Là một tỉnh duyên hải cực Nam Trung Bộ, có vị trí là cửa ngõ giao lưu về kinh tế – văn hoá – giữa các khu vực Đông Nam bộ, Nam Trung Bộ. Bình Thuận chính là một trong những trung tâm du lịch của Việt Nam hiện nay. Nơi đây phong phú về danh lam thắng cảnh, di tích kiến trúc – lịch sử và hệ thống văn hóa lễ hội.

1. Thời điểm đi Du lịch Bình Thuận

Khí hậu Bình Thuận được chia thành hai mùa chủ yếu, đó là: Mùa nắng và mùa mưa. Để có chuyến du lịch với thời gian thích hợp, bạn có thể tham khảo ngay sau đây:

  • Từ tháng 4 – 5: Khí hậu nóng nhất trong năm. Đến với Bình Thuận vào thời điểm này cực kỳ thích hợp cho những hoạt động tắm biển.
  • Từ tháng 6, 7 và tháng 8 ở đây có mưa nhiều, tảo biển xuất hiện làm cho nước đục, kèm theo mùi rất khó chịu. Vậy nên nếu bạn có nhu cầu tắm biển thì mình khuyên không nên đi vào thời gian này
  • Tháng 9 – tháng 12: Đây chính là thời điểm lí tưởng nhất trong năm để du lịch Bình Thuận. Vì bạn vừa có thể được tắm biển, lướt sóng, tham gia các hoạt động ngoài trời. Và đặc biệt, khí hậu những tháng này rất thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày.
du lịch bình thuận
Bạn nên đi du lịch Bình Thuận vào khoảng tháng 9 – tháng 12. Ảnh Internet

2. Du lịch Bình Thuận bằng cách nào?

2.1. Nếu bạn xuất phát Hà Nội đến Bình Thuận

Tùy theo từng địa điểm xuất phát xa hay gần mà bạn hãy lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp nhất, cụ thể nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể tham khảo các phương tiện sau đây:

  • Máy bay: Đây là cách di chuyển nhanh nhất đến Bình Thuận từ Hà Nội. Tuy nhiên, bạn có thể dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất (Bình Thuận chưa có sân bay). Sau đó, bắt xe khách để đến Bình Thuận hoặc dừng ở sân bay Cam Ranh – Nha Trang rồi đi đến Bình Thuận.
  • Xe khách/ô tô từ Hà Nội khá thuận tiện, bạn chỉ mất hơn 1 ngày đi đường. Có nhiều hãng xe để bạn lựa chọn như: Xe Tuấn Duyên: 04.3378.8373 hay Xe khách Hoàng Long: 0978.600.558.

2.2. Đi đến Bình Thuận từ TP HCM

Từ TP HCM bạn có thể dễ dàng đi đến Bình Thuận bằng những cách sau:

2.2.1. Di chuyển bằng xe khách

Bạn nên xuất phát lúc 5:00 tại xe Miền Đông hoặc đường Đề Thám, quận 5 để đến Bình Thuận được sớm hơn. Những hãng xe bạn có thể lựa chọn đó là:

  • Xe Mai Linh Express: Khởi hành tại bến xe miền Đông và bến xe Lê Hồng Phong, tel: 083 9393939 (tại HCM), 062 3823 222 (tại Phan Thiết), giá vé 120.000 đồng.
  • Tâm Hạnh: Xe Khởi hành tại 199 Phạm Ngũ Lão, Q1, HCM, tel: 083 920 5653 / 086 295 8818, giá vé 120.000 đồng.
  • Kumho Samco Express: Xe Khởi hành tại bến xe Miền Đông, tel: 083 5112112, giá vé 120.000 đồng/lượt.
du lịch Bình Thuận bằng xe khách
Bạn hoàn toàn có thể đi du lịch Bình Thuận bằng xe khách. Ảnh Internet

2.2.2. Di chuyển bằng máy bay

Từ hai đầu của đất nước, bạn có thể di chuyển bằng máy bay tới sân bay Cam Ranh – Nha Trang. Ở đây bắt xe khách tới Phan Thiết. Xe khách tại sân bay hoạt động liên tục, với số lượng đông đảo nên bạn có thể yên tâm.

2.2.3. Di chuyển bằng tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu hỏa là lựa chọn tiết kiệm và phù hợp với những bạn say xe. Bạn có thể chọn:

  • Tàu vip chất lượng cao Golden Train có giá từ 160.000 đồng/vé trở lên, khởi hành vào buổi sáng. Tel: 08.35261685 – 08.35262724.
  • Tàu bình thường giá từ 110.000 đồng/vé trở lên, ký hiệu SPT (đi buổi sáng) hoặc PT4 (đi buổi tối cuối tuần. Mua vé tại ga Sài Gòn – 01 Nguyễn Thông, quận 3.

2.3. Đi lại ở Bình Thuận

Đến Bình Thuận, bạn có thể đi lại bằng xe máy, bởi xe máy thích hợp với những bạn yêu thích du lịch trải nghiệm, khám phá phong cảch dọc đường. Hoặc bạn cũng có thể đi bằng máy bay, xe khách tới Bình Thuận rồi thuê xe máy để đi lại với giá khoảng 150.000 – 250.000 đồng.

xe máy
Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy ở các khách sạn ở Bình Thuận để trải nghiệm khám phá. Ảnh Internet

Một cách di chuyển khác thuận tiện hơn khi ở Bình Thuận đó là sử dụng Taxi, những hãng taxi lớn tại đây có thể kể đến như là:

  • Taxi Thủy Tiên: 062.3839721
  • Taxi Mai Linh: 0623.739888
  • Taxi Thu Trang: 062.3828238
  • Taxi Tina: 062.3838666

3. Các địa điểm du lịch Bình Thuận hấp dẫn

Bình Thuận là một vùng đất xinh đẹp với rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Ngay bây giờ, hãy ghi chú lại vào sổ tay của mình 10 địa điểm đang được yêu thích nhất tại Bình Thuận nhé.

3.1. Mũi Né Du lịch Bình Thuận

Đến Bình Thuận chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến tới Mũi Né đúng không nào. Đến với nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản cùng với đó là các sản vật đặc trưng của Bình Thuận.

Mũi Né du lịch bình thuận
Đến Bình Thuận là phải nhắc tới Mũi Né. Ảnh Internet

Mũi Né thực chất là tên một làng chài và cũng là điểm du lịch quen thuộc trong dải biển Nam Trung Bộ. Bãi biển nông thoải, nước sạch và trong, nắng ấm quanh năm. Không có bão nên Mũi Né chính là nơi tắm biển, nghỉ ngơi lý tưởng dành cho du khách.

Dải bãi biển ở Mũi Né hiện giờ hầu hết nằm trong các khu resort, nhà hàng. Nơi mà khách du lịch bình thường khó có thể tiếp cận. Tuy nhiên, Mũi Né cũng còn một vài bãi biển hoang sơ và đẹp mà du khách có thể tiếp cận và tham quan.

3.2. Du lịch Bình Thuận nhớ ghé Cù Lao Câu

Cù Lao Câu hay còn gọi là hòn Cau – một hòn đảo đẹp đang dần trở thành địa điểm du lịch hàng đầu ở Bình Thuận hiện nay. Cách bờ biển đúng 9km, nếu đi thuyền của ngư dân ra đảo thì cần chừng hơn 1 giờ đồng hồ. Hòn đảo Cù Lao Câu không quá to nên nếu bạn tới đây vào buổi sáng thì đầu giờ chiều có thể lên thuyền về lại đất liền. Cù Lao Câu có nước biển xanh, trong vắt nhìn được tới đáy nên thích hợp cho những bạn đam mê lặn biển ngắm san hô.

Cù Lao Câu du lịch bình thuận
Cù Lao Câu có nước biển xanh, trong vắt. Ảnh Internet

3.3. Biển Cổ Thạch và bãi đá Cổ Thạch

Đây là một bãi biển độc đáo ở Bình Thuận với làn nước trong xanh, bãi đá có hình thù rất độc đáo, sóng biển nhẹ nhàng cho du khách thoải mái tắm biển. Còn các bạn trẻ thích chụp hình check in cũng nên tới bãi biển Cổ Thạch vì phong cảnh ở đây khá đặc biệt. Chắc chắn biển Cổ Thạch sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Bãi biển ở Cổ Thạch
Bãi biển ở Cổ Thạch là một quần thể đá và cát với những bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ, tròn, dẹp. Ảnh Internet

3.4. Du lịch Bình Thuận bạn nên ghé Mũi Kê Gà

Với không khí trong lành, bãi biển xanh rồi ngọn hải đăng hoài cổ, bãi đá vàng phơi mình trong nắng. Sự yên bình nơi Mũi Kê Gà Bình Thuận chắc chắn sẽ giúp bạn quên hết mệt mỏi, buồn phiền trong cuộc sống hàng ngày. Khi thủy triều rút, mũi Kê Gà như một phần của đất liền khi để lộ ra một dải cát nối 2 phần với nhau.

Mũi kê gà
Mũi Kê Gà, nét đẹp nguyên sơ, thanh bình. Ảnh Internet

3.5. Đảo Phú Qúy

Đảo Phú Quý hay còn có cái tên khác là Cù Lao Thu là một hòn đảo nhỏ. Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Chắc là vì thế mà Phú Quý đang dần trở thành cái tên nóng hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch, đặc biệt là du lịch Bình Thuận.

Đảo Phú Qúy
Đảo Phú Qúy sở hữu một khung cảnh tuyệt đẹp với nước biển trong xanh, bãi cát dài trắng xóa. Ảnh Internet

3.6. Bàu Trắng Du lịch Bình Thuận

Bàu Trắng thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Khách du lịch có thể đến với Bàu Trắng theo hai cung đường:

  • Từ Hòn Rơm, đi xe Jeep men theo đường đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng thì chạy dọc bãi biển chừng 1 tiếng là vào tới Bàu Trắng.
  • Từ thành phố Phan Thiết theo quốc lộ 1A đến Lương Sơn, rẽ phải ở ngã ba, đi chừng 18 km, băng qua đồi trọc, rừng dừa một lúc là đến nơi.
Bàu Trắng
Bàu Trắng được ví như tiểu sa mạc Sahara ở Việt Nam. Ảnh Internet

3.7. Suối Hồng Du lịch Bình Thuận

Hay còn gọi là suối Tiên là một trong những điểm đến nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi đến du lịch Phan Thiết, nơi đây được du khách ưu ái đặt tên là Bồng lai tiên cảnh, vì bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên đã tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.

Suối Hồng
Suối Hồng là Bồng lai tiên cảnh của Bình Thuận. Ảnh Internet

3.8. Tháp Chàm Poshanư

Tháp chàm Poshanư còn gọi là Tháp Chăm Phố Hài, hiện đang sừng sững trên ngọn đồi Bà Nài cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7km về hướng Đông Bắc. Đây là một trong những ngọn tháp có kích thước vừa và nhỏ nhưng tương đối còn khá nguyên vẹn, vẫn giữ được nét nghệ thuật cổ xưa của lối kiến trúc Hòa Lai tinh tế.

Tháp Chàm Poshanư
Tháp Chàm Poshanư là một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Pa. Ảnh Internet

3.9. Chùa Núi Tà Cú

Chùa núi Tà Cú hay gọi đơn giản là chùa Núi là một ngôi chùa tọa lạc trên núi Tà Cú ở độ cao hơn 400m. Phía trên chùa, cách hang Tổ khoảng 50m là tượng Phật Thích Ca nhập Niết Bàn dài 49m, cao 7m. Tác phẩm do ông Trương Định Ý chủ trì, được đúc bằng bê tông cốt thép trong đợt trùng tu năm 1963. Bên trái là tượng Quan Thế Âm và bên phải tượng Đại Thế Chí đều cao 6,5m.

Cách pho tượng khoảng 50m về phía dưới là nhóm tượng Di đà Tam tôn xếp thành hàng ngang, xây trên đài sen chính là tượng A Di Đà ở giữa cao 7m, Tháp mộ của Tổ và của các nhà sư trụ trì đã qua đời được chia thành hai cụm ở trước điện thờ và sau điện thờ.

chùa núi tà cú
Đây là thắng cảnh quốc gia chứa đựng những giai thoại gắn liền với chùa Linh Sơn Trường Thọ. Ảnh Internet

3.10. Công viên tượng cát Forgotten Land

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới, Việt Nam mở cửa Công viên tượng cát Forgotten Land siêu hoành tráng với quy mô rộng lớn. Đây sẽ là điểm du lịch Phan Thiết cực kỳ hấp dẫn hội tụ các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Công viên tượng cát sẽ là một điểm dừng chân yêu thích của mọi du khách, đặc biệt là giới trẻ.

công viên tượng cát du lịch bình thuận
Công viên tượng cát, xuất hiện đầu tiên trên thê giới. Ảnh Internet

4. Mách bạn những món ăn nên ăn khi đi du lịch Bình Thuận

Dĩ nhiên là một khu du lịch nổi tiếng chắc chắn sẽ có rất nhiều các món ngon đặc sản ở địa phương đó. Vì thế, đến với Bình Thuận bạn đừng bỏ qua những món ăn với hương vị tuyệt vời này nhé.

4.1. Răng mực nướng

Răng mực nướng khi được làm sạch sẽ được tẩm ướp với các loại gia vị và được xiên thành que đem nướng. Món ăn này hấp dẫn nhiều thực khách bởi vị dai, giòn và ngọt thịt của mực khi ăn cùng bánh tráng nướng, tương ớt cực vui và đã miệng.

Răng mực nướng
Răng mực nướng là một trong những đặc sản đặc trưng của Bình Thuận. Ảnh Internet

4.2. Bánh tráng nướng mắm ruốc

Bánh tráng nướng mắm ruốc cũng là một thức quà ăn vặt khá đặc biệt mà bạn nhất định nên thử. Bánh tráng được dùng là bánh tráng gạo, một ít hạt mè đen bên trên. Khi có thực khách thì bánh tráng được đặt lên vỉ nướng rồi trét mắm ruốc. Thêm cùng với trứng cút luộc thái miếng, nem, chả cá và hành lên rồi nướng chín. Tất cả sẽ tạo nên một hương vị bánh tráng nướng đặc trưng của Bình Thuận.

bánh tráng nướng mắm ruốc
bánh tráng nướng mắm ruốc, đặc sản của Bình Thuận. Ảnh Internet

4.3. Dông cát nướng muối ớt

Thịt dông được làm sạch, để ráo nước rồi tẩm ướp gia vị cho vừa miệng và được nướng trên than hồng. Thịt dông khi vừa chín tới sẽ săn mềm, ngọt thịt, mùi vị đậm đà làm xao xuyến vị giác của thực khách. Đây chính là món đặc sản khác ở Bình Thuận mà bạn không nên bỏ qua.

dông cát nướng muối ớt
Dông cát nướng muối ớt Bình Thuận. Ảnh Internet

4.4. Chả lụi

Nhìn thì thấy đơn giản nhưng thực ra công đoạn chế biến cực kỳ công phu. Bánh tráng được cắt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào một ít nhân gồm thịt, tôm … xay nhuyễn và cuốn lại thành hình chữ nhật. Tiếp theo bánh tráng được xiên vào que, chần qa nước sôi rồi mới đem nướng được. Khi ăn, chả lụi được chấm cùng loại nước sốt đặc biệt và những loại rau xanh.

Chả lụi du lịch bình thuận
Chả lụi luôn là món ăn làm nức lòng các thực khách. Ảnh Internet

5. Nghỉ ngơi tại Bình Thuận

Bình Thuận được thiên nhiên ưu ái với đường bờ biển dài và hoang sơ. Đến đây, bạn nên trải nghiệm cuộc sống thư thái trên những resort nổi tiếng dọc biển cùng những dịch vụ đặc biệt chỉ có tại nơi đây.

5.1. Muine Bay Resort

không gian tiện nghi, sang trọng nhưng ấm cúng và thưởng thức những bữa ăn mang phong vị đặc biệt, hấp dẫn tại Muine Bay Resort sẽ là lựa chọn thú vị nhất trong dịp hè sôi động. Đây là một khoảng không gian nghỉ dưỡng thật sự với lối kiến trúc đặc trưng của nền văn hóa Chăm Pa, mang đến sự cân bằng và thăng hoa cho du khách.

Muine Bay Resort là khu nghỉ dưỡng trải dài trên diện tích rộng 4ha với khu vườn nhiệt đới xinh đẹp mang đến sự thanh bình và tươi mát cho bạn và cả gia đình.

Muine Bay Resort
Sang trọng và ấm cúng là những từ dành cho Muine Bay Resort. Ảnh Internet

5.2. Unique Muine Resort

Nằm kề sát ngay sát bờ biển và được thiết kế và bài trí rất hòa hợp với thiên nhiên mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm thật sự tuyệt vời và thú vị khó quên trong chuỗi ngày nghỉ dưỡng ở đây. Với tiêu chuẩn khách sạn 4 sao quốc tế, Unique Muine Resort có đầy đủ tiện nghi cao cấp cùng hệ thống nhà hàng và dịch vụ phục vụ chuyên nghiệp tận tình đảm bảo làm hài lòng mọi quý khách đến đây.

Muine Unique Resort spa
Sau một ngày vui chơi bạn sẽ được chăm sóc sắc đẹp tại Unique Muine Resort. Ảnh Internet

5.3. Fiore Healthy Resort

Với hệ thống tiện nghi phục vụ chuyến nghỉ dưỡng cho du khách một cách hoàn hảo nhất. Tổng số 44 phòng và căn hộ sang trọng, cao cấp không gian thoáng đãng, sạch sẽ. Tầm nhìn của phòng không giới hạn ra khoảng không xa xa là biển Tiến Thành, cát trắng. Khi mặt trời chiếu tia nắng vàng ươm xuống bức tranh tạo nên phong cảnh nên thơ mà lãng mạn.

 Fiore Healthy Resort
Ánh mặt trời chiếu những tia nắng vàng ươm xuống bức tranh phong cảnh nên thơ. Ảnh Internet

5.4. Casa Beach Resort

Nằm sát bên bờ biển hoang sơ, yên bình với khí hậu trong lành mát dịu. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế với lối kiến trúc mở hiện đại. Hòa quyện cùng thiên nhiên thơ mộng tạo nên phong cách riêng biệt, mong muốn đem đến cho du khách cảm giác thân thiện và yên bình. Bãi biển ngay gần với cát sạch sẽ bằng phẳng, nước trong xanh. Mỗi phòng được trang trí bằng các chất liệu gần gũi với môi trường quen thuộc như gỗ và tre, trang bị đầy đủ nội thất cao cấp

Casa Beach Resort du lịch bình thuận
Được thiết kế với lối kiến trúc mở hiện đại, hòa quyện cùng thiên nhiên thơ mộng tạo nên phong cách riêng biệt. Ảnh Internet

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch Bình Thuận, Topnews.com.vn hi vọng có thể giúp bạn có được những chuyến du lịch thật nhiều ý nghĩa và hạnh phúc. Trong chuyên mục Du lịch của chúng tôi còn có rất nhiều địa điểm vui chơi thú vị khác. Hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật cho chuyến du lịch sắp tới của mình nhé.

Hoàng Tùng tổng hợp