1. Đà Lạt

Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ phải kể đến đầu tiên là Đà Lạt. Nhắc đến Đà Lạt chúng ta thường nghĩ về những cánh đồng hoa, hồ nước tĩnh lặng và đồi thông tu tịch. Tuy nhiên ít ai biết rằng ẩn sâu trong lớp vỏ tươi mới đỏ thành phố còn giữ có mình những nét cổ kính rất thơ. Nhiều điểm đến như nhà ga xe lửa, dinh Bảo Đại, nhà thờ Con Gà….Những công trình được xây dựng từ thời Pháp thuộc vào thế kỷ trước đến nay vẫn còn tồn tại. Trở thành biểu tượng của thành phố cao nguyên xinh đẹp.

  • Bạn có thể tham khảo tour Đà Lạt của Bazan Travel với lịch trình 3 ngày 3 đêm hấp dẫn chỉ từ 1.590.000Đ.
  • Liên hệ: 0902 107 107
Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ - Đà Lạt
Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ – Đà Lạt

2. Sa Pa – Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ

Sa Pa là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Lào Cai, nằm ở vùng Tây Bắc nước ta. Vì nằm trên vùng núi cao nên ở đây quanh năm mây mù bao phủ, không khí mát mẻ, trong lành. Người dân sinh sống hiền hòa với tự nhiên, họ tự hào và coi trọng bản sắc của dân tộc mình. Chính vì vậy mà đi đâu bạn cũng thấy những nếp sống như những nét vẽ của thời gian rất xưa. Người dân vẫn giữ thói quen dùng gỗ để cất nhà, giữa nhà lúc nào cũng là bếp lửa ấm nóng và phía trên là căn gác nhỏ chất đầy lương thực. Bàn tay các chị các mẹ lúc nào cũng thoăn thoắt tước đay hoặc thêu thổ cẩm. Mọi thứ diễn ra chậm rãi nhưng yên bình và hạnh phúc như bao đời nay vẫn thế.

Sapa mang vẻ đẹp hùng vỹ nhưng vô cùng yên bình
Sapa mang vẻ đẹp hùng vỹ nhưng vô cùng yên bình
Những ngôi làng dân tộc trên núi cao như bị thời gian bỏ quên
Những ngôi làng dân tộc trên núi cao như bị thời gian bỏ quên

3. Huế

Cố đô Huế là điểm đến lý tưởng dành cho những tâm hồn quyến luyến những vẻ đẹp xưa. Vốn là kinh đô của triều đại dài nhất lịch sử. Nên dễ hiểu vì sao dù nhiều năm trôi qua những dấu vết của quá khứ vẫn còn hiển hiện ở những cảnh vật và cả con người nơi đây. Đại Nội là nơi lưu giữ rất đẹp những câu chuyện lịch sử mà chúng ta đang tìm kiếm ở Huế. Toàn bộ Đại Nội có hơn 100 công trình lớn nhỏ có giá trị văn hóa và kiến trúc cao. Dành thời gian để tìm hiểu về Huế bạn sẽ thấy rất nhiều điều thú vị ở mảnh đất này!

Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ không thể bỏ qua Huế
Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ không thể bỏ qua Huế

4. Hội An – Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ

Hội An trước đây là thương cảng và là đô thị sầm uất. Nghe kể lại rằng ghe thuyền các thương nhân nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Ấn Độ…đậu bến Hội An rất đông, hàng hóa không thứ gì là không quá, người mua kẻ bán tấp nập. Chính vì vậy mà khi đến Hội An bạn sẽ cảm nhận được sự đa dạng của văn hóa Á Đông hội tụ trong một quần thể kiến trúc đô thị cổ hết sức độc đáo, tuyệt vời. Hội An thực sự thích hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp hoài cổ. Dáng hình thướt tha, thơ mộng và cổ kính của phố Hội với những bức tường rêu, cột nhà đen bóng và đèn lồng sáng tỏ khiến người ta không khỏi đem lòng say đắm.

Hội An giản dị và bình yên
Hội An giản dị và bình yên
Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ Hội An
Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ Hội An

5. Hà Nội

Nhắc đến Hà Nội bên cạnh những công trình đồ sộ người ta sẽ nhắc nhiều hơn đến những dấu ấn của quá khứ. Thủ đô nghìn năm văn hiến với nét văn hóa sang trọng, thanh lịch và cổ điển của người Tràng An được gìn giữ và bảo tồn như vốn quý. Những nếp nhà mái đỏ tường xanh vẫn còn đó, con ngõ sâu hun hút hai bên bờ tường lớp rêu phong bám dày vẫn vậy, rồi những thức quà bánh xưa vẫn được người dân bày bán theo kiểu cũ. Sự phát triển của đô thị một bên, còn người dân vẫn cố gắng giữ phần hồn cổ kính của Hà Nội bên còn lại. Điều đó khiến cho Hà Nội trở nên đặc biệt và gần gũi với những ai đem trái tim mình tìm về ký ức một thời đã qua.

Những con phố ở Hà Nội cổ kính
Những con phố ở Hà Nội cổ kính
Nhiều những công trình cổ kính ở Hà Nội
Nhiều những công trình cổ kính ở Hà Nội

6. Quảng Bình – Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ

Thêm một điểm đến mà những người hoài cổ chắc chắn sẽ yêu thích là Quảng Bình. Xứ chang chang cồn cát nắng trưa thu hút du khách gần xa bởi vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của những hang động tự nhiên động lớn. Quảng Bình là vương quốc của những hang động đẹp. Nổi bật trong số đó phải kể đến quần thể động Phong Nha Kẻ Bàng và hang Sơn Đoòng. Càng đi sâu vào hang động, bầu không khí mát mẻ có chút se sẽ lạnh của đá và hơi nước từ dòng suối ngầ cùng vô số tảng thạch nhũ đủ dạng hình thú sẽ khiến cho bạn có cảm giác như đang lạc vào một thế giới mới, lạ lẫm, cổ xưa như thuở khai hoang lập địa. Rất thú vị!

Một góc ở Quảng Bình
Một góc ở Quảng Bình

7. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một địa danh rất nổi tiếng của Việt Nam, nằm cách Hội An không xa và nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính. Cù Lao Chàm không phải là đảo mà bao gồm nhiều hòn đảo lớn nhỏ tập hợp lại. Nằm ở nơi xung quanh bốn bề là mây trời và non nước nên Cù Lao Chàm vẫn giữ được nét đẹp nguyên bản thở ban sơ. Quá khứ và hiện tại không có quá nhiều sự thay đổi. Chính điều đó khiến cho người dân địa phương và du khách gần xa cảm thấy yêu mến và gắn bó với mảnh đất này.

8. Nha Trang – Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ

Thành phố Nha Trang không chỉ có biển xanh cát trắng nắng vàng mà còn có những công trình văn hóa mang dấu ấn lịch sử quan trọng còn lưu giữ đến ngày nay. Nổi bật nhất là tháp Bà Po Nagar. Tháp Bà Po Nagar là một quần thể kiến trúc lớn và đồ sộ được xây dựng vào khoảng từ thế kỷ thứ VIII đến thế kỷ XIII. Bầu không khí cổ kính và linh thiêng lại tháp Bà Po Nagar thực sự phù hợp với những ai yêu thích khám phá lịch sử. Không những vậy Nha Trang còn có nhiều điểm vui chơi giải trí khác. Bạn có thể dành thời gian vài ngày để khám phá mà không thấy chán!

Nhà thờ đá Nha Trang nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính
Nhà thờ đá Nha Trang nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính

Tour Nha Trang của Bazan Travel đang là một trong những tour hấp dẫn du khách nhất hiện nay Có nhiều tiêu chuẩn khác nhau cho bạn lựa chọn từ 3 sao đến 5 sao sang chảnh. Liên hệ theo hotline 0902 107 107 để được tư vấn.

9. Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất nước ta và được mệnh danh là “viên ngọc thô” của Việt Nam. Hòn đảo nằm khá xa bờ, mặc dù đưa vào khai thác phục vụ du lịch khá nhiều nhưng vẻ hoang sơ, thơ mộng vẫn chẳng có gì thay đổi, trước vậy và sau này vẫn thế. Phú Quốc còn có nhiều điểm tham quan và check in “sống ảo”. Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử có thể dành thời gian đến nhà tù Phú Quốc. Còn nếu muốn tìm những nơi yên bình và mới mẻ hơn có thể đến các bãi biển hoặc khu rừng nguyên sinh. Thời gian này đang là mùa rất đẹp để khám phá Phú Quốc. Tiết trời dễ chịu lại có nhiều hoạt động trải nghiệm. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ
Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ

Bạn có thể tham khảo tour Phú Quốc của Bazan Travel với lịch trình đa dạng 3 ngày 3 đêm, 3 ngày 2 đêm… Liên hệ 0902 107 107.

10. Miền Tây – Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ

Miền tây là điểm đến du lịch cuối tuần quen thuộc của các gia đình và nhóm bạn muốn thay đổi không khí. Du lịch miền tây có nhiều điều thú vị và quan trọng hơn là có nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt với những ai yêu thích vẻ đẹp hoài cổ có thể dành thời gian để tham quan rừng tràm Trà Sư, nhà nổi Tân Lập, trận địa Xẻo Quýt, nhà cổ Bình Thủy, bến Ninh Kiều… Ngoài ra miền Tây cũng là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa của các dân tộc khác nhau. Nếu dành thời gian để khám phá chắc chắn bạn sẽ thu về cơ man là điều thú vị đó!

Tour miền tây của Bazan Travel khởi hành hàng tuần với mức giá cực kỳ ưu đãi chỉ chỉ 1.290.000đ. Bạn sẽ được khám phá các điểm đến cổ kính ở Tiền Giang, Bến Tre và Cần Thơ. Liên hệ tư vấn: 0902 107 107.

Điểm đến Việt Nam cho người hoài cô, nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ
Điểm đến Việt Nam cho người hoài cổ, nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ

Trên khắp đất nước ta đâu đâu cũng có những cảnh đẹp say đắm lòng người. Bạn nên dành thời gian để đi và trải nghiệm. Những chuyến đi du lịch không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi mà còn là cơ hội để bạn khám phá thêm những vùng đất mới.