Du lịch Tết nguyên đán 2020 ở đâu? Đây có lẽ là câu hỏi không khó với Việt Nam ta – Một đất nước có rất nhiều danh lam thăng cảnh. Hãy tìm cho mình một lựa chọn phù hợp nhất theo đề xuất dưới đây nhé.

1. Du lịch Tết nguyên đán 2020 – Những địa điểm ở miền Bắc

Tết nguyên đán là khoảng thời gian nghỉ lễ dài nhất trong năm để mọi người có thể thực hiện những chuyến đi dài sau một năm làm việc và học tập căng thẳng, nỗ lực. Hãy cùng Topnews.com.vn điểm danh những nơi đáng đến nhất trong list danh sách Tết nên đi du lịch ở đâu tại miền Bắc nhé!

1.1. Du lịch Tết nguyên đán 2020 – Hà Giang

Những ngày se lạnh của mùa đông với cái lạnh cắt da cắt thịt của miền Bắc sẽ rõ nét lắm nếu như bạn lựa chọn vùng núi cao làm điểm đến. Đặc biệt vào những ngày tết  tại Hà Giang có rất nhiều lễ hội độc đáo. Đây cũng là thời điểm để các bạn chiêm ngưỡng được vẻ đẹp đặc trưng của vùng núi cao Tây Bắc.

Chọn Hà Giang làm điểm đến được xem là lựa chọn thú vị. Nơi mà các bạn có thể thấy phong tục ăn tết rất đặc trưng và rõ nét của người vùng cao. Những nơi mà bạn có thể lựa chọn ghé chơi là núi đôi Cô Tiên, hang Lùng Khúy , đèo Mã Pí Lèng…

Tết nên du lịch ở đâu
Du lịch Tết nguyên đán 2020, không đâu khác đó là Hà Giang vì nét đẹp nên thơ tại đây. Ảnh Internet

1.2. Địa điểm du lịch Tết nguyên đán 2020 – Sapa

Sapa hiện lên trong lời văn của Nguyễn Thành Long là vẻ đẹp lặng lẽ của núi rừng. Với nét huyền bí nhưng gần gũi thân thiện. Đến với Sapa chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho mình là tết nên du lịch ở đâu rồi.

Những ngày đầu năm, nơi đây trở nên huyên náo, tấp nập hơn bao giờ hết. Với những buổi họp chợ phiên, chợ tình, lễ hội của các bản làng… Đến với Sapa các bạn có thể cảm nhận không khí Tết thực sự bắt đầu với những “đặc sản” của thiên nhiên như dãy Hoàng Liên Sơn ẩn hiện trong sương mù, thung lũng Mường Hoa hay đèo Ô Quy Hồ cheo leo đầy quyến rũ. Nghỉ ngơi tại homestay cho những ngày vi vu ở đây là lựa chọn tuyệt nhất.

du lịch tết nguyên đán 2020
Đến với Sapa các bạn có thể cảm nhận không khí Tết thực sự bắt đầu. Ảnh Internet

1.3. Du lịch Tết nguyên đán 2020 – Ninh Bình

Tết nên du lịch ở đâu để vừa gần lại vừa vui? Chắc chắn Ninh Bình chính là điểm đến được rất nhiều bạn lựa chọn. Không chỉ thích hợp đi trong dịp tết, các bạn có thể đến du ngoạn tại đây vào dịp khác với nhiều lễ hội chùa.

Cảnh đẹp của Ninh Bình chắc chắn sẽ là những bức hình tuyệt đẹp. Khám phá Tràng An, kiến trúc của những ngôi chùa. Hay tham quan làng văn hóa dân tộc và đi thuyền ngay lòng hồ Tuyệt Tình Cốc. Tất cả đều là những trải nghiệm hết sức thú vị tại đây.

Nên đi du lịch tết tại Ninh Bình
Ngoài vẻ đẹp nên thơ thì Ninh Bình còn rất nhiều chùa chiền thích hợp cho việc lễ chùa đầu năm. Ảnh Internet

1.4. Du lịch Tết nguyên đán 2020 tại Mộc Châu

Mùa xuân ở Mộc Châu cũng rất đẹp với những cánh hoa ban, họa mận sắc trắng tinh khôi đẹp ngọt ngào. Khung cảnh nơi đây thực sự mang lại sức sống mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. Nếu được hỏi về điểm đến tết dương lịch này đi đâu chơi thì mình thấy Mộc Châu cũng là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua đâu!

Mùa xuân ở Mộc Châu
Mùa xuân ở Mộc Châu cũng rất đẹp với những cánh hoa ban, họa mận. Ảnh Internet

2. Du lịch Tết nguyên đán 2020 – Những địa điểm ở miền Trung

2.1. Địa điểm du lịch Tết nguyên đán – Hạ Long

Gợi ý cho những bạn muốn tìm nơi đổi gió cho những ngày nghỉ nhưng chưa biết tết nên du lịch ở đâu. Với khung cảnh đẹp hãy để những ngày nghỉ của bạn thêm ý nghĩa với địa danh đẹp nhất Việt Nam được Unescoo công nhận – Vịnh Hạ Long.

Đến với nơi đây các bạn có thể tham quan những điểm đến nổi tiếng như Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ với hệ thực vật đa dạng phong phú những tầng núi đá màu sắc hay đi du ngoạn vòng quanh đảo Soi Sim và bổ sung vitamin Sea với đảo Ti Tốp. Nơi đây luôn là gợi ý thú vị với khí hậu chan hòa quanh năm.

tết nên đi du lịch ở đâu hạ long
Tết nên đi du lịch ở đâu khác ngoài Hạ Long. Một danh thắng được Unesco công nhận. Ảnh Internet

2.2. Tết nguyên đán nên đi du lịch – Hội An

Phố cổ Hội An được xem là điểm đến thú vị  với những nét đẹp riêng rất độc đáo mà hiếm nơi nào có được. Khác với những mùa trong năm đều nắng nóng. Khoảng thời gian tết dương lịch nơi đây có thời tiết khá dễ chịu  là điểm đến phù hợp.

Vào ban ngày các bạn có thể ghé chơi bãi biển An Bàng – Một trong những bãi biển đẹp nhất tại Hội An để bổ sung vitamin Sea. Thỏa thích vùng vẫy và ngắm cảnh. Buổi tối có thể thuê xe đạp các bạn dùng nó để đi vòng quanh phố cổ Hội An. Ngắm Hội An về đêm với vẻ đẹp lấp lánh sắc màu thật đặc trưng. Chẳng còn băn khoăn xem tết tây nên đi du lịch ở đâu nữa, đến với Hội An các bạn sẽ có nhiều niềm vui lắm đấy.

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An được xem là điểm đến thú vị  với những nét đẹp riêng rất độc đáo. Ảnh Internet

2.3. Địa điểm du lịch Tết – Đà Nẵng

Điểm đến quen thuộc rất phù hợp với mọi mùa trong năm đó chính là Đà Nẵng. Khí hậu tại Đà Nẵng vào những ngày đầu năm thường khá chan hòa. Nơi đây có nắng ấm cùng với rất nhiều các lễ hội festival.

Nếu đến vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới các bạn có thể được ngắm pháo hoa rực rỡ trên cầu rồng. Hay tham gia các trò chơi thú vị tại Asian Park. Đến với tọa độ nghìn góc sống ảo tại Bà Nà Hill. Chinh phục 5 đỉnh núi độc đáo với nhiều tượng phật và các hang động. Chắc hẳn các bạn sẽ có một chuyến du lịch thật đáng nhớ trong những ngày nghỉ lễ tại đây!

đà nẵng
Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố du lịch, đặc biệt là những ngày lễ, Tết. Ảnh Internet

2.4. Du lịch Tết nguyên đán 2020 – Huế

Mặc dù được mệnh danh là thành phố buồn. Nhưng vào những dịp lễ tết thì nơi đây mang đến nhiều niềm vui lễ hội rất sôi động.

Ở đây vẫn vẹn nguyên những cổ tục trong việc đón và ăn tết từ xa xưa. Ngoài ra, các bạn có cơ hội được thưởng thức những món ăn cung đình cực kì đặc sắc. Hay tham gia các hoạt động lễ hội vui nhộn như đua ghe trên sông Hương, vật võ làng Sình và rất nhiều các trò chơi thú vị khác.
Nếu muốn đi du lịch với nhiều đặc sắc về ẩm thực và cảm nhận đúng nghĩa những ngày tết cổ truyền thì hãy đến với xứ Huế các bạn nhé!

tết nên đi du lịch ở đâu huế
Nếu ban  thích vẽ tráng lệ, cổ kính của kinh thành xưa thì nên chọn Huế làm nơi du lịch trong dịp tết. Ảnh Internet

2.5. Du lịch Tết 2020 nên đến Nha Trang

Gợi ý điểm đến cho những ngày tết nguyên đán thường được nhiều người lựa chọn là phía nam với khí hậu chan hòa có nắng ấm và biển hồ… Đến với thành phố biển Nha Trang được xem là gợi ý cực kì phù hợp nếu bạn đã có dự định cho chuyến đi nghỉ tết tại đây thì hãy nhanh chóng lên kế hoạch nhé!

Những ngày đầu năm mà được hòa mình với biển xanh. Tham gia các tour du lịch khám phá đảo biển như lặn ngắm san hô, lướt sóng, câu mực đều là những trải nghiệm rất tuyệt. Các điểm đến tại Nha Trang nên ghé qua đó là bãi biển dọc đường Trần Phú, Vinpearland, đảo Bình Ba, đảo Khỉ hay viện hải dương học.

tết nên đi du lịch ở đâu nha trang
Nha Trang là điểm đến tuyệt vời trong dịp tết. Hãy cùng người thân, bạn bè lên đường thôi. Ảnh Internet

3. Du lịch Tết nguyên đán 2020 – Những địa điểm ở miền Nam

Những ngày cuối năm đã gần kề rồi, mùa xuân nên đi du lịch ở đâu cho vui? có một thực tế là dù chọn nơi đâu làm điểm đến thì các bạn sẽ cần chấp nhận mọi thứ hơi xô bồ và gấp gáp một chút, lượng khách nhu cầu đi du lịch khá đông. Chính vì vậy các bạn hãy mau lên kế hoạch cho những chuyến đi của mình sớm bắt đầu từ những bước đầu tiên là xác định điểm đến nhé!

3.1. Du lịch Tết nguyên đán 2020 – Đà Lạt

Đừng bỏ qua Đà Lạt với vẻ đẹp mộng mơ và đẹp hết nấc trong danh sách gợi ý Tết nên đi du lịch ở đâu của bạn. Tại sao nên lựa chọn Đà Lạt đi vào dịp Tết này? Bởi đơn giản nơi đây thực sự có rất nhiều cảnh đẹp và có lẽ phải cần đến những ngày nghỉ dài tại đây các bạn mới có thể thăm thú hết được.

Các bạn có thể thuê khách sạn gần trung tâm để tiện đường di chuyển. Thuê xe máy tại Đà Lạt để đi đến các nơi đẹp nhất vào ngày xuân như Ma Rừng Lữ Quán, thung lũng Tình Yêu, vườn hoa thành phố. Hay tổ chức cắm trại gia đình hoặc nhóm bạn tại cây thông Cô Đơn. Tiết trời se lạnh ở Đà Lạt mang đến một không khí thật đúng với những ngày Tết.

Đà Lạt
Đừng bỏ qua Đà Lạt với vẻ đẹp mộng mơ và đẹp hết nấc trong danh sách gợi ý Tết nên đi du lịch ở đâu của bạn.

3.2. Địa điểm du lịch Tết hấp dẫn – Sài Gòn

Nếu bạn muốn đổi gió khi đã quá quen thuộc với không khí se lạnh của miền Bắc thì có thể lựa chọn Sài Gòn nắng ấm với rực rỡ sắc vàng của hoa mai làm điểm đến nhé!

Trái với khí hậu ngoài bắc, Tết ở Sài Gòn sẽ đón những đợt nắng chan hòa và tươi mới cho một năm bình an và tốt lành. Một trong những điều thú vị khi đến với Sài Gòn đó là được khám phá thiên đường ẩm thực và đặc biệt là các món ăn đường phố cực kì phong phú.

Đến với Sài Gòn, các bạn sẽ chẳng lo thiếu các trò vui trong những ngày nghỉ lễ tại đây. Mọi thứ đều rất tuyệt cho những ngày nghỉ ngơi vui chơi như: Tham quan con đường hoa nhiều màu sắc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ cùng những tòa cao ốc, những khu vui chơi và các trung tâm thương mại bậc nhất.

Sài Gòn
Đến với Sài Gòn, các bạn sẽ chẳng lo thiếu các trò vui trong những ngày nghỉ lễ tại đây.

3.3. Du lịch Tết nguyên đán tại Vũng Tàu

Vũng Tàu được xem là thành phố biển đẹp và tất nhiên cũng sẽ là lựa chọn rất phù hợp cho nghỉ Tết năm nay. Tận hưởng những ngày Tết đầy thú vị tại đây được xem là những trải nghiệm tuyệt vời. Những điểm đến mà bạn có thể khám phá khi đi du lịch Vũng Tàu đó là: Biển Hồ Tràm, khu du lịch Hồ Mây, ngắm toàn cảnh Vũng Tàu trên cao với mũi Nghinh Phong, tham quan Hòn Bà, hải đăng Vũng Tàu và đồi con heo.

Đặc sản Tết tại Vũng Tàu cũng rất nhiều món hải sản thú vị như: Cháo hàu, gỏi cá đuối, lẩu cá mai, tiết canh tôm hùm, bánh khọm hay lẩu cá đuối…

tết nên đi du lịch ở đâu vũng tàu
Vũng Tàu được xem là lựa chọn rất phù hợp cho nghỉ tết. Ảnh Internet

3.4. Du lịch miền Tây

Nếu đã quen với đảo biển hay núi non thì lựa chọn các điểm đến tại miền tây sông nước cũng là gợi ý rất tuyệt.

Các bạn có thể ghé qua những tỉnh như Cà Mau, Kiên Giang, đồng bằng sông Cửu Long hay Bạc Liêu, Long An. Với những bạn có ý định tìm kiếm cho cả một chuyến đi chơi sau tết. Các tỉnh miền tây cũng là lựa chọn khá phù hợp, mới lạ và không kém phần hấp dẫn.

du lịch tết nguyên đán 2020
Nếu đã quen biển và núi thì lựa chọn các điểm đến tại miền tây sông nước cũng là gợi ý rất tuyệt. Ảnh Internet

3.5. Địa điểm nên đi du lịch Tết – Phú Quốc

Được coi là hòn ngọc viễn đông với thiên đường xanh mát bao gồm nhiều đảo biển. Nơi đây được xem là gợi ý đắt giá cho  bạn. Đặc sản của Phú Quốc chính là đảo biển. Bạn sẽ có những ngày thưởng thức hương vị hải sản biển thật tuyệt.

Điểm đến đầu tiên với những cuộc vui thú vị như tham quan mũi Gành Dầu. Đây là một trong những mũi đất có vẻ đẹp hoang sơ  và đặc trưng nhất. Ngắm hoàng hôn nhuộm đỏ một vùng trời tại Dinh Cậu… Ngoài ra còn có suối Đá Bàn, suối Ngọn, bãi Dài, Bãi Sao cùng nhiều hòn đảo tuyệt đẹp khác. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể ghé qua Vinpearland để vui chơi và chụp những kiểu ảnh đẹp mắt.

Phú Quốc
Đặc sản của Phú Quốc chính là đảo biển. Ảnh Internet

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch Tết nguyên đán 2020, bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình. Đi đâu chơi tết cũng đều vui nếu như bạn ở bên cạnh những người thân yêu, gia đình, bạn bè… Hãy để chuyến đi của bạn luôn được ấm áp, tràn ngập yêu thương cho những ngày đầu năm mới nhé!

Lê Linh tổng hợp