hồ Chí Minh. Đây có thể được xem là “thánh địa” của những món ăn. Nó là nơi hội tụ của rất nhiều những món ăn như: các loại bún (bún thái, bún riêu, bún thịt nướng,..), phá lấu, bột chiên, ốc, bánh flan, các loại chè,…

Các món ăn ở đây đa số được đánh giá là khá ngon, rẻ, bình dân. Mức giá trung bình cho mỗi món ăn ở đây là 20 nghìn đồng. Còn gì tuyệt hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi lại được thưởng thức những món ăn ngon như thế này. Và nếu bạn đang ở Sài Gòn thì còn chần chừ gì mà không khám phá ngay địa điểm hấp dẫn này. Đừng quên là hẻm ăn uống Hai Bà Trưng chỉ mở cửa từ 15 đến 18h chiều bạn nhé!

Hẻm Hai Bà Trưng
Hẻm ăn vặt Hai Bà Trưng nổi tiếng Sài Gòn. Ảnh Internet

1.2. Đường Nguyễn Tri Phương

  • Địa chỉ: Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 20.000 – 70.000 VNĐ

Đến với Sài Gòn, đây chắc chắn sẽ là một con đường ăn uống mà bạn không thể nào bỏ qua. Nguyễn Tri Phương được mệnh danh là một “thiên đường ăn uống”. Khi đến đây, từ sáng sớm đến tối khuya, những hàng quán luôn nghi ngút khói. Các món ăn như bánh canh ghẹ, hủ tiếu Nam Vang, lẩu, xiên que, các loại chè,… thơm lừng và bắt mắt đang được bày sẵn để chào mời khách hàng. Và một số quán ăn nổi tiếng bạn chắc chắn nên thử khi đến đây như: chè Ý Phương, Baoz Dimsum, Coco 5, Phá lấu Lì,….

Nguyễn Tri Phương
Cơm gà, một trong những món ngon bạn nên thử ở đường Nguyễn Tri Phương. Ảnh Internet

1.3. Đường Phan Đăng Lưu

  • Địa chỉ: Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 20.000 – 100.000 VNĐ

Điểm đến tiếp theo mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá ẩm thực Sài Gòn đó chính là đường Phan Đăng Lưu. Đây là con đường khá nhộn nhịp, xe cộ đông người qua lại. Vậy nên các hàng quán cũng được mọc lên ngày càng nhiều hơn. Và dọc theo con đường này, bạn sẽ bắt gặp nhiều hàng quán với rất nhiều những món ngon. Một số món mà bạn có thể thử qua khi đến đây như: bánh đúc nóng, cháo lòng 114, bún bò Hoa Lâm, chuối nếp nướng Nam Bộ,… Đây là là một nơi lý tưởng để bạn có thể thưởng thức hương vị của những món ăn đến từ nhiều vùng miền khác nhau.

Phan Đăng Lưu
Món ngon nên thử ở đường Phan Đăng Lưu. Ảnh Internet

1.4. Đường Phan Xích Long

  • Địa chỉ: Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 30.000- 60.000 VNĐ

Nếu bạn đã thưởng thức hết những món ngon trên đường Phan Đăng Lưu thì hãy nhanh nhanh “oanh tạc” đến Phan Xích Long để khám phá ngay những món ăn mới để thay đổi khẩu vị nhé!

Phan Xích Long là một trong những con đường sầm uất và nhộn nhịp nhất ở Phú Nhuận. Tại đây có rất nhiều những quán ăn, nhiều quán cà phê rộng rãi, thoáng mát. Đây thường được chọn là nơi lui tới của nhiều người. Đến đây vào bất cứ thời gian nào, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn ngon như hải sản, ốc, phở, hủ tiếu,… với mức giá bình dân. Và một vài quán ăn ngon mà bạn có thể thử như: Bánh ướt Ban Mê, Bún Chả Phố Cổ, Bún Bò Huế Xưa,…

Phan Xích Long
Hủ tiếu Phan Xích Long. Ảnh Internet

1.5. Món ngon Sài Gòn giá rẻ tại đường Sư Vạn Hạnh

  • Địa chỉ: Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 20.000 – 80.000 VNĐ

Đường Sư Vạn Hạnh có thể được xem là một trong những thiên đường ăn uống ở Sài Gòn. Con đường này luôn nằm trong Top những khu phố ẩm thực nổi tiếng. Bởi vì ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú và đa dạng. Dọc hai bên đường là những quán ăn, những quán cà phê với không gian lạ mắt phục vụ rất nhiều những thức ăn và nước uống khác nhau. Cũng chính vì sự “lạ” và “độc” này khiến rất nhiều người bị thu hút đến đây. Một số địa điểm mà bạn có thể như: cơm niêu Singapore, mì Nhật Eno, lẩu mắm Vy,…

quán chè Sư Vạn Hạnh
Chè ngon ở đường Sư Vạn Hạnh. Ảnh Internet

1.6. Chợ Campuchia

  • Địa chỉ: Chợ Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 15.000 – 40.000 VNĐ

Khi nghe đến địa điểm này chắc hẳn bạn cũng đã biết được những món ăn độc đáo ở đây đến từ đâu rồi phải không? Và khi đã đến đây thì bạn phải ăn hết những món ăn rẻ, ngon, độc, lạ ở đây nhé!

Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đến từ Campuchia như: chè Campuchia, súp Cua Óc heo, hủ tiếu Campuchia,… Những món ăn vừa quen vừa lạ này chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.

Chợ Campuchia
Chợ Campuchia- Món ngon từ xứ sở chùa Tháp. Ảnh Internet

1.7. Khu ẩm thực Đường 20 Thước

  • Địa chỉ: Phường 9, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 10.000 – 50.000 VNĐ

Khu ẩm thực Đường 20 Thước, khi nghe tên chắc bạn cũng đã hiểu được ý nghĩa của nó. Một con đường chỉ dài 20m nhưng lại chứa đựng cả một thế giới đồ ăn khổng lồ. Dọc hai bên đường là những hàng quán liền kề nối tiếp nhau. Màu sắc và mùi vị của những món ăn ở đây sẽ đánh thức những giác quan của bạn. Và bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được trước sự hấp dẫn của những món ăn như: bánh flan, bánh cá Nhật Bản, ốc, bột chiên,…

Đường 20 Thước
Món ngon đường 20 Thước. Ảnh Internet

2. Các món ngon Sài Gòn giá rẻ mà bạn không thể bỏ lỡ

2.1. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là một món ăn mà bạn có thể bắt gặp ở bất kì ngõ ngách nào ở Sài Gòn. Nguyên liệu chính của món ăn này bao gồm bánh tráng, xoài, ruốc, rau răm, khô bò sợi,.. kết hợp với nhau. Tùy theo người bán mà những thành phần này có thể thay đổi linh hoạt. Cùng với đó là một ít nước dùng chua chua cay cay được trộn vào nhau tạo nên một hương vị hấp dẫn và khó quên. Chỉ với 10.000 VNĐ, bạn đã có thể thưởng thức ngay món ăn đường phố vừa lạ vừa quen này rồi. Và nếu muốn cảm nhận hương vị đường phố Sài Gòn, bạn tuyệt đối không thể bỏ lỡ món ăn này.

Địa chỉ bán bánh tráng trộn nổi tiếng:

  • Bánh tráng trộn chú Viên: 38 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3
  • Bánh tráng trộn Hòa Hảo: Đường Hòa Hảo Ngay trước Lô S chung cư Ngô Gia Tự, quận 10.
  • Bánh tráng cuốn sốt bơ me Dì Hồng: 25 Đường số 11, phường 4, quận 4.
  • Bánh tráng trộn Long: 34 Nguyễn Thượng Hiền, quận 3.
  • Bánh tráng sa tế Thủy Long An: 108/2 Lê Tự Tài, phường 4, quận Phú Nhuận.
Bánh tráng trộn
Bánh tráng trộn là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất Sài Gòn. Ảnh Internet

2.2. Bột chiên

Bột chiên chắc chắn là một món không thể thiếu trong danh sách những món ngon giá rẻ Sài Gòn. Đây là món ăn được làm chủ yếu từ một gạo và trứng. Những lát bột gạo sau khi đã qua sơ chế được chiên vàng lên, sau đó dùng trứng để kết dính những miếng bột này lại thành một mảng bánh lớn. Cộng thêm một chút hành, một ít nước tương, một ít tương ớt nữa là chúng ta đã có được một món ngon cực kỳ hấp dẫn. Những miếng bột giòn bên ngoài, mềm bên trong như hòa tan trong miệng khiến bạn không thể nào quên được hương vị của nó.

Chỉ với 20.000VNĐ, bạn đã có thể thưởng thức một dĩa bột chiên ngon đúng điệu. Và bạn đừng bỏ qua món ngon này khi đến Sài Gòn nhé!

Địa chỉ bán bột chiên nổi tiếng:

  • Bột chiên A Hào: 112/5 Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp
  • Bột chiên Đức Hoa: Sư Vạn Hạnh, Quận 10
  • Bột chiên Đạt Thành: 277 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3
  • Mì xào, bột chiên – Nguyễn Kim: Đối diện 64 Nguyễn Kim, Phường 6, Quận 10
  • Bột chiên Bé: 11 Phạm Vấn, Quận Tân Phú
Món ngon Sài Gòn giá rẻ
Bột chiên giòn tan thơm ngon nên thử một lần khi đến Sài Gòn. Ảnh Internet

2.3. Súp cua

Thường được xuất hiện trong các bữa tiệc tại các nhà hàng sang trọng, súp cua thường được biết đến là một món ngon của giới thượng lưu. Nhưng ở Sài Gòn, đây là một món ngon đường phố khá bình dân và phổ biến. Chỉ với giá dao động từ 10.000- 20.000 VNĐ là bạn đã có thể thưởng thức một ly súp nóng hổi, thơm ngon.

Nguyên liệu chính của món ăn này thường là thịt của, trứng cút, một ít thịt gà, bắp,… Tùy vào khẩu vị mà những nguyên liệu này có thể thay đổi khác nhau. Và vị béo của trứng, vị thơm của cua hòa quyện với một chút hương vị của dầu mè, tiêu, ngò, một ít ớt nữa chắc chắn sẽ làm nên một hương vị khiến bạn vương vấn mãi.

Những địa chỉ bán súp cua ngon:

  • Súp cua Hạnh: 517 Sư Vạn Hạnh, Quận 1.
  • Súp cua Trang: 210 Vạn Kiếp, P3, Quận Bình Thạnh
  • Súp cua chợ Thiếc: 166 Phó Cơ Điều, Quận 11.
  • Súp cua chợ Hồ Thị Kỷ: 68/4 Hồ Thị Kỷ, Quận 10.
  • Súp cua bong bóng cá – Lương Nhữ Học: 239 Lương Nhữ Học, Quận 5.
Món ngon Sài Gòn giá rẻ
Súp cua nóng hổi sẽ là một món ăn tuyệt hảo cho những ngày đông. Ảnh Internet

2.4. Các món ăn Sài Gòn giá rẻ – Bò bía

Trong danh sách những món ngon Sài Gòn giá rẻ, nếu bỏ qua món bò bía thì chắc chắn sẽ là một thiếu sót rất lớn. Bò bía là một món ăn giống như gỏi cuốn truyền thống. Tuy nhiên, những nguyên liệu và nước chấm của nó có một số thay đổi hơn so với gỏi cuốn. Thông thường, bò bía sẽ bao gồm các nguyên liệu như củ sắn, tép khô, xà lách, rau thơm, lạp xưởng,.. và cùng được cuốn lại bằng một miếng bánh tráng.

Bò bía ngon nhất ở phần nước chấm. Nước chấm phải vừa ngọt đủ, hơi cay cộng với vị béo của dầu và bùi bùi của đậu phộng kết hợp với những cuốn bò bía chắc chắn sẽ khiến bạn khó mà quên được. Vậy nên nhất định bạn phải thử nó một lần khi đến Sài Gòn nhé! Giá dao động của món ăn này nằm ở mức từ 10.000- 30.000 VNĐ.

Địa chỉ bán bò bía ngon:

  • Bò bía 3k Trần Bình Trọng: 210 Trần Bình Trọng, Quận 5.
  • Bò bía Cư xá Lữ Gia: Khu Cư Xá Lữ Gia, Quận 11.
  • Bò bía Lý: Nguyễn Văn Giai, Quận 1.
  • Bò bía chợ Tân Định: 127 Nguyễn Hữu Cầu, Quận 1.
  • Bò bía Sương Nguyệt Ánh: 93 Cách Mạng Tháng 8, Quận 1.
Món ngon Sài Gòn giá rẻ
Nhất định phải thử một lần món bò bía ngon “đúng điệu Sài Gòn”. Ảnh Internet

2.5. Món ngon Sài Gòn giá rẻ – Các món chè

Chè là một món ăn quen thuộc của tất cả các vùng miền khác nhau. Nhưng ở Sài Gòn, chè lại mang một hương vị rất riêng mà hiếm nơi nào có được. Không ngọt như chè Huế, hay cầu kì như chè Bắc, chè Sài Gòn thơm béo với sự kết hợp và biến tấu rất đặc biệt.

Với những nguyên liệu thông thường như trái cây, nước cốt dừa, cốm dẹp,…. người Sài Gòn đã có thể tạo nên một món chè “độc- lạ” mang một hương vị rất riêng của Sài Gòn. Và bạn hãy nhớ thưởng thức hương vị này khi đến với thành phố này nhé!

Chè ngon ở Sài Gòn:

  • Chè mâm – Sư Vạn Hạnh: 242B Sư Vạn Hạnh, Quận 10,
  • Chè ma – Trần Hưng Đạo: 476 – 478 Trần Hưng Đạo B, Quận 5
  • Chè cô Huôi: 57/21A Hồ Thị Kỷ, Quận 10
  • Chè Hiểu Khánh: 718 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3
  • Chè Tường Phong: 83 An Điềm, Phường 10, Quận 5
Món ngon Sài Gòn giá rẻ chè
Chè là một trong những món ngon bạn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn. Ảnh Internet

Ngoài những món ăn được kể đến trên đây, bạn cũng có thể khám phá thêm các món ăn như: phá lấu, xiên que, gỏi khô bò, ốc, cút nướng.. Những món ăn này cũng hấp dẫn không kém những món được kể trên, và chắn chắn nó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị ở Sài Gòn này.

Trên đây là món ngon giá rẻ ở Sài Gòn mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Chắc hẳn bạn đã có một danh sách những địa điểm ăn uống lý tưởng rồi phải không nào? Hãy lưu lại ngay danh sách này để khám phá dần dần bạn nhé!

Kiều Duyên tổng hợp