1. Các dạng điêu khắc chân mày phổ biến

Một đôi lông mày sắc nét, phù hợp sẽ “cứu” lại cả nhan sắc của các chị em. Một số chị em còn quan niệm thay đổi dáng lông mày là thay đổi cả gương mặt, tướng mạo. Hơn hết điêu khắc chân mày còn giúp chị em tiết kiệm thời gian trang điểm.

1.1. Phân tích ưu nhược điểm của điêu khắc so với các phương pháp khác

Điêu khắc chân mày là phương pháp thẩm mỹ rất tinh tế. Phương pháp này sử dụng những đầu kim nhỏ xíu tạo nên đường mày mềm mại. Những đường nét này sẽ hài hòa với từng gương mặt. 

Đây là phương pháp thẩm mỹ dành cho những tín đồ yêu nét đẹp tự nhiên. Với phương pháp điêu khắc này, các chị em sẽ sở hữu cho mình đôi chân mày có độ cong vừa phải, tự nhiên như không thẩm mỹ. Điêu khắc lông mày còn giúp tạo nên điểm nhấn cho đôi mắt với đường chân mày có độ rộng phù hợp.

1.1.1 Ưu nhược điểm phương pháp xăm chân mày

Với phương pháp xăm chân mày, các chị em sẽ có hàng lông mày đều, đậm nét và theo khuôn đã được tạo hình. Khá bền màu và thường có chi phí thấp. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này đó là sẽ làm cho cặp chân mày trông giả, kém tự nhiên. Đặc biệt xăm sẽ khiến các chị em có cặp chân mày trông dữ hơn. Dễ bị sưng tấy, và thời gian tróc mực khiến chị em mất một khoảng thời gian có đôi lông mày “lởm chởm”.

1.1.2. Ưu nhược điểm phương pháp phun thêu lông mày

So với phương pháp xăm cổ điển thì phương pháp thêu cũng được nhiều chị em ưa chuộng. Bởi sự can thiệp của thẩm mỹ có phần tinh tế hơn. Đầu kim nhỏ sẽ đưa mực thành những nét sọc đều, mảnh, xen kẽ với những sợi lông mày tự nhiên. Mực thêu có thể giữ được từ 3 tới 5 năm. Tuy nhiên có một số hạn chế dành cho những nàng có cặp chân mày thưa, vì sẽ không cải thiện được tình hình. 

1.1.3. Ưu nhược điểm phương pháp điêu khắc chân mày

So với 2 phương pháp làm đẹp trên thì phương pháp điêu khắc là phương pháp mang tính hoàn thiện nhất. Những nét “dao điêu khắc” sẽ đưa mực xăm xuống dưới da. Tỉ mỉ, khắc từng sợi mảnh theo dáng cong tự nhiên của chân mày. Nên khi hoàn thiện các chị em sẽ có hàng chân mày tự nhiên như thật. Tuy nhiên phương pháp này cần tới sự chuyên nghiệp của các chuyên gia và các cơ sở uy tín. Ngoài ra các nàng cần tham khảo thêm các chế độ chăm sóc tại nhà để đạt hiệu quả tốt nhất.

các phương pháp thẩm mỹ chân mày
Sự khác nhau giữa các phương pháp điêu khắc, phun, thêu, xăm chân mày.  Ảnh Internet.

1.2. Các dáng chân mày điêu khắc được ưa chuộng

1.2.1. Dáng lông mày ngang

Dáng lông mày ngang hay còn gọi là dáng lông mày Hàn Quốc đã “làm mưa làm gió” trong ngành thẩm mỹ. Các tín đồ làm đẹp khá ưa chuộng dáng lông mày này. Ưu điểm của dáng lông mày ngang chính là khiến các đường nét của mắt rõ hơn.

Đây là kiểu chân mày đặc biệt phù hợp với phong cách trang điểm trẻ trung, nữ tính. Một nét đẹp ngây thơ trong sáng như những cô nàng Hàn Quốc. Khi kết hợp với công nghệ điêu khắc lông mày dáng ngang hoàn toàn phát huy ưu điểm làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt.

1.2.2. Dáng lông mày cánh cung

Dáng lông mày cánh cung hay còn là dáng lông mày Pháp. Đây là dáng lông mày chưa từng bị “soán ngôi quán quân” với các chị em mê phong cách phương Tây hiện đại. Nếu các chị em muốn sở hữu một cặp chân mày “quý tộc” như dàn sao Hollywood thì dáng lông mày cánh cung chính là lựa chọn số 1.

1.2.1. Dáng lông mày Thái

Dáng lông mày Thái hay còn biết đến là dáng lông mày tự nhiên. Với kiểu dáng lông mày này chưa bao giờ là hết “hot”. Dáng lông mày Thái sở hữu thương hiệu “dáng mày vàng trong làng làm đẹp”. Sở dĩ chúng được ưa chuộng vì chúng có hình dáng tự nhiên theo đường cong vốn có từ trước của chân mày. Với phần đầu ngang mang lại nét trẻ trung. Kết hợp cùng phần đuôi hơi cong khiến dáng lông mày mềm mại và hài hòa với khuôn mặt.

các kiểu chân mày cơ bản
Các kiểu chân mày cơ bản được nhiều cô nàng ưa chuộng. Ảnh Internet.

1.3. Dáng chân mày điêu khắc phù hợp với từng khuôn mặt

1.3.1. Dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt tròn

Với khuôn mặt tròn các chị em nên lựa chọn dáng lông mày có kiểu hơi cong và kéo dài phần đuôi. Bản lông mày có phần lớn hơn một chút theo vầng trán rộng. Như vậy có thể định hình khuôn mặt. Đem lại cảm giác thon hơn cho gương mặt của chị em.

dáng chân mày mặt tròn
Với khuôn mặt tròn các chị em nên lựa chọn dáng lông mày có kiểu hơi cong và kéo dài phần đuôi. Ảnh Internet.

1.3.2. Kiểu chân mày nên dùng cho khuôn mặt oval

Dáng lông mày cân bằng và sắc nét chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em có gương mặt oval. Đây là dáng lông mày được nhiều phái đẹp ưa chuộng bởi sự linh hoạt của nó. Nếu bạn có một vầng trán cao, mắt do và môi dày thì các nét chân mày nên dày và đậm hơn. Còn nếu mặt bạn tương đối nhỏ thì nên giảm độ dày của cặp chân mày lại. Trông sẽ ưa mắt hơn.

dáng chân mày cho mặt oval
Dáng lông mày cân bằng và sắc nét chính là sự lựa điêu khắc chân mày chọn hoàn hảo cho chị em có gương mặt oval. Ảnh Internet.

1.3.4.  Dáng chân mày dành cho khuôn mặt vuông

Dáng chân mày có góc ở phần đỉnh sẽ phù hợp với những nàng có khuôn mặt vuông. Để tạo cho khuôn mặt có nét mềm mại, giảm các phần thô thì bí mật nằm ở phần vòm cặp chân mày. Thêm một chút nhấn ở phần cao nhất lông mày, trông chúng sắc và tạo thành góc. Đây là cách để “đánh lừa” thị giác, trông gương mặt sẽ thon và mặt sẽ nhỏ hơn.

dạng chân mày mặt vuông
Điêu khắc dáng chân mày có góc ở phần đỉnh sẽ phù hợp với những nàng có khuôn mặt vuông. Ảnh Internet.

1.3.5. Cặp chân mày của khuôn mặt dài

Với nhiều người thường cho rằng khuôn mặt dài không khó để kẻ mày. Tuy nhiên thực tế không hẳn vậy. Những người có gương mặt dài thường không có sự cân đối tỉ lệ phần trán, cằm và phần mũi. Để cải thiện tình hình này, các chị em có khuôn mặt dài nên chọn cặp chân mày ngắn. Lông mày ngắn sẽ tạo độ cân đối, đầy đặn hơn cho khuôn mặt của chị em.

dáng chân mày mặt dài
Lông mày ngắn sẽ tạo độ cân đối, đầy đặn hơn cho khuôn mặt của chị em. Ảnh Internet. 

1.3.6. Lựa chọn chân mày cho gương mặt góc cạnh

Chị em sở hữu khuôn mặt góc cạnh thì nên né các dáng lông mày có phần vòm cao. Bởi chúng khiến gương mặt của chị em trông lớn hơn. Dáng lông mày phù hợp nhất với các chị em là lông mày có dáng ngang. Gương mặt của các nàng sẽ trông mềm mại hơn.

dáng chân mày mặt góc cạnh
Dáng lông mày phù hợp nhất với các chị em là chân mày có dáng ngang. Gương mặt của các nàng sẽ trông mềm mại hơn. Ảnh Internet.

2. Giới thiệu các địa chỉ điêu khắc chân mày uy tín

Trending.com.vn sẽ tổng hợp và review những địa chỉ điêu khắc chân mày nổi tiếng để chị em dễ dàng so sánh và lựa chọn một cơ sở làm chân mày phù hợp. Một đôi chân mày đẹp không chỉ nhờ vào hình dáng, màu sắc mà còn nhờ vào tay nghề của người thợ. 

2.1. Maileebrows 

Với tiêu chí “chất lượng là hàng đầu, nghệ thuật là tôn chỉ” Maileebrows mang tới cho khách hàng cặp chân mày có chất lượng cao và tính thẩm mỹ. Được dẫn dắt bởi cô Mai Kim Phụng, sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ tới trong từng nét điêu khắc. Để có một cặp chân mày hoàn hảo đòi hỏi người thợ phải tận tâm và có tay nghề cao. Đây là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích cái đẹp và muốn thay đổi diện mạo của mình.

Maileebrows thường có các chương trình ưu đãi giảm tới 50% cho dịch vụ. Ngoài ra còn có những lớp đào tạo chuyên viên điêu khắc. Với mong muốn đem lại giá trị thẩm mỹ cho mọi người.

  • Địa chỉ: 573/6 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TPHCM.
  • Điện thoại: 0933086679.
Maileebrows
Với tiêu chí “chất lượng là hàng đầu, nghệ thuật là tôn chỉ” Maileebrows mang tới cho khách hàng cặp chân mày có chất lượng cao và tính thẩm mỹ. Ảnh Internet.

2.2. Microblading by Mien Thao

Khi tới làm chân mày tại Mien Thao các chị em có thể hoàn toàn yên tâm bởi sự tận tâm, chu đáo của kỹ thuật viên. Các chuyên viên cân chỉnh khung chân mày tỉ mỉ. Tư vấn nhiệt tình dáng chân mày phù hợp cho các chị em. 

Những khách hàng gặp tình trạng “quá chán nản” với cặp chân mày sửa nhiều lần vẫn không ưng ý thì đều hài lòng với dịch vụ xóa và điêu khắc lại Mien Thao. Có người mắc phải lỗi chân mày quá đậm và khó khắc phục, nhờ vào kỹ thuật chỉnh sửa tại đây đã có một diện mạo mới toanh. Có những khách hàng lặn lội đường xá xa xôi chỉ để ghé Mien Thao điêu khắc cặp chân mày.

  • Địa chỉ: 140 Ký Con, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM.
  • Điện thoại: 0859.124.877.
dịch vụ ở Mien Thao
Những khách hàng gặp tình trạng “quá chán nản” với cặp chân mày sửa nhiều lần vẫn không ưng ý thì đều hài lòng với dịch vụ xóa và điêu khắc lại Mien Thao. Ảnh Internet.

2.3. Thẩm mỹ viện Hoài Anh

Được thành lập từ năm 2000, Thẩm mỹ viện Hoài Anh là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp bằng phương pháp thủ công và thảo dược. Khi tới đây các chị em sẽ được tư vấn lông mày theo nhân tướng học. Khuôn mặt hài hoà và cát tướng với vẻ đẹp tự nhiên sang trọng. 

Màu được Thẩm mỹ viện Hoài Anh pha chế từ cây củ quả. Sử dụng các chế phẩm từ thảo dược và mỡ động vật và dầu cá giúp cho chị em có nét tươi mới, đẹp tự nhiên như thật. Chi phí điêu khắc chân mày từ 1 triệu 500 ngàn tới 2 triệu đồng.

Thẩm mỹ viện Hoài Anh bao gồm 13 chi nhánh:

  • Trụ sở chính: 199-201 phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội. (024.3773.3479).
  • Chi nhánh Quận 1: số 14 Điện Biên Phủ, Quận 1, TPHCM. (028.38.208.870).
  • Chi nhánh Quận 5: số 395 Nguyễn Chí Thanh, Phường 15, Quận 5, TPHCM. (028.39.558.855).
  • Chi nhánh Quận 10: số 237 – 239 Lý Thái Tổ, P.2, Quận 10, TP.HCM. (028.38.335.322).
  • Chi nhánh Tân Bình: số 322 Hoàng Văn Thụ, P.4, Quận Tân Bình, TPHCM. (028.38.446.868).
  • Chi nhánh Gò Vấp: số 93 Nguyễn Oanh, P.7, Quận Gò Vấp, TPHCM. (028.39.894.789).
  • Chi nhánh Quận 12: số 2/5 Q Trường Chinh, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TPHCM. (028. 38.830.171).
  • Chi nhánh Biên Hòa: số 386 Phạm Văn Thuận, Phường Tân Mai, TP Biên Hòa. (0251. 3918.776).
  • Chi nhánh Đà Nẵng: số 360 Hùng Vương, Phường Vĩnh Trung, TP Đà Nẵng. (023.63.647.711).
  • Chi nhánh Vinh: số 205 Phan Đình Phùng, TP Vinh, Nghệ An. (0238.3512.368).
  • Chi nhánh Hạ Long: số 97 đường Cao Thắng, Phường Cao Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh. (020.33.656.009).
  • Chi nhánh Cần Thơ: số 151 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường An Hòa, TP Cần Thơ. (0292.3761.598).
  • Chi nhánh Bình Dương: Số 307, đường 30/4, phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu 1, Tỉnh Bình Dương. (027.47.302.288).
Thẩm mỹ viện Hoài Anh
Khi tới đây các chị em sẽ được tư vấn lông mày theo nhân tướng học. Ảnh Internet.

2.4. Thẩm mỹ viện Thủy Tiên

Thẩm mỹ viện Thủy Tiên tự hào là hệ thống Thẩm mỹ viện uy tín tại Việt Nam. Cơ sở mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước. Thẩm mỹ viện Thủy Tiên không ngừng học hỏi, nghiên cứu và ứng dụng nhiều dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mới. Luôn nỗ lực hết mình để hoàn thiện hơn về chất lượng dịch vụ cũng như phong cách phục vụ. Mang đến cho hàng triệu khách hàng kết quả thẩm mỹ vượt trội nhất.

Địa chỉ:

  • 82-84 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM. (19006878).
  • 71A đường 3/2, Phường 11, Quận 10,  TPHCM. (19006878).
  • 352 Cao Thắng nối dài, Phường 12, Quận 10, TPHCM. (19006878).
Thẩm mỹ viện Thủy Tiên
Thẩm mỹ viện Thủy Tiên là nơi mang tới những trải nghiệm làm đẹp cao cấp cho các chị em. Ảnh Internet.

2.5. Thẩm mỹ viện Mailisa

Thẩm mỹ viện Mailisa là một thương hiệu uy tín trong ngành thẩm mỹ với hơn 20 năm kinh nghiệm và luôn đi đầu tiên phong trong xu hướng làm đẹp thời thượng hiện nay. Các chị em khi tới thẩm mỹ viện Mailisa có thể yên tâm rằng “đến là đẹp”. 

Không gian của Thẩm mỹ viện Mailisa được thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Mang tới cho chị em một cảm giác thoải mái nhất như đang đi nghỉ dưỡng. Đặc biệt, khi đến đây làm chân mày các chị em sẽ được các nhân viên của thẩm mỹ viện tư vấn nhiệt tình. Từ kiểu dáng tới màu sắc phù hợp với cá tính, sở thích cũng như là màu da của các nàng nhất.

Địa chỉ:

  • 86-88-92 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TPHCM. 
  • Điện thoại: 0932.699.299.
Thẩm mỹ viện Mailisa
Thẩm mỹ viện Mailisa là nơi ghé tới của nhiều “mỹ nhân chân dài” Việt. Ảnh Internet.

3. Cách chăm sóc lông mày sau khi điêu khắc

Để giữ cho chân mày đẹp và an toàn, không bị sưng, tấy, nhiễm trùng, các chị em nên chú ý những cách chăm sóc sau:

  • Kiêng nước và các dung dịch hóa mỹ phẩm. Kiêng tuyệt đối trong 3 ngày đầu. Trong 1 tuần đầu tiên bạn cũng không nên dùng sữa rửa mặt. 
  • Trong vòng 1 tháng sau khi làm hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều. Tránh những tổn thương, bụi bẩn gây sưng tấy, nhiễm trùng. 
  • Kiêng các loại thực phẩm để hạn chế gây sẹo như thịt bò, rau muống, hải sản, nếp…trong vòng 2 tuần đầu. Để đảm bảo vùng phun xăm không bị sưng tấy, nhòe mực.
  • Bổ sung nhiều nước và trái cây trong các bữa ăn hàng ngày để phần điêu khắc nhanh lành.
  • Các chị em nhớ “Để xa tầm tay”. Đừng vì ngứa tay mà chạm vào phần lông mày mới điêu khắc. Vì trên da tay có nhiều vi khuẩn, chúng dễ khiến lông mày bị nhiễm trùng.
chăm sóc chân mày điêu khắc
Chăm sóc tốt sau điêu khắc chân mày các chị em sẽ có nét đẹp tự nhiên. Ảnh Internet.

Một cặp chân mày đẹp có thể tôn các đường nét trên gương mặt các chị em thêm mặn mà. Dù không cần make up cầu kỳ thì trông các nàng vẫn luôn quyến rũ, thu hút. Việc am hiểu tường tận những vấn đề xoay quanh phương pháp điêu khắc chân mày vừa nêu sẽ là bước khởi đầu thuận lợi để bạn thực hiện kế hoạch tân trang diện mạo mà chẳng lo “tiền mất tật mang” đấy! Đừng quên theo dõi Chuyên mục Phụ nữ của Topnews.com.vn để cập nhật thêm nhiều bí quyết làm đẹp nữa nhé.

Hằng Văn tổng hợp