1. Các món ăn vặt từ khoai lang

Khoa lang là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất để chế biến món ăn. Với món thường thì chúng ta hay dùng để nấu cà ri không thể thiếu. Tết về thì dùng khoai làm mứt khoai lang ngọt thơm. Muốn ăn vặt lành mạnh thì có khá nhiều món ăn vặt dễ làm chế biến từ loại khoai này. Khoai lang được nhiều người lựa chọn nhờ chứa nhiều dinh dưỡng, thơm ngon béo ngậy. Theo đó các món ăn từ khoai lang đa dạng như khoai lang chiên ngào đường, khoai lang lắc phô mai, khoai lang lắc xí muội…Các món ăn sẽ mang đến cho gia đình bữa ngon thích thú.

1.1. Các món ăn vặt dễ làm như khoai lang viên chiên

Chuẩn bị: 500gram khoai lang, 200gram bột nếp, đường, dầu ăn.

Cách thực hiện: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch cắt thành các miếng vuông vừa phải. Tiếp theo bỏ vào nồi hấp cách thủy hấp chín khoai lang. Sau đó bạn nghiền nhuyễn trộn cùng bột nếp, nước ấm và đường.

Cuối cùng nhào bột cho thật mịn rồi vo tròn mang chiên vàng. Món ăn giòn tan, ngon ngọt cũng rất thích hợp chấm cùng tương ớt, tương cà hay sốt mayonnaise. Món ăn thú vị rất thích hợp để ăn vào những ngày mưa lạnh, buồn chán.

Khoai lang viên chiên
Bạn luộc khoai, nghiền nát pha bột rồi vò tròn chiên ngập dầu. Ảnh: Internet

1.2. Khoai lang lắc phô mai

Nếu là dân Sài Gòn hay sinh sống ở phố thị phồn hoa này chắc chắn không ai không thích món khoai lắc nổi đình đám một thời. Những lúc không thể ra ngoài mua món này để nhâm nhi, bạn có thể tự làm để cả nhà cùng thưởng thức. Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn và mọi người có thể vừa dùng khoai vừa hồi tưởng những khoảnh khắc tươi vui thú vị về việc ăn vặt Sài Gòn đầy thích thú.

Chuẩn bị: 3 củ khoai lang, 300gram bột chiên giòn, muối, bột phô mai, dầu ăn.

Cách thực hiện: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành các miếng dài vừa ăn. Bỏ vào nước muối loãng ngâm khoảng 10 phút cho hết nhựa rồi vớt lên rửa sạch. Phần bột chiên giòn hòa với ít nước sền sệt rồi nhúng khoai lang vào chiên ngập dầu.

Khi khoai lang chiên vàng hãy vớt ra để vào giấy thấm dầu. Sau đó rắc vào vài muỗng phô mai, xóc đều. Cuối cùng bạn hãy tranh thủ thưởng thức ngay khi còn nóng để cảm nhận độ giòn tan ngay trong miệng nhé!

Khoai lang chiên
Khoai lang chiên lắc phô mai mặn ngọt, giòn tan ăn là ghiền. Ảnh: Internet

1.3. Các món ăn vặt dễ làm như khoai lang ngào đường

Chuẩn bị: 400gram khoai lang, 100gram đường cát trắng, dầu ăn.

Cách thực hiện: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành các lát mỏng vừa ăn. Bắc chảo cho dầu vào chiên ngập dầu đến khi khoai chuyển sang màu vàng thì vớt ra bỏ vào giấy thấm dầu. Sau đó bạn bắc chiếc chảo bỏ vào 3 thìa canh đường, ít muối vào đun nóng chảy chuyển sang màu vàng nhạt. Bạn bỏ khoai lang chiên vàng vào xóc đều cho đường bám vào. Sau đó bỏ khoai ra đĩa và thưởng thức ngay.

Khoai lang ngào
Các món ăn vặt từ khoai lang không thể bỏ qua khoai lang ngào đường. Ảnh: Internet

1.4. Khoai lang nướng nước cốt dừa

Chuẩn bị: 300gram khoai lang, 100gram bột mì, 50gram sữa đặc, 20ml dầu dừa, 100ml nước cốt dừa.

Cách thực hiện: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch cắt thành các khúc nhỏ bỏ vào nồi hấp thủy. Tiếp theo nghiền nhuyễn trộn vào sữa đặc, dầu dừa, nước cốt dừa xay cho thật mịn. Trộn bột mì vào cho thật mịn, để vào khuôn vặn nhiệt độ 180 độ nướng khoảng 30 phút, Khi bánh chín vàng đẹp thì lấy ra thưởng thức.

Các món ăn vặt dễ làm khoai lang hấp nước cốt dừa
Món ăn ngọt thơm, béo ngậy được nhiều người yêu thích. Ảnh: Internet

2. Các món ăn vặt dễ làm từ trái cây

Trái cây luôn được yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, thanh mát. Chúng mang đến nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Chính vì thế các món ăn vặt dễ làm từ trái cây luôn được chị em phụ nữ ưu tiên thực hiện chăm sóc cả nhà.

2.1. Trái cây tô hỗn hợp

Chuẩn bị: Bơ, nhãn, vải, chôm chôm, dâu, nho, dưa hấu, xoài, chuối, sữa đặc, sữa chua, đậu phộng, siro, nho, mít….

Cách thực hiện: Bạn mua trái cây về mang Ngâm nước muối loãng rửa sạch tất cả. Cắt các loại trái cây thành miếng vừa ăn. Sắp tất cả các nguyên liệu trái cây vào tô, đổ đá xay nhuyễn lên trên. Cho vào siro, sữa đặc và sữa chua vào. Nếu thích ngon miệng lạ vị hơn, bạn có thể thay sữa chua thường bằng sữa chua dẻo nhé.

Trái cây tô là một trong các món ăn vặt dễ làm và giàu dưỡng chất. Các vitamin và khoáng chất giúp chị em phái đẹp dưỡng da, giữ dáng vô cùng tuyệt vời. Món trái cây có thể ăn tráng miệng sau bữa cơm, những buổi trưa nóng bức.

Các món ăn vặt dễ làm trái cây tô
Trái cây tô chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Ảnh: Internet

2.2. Các món ăn vặt dễ làm như kem chuối trái cây

Một trong các món ăn vặt dễ làm được giới trẻ ưa thích nhất chính là kem chuối. Món ăn mát lạnh giúp tinh thần thoải mái, giảm stress tuyệt vời. Trong quá trình thực hiện món ăn bạn có thể sáng tạo, mix trái cây tạo thành món kem ngon ngọt, thanh mát.

Chuẩn bị: 200ml nước cốt dừa, 2 quả chuối, 200gram mít, 1 trái bơ, 100gram đậu phộng, muối, đường, sữa đặc, 2 hũ sữa chua không đường, 1 thìa cà phê bột năng, 100gram dừa non.

Nguyên liệu kem chuối
Sơ chế nguyên liệu trước khi thực hiện kem chuối. Ảnh: Internet

Cách thực hiện: Bắc bếp lên đun sôi nước cốt dừa cùng vài muỗng canh đường. Tiếp theo cho vào 3 muỗng canh sữa đặc khuấy đều cho vào 1 thìa cà phê muối. Hoa ít bột năng vào chén cùng nước lọc khi nước cốt dừa dôi thì đổ vào. Khuấy đều. Đổ thêm 220ml sữa tươi không đường và sữa đặc tùy theo sở thích ăn ngọt.

Đợi khi hỗn hợp vừa nấu nguội thì cho vào 2 hũ sữa chua khuấy đều. Bơ gọt vỏ cắt miếng mỏng. Mít thái sợi dài, dừa non thái sợi dài, chuối lột vỏ, thái mỏng theo chiều dọc. Đậu phộng rang vàng giã dập.

Đợi nước cốt dừa nguội thì đổ một lớp nước cốt dừa vào khay, xếp một lớp chuối, rắc đậu phộng, phơ, dừa sợi, mít. Cứ thế làm các lớp còn lại cho đến hết.

Cuối cùng bạn hãy đậy nắp hộp lại bỏ vào tủ lạnh. Khi chúng đông cứng lại là có thể dùng dao cắt thành các miếng nhỏ để ăn. Có thể thấy kem chuối mix trái cây là một trong các món ăn vặt dễ làm nhưng lại mang đến trải nghiệm thú vị.

Các món ăn vặt dễ làm như kem chuối
Kem chuối thơm ngon, béo ngậy mát lạnh xua tan mùa hè nóng nực. Ảnh: Internet

2.3. Các món sinh tố, nước ép

Chuẩn bị: Dưa hấu, bơ, cam, cà rốt, thơm, chuối, xoài, sữa, đường…

Cách thực hiện: Tùy theo loại trái cây bạn thích ăn mà thực hiện xay sinh tố hoặc làm nước ép. Theo đó bạn chỉ cần mang trái cây đi gọt sạch vỏ, cắt nhỏ rồi bỏ vào máy xay hoặc máy ép. Nếu xay sinh tố bạn hãy bỏ thêm sữa, đường, đá xay tùy thích. Thành phẩm sẽ là nước uống giàu vitamin, khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng, làn da tươi trẻ, căng mịn, dáng vóc tuyệt vời.

sinh tố nước ép trái cây
Các loại sinh tố, nước ép mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào làm đẹp da, giữ dáng. Ảnh: Internet

3. Các món ăn vặt dễ làm cho học sinh

Các món ăn vặt dễ làm cho học sinh và giới trẻ đang thịnh hành hiện nay không thể bỏ qua xoài lắc, bánh tráng trộn hay cá viên chiên. Các món ăn được thực hiện nhanh chóng, khẩu vị tuyệt vời khiến mọi người ăn là ghiền. Theo đó vào những ngày cuối tuần các bé nghỉ học bạn có thể thực hiện như phần thưởng dành cho những ngày con học tập vất vả. Món ăn được làm tại nhà sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

3.1. Các món ăn vặt ngon như xoài lắc

Chuẩn bị: 1kg xoài keo xanh, đường, nước mắm, muối tôm, bột ớt.

Cách thực hiện: Xoài bạn mang gọt sạch vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành các miếng vuông vừa ăn. Bắc nồi lên đun một ít nước mắm với đường cho chúng hòa tan sánh lại rồi tắt bếp để nguội. Bạn cho xoài vào một cái hũ nhựa to đổ nước mắm đường cho, cho thêm muối tôm, ít ớt bột rồi lắc đều. Khi xoài ngấm đều gia vị thì đổ ra đĩa là có thể thưởng thức ngay.

Các món ăn vặt dễ làm như xoài lắc
Xoài lắc là món ăn đơn giản thực hiện nhanh chóng trong một nốt nhạc. Ảnh: Internet

3.2. Cách làm bánh tráng trộn

Chuẩn bị: Bánh tráng khô, 10 quả trứng cút, 1 quả xoài xanh, 3 quả tắt, ruốc, khô heo, thịt bò xé sợi, hành tím phi, rau răm, đậu phộng, sa tế, muối tôm, hành lá. Số lượng tùy theo số người ăn và sở thích của bạn.

Cách thực hiện: Bạn cắt bánh trắng thành các miếng nhỏ vừa ăn. Xoài gọt vỏ, bào sợi dài. Hành lá rửa sạch cắt nhỏ phi mỡ hành. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Đậu phộng rang thơm, bóc sạch vỏ.

Bạn cho bánh trắng vào chậu lớn, bỏ muối tôm, mỡ hành, nước cốt tắc, rau răm, hành tím phi, sa tế, khô bò, khô heo, ruốc vào. Mang bao tay trộn đều cho hỗn hợp thấm đều vào bánh tráng. Để ra đĩa rắc đậu phộng, để trứng cút và ít rau răm lên là xong.

Bánh tráng trộn là món ăn vỉa hè đặc trưng của Sài Gòn. Chúng được giới trẻ vô cùng yêu thích, thường xuyên la cà đến các hàng quán. Chính vì thế các món ăn vặt dễ làm tại nhà như bánh tráng trộn sẽ thu hút các bạn trẻ, mẹ yên tâm về vệ sinh an toàn.

Cách làm bánh tráng trộn ngon
Bánh tráng trộn món ăn được các bạn trẻ mê mẩn. Ảnh: Internet

3.3. Các món ăn vặt dễ làm như cá viên chiên thẩm cẩm

Chuẩn bị: dầu ăn, xúc xích, cá viên, tôm viên, bò viên, viên cá hồi, thanh cua…

Cách thực hiện: bạn mang tất cả hỗn hợp cá tôm viên rửa với nước lạnh cho sạch để ráo nước. Bắc chảo lên bếp cho nóng, đổ dầu ăn vào để nóng già. sau đó đổ tôm, cá viên vào chiên cho phồng lên vàng đều vớt ra để ra đĩa. Chuẩn bị chén tương ớt, tương cà chấm cùng là hết sảy. Bạn có thể làm thêm đồ chua, dưa leo hoặc chiên thêm đậu bắp cho đỡ ngán.

Cá viên chiên
Món ăn quen thuộc được trẻ nhỏ và cả người lớn đều thích. Ảnh: Internet

4. Các món ăn vặt dễ làm cho trẻ

Ngoài bữa ăn chính mẹ nên thực hiện thêm các món ăn vặt dễ làm để bổ sung thêm chất dinh dưỡng, năng lượng cho bé. Bởi khi con càng lớn nhu cầu ăn uống, kích thước dạ dày cũng sẽ tăng lên. Trẻ cần cung cấp đầy đủ năng lượng để vui chơi, phát triển thể chất lẫn trí não. Dưới đây hãy cùng tham khảo các món ăn vặt dễ làm, thực hiện nhanh chóng này nhé!

4.1. Cách làm sữa chua hoa quả

Chuẩn bị: Trái cây (dâu tây, đào, việt quất… tùy thích), 2 hộp sữa chua, 1 lít sữa tươi không đường, 200gram sữa đặc.

Cách thực hiện: Bạn bắc nồi đun sôi sữa tươi cùng 200gram sữa đặc. Khuấy đều tay để sữa hòa tan rồi tắt bếp, để nguội hẳn.
Cho 2 hộp sữa chua vào khuấy đều, sau đó rót hỗn hợp sữa chua vào hũ thủy tinh. Bỏ vào thùng xốp có chứa nước ấm để ngập nước khoảng 1/3 hũ. Để ủ trong 8 tiếng. Trong lúc này bạn hãy xay thịt hoa quả, lấy phần thịt quả đun sôi bỏ đường vào khuấy cho tan đều. Cuối cùng bạn lấy sữa chua ra ăn, rưới nước sốt trái cây lên trên.

Các món ăn vặt dễ làm cho trẻ như sữa chua sẽ hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường lợi khuẩn. Chúng kết hợp cùng trái cây sẽ bổ sung cho con thêm vitamin và khoáng chất cần thiết.

Sữa chua hoa quả
Sữa chua hoa quả hỗ trợ hệ tiêu hóa bé hoạt động tốt. Ảnh: Internet

4.2. Cách làm bánh Flan bí đỏ béo ngậy

Chuẩn bị: 1 quả bí đỏ nhỏ vừa, 1 cốc sữa tươi, 4 quả trứng, 200ml nước cốt dừa, đường, 2 ống vani, 1 ít muối.

Cách thực hiện: Rửa sạch bí đỏ sau đó dùng dao cắt một đường tròn quanh cuống để tách rời ra như cái nắp nồi. Dùng muỗng nạo sạch phần ruột bí bên trong. Rửa thật sạch bên trong bí lần nữa.

Tiếp theo bạn đập trứng, cho nước cốt dừa, ít đường, ít muối, vani vào tô lớn đánh cho tan đều. Rót hỗn hợp vào trong quả bí hấp khoảng 45 phút. Cuối cùng bạn lấy ra để nguội và cho bé thưởng thức ngay.

Các món ăn vặt dễ làm như bánh plan bí đỏ
Chiếc bánh béo ngậy, dinh dưỡng hỗ trợ trẻ phát triển thể chất lẫn trí tuệ. Ảnh: Internet

4.3. Cách làm bánh phô mai bông cải xanh

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà luộc, 1 bông cải xanh, 1/4 chén phô mai parmesan (bào sợi nhỏ), 3/4 chén phô mai cheddar, 1/3 muỗng cà phê bột tỏi.

Cách thực hiện: Mang bông cải xanh rửa sạch, luộc chín rồi bỏ vào máy xay nhuyễn. Trộn bông cải xay với bột tỏi, 2 loại phô mai và trứng theo lượng đã chuẩn bị. Bạn bật lò nướng làm nóng ở nhiệt 220 độ C, quét 1 lớp dầu ăn lên khay nướng. Sau đó nắn hỗn hợp thành các viên nhỏ bỏ vào khay nướng. Nướng bánh ở nhiệt độ 220 độ C khoảng 15 phút thì lấy ra trở bánh. Nướng thêm 15 phút cho 2 mặt bánh chín đều thì lấy ra.

Các món ăn vặt dễ làm bánh bông cải phô mai
Món ăn giàu chất xơ giúp con khỏe mạnh, tránh táo bón. Ảnh: Internet

Các món ăn vặt dễ làm được giới thiệu trên đây hy vọng bạn sẽ thực hiện đến đâu thành công đến đó. Các món vặt này thực sự không mất nhiều thời gian nên dù bận rộn rộn vẫn có thể thực hiện. Các món ăn sẽ giúp bạn giải trí, giảm stress sau những ngày làm việc vất vả. Chúng còn giúp bạn góp thêm niềm vui tiếng cười trong gia đình, tăng cường tình cảm yêu thương gắn bó nữa.

Ngọc Hân