1. Những tiêu chí cần biết khi chọn kem chống nắng thích hợp với da dầu

Chúng ta đều biết có 5 chất da cơ bản: da dầu, da khô, da nhạy cảm, da lão hóa và da hỗn hợp, mỗi loại da cần lựa chọn kem chống nắng cho mình phù hợp để tránh gây kích ứng. Trong đó da dầu phổ biến hơn cả và gặp ở cả nam lẫn nữ giới. Biểu hiện của da dầu chính là thường xuyên xuất hiện chất nhờn ở nhiều vị trí trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, người bị da dầu thường có lỗ chân lông to, xuất hiện thêm mụn đầu đen hoặc mụn trứng cá. Ngoài ra, da dầu còn dễ bị sạm và cháy nắng nhiều hơn các loại da khác. Vì thế, khi chọn mua kem chống nắng phù hợp với làn da dầu, bạn cần tuân thủ đúng các tiêu chí sau đây.

1.1. Chọn kem chống nắng cho da dầu có ghi Oil-free & Noncomedogenic

Hầu hết các dòng sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ hiện nay đều có dầu. Khi dùng, lượng dầu này sẽ không biến mất, mà ngược lại sẽ bám vào da. Do đó, với các sản phẩm kem chống nắng nếu có nhiều dầu sẽ khiến da bạn càng trở nên nhờn, bóng loáng, mất tự tin hơn.

Vì thế, khi chọn kem chống nắng cho làn da dầu, bạn nhớ chọn sản phẩm có ghi Oil-free & Noncomedogenic nhé. Oil-free & Noncomedogenic là dòng sản phẩm kem chống năng không chứa dầu. Loại này có thể kiểm soát và hạn chế da tiết dầu nhờn cũng như giúp da không sản sinh ra các loại mụn.

Oil-free & Noncomedogenic
Cần chọn kem chống nắng có ghi Oil-free & Noncomedogenic

1.2. Chọn chất kem chống nắng da dầu dạng lỏng, gel hoặc xịt

Chất kem (hay kết cấu) của kem chống nắng cho da dầu bạn cần chọn 1 trong 3 loại: lỏng, gel hoặc xịt.

  • Với dạng lỏng: Loại này dễ thấm, dễ sử dụng, giúp da nhanh chóng loại bỏ dầu.
  • Với dạng gel: Loại này thường thẩm thấu tức thì, giúp khô thoáng cho da nhanh chóng.
  • Với dạng xịt: Loại này tiện dụng, có thể dùng cho toàn thân.
Kem chống nắng cho da dầu
Da dầu rất nhạy cảm vì thế cần chọn đúng sản phẩm kem chống nắng.

1.3. Chọn kem chống nắng cho da dầu có SPF 30 trở lên

Chỉ số SPF hiểu đơn giản là định mức đo lường khả năng chống lại tia UVB được dùng trong kem chống nắng. Thông thường, các loại kem chống nắng có chỉ số này từ 15 đến 100. Riêng với những ai da dầu thì nên chọn sản phẩm có chỉ số này từ 30 trở lên. Cụ thể, với cách chọn này sẽ có các tác dụng như sau.

  • Kem chống nắng có chỉ số SPF 30: Có nghĩa thời gian bảo vệ da khỏi tia UVB là 300 phút. Đây là con số phù hợp với da dầu.
  • So sánh với chí số SPF 15 sẽ chỉ có tác dụng 93,4%, thì chí số SPF 30 là khoảng 96,7%. Với sản phẩm kem chống nắng SPF 50 là khoảng 98%. Cho nên với da dầu vốn dễ bị tổn thương bởi ánh nắng nên chọn chỉ số SPF càng cao càng tốt bạn nhé.
chống nắng
Cần chọn kem chống nắng có SPF 30 trở lên mới tốt cho da dầu. Ảnh: Internet

1.4. Chọn kem chống nắng cho da dầu cần không có chất Oxybenzone & PABA

Với những ai đang bị da dầu thì khi chọn kem chống nắng cần loại bỏ sản phẩm có chứa Oxybenzone & PABA. Oxybenzone & PABA có nghĩa là kem chống nắng hóa học. Những sản phẩm này gây kích ứng da rất mạnh. Do đó với da dầu nếu sử dụng sẽ càng khiến da thêm dầu. Lời khuyên của Topnews.com.vn là chọn sản phẩm có thành phần Zinc Oxide và Titanium Dioxide bạn nha.

kem chống nắng
Chọn sản phẩm có thành phần Zinc Oxide và Titanium Dioxide. Ảnh: Internet

1.5. Nên chọn kem dưỡng da có khả năng chống nắng

Việc sử dụng kem chống nắng cho da dầu cần thiết. Tuy nhiên không nên lạm dụng sản phẩm này với da dầu. Thay vào đó, tốt nhất bạn hãy chọn kem dưỡng da có khả năng chống nắng tốt. Đây chính là các bước skincare tiêu chuẩn giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng của mình. Các loại sản phẩm này có chức năng cấp ẩm đủ cho da và chống nắng tiện lợi, giúp bạn thoải mái hoạt động ngoài trời, khi đi làm…

da nhờn
Không nên lạm dụng kem chống nắng với da dầu. Ảnh: Internet

2. Top 4 kem chống nắng dành cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Ở phần 1 bài viết Topnews.com.vn đã giới thiệu 5 tiếu chí để chọn kem chống nắng da dầu. Ở phần 2 chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 4 sản phẩm kem chống nắng phù hợp làn da dầu tốt nhất hiện nay. Bạn cùng tham khảo nhé.

2.1. Kem chống nắng da đầu bơ nghệ Cocayhoala

Sản phẩm kem chống nắng này có chỉ số SPF 50. Là sản phẩm được chiết xuất từ thực vật gồm bơ, nghệ, rau má, rễ cây hoa mẫu đơn, cúc la mã. Kem chống nắng này lành tính, an toàn cao, và phù hợp với da người Việt Nam. Một số ưu điểm của sản phẩm này:

  • Khả năng kiềm dầu tốt từ 5 – 8 tiếng. Hỗ trợ da khô ráo và mỏng nhẹ, không bị bí.
  • Thành phần an toàn, không cồn, hương liệu, phù hợp với làn da nhạy cảm.
  • Khả năng dưỡng ẩm tốt. Nhờ sự kết hợp của các gốc thực vật trong sản phẩm, đảm bảo độ pH cân bằng cho da.
  • Lên tone tốt, có khả năng che khuyết điểm, trắng và mịn tự nhiên.
  • Tích hợp tính năng chống trôi, phù hợp với vận động ngoài trời hoặc bơi lội.
  • Giá bán: 230.000 đồng

https://shopee.vn/Kem-ch%E1%BB%91ng-n%E1%BA%AFng-Ngh%E1%BB%87-B%C6%A1-Cocayhoala-ki%E1%BB%81m-d%E1%BA%A7u-ch%E1%BB%91ng-th%E1%BA%A5m-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-n%C3%A2ng-t%C3%B4ng-da-SPF50-PA-30ml-i.24191239.3334913214

2.2. Kem chống nắng cho da dầu La Roche Posay

La Roche-Posay là kem chống nắng thương hiệu Pháp. Sản phẩm này được các chuyên gia khuyên dùng cho da nhạy cảm và da dầu. La Roche-Posay không gây mụn, mang lại cảm giác mát dịu cho da. Những ưu điểm của La Roche-Posay như sau.

  • Hỗ trợ da ngay cả tia UVA dài.
  • Không gây bóng nhờn, hạn chế đổ mồ hôi, không thay đổi màu da.
  • An toàn cho cả bà bầu.
  • Bảo vệ da trước những tác hại từ ánh nắng, ô nhiễm.
  • Hiệu quả vượt trội, có thể hấp thu lượng bã nhờn gấp 100 lần khối lượng.
  • Giá bán: 198.300 đồng (đang khuyến mãi 49%)

https://shopee.vn/B%E1%BB%99-s%E1%BA%A3n-ph%E1%BA%A9m-ch%E1%BB%91ng-n%E1%BA%AFng-v%C3%A0-gi%E1%BA%A3m-m%E1%BB%A5n-to%C3%A0n-di%E1%BB%87n-La-Roche-Posay-i.37251700.6017351987

2.3. Kem chống nắng vật lý Vichy cho da dầu Ideal Soleil

Thêm một sản phẩm kem chống nắng đến từ nước Pháp: Vichy. Sản phẩm này giúp chống nắng tốt cho da dầu, không gây khô, với chỉ số SPF 50. Ưu điểm của kem chống nắng Vichy như sau.

  • Màng lọc Mexoryl độc quyền giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UVB và tia UVA.
  • Chất Alkyl Benzoate giúp da khô thoáng, không gây nhờn rít, không để lại vệt trắng trên da.
  • Chất Vitamin E và Silica chống oxy hóa, bảo vệ cấu trúc tế bào da.
  • Nước khoáng Vichy giúp tái tạo và nuôi dưỡng hàng rào bảo vệ da, cho da căng khỏe.
  • Sản phẩm còn được đánh giá an toàn, không gây kích ứng. Ngoài ra, sản phẩm này có mùi hương dễ chịu.
  • Giá bán: 549.000 đồng (đã giảm giá 35%).

https://shopee.vn/B%E1%BB%99-d%C6%B0%E1%BB%A1ng-Ch%E1%BA%A5t-(Serum)-Kho%C3%A1ng-n%C3%BAi-l%E1%BB%ADa-c%C3%B4-%C4%91%E1%BA%B7c-Vichy-Mineral-89-Gi%C3%BAp-Da-S%C3%A1ng-M%E1%BB%8Bn-V%C3%A0-C%C4%83ng-M%C6%B0%E1%BB%A3t-i.37147137.6621702062

2.4. Kem chống nắng da dầu Bioderma

Bioderma là thương hiệu lâu đời của Pháp. Các sản phẩm thuộc hãng Bioderma có khả năng bảo vệ da tốt nhờ các sáng chế độc quyền. Riêng sản phẩm dành cho da dầu được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng. Ưu điểm của kem chống nắng Bioderma như sau:

  • Không có cồn nên lành tính với mọi làn da kể cả da nhạy cảm, dễ kích ứng.
  • Kem mịn, không nhờn rít, thấm nhanh vào da.
  • Kiềm dầu tốt, an toàn cho cả trẻ nhỏ.
  • Không có mùi, không gây bí bách cho da.
  • Khả năng chống nước cũng rất tốt.
  • Giá bán: 425.000 đồng (đã giảm 20 %)

https://shopee.vn/Kem-D%C6%B0%E1%BB%A1ng-Bioderma-Sebium-Pore-Refiner-30ml-Gi%C3%BAp-Se-Kh%C3%ADt-L%E1%BB%97-Ch%C3%A2n-L%C3%B4ng-Gi%E1%BA%A3m-B%C3%B3ng-Nh%E1%BB%9Dn-i.210104545.7111321257

Topnews.com.vn vừa hướng dẫn bạn các tiêu chí để chọn kem chống nắng cho da dầu phù hợp nhất mà không gây kích ứng. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đưa ra những gợi ý về sản phẩm này để bạn lựa chọn. Trong quá trình dưỡng da, cần tránh mỹ phẩm trôi nổi, kem trộn không rõ nguồn gốc nhé. Đồng thời, uống nước đúng cách để bổ sung chất ẩm cho da nhờn mụn. Hy vọng rằng với thông tin trên đủ giúp bạn lấy lại tự tin với làn da của mình.

Đức Lộc