1. Ăn bánh canh khuya Sài Gòn ở đâu ngon nhất quận 1?

Bán từ 18 giờ 30 đến 24 giờ khuya, quán bánh canh vỉa hè đường Nguyễn Thái Học trở thành địa chỉ ăn đêm khiến nhiều người Sài Gòn mê mẩn. Tại đây, ngoài bánh canh là món chính, thực khách có thể chọn hủ tiếu, mì gói, nui, mì trứng, hoành thánh các loại. Điểm đặc biệt của quán vỉa hè này là nước dùng được hầm xương “cực ngọt”, bên cạnh đó là những tô “siêu to khổng lồ” đảm bảo ăn bao no.

Ngoài, nhân trong tô bánh canh hay hủ tiếu ở đây rất đa dạng. Bạn có thể chọn xương hầm, phèo heo, bò viên, da heo… Tất cả nhân đều được nấu tỉ mỉ, thơm lừng, ăn miếng nào ra miếng đó. Có lẽ chính vì thế mà trên các diễn đàn ăn khuya Sài Gòn, quán vỉa hè này đều được đánh giá 5 sao. Bạn có thể nhìn vào hình ảnh thực mà Topnews.com.vn giới thiệu ngay sau đây sẽ thấy chất lượng của một tô hoành thánh. Nhiều thực khách bình luận vui về quán ăn này như sau: “chưa thấy quán nào bán cục hoành thánh to chà bá vậy”, “quán ăn đêm ngon nhất mà mình từng ăn”, hay ” nước lèo ngọt lịm, hành phi cực thơm, nhân đủ loại ăn miếng nào ra miếng đó”…

  • Địa chỉ: 73 Nguyễn Thái Học, Cầu Ông Lãnh, Quận 1.
  • Giá trung bình: 40.000 đồng.
bánh canh đường nguyễn thái học
Tô hoành thánh xương hầm to và cực chất lượng tại quán ăn đêm đường Nguyễn Thái Học. Ảnh: Internet

2. Ăn đêm ở Sài Gòn phải đi ăn mì cay Nguyễn Trãi

Cũng tại quận 1, mì cay Nguyễn Trãi dành riêng cho bạn nào muốn một món ăn thật đậm đà. Khi đến quán này, bạn có thể chọn hai loại: mì cay ướt hoặc mì cay khô tùy theo sở thích. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những thực khách từng đến đây thì nên chọn món mì cay ướt, có thêm nước sốt sẽ ngon hơn. Vì dạng mì cay khô trộn cùng ớt bột, nếu ăn lần đầu sẽ rất “khó nuốt”.

Về nhân ăn kèm, tương tự nhiều nhiều quán mì cay khác, tại đây có thịt bò, cá viên, kim chi nhà làm, bông cải, xúc xích, tôm… tùy theo lựa chọn của từng người. Lưu ý thêm là tùy vào từng sở thích mà bạn nhớ chọn đúng cấp độ cay vừa phải khi ăn nha.

  • Địa chỉ: 233/18 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.
  • Thời gian mở cửa: Từ 12 giờ đến 24 giờ
  • Giá trung bình: Từ 25.000 đồng đến 45.000 đồng.
ăn đêm sài gòn với món mì cay
Món mì cay đường Nguyễn Trãi là thực đơn ăn đêm được nhiều người yêu thích. Ảnh: Internet

3. Đêm Sài Gòn thưởng thức bánh ướt đường Nguyễn Văn Luông

Thêm một món ăn đêm dân dã tại Sài Gòn mà bạn chớ bỏ qua: Món bánh ướt ở đường Nguyễn Văn Luông. Không phải ngẫu nhiên mà trên các diễn đàn ẩm thực Sài Gòn quán vỉa hè này được nhắc đến nhiều lần. Quán này đạt  3 tiêu chí cho những ai sành ăn: Ngon, rẻ và đảm bảo vệ sinh.

Có thể bạn chưa biết, mặc dù bán rất khuya nhưng mỗi hộp bánh ướt ở đây chỉ có giá 20.000 đồng. Hơn thế, bên trong mỗi hộp có đầy đủ bánh, rau, và các loại nhân như chả huế, chả lụa, thịt nguội ăn kèm. Đặc biệt, nước chấm bánh ướt ở đây được đánh giá cao nhất, ăn rất đậm đà.

Để đánh giá khách quan về quán ăn này, Topnews.com.vn mời bạn lướt qua một vài bình luận của thực khách. “Chỗ này bán bánh ướt khuya mà đông quá chừng, ai cũng mua lần 5 – 6 hộp”. “Hộp bánh ướt chỉ 20 ngàn mà đủ các thể loại chả, đã thế từng miếng bánh ướt được cuốn rất dày, ăn rất đã”. “Phải nói quán này có nước mắm ăn kèm ngon miễn chế, đêm về chỉ muốn được hộp vậy là đủ”. “Thấy người đông nên tấp vô ăn thử, ai dè trúng ngay quán cực ngon”…

  • Địa chỉ: 135 Nguyễn Văn Luông, Phường 10, Quận 6.
  • Giá bán: Từ 20 ngàn đồng trở lên tùy theo nhân và số lượng yêu cầu.
ăn đêm bánh ướt
Bánh ướt đường Nguyễn Văn Luông quận 6 là món ăn đêm Sài Gòn được nhiều người tìm kiếm. Ảnh: Internet

4. Bảy Bún Riêu – quán ăn đêm Sài Gòn chất lượng

Bán tận 2 giờ khuya, tô chất lượng ăn bao no, sạch sẽ, thoáng mát… Đấy chính là những ưu điểm của quán ăn đêm Bảy Bún Riêu nổi tiếng khắp đất Sài thành. Theo ghi nhận của Topnews.com.vn trong danh sách những quán ăn đêm Sài Gòn nổi tiếng, thì Bảy Bún Riêu luôn nằm trong top đầu. Nhiều người dân ở quận 6 và các quận lân cận khi đi làm hay đi chơi về khuya đều ghé qua đây để làm một tô bao no rồi về ngủ.

Chất lượng bún riêu ở quán này khỏi chê. Một tô sẽ đầy ắp huyết, đậu hũ, riêu cua, chả lụa. Ngoài ra, tùy theo sở thích của từng người mà có thể chọn thêm giò móng, giò nạc hoặc xương hầm rất mềm. Về gia vị ăn kèm, ngoài rau sống còn có thêm mắm ruốc, mắm me, ớt xay… Điều đáng nói mỗi tô bún riêu ở đây chỉ có giá 30 ngàn đồng thôi.

Theo đánh giá của các thực khách từng ghé quán này thì bún riêu ở đây nấu nước lèo rất đậm đà. Đậu hủ được nấu mềm, dai dai, huyết heo ăn rất ngọt và dai. Ngoài ra, chủ quán cũng nhiệt tình, và quán ăn được dọn dẹp thường xuyên nên sạch sẽ.

  • Địa chỉ: 218 Hậu Giang, Phường 9, Quận 6.
  • Giá bán: Mỗi tô có giá 30.000 đồng. Thực khách có thể gọi thêm các loại chả, giò, xương…
ăn đêm ở quán bảy bún riêu
Tô bún riêu ở quán Bảy Bún Riêu cực chất lượng. Ảnh: Internet

5. Thưởng thức bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín

Bánh tráng nướng Phan Rang cô Chín là tên quán, nhưng ở đây bán đủ món của đất Phan Rang. Với những ai thích ăn đêm thì hãy đến đây để thưởng thức các món như bánh tráng, bánh căn, lẩu, chả lụi…

Món nổi bật nhất của quán Cô Chín là bánh tráng nướng chấm mắm ruốc. Mỗi chiếc có giá khoảng 8.000 đồng, dày và được nướng đều, thơm, bên trong có nhân trứng, hành, thịt. Còn mắm ruốc thì mặn ngọt ăn rất vừa miệng. Ngoài ra, nhờ không gian rộng, đội ngũ nhân viên khá đông nên quán Cô Chín còn bán nhiều món ăn đêm cực ngon khác. Trong đó những món đậm chất Phan Rang như bánh căn, bạch tuộc nướng, ốc các loại, nem nướng được chọn nhiều nhất.

Quán bán từ 15 giờ chiều đến tận 24 giờ nên với những ai đi làm hay đi chơi về khuya đừng lo nhé.

  • Địa chỉ: 26 Chu Văn An, Phường 26, Quận Bình Thạnh.
  • Giá bán: Quán có giá bán từ 8.000 đồng đến 100.000 đồng tùy món.
ăn đêm sài gòn với bánh tráng nướng
Bánh tráng nướng quán Cô Chín chỉ có giá 8.000 đồng. Ảnh: Fanpage Quán Cô Chín

6. Ăn xôi cade đêm Sài Gòn

Ngoài hủ tiếu, bún riêu, bánh tráng… thì xôi là món ăn đêm Sài Gòn được nhiều người ưa chuộng. Hơn các món khác, xôi thường đảm bảo “chắc bụng” hơn, ngoài ra món này còn được biến tấu với nhiều hương vị lạ. Trong các món xôi đêm Sài Gòn thì xôi cade là món nổi tiếng nhất.

Xôi cade vốn là món ăn của người Hoa, có nhiều ở quận 5, quận 6. Xôi cade được làm từ trứng, đường, nước cốt dừa, bột mì theo một công thức riêng. Vì thế, khác với nhiều món xôi khác, xôi cade có vị béo và hương thơm rất đặc biệt. Ngoài ra, món ăn này màu vàng ươm của lòng đỏ trứng rất bắt mắt.

Địa chỉ bán xôi cade ngon là số 451 Trần Phú, Phường 7, Quận 5. Tại đây xôi cade được làm gói, gói lá chuối sạch, thơm mùi trứng gà, cốt dừa, béo nhưng không quá ngọt. Hơn thế, mỗi gói xôi chỉ khoảng 15 ngàn đồng rất phải chăng.

xôi cade
Xôi cade là món ăn đêm độc đáo tại Sài Gòn. Ảnh: Internet

Như vậy, Topnews.com.vn vừa giới thiệu đến bạn top 6 quán ăn đêm Sài Gòn ngon nhất. Ngoài danh sách này còn rất nhiều món ngon Sài Gòn khác mà chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn trong những bài viết sau. Hãy theo dõi chuyên mục Ẩm thực để biết thêm nhiều thông tin thú vị bạn nha.

Đức Lộc