1. Homestay Sài Gòn có Sigoong Hostel

Một trong những tên tuổi đứng đầu danh sách homestay đẹp ở Sài Gòn là Sigoong Hostel. Nằm ở số 92, Đề Thám, Quận 1, Sigoong Hostel chiễm chệ ngay vị trí đắc địa của trung tâm Sài Gòn. Có lẽ vì thế mà trong suốt thời gian qua Sigoong Hostel được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi đến thành phố mang tên Bác.

Sigoong Hostel gây ấn tượng nhờ không gian sang trọng, thoải mái, đi kèm tiện nghi cùng đội ngũ nhân viên thân thiện. Homestay gồm có 3 khu: (1) Khu bar sôi động ở tầng trệt chuyên phục vụ các loại bia, rượu nước, giải khát cà các sự kiện. (2) Khu phòng ở thuộc các tầng 1, 2, 3 có không gian ấm cúng, thoải mái. (3) Khu bếp, sinh hoạt chung ở tầng thượng có tầm nhìn cực đẹp.

Nếu bạn dành những ngày lễ sắp tới trọ lại Sài Gòn thì đừng quên ghé Sigoong Hostel nhé!

homestay sài gòn
Sigoong Hostel có tầm nhìn cực đẹp hướng ra trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Internet

2. Homestay ở Sài Gòn mang bản sắc Việt Nam: OTRO

OTRO đơn giản nghĩa là “ở trọ” – một cái tên dung dị, gần gũi, rất Việt Nam nằm ở số 16 đường Phạm Viết Chánh, Phường 19, Quận Bình Thạnh. Khác với hàng loạt homestay Sài Gòn, OTRO chọn lối đi hướng về truyền thống, vui nhộn với bản sắc đậm chất người Việt.

Tại homestay OTRO mỗi phòng ở đều có một cái tên độc lạ: Phòng Đất, phòng Mâm, phòng Chiếu, phòng Dệt… Tất nhiên cách bài trí của chủ homestay này cũng cực kỳ độc đáo. Ví dụ phòng Đất là nơi có hình ảnh chú heo đất, một vật nuôi gắn với người dân Việt Nam bao đời. Phòng Dệt kể lại câu chuyện nghề dệt ngàn năm nay của dân tộc. Hay phòng Bông nơi lấy cảm hứng từ ngàn sắc hương hoa trên sắc đất nước dải chữ S…

Đến OTRO bất kỳ thời gian nào trong năm du khách cũng cảm nhận được sự thoải mái như chính người Sài Gòn. Tại đây không gian rộng rãi, gian bếp đầy đủ trang thiết bị cho phép du khách thỏa sức nấu nướng. Ngoài ra tầng thượng OTRO là nơi không gian xanh ngắt, phù hợp với khoảng thời gian thưởng trà, đọc sách…

homesaty sài gòn
Homestay OTRO với thiết kế độc đáo mang đậm bản sắc người Việt Nam. Ảnh: OTRO

3. Della Boutique Hostel – homestay ở trung tâm Sài Gòn

Della Boutique Hostel nằm ở địa chỉ 67 Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1. Với vị trí nằm ngay giữa trung tâm Sài Gòn, sát tòa nhà Bitexco, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bến cảng Nhà Rồng… Della Boutique Hostel luôn đầy ắp khách du lịch.

Điểm mạnh của homestay Sài Gòn này nằm ở sự đa dạng trong thiết kế. Gồm các tầng dành cho chỗ ngủ rất yên tĩnh và có thêm tầng thượng thiết kế thành quầy Bar sôi động. Della Boutique Hostel hơn hẳn các homestay khác nhờ nội thất đẹp, không gian rộng lên đến 72 m2. Bên cạnh đó homestay này còn có giá khá mềm. Ở đây bạn có thể tìm phòng có giá 200.000 đồng không bao gồm bữa sáng.

Với những ai chưa đặt chân đến Sài Gòn lần nào thì Della Boutique Hostel là sự lựa chọn số một. Đến đây ngay giữa trung tâm, “quẩy” một đêm và ngắm cảnh Sài Gòn từ trên cao thì không còn gì thú vị bằng!

Della Boutique Hotel với thiết kế nội thất hiện đại. Ảnh: Della Boutique Hostel

4. Homestay ở phố Tây Sài Gòn Vintage

Vintage Hostel Saigon nằm ở phố Tây Bùi Viện nơi được mệnh danh nhộn nhịp nhất Sài thành. Homestay Sài Gòn này có 64 phòng với đầy đủ thiết bị cần thiết. Trước khi đến đây, bạn nên xác định đi theo nhóm hay đi cá nhân để chọn phòng theo đúng nhu cầu nhé. Cụ thể, với phòng tập thể có tối đa 3 giường thoải mái cho nhóm bạn khoảng 6 thành viên.

Trên các diễn đàn du lịch, Vintage Hostel Saigon được đánh giá khá tốt. Nhiều du khách từng lưu lại tại đây cho biết đội ngũ nhân viên Vintage Hostel Saigon cực kỳ dễ thương, rất nhiệt tình chỉ dẫn. Ngoài ra, vì ở ngay phố Tây, nên nhiều du khách trong nước luôn tranh thủ ở trọ Vintage Hostel Saigon để có thể chuyện trò với người nước ngoài, nâng cao trình độ ngoại ngữ. Hơn thế, homestay này còn được đánh giá cao ở thiết kế rộng rãi, nội thất lắp đặt đẹp. Các phòng trong homestay đều rất yên tĩnh, dù ở nơi nhộn nhịp nhất nhì Sài Gòn.

Một số điểm du lịch sát với Vintage Hostel Saigon như Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, chợ Bến Thành, Bến cảng Nhà rồng…

Vintage Hostel Saigon với thiết kế ấn tượng. Ảnh: Vintage Hostel Saigon

5. Homestay yên tĩnh gần Sài Gòn The Common Room project

The Common Room Project trở thành điểm lưu trú tuyệt vời với du khách trong và ngoài nước. Homestay Sài Gòn này nằm ở số 80 trên đường Nguyễn Trãi, Quận 5. Với thế mạnh không gian cực rộng và mảng xanh nhiều, thoáng mát, yên bình. Hơn nữa, The Common Room Project  chỉ cách công viên Tao Đàn 2 cây số nên không khí càng trong lành hơn.

Trên các diễn đàn du lịch, The Common Room Project được đánh giá là “ngôi nhà” đúng nghĩa. Với thiết kế 4 phòng tập thể, 48 giường, cùng với khu bếp tiện nghi, sân thượng có quán Bar… Ngoài ra, tại The Common Room Project hằng tuần chủ nhà đều tổ chức những sự kiện nho nhỏ giao lưu với nhau. Tại đây, nhân viên và du khách cùng học làm các món ăn thuần Việt, cùng ăn tối và trò chuyện giúp gắn kết nhiều hơn

The Common Room Project
The Common Room Project với không gian xanh mát. Ảnh: The Common Room Project

6. Homestay ở Sài Gòn với tên lạ: Chaos Downtown

Trong danh sách những homestay Sài Gòn, Chaos Downtown có cái tên lạ lùng nhất. Chaos tức là “cháo”, món ăn mà tuổi thơ ai cũng biết. Và thiết kế của Chaos Downtown cũng đơn giản theo kiểu những túp lều tuổi thơ.

Đến với Chaos Downtown bạn có thể chọn theo phòng tập thể hoặc phòng riêng tùy thích. Với phòng tập thể, Chaos Downtown thiết kế thành kiểu những túp lều. Thiết kế này gợi cho du khách nhớ về tuổi thơ đang yêu dựng lều bằng “chăn, mùng, mền”. Còn phòng đơn, Chaos Downtown được thiết kế cá tính hơn, yên tĩnh hơn để du khách tìm được cảm giác bình yên nhất có thể.

Ngoài các tiện nghi đầy đủ, Chaos Downtown còn có thêm nhiều hoạt động thú vị. Ví dụ các sự kiện giới thiệu sách, các buổi triễn lãm nghệ thuật, chiếu phim, giao lưu học hỏi…

Chaos Downtown thiết kế kiểu túp lều tuổi thơ. Ảnh: Foody.vn

7. Đi lê la nhớ ghé homestay Lela Sài Gòn

Lela mà không phải “lê la”, bởi homestay Sài Gòn này có một không gian yên tĩnh tuyệt đối. Vì thế, Lela Sài Gòn thích hợp với những ai muốn “lánh đời” một chút, tìm cho mình một không gian riêng mình.

Lela Sài Gòn ngay trung tâm quận 1, với kiến trúc ấn tượng do thuộc tòa nhà Lãnh sự quán Mỹ cũ. Lela Sài Gòn có 8 giường đơn, 4 giường đôi với đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt tại đây, mỗi du khách được trang bị thêm 1 tủ khóa riêng để đảm bảo sự riêng tư nhất.

Lela Sài Gòn vì thế được đánh giá gần gũi như chính ngôi nhà. Ở đây có nhiều góc nhỏ bình yên, phù hợp với việc đọc sách hay tìm kiếm những thú vui cá nhân. Ngoài ra, xung quanh Lela Sài Gòn có nhiều quán cà phê, quán cơm, cửa hàng thời trang, khu mua sắm… rất tiện lợi cho du khách.

Với sự tinh tế, giản dị, bình yên Lela Sài Gòn xứng đáng có trong danh sách những homestay Sài Gòn chất lượng nhất.

homestay sài gòn
Không gian bình yên của Lela Sài Gòn. Ảnh: Lela Sài Gòn

Còn rất nhiều homestay Sài Gòn khác mà chúng tôi sẽ giới thiệu ở những bài viết sau. Trên đây là 7 homestay chất lượng, được khách du lịch đánh giá cao nhất. Hy vọng thông tin đó sẽ giúp bạn tìm kiếm được nơi trú chân thích hợp cho mình trong thời gian tới. Hãy theo dõi Topnews để tiếp tục cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch thú vị bạn nhé!

Đức Lộc tổng hợp