1. Hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam – Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà là địa điểm du lịch cực kỳ phù hợp du lịch nghỉ dưỡng. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, trong lành cảnh quan đậm chất thiên nhiên, hữu tình, ẩm thực cũng tất tươi ngon, giá cả phải chăng. Không còn nghi ngờ gì đảo Cát Bà lọt top 10 hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam.

Hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam
Du lịch đảo Cát Bà

Du khách đến đây có thể trải nghiệm tắm biển tại hai bãi biển đẹp. Với bãi cát trắng phau, sóng êm dịu – bãi Cát Cò 1 và Cát Cò 2. Đảo Cát Bà có rừng nguyên sinh nên không khí vô cùng trong trẻo, nhiệt độ trung bình thường chỉ 25 độ C. Du khách cũng có thể đi du thuyền vãn cảnh vịnh Lan Hạ, một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam.

Hòn đảo du lịch Việt Nam
Khí hậu mát mẻ, trong lành ở đảo @_tm.phuogg

2. Du lịch Đảo Nam Du – Kiên Giang

Đảo Nam Du là một đảo thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Nam Du nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, chưa có nhiều tác động của con người. Trên đảo có nhiều bãi tắm đẹp như bãi Ngự, bãi Cây Mến. Bạn cũng có thể ghé thăm ngọn hảo đăng Nam Du để trải nghiệm cảm giác nhìn ra đường chân trời giữa bốn bề biển cả bao la. Ngoài ra, đi thuyền tham quan các hòn đảo lân cận như Hòn Ngang, Hòn Mấu,… là những trải nghiệm thú vị không kém.

Đảo Nam Du – Kiên Giang

Do chưa được khai thác du lịch nhiều nên giá các dịch vụ du lịch còn khá rẻ. Nếu bạn lựa chọn hình thức đi du lịch bụi thì sẽ cảm nhận được nhiều điều thú vị của đảo Nam Du hơn thông qua lưu trú tại nhà người dân bản địa. Bạn có muốn thử trải nghiệm phiêu lưu trên đảo Nam Du, một trong những hòn đảo được yêu thích hiện nay?

Khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp ở Nam Du @huehuedinh179

3. Đảo Phú Quốc – Hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam

Đảo Phú Quốc đã từ lâu trở thành điểm đến nghỉ dưỡng của rất nhiều du khách. Đây là điểm đến hoàn hảo cho du khách muốn thoát khỏi cuộc sống ồn ào, náo nhiệt nơi thị thành vội vã. Phú Quốc có những bãi biển đẹp nhất thế giới cùng với các loại hải sản phong phú sẽ quyến luyến mãi bước chân du khách.

Đảo Phú Quốc
Đảo Phú Quốc xinh đẹp

Có thể nói Phú Quốc là một trong những hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam chẳng hề sai. Phú Quốc có đến chục bãi biển hoang sơ, muôn phần xinh đẹp, chẳng hạn như bãi Sao, bãi Dài,… Nước biển ở đây thường trong xanh, nhìn thấy tận đáy nước. Du khách có thể vô tư trải nghiệm lặn ngắm san hô dưới làn nước mát này. Hoàng hôn màu hổ phách ở Dinh Cậu cũng sẽ là điểm nhấn khiến du khách khó thể nào quên Phú Quốc.

Du lịch Phú Quốc
Ngắm hoàng hôn lãng mạn trên biển

4. Cù Lao Chàm – Quảng Nam

Đây là điểm đến mà du khách có thể trải nghiệm cả tắm biển lẫn dã ngoại trong rừng. Cù Lao Chàm là một trong những hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam nằm ở miền Trung. Đảo có khí hậu dễ chịu, mát mẻ, biển xanh, cát trắng, những cánh rừng tốt tươi, xanh rì.

Hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam
Cù Lao Chàm @limbui_

Du khách có thể đi Cù Lao Chàm trong những tour Đà Nẵng – Hội An. Những hoạt động nổi bật có thể trải nghiệm được ở trên đảo là tắm biển, lặn biển ngắm san hô, đi cano tham quan quanh đảo, dã ngoại, cắm trại trong rừng,…

Đảo Cù Lao Chàm
Đảo Cù Lao Chàm @IG dyegocabral

5. Hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam – Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba là một trong số ít hòn đảo du lịch miền Trung vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Nước biển Bình Ba có màu xanh ngọc rất đặc trưng, nước trong veo, dễ dàng nhìn thấy các rặng san hô dưới đáy nước. Bình Ba còn có đặc sản tôm hùm giá cả rất phải chăng, du khách tới đây rồi nên thử trải nghiệm.

Đảo Bình Ba

Bình Ba nổi tiếng bởi những bãi biển đẹp như bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Nhà Cũ… Có lẽ đó cũng là lý do khiến Bình Ba trở thành một trong những hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam. Bãi Nồm đặc biệt rộng và nhiều san hô đẹp. Bãi Chướng là bãi duy nhất trên đảo có thể cho bạn thấy cảnh hoàng hôn. Bãi Nhà Cũ cũng là một bãi tắm sạch đẹp, thơ mộng trên đảo Bình Ba.

Hòn Rùa xinh đẹp

6. Đảo Cô Tô – Du lịch Quảng Ninh

Bạn nên dành từ 1 đến 2 ngày để khám phá Cô Tô. Vì đây là một quần đảo gồm đến 50 hòn đảo lớn nhỏ. Nếu bạn có thời gian hãy tham quan đảo bằng xe đạp. Khi đó, bạn sẽ hiểu được tại sao Cô Tô được mệnh danh là một trong những hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam.

Đảo Cô Tô
Đảo Cô Tô

Cảnh quan còn nhiều phần hoang dã, người dân thân thiện và hải sản tươi ngon là những điểm nhấn quan trọng cho du lịch Cô Tô. Du khách tới đây nên tham quan bến cảng Bắc Vàn, Hồn Vàn, bến Vàn Chải, bãi đá Cầu Mị, hoang đảo Cô Tô Con. Bạn cũng nên trải nghiệm dậy sớm mua hải sản tại chợ và hấp, nướng đơn giản, vừa rẻ lại ngon.

Cảnh quan hoang dã nhưng quyến rũ lạ kỳ của Cô Tô

7. Đảo Lý Sơn – Du lịch Quảng Ngãi

Đảo Lý Sơn là địa điểm khá nổi tiếng trong giới du lịch bụi. Với người dân địa phương thì đây cũng là địa điểm mang nhiều giá trị, ý nghĩa lịch sử. Lý Sơn là một trong những hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam bởi cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ của cát trắng, biển ngọc lục, núi đá,…

Hòn đảo du lịch Việt Nam
Hòn đảo du lịch Việt Nam

Bạn tham quan đảo Lý Sơn nên ghé thăm đảo Bé vì trên đảo có nhiều bãi biển đẹp hấp dẫn. Những địa danh bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Lý Sơn là cổng Tò Vò, Hang Câu, chùa Hang, Quan Âm Đài và cột cờ Tổ Quốc trên đỉnh núi Thới Lới. Bạn cũng có thể trải nghiệm cắm trại qua đêm trên núi Thới Lới, nghe biển đêm rầm rì và đón bình minh tráng lệ.

Hòn đảo du lịch Việt Nam
Đảo Bé Lý Sơn

8. Khám phá Côn Đảo – Vũng Tàu

Côn Đảo là một chứng tích cho những trang sử hào hùng và bi tráng của dân tộc Việt Nam. Ngày nay, Côn Đảo trở thành một trong những hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam thu hút nhiều du khách trong nước lẫn ngoài nước.

hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam
Du lịch Côn Đảo

Du khách nếu vừa yêu thích du lịch biển, vừa yêu thích tìm hiểu, khám phá lịch sử, Côn Đảo là địa điểm không thể thích hợp hơn. Những địa điểm nổi tiếng ở đây gồm: nghĩa trang Hàng Dương, nhà tù Côn Đảo, bãi Đầm Trầu, hòn Bảy Cạnh,… Côn Đảo chỉ cách Vũng Tàu 17km. Bạn đã đến Vũng Tàu có thể dành thời gian du hí luôn Côn Đảo.

Côn Đảo có nhiều điểm tham quan hấp dẫn

9. Đảo Bình Hưng – Khánh Hòa

Bình Hưng cũng là một trong những hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam, nằm sát ngay đảo Bình Ba. Các bãi biển ở Bình Hưng cũng chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn giữ được vẻ nguyên sơ.

hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam
Cảnh đẹp ở đảo Bình Hưng

Bên cạnh đó, đảo Bình Hưng còn có khá nhiều địa điểm thú vị. Chẳng hạn như bãi Nước Ngọt. Ngay trên bãi tắm có dòng suối nước ngọt chảy ngang qua. Không những thế đảo Bình Hưng còn có bãi Kinh Cực với nước biển 3 màu độc đáo. Du khách cũng có thểm tham quan hải đăng Hòn Chút và bãi đá Trứng.

hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam
Check-in ở Bình Hưng @tranthanhbich

10. Hang Rái – Hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam

Hang Rái có thể được xem như hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam. Cho dù thực ra nó không có kết cấu như một hòn đảo. Hang Rái chỉ là một quần thể các hang động, các bãi biển và rạn san hô xinh đẹp. 

Hang Rái @thuy.sandra

Du khách tới đây chủ yếu để ngắm cảnh và săn những bức ảnh có một không hai. Hang Rái có những hang động kỳ bí, quyến rũ xen kẽ mặt nước trong biển trong vắt, liên tục đổi màu theo màu trời, các mỏm đá lớn nhỏ với đủ hình thù độc đáo. Hang Rái chỉ nằm gần vịnh Vĩnh Hy. Du khách du lịch Vĩnh Hy có thể tiện đường tham quan, vãn cảnh.

hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam
Check-in Hang Rái

Mỗi hòn đảo du lịch Việt Nam đều mang một vẻ đẹp riêng. Mỗi một nơi sẽ có những điều đặc biệt đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn yêu du lịch biển, hãy thử trải nghiệm du lịch biển đảo trong một ngày gần nhất nhé!