Trong khi Liverpool đang một mình một ngựa băng băng vô địch lượt đi và nhàn nhã đi đá fifa club world cup tại Qatar. Thì các đối thủ của họ đang phải tranh giành điểm số cho cuộc đua đuổi kịp chính Liverpool. Hãy cùng dự đoán và cập nhật lịch thi đấu vòng 18 Ngoại Hạng Anh với các trận tâm điểm nhé.

1. Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại Hạng Anh

lịch thi đấu vòng 18 ngoại hạng anh
Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại Hạng Anh. Ảnh Internet

2. Các trận đấu đáng chú ý

2.1. Tottenham vs Chelsea: Derby thành Luân Đôn

2.1.1 Tottenham

Phải rất nhọc nhằn mới có thể giành 3 điểm trước Wolves. Tottenham mới có trận thắng sân khách đầu tiên sau 2 trận thua liên tiếp trước Man United (Premier League) và Bayern Munich (Champions League). Chiến thắng này  giúp Spurs vươn lên thứ 5 trên BXH Premier League. Hiện Spurs chỉ kém đội đứng thứ 4 là Chelsea đúng 3 điểm (26 so với 29 điểm).

tottenham
Tottenham của Mordinho sẽ trở về nơi ông bắt đầu đặc biệt. Ảnh Internet

Tiếp đón Chelsea trên sân nhà nếu chiến thắng Tottenham sẽ có cùng số điểm với Chelsea và có thể lấy vị trí thứ 4 của Chelsea bởi Tottenham có hiệu số tốt hơn.

Thành tích đối đầu có lẽ không ủng hộ Tottenham khi họ thua tới 3 hòa 1 và thắng 1 trong 5 trận gần nhất. Tuy nhiên với phong độ cùng sự quá cầu toàn của Chelsea, sẽ là dịp để Tottenham vượt lên trên chính đối thủ thành luân đôn.

2.1.2 Chelsea: nỗi nhớ Hazard

Chelsea phải nhận tới 4 thất bại trong 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Và đang có nguy cơ bật bãi khỏi top 4, top dự Champions League. Lúc này hơn bao giờ hết, The Blues đang rất nhớ Eden Hazard.

Thất bại 0-1 trước Bournemouth ngay tại sân nhà Stamford Bridge, cho thấy Chelsea chưa thể hoàn toàn thích nghi với cuộc sống thiếu Hazard. Có lẽ các CĐV Chelsea sẽ cảm thấy lo lắng bởi đây là trận thua thứ 4 của Chelsea trong 5 trận gần nhất tại Premier League, qua đó khiến họ có nguy cơ bật bãi khỏi Top 4.

Eden Hazard
Chelsea đang rất nhớ Eden Hazard. Ảnh Internet

Khi thi đấu Chelsea hoàn toàn áp đảo. Đoàn quân của Lampard cầm bóng tới hơn 67% so với chỉ 33% của đối thủ, tung ra đến 18 cú sút song chỉ có 5 lần trúng đích. Những lúc như thế, Chelsea cần mẫu tiền vệ ngôi sao điển hình người như Hazard. Có thể gồng gánh đội, và định đoạt số phận trận đấu bằng một khoảnh khắc lóe sáng cá nhân. Trước những đội có kiểu thi đấu co cụm phòng ngự hay đổ bê tông như Bournemouth. Thì đó là lúc tiền vệ người Bỉ vẫn luôn biết cách kéo sập bức tường dày đặc ấy với một loạt các pha đi bóng lắt léo hay những đường chuyền đẳng cấp.

Và thực tế, thời điểm Hazard ra đi vẫn khiến Chelsea lao đao dù có thời điểm các fan của họ đã mơ mộng về một cuộc đua sòng phẳng với Liverpool.

2.2. Manchester City vs Leicester

2.2.1. Manchester City Thắng để rút ngắn cách biệt

Với cú đúp bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo Kevin de Bruyne đã giúp ĐKVĐ Man City có chiến thắng tưng bừng trên sân của kẻ khốn khổ Arsenal.

Kevin de Bruyne
Kevin de Bruyne đang thể hiện một nhạc trưởng xuất sắc tại Man City. Ảnh Internet

Với chiến thắng này, Man City đã thu hẹp khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 14 điểm và đội nhì bảng Leicester còn 4 điểm. Đây sẽ  là cú hích rất cần thiết cho nhà ĐKVĐ trước hành trình lịch thi đấu căng thẳng giai đoạn Giáng sinh và Năm mới 2020.

Trong 5 trận gần nhất Man City chỉ thắng 1 thua 1 hòa 3. Dựa trên lịch sử đối đầu gần nhất có thể thấy Man City sẽ rất vất vả trước Leicester trong trận đấu tới đây. Dự đoán trận đấu này hai đội sẽ chia điểm.

2.2.2. Leicester

Tại vòng 17 của Ngoại hạng Anh, Leicester đã bị Norwich cầm hòa 1-1 đáng tiếc ngay tại sân nhà King Power trong ngày mà  tiền đạo chủ lực Jamie Vardy im hơi lặng tiếng.

Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại Hạng Anh
Leicester đã chấm dứt chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp. Ảnh Internet

Leicester của Jamie Vardy đã bị Norwich cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Và qua đó chấm dứt chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp. Quan trọng hơn là kết quả này khiến Leicester tụt lại ở cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Hiện tại Leicester vẫn đứng thứ 2 với 39 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool tới 10 điểm.

2.3. Watford vs Manchester United

2.3.1. Watford: đầu tư trụ hạng

Vừa thất bại trước đội bóng đầu bẳng Liverpool, Watford tiếp tục phải đón tiếp đối thủ thành phố Manchester United. Mặc dù Man United luôn gặp khó khăn trước các đối thủ thiên về phòng ngự như Watford.

Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại Hạng Anh
Watford cần phải chiến đấu cho cuộc chiến trụ hạng. Ảnh Internet

Nhưng có lẽ Watford khó mà làm khó được Man United bởi MU đang thi đấu khá tốt trong những trận gần đây. Và thêm một lý do nữa khiến Watford lo lắng là hàng thủ thủng lưới tới 32 bàn chỉ sau 17 vòng đấu. trong khi hàng công chỉ ghi được 9 bàn. Một thành tích quá tệ.
Lịch sử đối đầu MU cũng không ủng hộ Watford khi lúc trong 5 trận gần nhất họ chỉ thắng 1 thua 3 và hòa 2. Dường như mọi thứ đang không ủng hộ Watford. dự đoán tỉ số là 0-2 cho MU

2.3.2. Man United:  tiến hai bước, lùi một bước

M.U được coi là sát thủ diệt ông lớn mùa này khi đánh bại Chelsea, Tottenham lẫn Man City. Nhưng trước những đối thủ dưới cơ, MU lại thể hiện bộ mặt rất yếu kém.

Hai bước tiến, một bước lùi, đây là nhận xét không thể chuẩn xác hơn về phong độ của Manchester United tại giải Ngoại hạng Anh gần đây. Chỉ hơn một tuần trước, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer còn đánh bại hai đối thủ sừng sỏ gồm Tottenham Hotspur và Manchester City – những gã khổng lồ của top 6.

Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại Hạng Anh
Với những đối thủ dưới cơ, MU lại thể hiện bộ mặt rất yếu kém. Ảnh Internet

Tiếp đón Everton tại Old Trafford, M.U lại trở về với bộ mặt đáng thất vọng thường gặp. Và phải nhờ đến sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ tuổi vào sân thay người Mason Greenwood để có được trận hòa 1-1 nhọc nhằn.

Gặp Watford có lẽ MU cần phải có chiến thắng đậm để chứng để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ và sốc lại tinh thần. 3 thắng hòa 2 là cơ sở để để MU tự tin trước đội bóng bét bảng.

2.4. Everton vs Arsenal

2.4.1. Everton Hãy tin tưởng Duncan Ferguson

Duncan Ferguson đã tiếp tục cho thấy tài cầm quân khi giúp Everton có được trận hòa 1-1 trước MU tại Old Trafford. Đây là trận đấu mà lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng thành phố Cảng khiến MU gặp rất nhiều khó khăn. Với những gì đã thể hiện trước MU,  Everton xứng đáng có được 1 điểm.

Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại Hạng Anh
Ferguson xứng đáng được tin tưởng trao thêm thời gian. Ảnh Internet

Trong khoảng thời gian năm 2019, Everton đã giành được 16 điểm trước những cuộc đối đầu với các đội bóng nằm trong Top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước. Chỉ có Liverpool (20) và Man City (19) kiếm được nhiều tiền hơn đội bóng thành phố Cảng trong năm dương lịch.

Với những gì đã thể hiện, Ferguson xứng đáng được tin tưởng trao thêm thời gian. Nếu có thể tiếp tục giúp đội chủ sân Goodison Park chơi tốt hơn. Cầu thủ có nhiều năm tháng khoác áo Everton này có thể được ký hợp đồng dài hạn.

2.4.2. Arsenal: Khủng hoảng

Arsenal vừa ngã sấp mặt 0-3 trước Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh. Với thất bại này khiến Pháo thủ vẫn ở vị trí thứ 9 trên BXH với 22 điểm. Không những vậy, trận thua này cũng khiến Arsenal thiết lập thêm những kỷ lục tệ hại trong vài thập kỷ trở lại đây.

arsenal
Arsenal có chuỗi liên tục 6 trận không thể thắng được tại thánh địa Emirates. Ảnh Internet

Với 6 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường Arsenal không thể thắng được tại thánh địa Emirates, trong đó có 3 thất bại và 3 trận hòa. Đây là mạch không thắng dài nhất của Pháo thủ trên sân nhà kể từ giữa tháng 12/1994 đến tháng 2/1995 dưới thời cựu HLV George Graham (8 trận liên tiếp không thắng).

Trong 7 trận đối đầu gần nhất giữa Everton vs Arsenal thì Arsenal đang thắng áp đảo với 5 thắng và 2 hòa. Nhưng lần làm khách tới đây trước đội bóng vùng Merseyside dự đoán sẽ khó khăn cho Arsenal.  Bởi Everton không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt nhất là khi Arsenal đang khủng hoảng như vậy.

3. Kết quả một số trận vòng 17 NHA

Vòng 17 Ngoại Hạng Anh vừa diễn ra vào ngày 14 – 17/12 đã có những kết quả đáng chú ý như sau:

  • Southampton 0 – 1 West Ham United
  • Sheffield United 2 – 0 Aston Villa
  • Leicester City 1 – 1 Norwich City
  • Chelsea 0 – 1 Bournemouth
  • Burnley 1 – 0 Newcastle
  • Liverpool 2 – 0 Watford
  • Arsenal 0 – 3 Manchester City
  • Wolves 1 – 2 Tottenham Hotspur
  • Manchester United 1 – 1 Everton
  • Southampton 0 – 1 West Ham United

4. Tin tức ngoài sân cỏ Ngoại Hạng Anh

4.1. Guardiola sai lầm khi để Kompany ra đi

HLV Guardiola của Man City đang phải trải qua mùa giải tồi tệ nhất kể từ khi ông theo nghiệp cầm quân.  Nguyên nhân chính khiến Pep lâm vào tình cảnh hiện nay là ông không có được những sự lựa chọn chất lượng cho hàng thủ.

Man City đã chi rất quá nhiều tiền để mang về sân Etihad những cầu thủ siêu hậu vệ như Kyle Walker, Benjamin Mendy, Aymeric Laporte hay Joao Cancelo. Tuy vậy, mùa này những cái tên nói trên lại không đóng góp được gì nhiều cho nhà ĐKVĐ nước Anh.

kompany
Hẳn Guardiola đang rất nhớ kompany. Ảnh Internet

Khi mà Mendy thường xuyên phải cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ. Còn Walker có dấu hiệu sa sút dù mới 29 tuổi. Cancelo thì chưa hòa nhập được với môi trường bóng đá mới sau khi chuyển tới từ Juve với giá 58 triệu bảng. Trong khi đó thì Laporte vẫn chưa bình phục chấn thương.

Chứng kiến cảnh Man City bị Liverpool bỏ xa tới 17 điểm sau 17 vòng. Hẳn các CĐV The Citizens cảm thấy tiếc nuối.  Vì HLV Guardiola đã không cố gắng giữ chân trung vệ đội trưởng Vincent Kompany trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi.

4.2. Ai là vua tốc độ ở giải Ngoại hạng

Ở giải Ngoại hạng Anh, dẫn đầu danh sách vua tốc độ này là hậu vệ Caglar Soyuncu của Leicester City.

Tại mùa giải này Soyuncu từng đạt được vận tốc tối đa 37,49 km/h. Đây là cột mốc mà ngoài anh ra, không một đồng nghiệp nào ở sân chơi số 1 xứ sở sương mù có thể với tới được.

Và cũng nhờ sở hữu hậu vệ siêu nhanh nhẹn như Soyuncu trong đội hình. Leicester được xem là đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất tại Premier League. Kể từ đầu mùa giải, đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH này mới chỉ phải nhận vỏn vẹn 11 bàn thua sau 17 vòng.

Soyuncu
Soyuncu từng đạt được vận tốc tối đa 37,49 km/h. Ảnh Internet

Một chi tiết quan trọng, trong top 5 cầu thủ nhanh nhất Premier League có tới 2 gương mặt của Man City là tiền vệ Phil Foden và hậu vệ cánh phải Kyle Walker. Riêng hậu vệ cánh Walker, tốc độ của anh được xem là ngang bằng với trung vệ Bjorn Engels của Aston Villa.

Top cầu thủ nhanh nhất tại giải Ngoại hạng Anh 2019/20

  • Caglar Soyuncu – Leicester City (37,49 km/h)
  • Shane Long – Southampton (37,33 km/h
  • Phil Foden – Man City (37,17 km/h)
  • Kyle Walker – Man City (36,85 km/h)
  • Bjorn Engels – Aston Villa (36,85 km/h)
  • Allan Saint-Maximin – Newcastle (36,69 km/h)

Một trận đấu derby thành Luân Đôn, một cuộc chiến điểm số kịch tính cho cuộc đua vô địch. Hay một cuộc gồng mình trong cuộc chiến trụ hạng. Tất cả sẽ liên tục được cập nhật thông tin giúp các bạn kịp theo dõi giải đấu và lịch thi đấu vòng 18 Ngoại Hạng Anh.

Hoàng Tùng tổng hợp