Có trục cơ sở dài, tư thế ngồi vững chãi và linh hoạt. Động cơ gần 300cc đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng, và đặc biệt là giá bán không quá đắt đỏ. Vì thế, dòng xe này đã trở thành một cái tên vô cùng hấp dẫn trên thị trường xe mô tô PKL tại Việt Nam hiện nay. Hãy cùng Topnews.com.vn đánh giá Honda Rebel 300 về các thông số kĩ thuật, màu sắc và giá bán ngay trong bài viết này.

1. Honda Rebel 300

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1984 với tên gọi CM250C. Trải qua hơn 10 năm với nhiều tên gọi khác nhau thì đến năm 2001 cái tên Rebel chính thức được sử dụng cho mẫu xe Cruiser này đến tận bây giờ. Có thể thấy Honda Rebel không phải là cái tên xa lạ với những anh em đam mê xe mô tô thuộc thế hệ 8x trở về trước. Với tuổi đời hơn 30 năm có mặt trên thị trường. Rebel đã trở thành một thương hiệu của hãng xe Honda trong phân khúc xe Cruiser cỡ nhỏ.

Honda rebel 300
Honda rebel 300 là mẫu xe mô tô PKL đầu tiên mà Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ảnh Internet

Honda Rebel 300 cũng là mẫu xe mô tô hiếm hoi giữ toàn bộ thiết kế nguyên bản từ lúc ra mắt. Cho đến khi Honda bất ngờ giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới vào cuối năm 2016 tại Mỹ với 2 phiên bản là Rebel 300 và Rebel 500.

Hiểu được nhu cầu chơi xe của người tiêu dùng trong nước. Honda Việt Nam đã chính thức nhập khẩu mẫu Rebel 300 từ thị trường Thái Lan và phân phối chính thức từ ngày 27/03. Và đây cũng là mẫu xe mô tô PKL đầu tiên mà hãng xe Honda phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

2. Đánh giá Honda Rebel 300

2.1. Thiết kế

Mặc dù thuộc dòng xe phân khối lớn, Honda Rebel 300 ABS 2018 vẫn sở hữu thiết kế thon gọn theo phong cách cổ điển với bộ lốp dày dặn và tư thế lái thoải mái. Cụ thể, Rebel 300 có kích thước tổng thể dài 2.190 mm, rộng 820 mm và cao 1.093 mm. Chiều dài cơ sở 1.490 mm, chiều cao gầm xe 149 mm và trọng lượng 170 kg. Phiên bản 2018 của Honda Rebel 300 được trang bị bình xăng dung tích 11,2 lít.

đèn pha halogen
Xe được trang bị cụm đèn pha halogen kiểu cổ điển. Ảnh Internet

Honda Rebel 300 được trang bị cụm đèn pha halogen kiểu cổ điển. Cụm đồng hồ LCD tròn hiển thị các thông tin dạng số âm bản dễ quan sát, vạch hiển thị mức nhiên liệu còn lại.

cụm đồng hồ LCD
Và cụm đồng hồ LCD tròn hiển thị các thông tin dạng số âm bản dễ quan sát. Ảnh Internet

Đồng điệu với đèn pha, đồng hồ là cặp gương tròn với tay gương ngắn, chắc khỏe. Tay nắm to bản với các phím điều khiển đặc trưng của dòng phân khối lớn gồm phím tắt động cơ, tín hiệu đèn khẩn cấp, đèn xi nhan nháy liên tục…

2.2. Động cơ mạnh, vận hành êm ái

Khối động cơ phía dưới của Honda Rebel 300 là điều khiến nhiều tín đồ tốc độ tò mò. Mẫu môtô này sở hữu động cơ 4 thì, dung tích 286 cc, xi lanh đơn, DOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI cùng bộ cân bằng đối trọng. Khối động cơ này có công suất tối đa đạt 27,22 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 25,1 Nm tại 7.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp côn tay.

Tất cả động cơ này mang đến khả năng tăng giảm tốc khá mượt, xe không bị hẫng khi chuyển số và vượt chướng ngại vật dễ dàng.

Honda Rebel 300 được trang bị hệ thống giảm xóc trước loại phuộc ống lồng thuỷ lực đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo trụ đôi. Mặc dù sử dụng bộ vành 16 inch, dòng xe này vẫn di chuyển linh hoạt và hiệu quả trên nhiều điều kiện địa hình nhờ bộ lốp hiệu Dunlop có kích thước 130/90-16 phía trước và 150/80-16 phía sau.

Honda rebel sở hữu động cơ 4 thì
Honda rebel sở hữu động cơ 4 thì, dung tích 286 cc, xi lanh đơn, DOHC. Ảnh Internet

Thông số kỹ thuật Honda rebel 300

  • Loại động cơ PGM-FI, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch
  • Dung tích xy-lanh 286.01cc
  • Dung tích bình xăng 11.2L
  • Đường kính x hành trình của pít-tông 76mm x 63mm
  • Công suất tối đa 20.3 kW/8,000 vòng/phút
  • Mô-men cực đại 25.1 Nm/7,500 vòng/phút
    Dung tích nhớt máy 1.4L khi thay nhớt 1.5L khi thay nhớt và bộ lọc
  • Loại truyền động Côn tay 6 số
  • Hệ thống khởi động Điện

2.3. Khả năng vận hành

Đúng như dự đoán về một chiếc xe mang trong mình tâm thế của một “kẻ nổi loạn”. Honda Rebel 300 thực sự là một chiếc xe cruise giàu chất thể thao khi vận hành trên đường. Tay lái gọn, linh hoạt và dễ điều khiển, cảm giác cầm lái Rebel 300 dường như giống với một chiếc naked bike hơn là cruise.
Chiếc xe cruise giàu chất thể thao
Honda Rebel 300 thực sự là một chiếc xe cruise giàu chất thể thao khi vận hành trên đường. Ảnh Internet
Chiếc xe cho khả năng tăng tốc khá tốt khi đề pa, chậm hơn không đáng kể khi thử sức với một chiếc naked bike Kawasaki Z300. Thậm chí, ở 20m đầu tiên, Rebel 300 còn tỏ ra khá lấn lướt. Đó là điều đã xảy ra khi người ta trang bị một động cơ cam đôi 1 xi lanh kiểu thể thao cho một chiếc cruise đa dụng.
Thử sức trên đường quốc lộ, chiếc xe tỏ ra khá sung sức khi dễ dàng vượt các xe cùng chiều chỉ bằng một cú thốc ga. Tốc độ tối đa mà chiếc xe đạt được khi thử nghiệm lên tới 135km/h – điều không thường thấy ở một chiếc cruise hay classic. Tuy động cơ xi lanh đơn có gây ra cảm giác rung nhẹ khi vận hành nhưng chiếc xe hầu như hoạt động ổn định và chắc chắn ở mọi dải tốc độ. Khả năng cân bằng cao của thiết kế động cơ cho phép xe đi đều ga ở tốc độ thấp dưới 30km/h mà không cần phải đệm côn.

2.4. Mức tiêu hao nhiên liệu 

Về mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Rebel 300 là vào khoảng 25-30 km/lít. Đây là mức vừa phải của một mẫu xe có động cơ 286cc. Với bình xăng 11,5 lít các bạn có thể đi quãng đường hơn 300 km mới phải đổ xăng lại. Vì vậy mỗi khi đi chơi xa với chiếc cruiser này sẽ không phải quá lo lắng về việc không tìm được trạm xăng. Đây được coi là một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu mà bạn có thể cân nhắc khi quyết định lựa chọn.

Độ hao xăng honda rebel 300
Với bình xăng 11,5 lít, bạn có thể đi được hơn 300 km mới phải đổ xăng lại. Ảnh Internet

3. Giá xe và màu sắc Honda Rebel 300 

Honda Rebel 300 là chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Và sẽ bắt đầu được bán tới khách hàng Việt Nam từ ngày 27/3. Thông qua các đại lý  Honda ủy nhiệm trên toàn quốc (HEAD) với 3 màu: Đen đỏ, Bạc đen, Đen. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km, giá bán lẻ đề xuất của xe là 125.000.000 VNĐ.

Đánh giá Honda Rebel 300
Honda ủy nhiệm trên toàn quốc (HEAD) với 3 màu: Đen đỏ, Bạc đen, Đen. Ảnh Internet

Có thể thấy mức giá 125 triệu, cùng động cơ dung tích hạng 300cc là 2 yếu tố cho thấy đối tượng khách hàng cực kỳ dễ tiếp cận và cũng có nhiều tiềm năng hơn. Kiểu loại xe cruiser hiện đại là yếu tố gia tăng thêm sức cạnh tranh cho Rebel 300. Khi các đối thủ khác đang tập trung ở dòng naked và sportbike.

4. Đánh giá tổng quan nhất về Honda Rebel 300

Honda Rebel 300 được đánh giá là tương đối dễ điều khiển, dễ vận hành đối với mọi người. Dòng xe này cũng rất phù hợp với những khách hàng lần đầu chơi mô tô phân khối lớn. Và nó đủ mạnh mẽ cho những cuộc chơi nhưng cũng đủ nhẹ nhàng cho các mục đích sử dụng hàng ngày.

Đây được coi là một chiếc xe đa năng cho một thị trường đang trong giai đoạn sơ khởi của sự dịch chuyển xu hướng sử dụng xe 2 bánh. Một thị trường mới chắc chắn sẽ cần những chiếc xe mang tính khởi đầu như Rebel 300. Chắc chắn còn nhiều nữa những phiên bản xe mô tô phân khối lớn với đủ loại thuộc “dòng họ” Honda sẽ sớm xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Rebel 300 rõ ràng đã làm được điều mà Honda Việt Nam mong đợi. Đó là tạo nên cơn sốt nhỏ trong thị trường xe phân khối lớn ngay trong ngày đầu tiên xuất hiện. Dẫu vậy, sự thành công hay thất bại của một mẫu xe mới luôn là câu chuyện của tương lai.

Đánh giá Honda Rebel 300
Dù nổi loạn nhưng Rebel 300 vẫn là chiếc xe “mượt” so với những đối thủ khác. Ảnh Internet

Trên đây là toàn bộ những đánh giá Honda Rebel 300 với những thông số kĩ thuật đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, để có thể đánh giá chi tiết nhất bạn cần phải có những trải nghiệm thực tế. Chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những người thích mạnh mẽ pha chút cổ điển của thiết kế xe.

Hoàng Tùng tổng hợp