Đến Bình Thạnh mà không thưởng thức những món ăn ngon trứ danh thì thật là uổng phí. Nếu một ngày bạn không biết dẫn bạn bè đi đâu chơi, ăn gì ở Sài Gòn thì đừng bỏ qua 17 món ngon Bình Thạnh được liệt kê dưới đây nha.

1. Xôi gà Bà Chiểu

Xôi Bà Chiểu tuy nằm “khuất bóng” phía sau lưng chợ nhưng lúc nào khách cũng nườm nượp. “Dấu hiệu nhận biết” rõ nhất là mùi thịt gà thơm nức mũi và “đống thịt gà” chất cao như núi.

Xôi Bà Chiểu được cuốn trong lớp lá chuối nên vừa giữ nhiệt tốt lại vừa thơm, hạt xôi dẻo ngon, phía trên phủ một lớp nước sốt thịt đậm đà, gà được chiên ráo dầu không bị khô, thấm vị rất ngon.

Địa chỉ: Chợ Bà Chiểu, 318/1 Bùi Hữu Nghĩa, P1 (Quán Bên Trong, Không Phải Xe Đẩy), Quận Bình Thạnh

Xôi gà Bà Chiểu món ngon Bình Thạnh
Xôi gà Bà Chiểu món ăn nhất định phải thử khi ghé đến Bình Thạnh. Ảnh Internet

2. Món ngon Bình Thạnh – Phá lấu chiên

Về đồ ăn thì khỏi chê, phá lấu chén nước béo nhiều nước cốt dừa cho phá lấu cũng nhiều nữa, tiếp đến là phá lấu chiên món đặc biệt super ngon: thơm, vừa miệng, nhiều. Quán có khuyến mãi là cứ ăn 5 phần phá lấu thì sẽ được tặng thêm 1 gỏi bò ăn cũng rất hợp vị đấy ạ.

Địa chỉ: 90 Vũ Tùng, Phường 2, Quận Bình Thạnh

Phá lấu chiên món ngon Bình Thạnh
Nếu bạn muốn thử phá lấu chiên, hãy ghé qua Phá lấu chiên Vũ Tùng quận Bình Thạnh. Ảnh Internet

3. Bánh cuốn trứng Vạn Kiếp

Là một trong những món ăn độc đáo của quận Bình Thạnh, bánh cuốn trứng Vạn Kiếp đã tồn tại qua rất nhiều năm mà chưa bao giờ thôi hấp dẫn. Gần giống với bánh cuốn ở miền Bắc thế nhưng tại đây, bánh cuốn được tráng thêm một lớp trứng gà lên trên lớp bột trắng nên bánh được thơm hơn, không khiến thực khách bị ngán. Ăn kèm với bánh cuốn là 2 miếng chả quế dày ăn rất đã miệng với mùi thơm đặc trưng khó tả.

Địa chỉ: số 55/19 Vạn Kiếp, phường 3, Quận Bình Thạnh

Bánh cuốn trứng vạn kiếp món ngon Bình Thạnh
Dĩa bánh bày ra đầy đặn với đầy đủ những món ăn kèm hấp dẫn. Ảnh Internet

4. Món ngon Bình Thạnh – Bún nước Quyên

Nhắc đến những quán ăn trưa ở quận Bình Thạnh nổi tiếng chắc chắn phải kể tới bún nước Quyên tôm bò “danh bất hư truyền” cực ngon và hấp dẫn. Với công thức chế biến gia truyền chính vì vậy mà khi thưởng thức bạn sẽ thấy vô cùng ấn tượng đó! Ngoài món bún tôm hấp dẫn thì bạn cũng nên ăn thêm món mì trộn với nước sốt chua ngọt và ăn kèm cùng nước dùng tôm quết độc đáo.

Đồ ăn kèm tràn ngập các loại topping siêu chất lượng như tôm, thịt bò, trứng gà lòng đào bùi bùi ngậy ngậy. Nước lèo ngọt từ xương, khi ăn nhớ cho thêm một chút ớt nhé! Quán mở cửa lúc 11h giờ trưa thế nhưng chỉ đến tầm 2h chiều là bắt đầu hết đồ rồi, chính vì vậy nếu có ý định muốn thưởng thức thì bạn hãy ghé sớm chút nhé!

Địa chỉ: 87 Vạn Kiếp, Phường 3, Bình Thạnh

bún nước quyên món ngon Bình Thạnh
Một tô bún có đầy ắp tôm, chả, thịt bò. Ảnh Internet

5. Lẩu bún bò Mô Tê Quán

Viên bò dai và giòn, thịt bò mềm và ngon, nước dùng đậm đà vị sả ớt, gân bò, mọc, chả cua, rau sống tất cả hòa quyện hoàn hảo. Lẩu bún bò Mô Tê Quán có tính “gây nghiện” khá cao, đề nghị cân nhắc trước khi dùng.

Địa chỉ: 18 Lam Sơn, P6, Quận Bình Thạnh.

lẩu bún bò
Nồi lẩu quyến rũ với những viên bò viên tròn đầy. Ảnh Internet

6. Nem nướng Đà Lạt tại Sài Gòn

Đây là một trong những điểm bán nem Đà Lạt tại Sài Gòn. Món nem nướng chín vàng được ăn kèm với rau xanh, chuối chát, và thứ nước chấm sền dệt màu vàng đậm đà. Không cần đến thành phố ngàn hoa để thưởng thức món ăn này, nếu bỗng nhớ đến món ăn này, bạn có thể đến đây để thưởng thức.

Địa chỉ: 602 Phạm Thế Hiển, P4, Q.8 – 69 Vạn Kiếp, P3, Quận Bình Thạnh

nem nướng đà lạt
Đừng bỏ qua quán nem nướng mang hương vị Đà Lạt tại quận Bình Thạnh. Ảnh Internet

7. Bún mắm 444 – Lê Quang Định

Nếu ẩm thực Bình Thạnh mà không có sự góp mặt của bún mắm thì thật là thiếu sót. Qua Bình Thạnh nhớ ghé bún mắm 444. Bún ở đây chất lượn tuyệt vời, bún cũng nhiều mà tôm cũng nhiều. nước lèo đậm đà cho thêm rau vào ăn rất vừa miệng. Tuy giá hơi chát nhưng đáng đồng tiền lắm nhé, vì tôm bự quá đó.

Địa chỉ: 375 Lê Quang Định, P5, Quận Bình Thạnh

bún mắm 444
Một tô bún to đầy ắp chất lượng với mực, tôm, cá tươi ngon hấp dẫn. Ảnh Internet

8. Bếp chay Phạm Hồng Phước

Bếp chay Phạm Hồng Phước nằm men theo bờ kè kênh Thị Nghè, nhìn từ bên ngoài diện tích quán khá nhỏ, đôi khi khách quá đông ngồi tràn ra cả vỉa hè. Không gian quán nhỏ chỉ đủ bày biện hai dãy bàn, cách bài trí đơn sơ vô cùng bình dân nhưng bếp chay Phạm Hồng Phước hôm nào cũng tấp nập khách ra vào. Tất cả nhờ vào tay nghề nấu nướng tài tình của đầu bếp quán- chủ quán Phạm Hồng Phước.

Địa chỉ: số 140 Trường Sa, P15, Quận Bình Thạnh

bún chay
Với những tín đồ của đồ chay thì nhất định bạn không thể bỏ qua món ăn này. Ảnh Internet

9. Hủ tiếu bò viên Nơ Trang Long

Hủ tiếu bò viên Nơ Trang Long chỉ đơn giản là một quán nhỏ vỉa hè chứ không có mặt bằng nhất định. Nhưng đấy không phải lý do khiến cho hủ tiếu bò viên Nơ Trang Long không ngừng thu hút thực khách. Xe hủ tiếu nhỏ xinh này nằm ngay tại ngã tư đường Lê Quang Định giao với đường Nơ Trang Long. Cứ mỗi tối là dân tình cũng kéo đến chiếc xe hủ tiếu này thưởng thức đồ ăn chất lượng, thơm ngon.

Địa chỉ: Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh

hủ tiếu bò viên
Hủ tiếu bò viên Nơ Trang Long. Ảnh Internet

10. Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín

Bánh tráng nướng thì quá quen thuộc rồi thế nhưng một lần được ăn tại đây chắc chắn sẽ không làm bạn phải hối hận. Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín rất dày, giòn tan trong miệng với hương thơm của nhân lan tỏa nhờ trứng gà, hành tươi cùng thịt heo. Thay vì tương ớt hay những loại nước chấm thông thường khác, bánh tráng nướng tại đây được chấm cùng mắm ruốc rất đậm đà, mang lại hương vị thực sự đặc biệt.

Địa chỉ: số 26C1 đường 4 Chu Văn An, phường 26, Quận Bình Thạnh

bánh tráng nướng
Bánh tráng nướng dòn, thơm, ngon đặc biệt chấm với mắm ruốc đậm đà. Ảnh Internet

11. Xôi sầu riêng Bùi Hữu Nghĩa

Xôi ăn lần nào cũng còn nóng hết bên dưới cô có lót thêm miếng bánh tráng, giấy gói và bao kiếng nên nhìn thấy vệ sinh sạch sẽ lắm. Xôi vò mềm không bị khô thơm mùi sầu riêng cực kỳ, bên trong có trộn chung với cơm sầu riêng thì không thể nào cưỡng nổi.

Địa chỉ: 365 Bùi Hữu Nghĩa, P2, Quận Bình Thạnh

xôi sầu riêng
Sầu riêng được gỡ thịt trộn chung với xôi vò tạo nên mùi thơm hấp dẫn, quyến rũ lòng người. Ảnh Internet

12. Món ngon Bình Thạnh – Súp cua Trang

Súp cua là một trong những món ăn bình dân mà bạn nên thử khi ghé qua Bình Thạnh. Tuy chỉ là quán nhỏ nhưng súp cua Trang rất đông khách. Súp đặc sánh và rất ngon.

Ở đây ngoài súp cua còn có óc heo, trứng vịt bắp thảo, lòng gà chân giò… Tất cả đều được nêm nếm vừa ăn. Quả thật là một quán vừa ngon lại hợp túi tiền sinh viên.

Địa chỉ: 210 Vạn Kiếp, P3, Quận Bình Thạnh

Súp cua trang
Súp cua Trang khá đặc, nhiều thịt cua và có vị ngọt tự nhiên cực kỳ hấp dẫn. Ảnh Internet

13. Cơm tấm Tài

Thêm một quán ăn ngon Bình Thạnh mà mình muốn giới thiệu cho các bạn trong bài viết này chính là cơm tấm Tài. Mặc dù không quá khó khăn để tìm được cho mình một hàng cơm tấm thế nhưng với những quán ăn có tiếng thì không phải ai cũng biết đâu nhé! Ghé tới Bình Thạnh chắc chắn bạn phải thưởng thức món cơm tấm Tài một lần, mặc dù chỉ là một cửa hàng vỉa hè thế nhưng nơi đây lúc nào cũng thu hút khách ghé tới.

Bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều món ăn kèm như chả trứng, chả bì, thịt sườn, dẻ sườn nướng hay trứng ốp la, thịt kho…ăn kèm cùng với dưa chua và nước mắm sền sệt rất thơm ngon. Quán có không gian khá rộng thế nhưng rất đông khách, nhất là vào những giờ cao điểm đó!

Địa chỉ: 1 Nguyễn An Ninh, P14, Quận Bình Thạnh

Cơm tấm
Cơm tấm là một trong những món nổi bật quen thuộc của người Sài Gòn. Ảnh Internet

14. Bánh tiêu đậu xanh 3 Di – Món ngon Bình Thạnh

Không giống như những loại bánh tiêu rỗng ruột gây nhàm chán, bánh tiêu 3 Di được nhiều người biết đến bởi nhân bánh mới lạ nào là nhân đậu xanh, sầu riêng, trứng.

Bánh lúc nào cũng trong tình trạng nóng hổi vừa thổi vừa ăn, bột bánh mỏng, bánh chiên ráo dầu. Khá nhiều người cho rằng bánh tiêu sầu riêng ở đây ngon xuất sắc, nhân sầu riêng ngập bánh, mùi thơm lắm vừa mới bẻ ra là ngào ngạt vị không được ngọt lắm nên các bạn ăn hoài mà không ngấy luôn đó.

Địa chỉ: 102 Lê Quang Định, P14, Quận Bình Thạnh

Bánh tiêu món ngon Bình Thạnh
Bánh tiêu 3 Di với nhân đậu xanh độc đáo. Ảnh Internet

15. Trà sữa Mộc – Cư xá Thanh Đa

Tuy nằm trong hẻm hơi khó tìm nhưng quán đông kinh khủng khiếp, điểm thu hút ở đây là các loại topping khá phong phú và lạ nào là: thạch sen, thạch nha đam, thạch bắp, flan, củ năng,…nhưng phải công nhận thạch phô mai ở quán “siêu ngon” nhé, bạn nào không thử tiếc lắm đấy.

Quán bán đủ loại trà sữa với hồng trà luôn, vị hồng trà rất thanh mát đặc biệt thích nhất trà sữa ở quán khá béo nhưng không ngọt gắt, thạch ngon và lạ ăn đỡ ngán.

Địa chỉ: 021, Lô K, Cư Xá Thanh Đa, Quận Bình Thạnh

Trà sữa mộc Món ngon Bình Thạnh
Ly trà sữa thơm ngon với đủ loại topping sẽ mang đến nhiều hương vị khi ăn. Ảnh Internet

16. Món ngon Bình Thạnh – Bánh Lava tan chảy

Bánh Lava tan chảy chinh phục mọi tín đồ mê bánh ngọt. Bánh ở đây làm rất chỉnh chu, bắt mắt, hộp bánh cũng rất dễ thương. Bánh dẻo thơm, nhân nhiều còn tan chảy trông rất hấp dẫn.

Bánh có nhiều lựa chọn cho thực khách lựa chọn như chocolate tươi, trứng muối, sầu riêng, trà xanh, phô mai… tha hồ mà lựa chọn.

Địa chỉ: 55/19 Vạn Kiếp, P3, Quận Bình Thạnh

bánh lava tan chảy
Chỉ cần cắn một miếng bạn có thể cảm nhận được sự tan chảy ở trong miệng. Ảnh Internet

17. Món ngon Bình Thạnh – Kem Okemy

Muốn tìm một địa điểm ăn tráng miệng ở Bình Thạnh không quá khó. Trong số đó kem Okemyl à sự lựa chọn phù hợp. Không gian quán tuy nhỏ nhưng trang trí rất dễ thương.

Nhân viên phục vụ vô cùng nhiệt tình. Đến đây, đừng quên thưởng thức Bingsu trà xanh nhé. vị thanh của trà xanh hòa quyện với kem và đậu đỏ ăn ngon ngọt không ngán.

Địa chỉ: B02 Vũ Huy Tấn, Quận Bình Thạnh

kem okemy Món ngon Bình Thạnh
Kem tại quán ngon, thơm và không quá ngọt. Đặc biệt, kem trang trí đẹp, hấp dẫn. Ảnh Internet

Trên đây là một số món ăn nổi bật nhất giữa hàng trăm món ngon ở Bình Thạnh mà Topnews.com.vn muốn gợi ý cho bạn. Đến với Sài Gòn, ngoài những địa điểm vui chơi thú vị, những món ăn ngon cũng là điều tuyệt vời mà không phải bao giờ bạn cũng có cơ hội được thưởng thức.

Gia Vĩ Tổng Hợp